Thông tin: Các Mẹ Hay Mắc Sai Lầm Gì Khi Cho Con Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hà Giản, 26/12/2018.

  1. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Sai lầm khi cho con ngủ hầu như mẹ nào cũng mắc phải vô tình khiến
    trẻ quấy khóc, khó ngủ, chậm phát triển.


    Sai lầm khi cho con ngủ không đúng giờ giấc


    Nhiều bậc cha mẹ mắc phải sai lầm này, cụ thể như việc phá vỡ thời gian biểu nủ của trẻ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ tỏ ra cáu gắt, quấy khóc khi lúc muốn ngủ thì bị đánh thức, hoặc khi muốn thức thì bị ép ngủ. Hãy theo dõi và lên lịch cụ thể, phù hợp với nhu cầu của con trẻ để trẻ làm quen với thời gian biểu của mình. Nếu như không chú ý điều này, cha mẹ đang bỏ lỡ một cơ hội giúp con có thể phát triển khỏe mạnh cả về thể lực và trí tuệ.


    Sai lầm khi cho con ngủ sai tư thế

    Việc lựa chọn một tư thế ngủ phù hợp, khoa học cũng giúp con trẻ ngủ sâu và ngon hơn. Trẻ sẽ lớn trong khi ngủ, vì thế cha mẹ phải hết sức chú ý điều này. Rất nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng chèn con bằng gối hay miếng chặn dày, ủ kĩ sẽ khiến con đỡ giật mình, ngủ say hơn. Nhưng sai lầm này chỉ khiến con trẻ đổ mồ hôi nhiều, dễ bị nhiễm lạnh và cảm lạnh. Bên cạnh đó, việc đặt trẻ nằm trong cũi xung quanh có nhiều chăn cũng có nguy cơ sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận mối đe dọa của hội chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS) do tư thế ngủ không đúng.

    Cách tốt nhất là cha mẹ nên cho trẻ ngủ trên giường ở những tư thế an toàn, thu xếp gọn gàng chăn màn, giường chiếu để không khí xung quanh trẻ được thoáng đãng. Cha mẹ phải chú ý tới các tư thế ngủ có lợi cho bé. Khi đặt trẻ nằm ngửa, với tư thế này, mũi trẻ sẽ hướng lên trên tránh được những vật xung quanh ảnh hưởng. Tuy nhiên, tư thế này có nhược điểm đó là nếu nằm lâu sẽ ảnh hưởng tới hình dáng đầu của trẻ. Thêm vào đó, nếu trẻ bị nghẹt mũi, tư thế này có thể khiến trẻ bị khó thở.

    Nằm sấp là tư thế trẻ sơ sinh ưa thích, tư thế này khiến trẻ nhanh tập bò, tập lẫy. Tuy nhiên, nhược điểm của tư thế này là dễ khiến trẻ bị nghẹt thở. Nằm nghiêng khiến trẻ được an toàn, dễ dàng hô hấp hơn nhưng nó cũng là tư thế khiến trẻ dễ bị trớ sữa theo khóe miệng.

    Sai lầm khi vừa rung vừa ru con ngủ

    Rung lắc là thói quen mà nhiều bậc cha mẹ thường làm, vì nghĩ khiến con trẻ dễ ngủ hơn, nhưng lại không ngờ tới được tác hại của hành động này, đó là khiến não của trẻ dễ bị tổn thương. Không chỉ vậy, hành động này cũng khiến trẻ hình thành thói quen ỉ lại vào cha mẹ, không chịu ngủ nếu được cha mẹ đặt nằm hay không được rung thì không chịu ngủ. Vì thế ngay từ nhỏ, cha mẹ nên tập cho trẻ thói quen nằm giường và tự ngủ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Giản
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    vậy mà trc h mình kb
     
  3. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    tốt nhất là nên cho trẻ ngủ trên giường ở những tư thế an toàn, thu xếp gọn gàng chăn màn, giường chiếu để không khí xung quanh trẻ được thoáng đãng
     
  4. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    con mình hay ngủ sai tư thế
     

Chia sẻ trang này