Mách Mẹ Những Đồ Ăn Vặt Cho Bà Bầu 3 Tháng Đầu Giúp Mẹ “đánh Bay” Cơn Nghén

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Thanh Hẵng72, 19/2/2019.

  1. Thanh Hẵng72

    Thanh Hẵng72 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8

    Mách mẹ những đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu giúp mẹ “Đánh Bay” cơn nghén

    Ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu cũng như trong suốt quá trình mang thai, ngoài những món ăn cho bữa chính thì nhu cầu ăn vặt của mẹ rất cao. Chính vì vậy, để làm giảm cơn ốm nghén, đồng thời bổ sung được lượng chất dinh dưỡng nhất định cho cơ thể thì các chị em không thể bỏ qua đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu nhé!


    Mách mẹ những đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu


    Đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu cần phải chọn lọc và cần chú ý về vấn đề an toàn vì đây là giai đoạn thai nhi còn rất yếu và dễ bị sảy nếu như mẹ lỡ ăn những thức ăn dễ gây ngộ độc, hiểu được điều đó nhungdieucanbietkhimangthai.com xin mách mẹ những đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu an toàn và tốt cho sự phát triển cúa thai nhi cũng như giảm tình trạng ốm nghén ở giai đoạn này.

    Xem thêm: [TOP]10 Món ngon cho bà bầu 3 tháng giữa


    1. Sữa chua: một trong những món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu canxi tốt cho sự phát triển sương và răng. Ngoài ra, sữa chua còn chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho cơ thể, giúp mẹ bầu ngon miệng hơn, giảm tình trạng ốm nghén, mệt mỏi.


    2. Mơ khô: Mơ khô có tác dụng kích thích mẹ bầu ngon miệng hơn, chứa nhiều chất oxi hóa giúp chuyển hóa thành vitamin a khi vào cơ thể mẹ, giúp kích thích quá trình phát triển sương, răng và da hiệu quả.


    3. Trái cây tươi: Trái cây tươi, sạch rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu như: cam, tranh, bưởi… các loại trái cây hữu cơ, giàu vitamin C.


    4. Táo và phô mai: Táo chứa chất xơ chống táo bón và giúp giảm cholesterol. Còn phô mai giàu protein. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại táo không đóng hộp và phô mai đã được diệt khuẩn để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.


    5. Khoai lang sấy: Đây là một lợi đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu chứa nhiều chất có lợi ích sức khỏe như kali, chất xơ, vitamin A, C và B6.


    6. Ngũ cốc: Như đã biết các loại ngũ cốc có chứa các loại vitamin, khoáng chất, axit folic cần thiết, có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, ngũ cốc còn cso rất nhiều lợi ích như: tốt cho hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón, tránh các viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét miệng...


    Ngoài ra, đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu có thể bổ sung thêm: cà rốt, cà chua bi, trứng luộc...cũng rất tốt cho sức khỏe.

    Các lưu ý khi ăn đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu
    Đây là giai đoạn ốm nghén và có rất nhiều thay đổi khiến mẹ bầu mệt mỏi nên mẹ bầu có thể ăn ít đi ở các bữa chính và ăn kèm các đồ ăn vặt cho bà bầu trong 3 tháng đầu ở trên giúp giảm ốm nghén và mẹ bầu sẽ không bị đói.

    Hơn nữa, mẹ bầu không thể thay thế hoàn toàn đồ ăn vặt cho thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Dù có ăn vặt đi chăng nữa, mẹ cũng nên chú ý tăng thêm lượng chất đạm và các chất dễ tiêu hóa, dễ hấp thu có trong trứng, trứng, sữa, thịt gia cầm...

    Ngoài ra, mẹ bầu cần chia nhỏ các bữa ăn, để cơ thể dễ thích nghi, hạn chế bị ốm nghén. Đặc biệt mẹ không nên bỏ bữa vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ bầu ăn gì thì đây chính là chế độ dinh dưỡng cho thai nhi trong suốt thai kỳ.


    Lưu ý: đây chỉ là đồ ăn vặt, tuy nó tốt cho sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn vào các bữa phụ và ăn khi cảm thấy đói, mẹ bầu vẫn nên chú ý đến dinh dưỡng từ các bữa ăn chính để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi và đảm bảo sức khỏe của mẹ trong giai đoạn này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hẵng72
    Đang tải...


  2. Thanh Hẵng72

    Thanh Hẵng72 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
  3. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Dù có ăn vặt đi chăng nữa, mẹ cũng nên chú ý tăng thêm lượng chất đạm và các chất dễ tiêu hóa, dễ hấp thu có trong trứng, trứng, sữa, thịt gia cầm...
     
    Thanh Hẵng72 thích bài này.
  4. Thanh Hẵng72

    Thanh Hẵng72 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    có nhiều món ăn tốt cho mẹ bầu theo từng giai đoạn qua các bài viết khác tại link trong bài đó mẹ ạ.
     
  5. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    cảm ơn mom về bài viết hữu ích
     
  6. Thị Gà

    Thị Gà Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mình có ngũ cốc calbee ăn ngon
     
  7. Quốc Bình Auto

    Quốc Bình Auto Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/8/2017
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Trái cây tươi, sạch rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu như: cam, tranh, bưởi… các loại trái cây hữu cơ, giàu vitamin C.
     

Chia sẻ trang này