Thông tin: Au Đẻ Mổ Uống Được Nước Gì

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi annt1511, 19/2/2019.

  1. annt1511

    annt1511 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau sinh mổ mẹ bầu cần có thời gian dài để hồi phụ, vì khi đó cơ thể của mẹ bị mất một lượng máu khá lớn. Vì vậy, trong thời gian này, mẹ cần có một chế độ ăn uống cẩn thận và chu đáo để tránh ảnh hưởng đến vết mổ cũng như chất lượng sữa cho em bé bú. Vậy sau đẻ mổ uống được nước gì? Để có được thông tin tốt nhất hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

    CÁC LOẠI ĐỒ UỐNG DÀNH CHO MẸ BẦU SAU SINH MỔ
    Sinh mổ hay sinh thường mẹ bầu sẽ mất rất nhiều sức và máu. Vì thế, mẹ hãy uống thật nhiều nước sau sinh để bù lại lượng đã mất. Ngoài việc lên một thực đơn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng thì mẹ nên uống nhiều nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể, bù đắp năng lượng. Các mẹ nên uống nước lọc đã đun sôi từ 2-3 lít mỗi ngày hoặc có thể nhiều hơn tùy theo nhu cầu của cơ thể.

    [​IMG]
    Sau đẻ mổ các mẹ nên bổ sung nước cho cơ thể

    Tuy nhiên các mẹ lưu ý, chỉ nên uống nước đun sôi để nguội, nước sử dụng trong ngày, tránh để qua đêm và đặc biệt không dùng nước lạnh, nước đá.

    Ngoài ra các mẹ có thể bổ sung thêm những loại đồ uống như:

    • Nước hoa quả ép: nước cam, nho, đu đủ… Với những loại đồ uống này các mẹ lưu ý không nên uống quá ngọt, chỉ cần cho thêm một chút đường vừa uống
    • Nước lá vối đun sôi, để nguội: Uống nước này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, kích thích tiết sữa. Các mẹ có thể uống nước lá vối tươi hoặc phơi khô đều rất tốt.
    • Nước chè vằng: Đây là loại lá ở vùng cao, có tác dụng lợi sữa và giúp lấy lại vóc dáng thon thả cho mẹ sau sinh một cách nhanh chóng.
    • Nước gạo lứt: Trong gạo lứt có chứa nhiều dinh dưỡng rất lợi sữa, hơn nwuax còn giúp mẹ tăng tiết sữa, sữa có mùi thơm dễ chịu hơn.
    [​IMG]
    Uống sữa rất tốt cho những mẹ bầu sau sinh mổ

    • Nước lá đinh lăng: Mẹ bầu có thể uống thay nước hàng ngày để tránh bị tắc sữa, lá đinh lăng sau khi rửa sạch, để ráo nước các mẹ đem xao vàng, rồi đem đi nấu và uống trong ngày.
    • Nước đậu đỏ, nước dừa:Có tác dụng giúp sữa mẹ giàu dưỡng chất sẽ giúp cho cơ thể mẹ mau chóng hồi phục hơn
    • Sữa nóng: Sữa tươi không chỉ giúp mẹ bổ sung năng lượng mà còn giúp sữa mẹ nhanh về hơn.
    CÁC LOẠI NƯỚC VÀ ĐỒ UỐNG CÁC MẸ NÊN KIÊNG KỊ
    Để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như quá trình hồi phục của sức khỏe, các mẹ không nên sử dụng những loại đồ uống sau:

    • Trong thời gian đầu sau sinh các mẹ không nên sử dụng nước ngọt có ga, bởi việc này có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé, đồng thời sẽ khiến sữa mẹ bị giảm chất lượng.
    • Rượu, bia và những loại đồ uống chứa chất kích thích. Các loại nước này sẽ khiến sữa mẹ không còn thơm ngon, thậm chí còn ảnh hưởng đến bé. Vậy nên các mẹ tuyệt đối không được sử dụng loại đồ uống này.
    • Mẹ không nên sử dụng nước quá ngọt, tránh bị tiểu đường
    • Không nên uống nước quá chua sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé
    • Không uống nước lạnh, nước đá
    [​IMG]
    Sau đẻ mổ các mẹ không nên uống nước loại nước quá ngọt hoặc quá chua

    LƯU Ý KHI VỚI MẸ BẦU SAU SINH MỔ
    Cơ thể nhanh hồi phục sau sinh không những giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mẹ mà còn giúp cho việc chăm sóc bé trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Và để làm được điều đó các mẹ cần chú ý những vấn đề sau:

    • Trong thời gian 6 tiếng sau sinh mổ, bác sĩ đều dặn dò sản phụ không được ăn uống. Nếu khát, mẹ có thể uống nửa muỗng nước theo thời gian quy định để giải tỏa. Điều quan trọng lúc này là mẹ nên cố gắng cho bé được bú những dòng sữa quý báu đầu tiên.
    • Trong 24 tiếng sau sinh mổ, mẹ có thể nhờ sự giúp đỡ của hộ lý hoặc người thân để có thể xuống giường vận động nhẹ nhàng
    • Thức ăn cho sản phụ sau sinh mổ cần chú trọng thanh đạm, ít muối, đặc biệt tránh “bồi bổ” ngay lúc này. Những món bổ dưỡng, lợi sữa như canh gà, súp giò heo có thể sẽ gây bất lợi cho việc hồi phục vết thương
    • Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi đầy đủ và thực hiện theo những chỉ dẫn của bác sĩ
    [​IMG]
    Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp các mẹ mau chóng hồi phục sức khỏe

    Đẻ mổ uống được nước gì cùng với những chia sẻ trên đây hy vọng đã mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích, nếu các mẹ vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi annt1511
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    note lại ạ
     
  3. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    • Nước đậu đỏ, nước dừa:Có tác dụng giúp sữa mẹ giàu dưỡng chất sẽ giúp cho cơ thể mẹ mau chóng hồi phục hơn
     

Chia sẻ trang này