8 Cuốn Sách Giúp Trẻ Cải Thiện Vốn Từ Vựng Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Học tập' bởi khanhtoan131325, 20/2/2019.

  1. khanhtoan131325

    khanhtoan131325 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/3/2018
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Không có gì bí ẩn khi đọc giúp trau dồi vốn từ vựng phong phú. Các giảng viên ở khắp mọi nơi khẳng định các sinh viên trẻ của họ đọc thường xuyên nhất có thể để đắm chìm trong tâm trí của họ trong thế giới văn học được tìm thấy trên các trang của những cuốn sách cổ điển. Không giống như nghiên cứu thẻ từ vựng, đọc là một cách hữu cơ để tiếp thu các từ và cụm từ mới và cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh.

    Dưới đây là 8 cuốn sách kinh điển dành cho trẻ em để giúp con bạn cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh:

    Charlotte’s Web

    Bởi EB White

    Độ tuổi: 7+

    Câu chuyện thiếu nhi kinh điển này về một con lợn nhỏ và người bạn nhện của anh ấy là hoàn hảo cho những độc giả trưởng thành về mặt cảm xúc. Câu chuyện kể về cuộc đời của chú lợn Wilbur được cứu thoát khỏi sự tàn sát. Anh ta phát triển một tình bạn bền chặt với một con nhện quyết tâm giữ Wilbur an toàn và sống sót trong phần còn lại của cuộc đời.

    Con bạn sẽ gặp các từ vựng mới như: hân hoan, mê hoặc, thích thú, teeters, gander, butchered, ít vận động, xác thực, dồn nén, và nhiều hơn nữa. Rất thích hợp cho việc học tiếng Anh cơ bản

    Charlie and the Chocolate Factory

    Bởi Roald Dahl

    Độ tuổi: 9+

    Trẻ em sẽ thích câu chuyện về một cậu bé nghèo, người tình cờ gặp được 'tấm vé vàng' thèm muốn tham quan nhà máy sô cô la của Willy Wonka! Tuy nhiên, chuyến đi không diễn ra như anh mong đợi khi những đứa trẻ bí ẩn cam chịu những đứa trẻ tham lam trong tour. Tuy nhiên, Charlie và ông của anh ấy trải nghiệm một ngày kỳ diệu với nhiều trải nghiệm mới và nhiều đồ ngọt!

    Con bạn sẽ gặp các từ vựng mới như: to lớn, ngủ gật, điên cuồng, dao găm, hảo hạng, nêm, lộn xộn, thì thầm, kiệt sức, và nhiều hơn nữa.

    James and the Giant Peach

    Bởi Roald Dahl

    Độ tuổi: 9+

    Một cuốn sách thiếu nhi kinh điển khác của Roald Dahl chắc chắn sẽ thu hút trí tưởng tượng của độc giả trẻ của bạn. Câu chuyện này kể về một cậu bé tên James và những người bạn côn trùng của mình trong chuyến phiêu lưu bên trong một quả đào khổng lồ trôi nổi trong đại dương. James và những người bạn mới của mình phải học cách sinh tồn bất chấp những thách thức khi sống trên biển như những con cá mập tấn công! Cuối cùng, họ nhận ra rằng họ đang tiến thẳng đến thành phố New York. James có thể bắt đầu một cuộc sống mới ở thành phố, nếu chỉ anh ta có thể làm cho nó tồn tại!

    Con bạn sẽ gặp những từ vựng mới như: jiffy, phiền toái, huyên náo, đói kém, khổng lồ, thét chói tai, lung linh, võng, sniper, và nhiều hơn nữa.

