Tranh luận: Trao Đổi Về Vấn Đề Bé Ngủ Không Ngon Giấc Hay Lăn Lộn.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Kún iu, 3/10/2016.

By Kún iu on 3/10/2016 lúc 9:52 AM
  1. Kún iu

    Kún iu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    7,082
    Đã được thích:
    1,531
    Điểm thành tích:
    863
    Đối với một đứa trẻ, ngoài việc ăn uống, chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì giấc ngủ cũng là một phần rất quan trọng. Bởi trẻ em lớn lên trong giấc ngủ. Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến trí tuệ và thể chất của trẻ.

    Phần lớn các mẹ đều quan niệm con ngủ nhiều mới là tốt. Tuy nhiên, cũng không hẳn vậy, bới nếu con ngủ nhiều nhưng không có giấc ngủ ngon cũng khiến con khó chịu, cáu gắt, quấy khóc và nhất là không tốt cho sự phát triển của con. Mong muốn của bố mẹ bao giờ cũng là sao cho con ngủ đủ và ngon giấc. Điều này tưởng đơn giàn mà không đơn giản chút nào, bởi hiện nay khá nhiều bố mẹ vấp phải vấn đề bé ngủ không ngon giấc hay lăn lộn.

    [​IMG]

    Nguyên nhân dẫn đến việc bé ngủ không ngon giấc hay lăn lộn khá nhiều như: Bé bị ốm (nghẹt mũi. ho, sốt) làm bé khó chịu, bé trong giai đoạn sơ sinh (giai đoạn này bé khó ngủ liền giấc), bé quá mệt do vận động nhiều (gây kích thích, khó ngủ ban đêm), bé thiếu canxi gây rối loạn giấc ngủ,...

    Trên diễn đàn có rất nhiều mẹ đã, đang trải qua tình trạng con ngủ không ngon giấc. Tại topic Bé ngủ đêm hay lăn lộn, thành viên Mẹ Huyền tâm sự rằng bé nhà mẹ ấy đã 1 tuổi, nhưng từ khi sinh ra đến giờ ngủ không ngon giấc cứ lăn lộn và hỏi ý kiến các mẹ về vấn đề này. Từ tâm sự, thắc mắc của thành viên Mẹ Huyền, đã nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của nhiều mẹ khác:

    - Mẹ chiepyeu có con đã lớn những vẫn lăn lộn khi ngủ lo lắng: "Con nhà em giờ lớn rồi mà lúc lăn lộn mãi, bé lại có tật ra mồ hôi trộm, ngủ dậy là quần áo đầu tóc ướt nhèm dù là vào mùa đông. không biét cháu có làm sao ko?"

    - Bé nhà mẹ nhatphong1010 cũng ngủ không ngon giấc: "Bé nhà mình dạo này cũng hay vật vã lúc ngủ, có hôm cả đêm làm mẹ cũng mất ngủ theo, không biết là vì sao, ban ngày thì cu cậu cũng nghịch lắm, không biết làm sao để con ngủ ngoan các mẹ ạ?"
    - Mẹ Kiều Thanh thấy cũng như vậy tưởng rằng con bị đói: "Ôi bé nhà mình cũng vậy mình còn tưởng con đói nhưng bú xong tí lại vậy lại tưởng con chưa bú đủ nên vậy."

    Một số mẹ tư vấn về vấn đề con ngủ không ngon giấc và ra mồ hôi trộm như:
    - Thành viên mekubean chia sẻ: "Vấn đề ra mồ hôi trộm nhiều là mẹ nó phải lưu tâm đấy, bé nhà mình cũng bị nhiều, nên toàn phải chú ý để lau cho con (bạn lấy khăn xô đấy), nếu ko để bé bị nhiễm lạnh là dễ bịviêm phổi lắm đấy. "

    - Mẹ gobybang nghĩ rằng việc con không ngủ ngon, ra mồ hôi trộm do thiếu canxi: "Mẹ nó ơi nếu bé ra nhiều mồ hôi nữa thì đó là biểu hiện bé thiếu canxi đó. Mẹ bổ sung canxi cho bé là ok thôi, uống vào tầm tháng 9-10 (Vì lúc đó thời tiết mát)nhé và uống vào buổi sáng nhé mẹ nó.

    - Mẹ nhimyeu2010 đã cho con bổ sung canxi nói: "Hiện tượng đêm ngủ ko yên và ra mồ hôi là bị thiếu canxi đấy các mẹ. Con nhà e cũng bị thế cho đi khám uống thuốc canxi bây giờ ổn rồi."

    - Mẹ hello.kitty cho rằng việc thiếu canxi cần phải đi khám: "Bé lăn lộn ngủ không ngon nhất định có nguyên nhân.Có người bảo do bé thiếu chất trong người nên mới vậy. Cái này phải di khám dinh dưỡng mới biết."

    Vấn đề ăn, ngủ của con không hề đơn giản chút nào phải không các mẹ? Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc con trằn trọc, ngủ không ngon giấc khiến bố mẹ không khỏi lo lắng cũng như mệt mỏi.

    Dù vây, các mẹ nên tìm hiểu kỹ xem nguyên nhân từ đâu và đưa ra hướng khắc phucf hợp với con. Đặc biệt, khi cho rằng con thiếu canxi, kẽm hay bất kỳ chất nào đó mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung các loại thuốc cho con để tránh gây hâu quả không mong muốn.