    The Lion, the Witch and the Wardrobe

    Bởi: CS Lewis

    Độ tuổi: 8+

    Bốn anh chị em chuyển đến một ngôi nhà lớn ở nước này trong Thế chiến II. Một ngày nọ khi khám phá ngôi nhà, anh chị em út, Lucy, tìm thấy một tủ quần áo lớn. Trong tủ quần áo, Lucy phát hiện ra lối vào một vùng đất ma thuật tên là Narnia và sớm gặp một người bạn. Anh chị em của Lucy không tin những câu chuyện của cô về xứ sở mùa đông này. Cuối cùng, Lucy đưa anh chị em của mình đến Narnia để chứng minh rằng cô không bị xơ xác về sự tồn tại của vùng đất ma thuật. Những đứa trẻ sớm nhận ra rằng cư dân của vùng đất đang gặp nguy hiểm và bị mắc kẹt bởi Phù thủy trắng. Lucy và anh chị em của cô ấy trải qua nhiều cuộc phiêu lưu táo bạo và gặp gỡ những người bạn kỳ quặc trong khi cố gắng cứu Narnia khỏi cái ác.
    Con bạn sẽ gặp các từ vựng mới như: kêu lên, bịt miệng, tò mò, vui đùa, buồn bã, dò dẫm, nối lại, chứa chấp, và nhiều hơn nữa.

    Bridge to Terabithia

    Tác giả Kinda Paterson

    Độ tuổi: 9+

    Cuốn sách cảm xúc này là lý tưởng cho độc giả trưởng thành. Nó kể về câu chuyện của học sinh lớp năm, Jess và Leslie, những người trở thành bạn thân. Họ tạo ra một vùng đất tưởng tượng trong khu vực có rừng gần nhà của họ được gọi là Terabithia nơi họ chơi sau giờ học. Thật không may, tình bạn của họ bị cắt ngắn do một tai nạn khủng khiếp.

    Con bạn sẽ gặp các từ vựng mới như: thờ phượng, lôi, tranh giành, nhịp điệu, tỉ lệ, đá mài, vinyl, buồn nôn, vách đá, và nhiều hơn nữa.

    Swiss Family Robinson

    Bởi Johann D. Wyss

    Độ tuổi: 8+

    Sau một vụ đắm tàu dữ dội, gia đình Robinson thấy mình cô đơn trên một hòn đảo. Họ sử dụng vật liệu từ hòn đảo và con tàu bị hủy diệt để xây dựng một ngôi nhà trên cây. Gia đình có nhiều cuộc phiêu lưu khi họ ngày càng trở nên quen thuộc với ngôi nhà mới của họ.

    Con bạn sẽ gặp những từ vựng mới như: amid, tumult, sáng tác, tuyệt vọng, hạn chế, sản xuất, xuất thần, than thở, và nhiều hơn nữa.

    Little House in the Big Woods

    Bởi Laura Ingalls Wilder

    Độ tuổi: 8+

    Cuốn sách quyến rũ này dựa trên cuộc đời của tác giả, Laura Ingalls (người sau này thêm 'Wilder' vào tên của cô khi cô kết hôn). Nó kể về cuộc sống của cô và gia đình tiên phong của mình khi họ sống trong một căn nhà gỗ ở vùng đồng bằng của Hoa Kỳ. Cuốn sách này thích thú với sự đơn giản của cuộc sống cách xa thành phố từ nhiều năm trước.

    Con bạn sẽ gặp những từ vựng mới như: whittled, man rợ, calico, anh em họ, héo, hờn dỗi, venison, lưỡi liềm, giáo trình, và nhiều hơn nữa.

    Alice’s Adventures in Wonderland

    Tác giả Lewis Carroll

    Độ tuổi: 9+

    Alice đang ngồi bên bờ sông cùng em gái thì bất ngờ cô thấy một con thỏ trắng kỳ dị đang điên cuồng chạy về. Alice tò mò đi theo con thỏ để thấy mình ở một nơi huyền diệu tên là Wonderland. Mỗi cuộc phiêu lưu dẫn đến tiếp theo khi Alice cố gắng tìm đường về nhà.

    Con bạn sẽ gặp những từ vựng mới như: đáng chú ý, không biết gì, kính viễn vọng, nữ công tước, thu nhỏ, chinh phục, háo hức, và nhiều hơn nữa.

    Trên đây là những cuốn sách học tiếng Anh cho trẻ em mà bạn cần phải biết để giúp con học tiếng Anh tốt hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khanhtoan131325
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Hay quá! Có quyền nào cho bé 6y k ạ?
     

Chia sẻ trang này