    Tham khảo thêm tại:
    Bé ngủ không ngon giấc
    Bé gái 5 tuổi đêm ngủ không ngon giấc
    Trao Đổi Về Vấn Đề Bé Ngủ Không Ngon Giấc Hay Lăn Lộn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kún iu
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Kún iu, 3/10/2016.

    1. tamthathg
      tamthathg
      tre con thường thế mà bạn, b đừg lo quá
      Kún iu thích bài này.
    2. tamthathg
      tamthathg
      be nhà mình tầm mấy tháng đầu khuấy khóc lắm, về sau lại ngủ ngon giấc ngay
      Kún iu thích bài này.
    3. hatbi2119
      hatbi2119
      Con nhà em mấy hôm nay cũng lăn lộn đến mệt mà đợt bổ sung canxi gần nhất mới được có 4 - 5 tháng. đợt trước uống xong trv yên lành hẳn
      Kún iu thích bài này.
    4. tuyết chinh 307
      tuyết chinh 307
      em lớn tướng r vẫn lăn lộn. không biết làm sao để ngủ yên
      Kún iu thích bài này.
    5. tamthang067
      tamthang067
      cảm ơn bạn đã chia sẻ vấn đề này nhé... sau này biết cách chăm con
      Kún iu thích bài này.
    6. Kún iu
      Kún iu
      Bạn nhà m mấy tháng đầu ngủ hay giật mình vs vặn mình, sau đó đỡ hơn. Nhưng bây h 1 tuổi rồi, ngù đêm vẫn chưa ngon giấc, cứ lăn lộn.
    7. Kún iu
      Kún iu
      Mẹ @hatbi2119 trước khi cho con bổ sung canxi có xét nghiệm máu ko ah?
    8. Kún iu
      Kún iu
      Bé nhà mẹ @tuyết chinh 307 mấy tuổi rồi ah?
    9. Kún iu
      Kún iu
      Có gì đâu mn, hihi, cùng vào đây thảo luận kinh nghiệm mn nhé!
    10. tuyết chinh 307
      tuyết chinh 307
      bé nhà em 3 tháng chị ạ. hi. 3 tháng trong bụng ý. là em lăn lộn ý mẹ ạ. em toàn đạp hết chăn gối xuống giường thôi.
      Kún iu thích bài này.
    11. Kún iu
      Kún iu
      Thế ah mn? mn bầu 3 tháng rồi ah, giai đoạn bầu là yêu lắm đây, mấy nữa con máy rồi con đạp bố mẹ tha hồ thích thú nhé :) Mấy tháng cuối con nhớn rồi mẹ còn khó chịu nữa cơ, như mình hồi trước quanh người lúc nào cũng 3-4 cái gối :D
      Sửa lần cuối: 19/10/2016
    12. tuyết chinh 307
      tuyết chinh 307
      vâng. em vẫn chưa lộ bụng lắm. nên vẫn lăn lê. trộm vía con ngoan nên em không nghén. khỏe mạnh. Em cũng đang mong con lớn. Ngày trc bầu. chị uống sữa gì cho con khỏe, con thông minh vậy ạ. em phân vân mấy loại sữa bầu quá.
      Kún iu thích bài này.
    13. Kún iu
      Kún iu
      Hồi m bầu maic 5 tháng mới mặc váy bầu ý, mẹ @tuyết chinh 307 bầu bé đâu ah? Trộm ví! Thế là em bé thương mẹ rồi! Ko bị nghén, mn cứ ăn những gì mình thích trừ đu đủ xanh, rau ngót, dứa. Hồi mình bầu m ko uống sữa bầu đâu mn ah, m uống nhiều sữa tươi, uống vitamin đầy đủ thế là ok (bs cũng tư vẫn như thế). Đến tầm tháng cuối m có uống sữa bầu mattilia (sữa nước, m uống mấy lốc thôi) để tăng tốc cho con, thế thôi mn ah.
    14. PierreCardin_Batrieu
      PierreCardin_Batrieu
      Bé nhà e ngủ không ngon giấc, nhưng muốn bổ sung gì e cũng phải đưa con đi khám rồi về mới bổ sung cho con. Như e đưa con đi khám bác sĩ cũng nhắc để cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ hiện tại cho bé, phải lưu ý một số vấn đề:
      – Đảm bảo phòng ngủ thoáng mát, yên tĩnh, giảm ánh sáng và tiếng ồn, nhiệt độ phòng ngủ nên duy trì từ 27-28 độ C.
      – Đảm bảo bé được bú no trước khi đi ngủ
      – Tắm nắng thường xuyên cho bé để phòng chống còi xương
      Và có kê bổ sung sản phẩm Sonno Bimbi, e có về bổ sung cho bé 1 thời gian và làm theo hướng dẫn của bác sĩ, đúng là giúp cải thiện giấc ngủ của con được hiệu quả đấy ạ!
    15. My-pham-huyen-co
      My-pham-huyen-co
    16. Metieuty
      Metieuty
      có mẹ nào có cách gì khiến bé đỡ quấy k? chứ mấy đêm này mình k ngủ được giâc nào cả :((
    17. me iu nghé
      me iu nghé
      e nghĩ là trẻ thiếu calxi
    18. Vũ Thị Bích Liên
      Vũ Thị Bích Liên
      Trẻ thiếu canxi hay bị mất ngủ với quấy khóc buổi đêm mom à, nhưng điều đó không có nghĩa là cứ thiếu chất đó là bé sẽ mất ngủ, có thể là do không quen giấc, thiếu hơi ấm của bố mẹ khi cho bé ngủ riêng, vv

Chia sẻ trang này