Bức Xạ Điện Từ Và Các Mối Nguy Hiểm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi dieptranqt74, 25/2/2019.

  1. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Kể từ khi sự phát triển của ngành công nghiệp không dây không chỉ không dừng lại mà còn tăng tốc, thời gian này cũng phải trang bị cho mình những kiến thức để bảo vệ gia đình.

    Những gì chúng ta biết ngày nay là Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại bức xạ điện từ (EMF) là “chất gây ung thư nhóm 2 - một chất có thể gây ung thư cho con người”, dựa trên các nghiên cứu liên quan giữa điện thoại di động với ung thư não. Một số nhà khoa học nói điều này là chưa chính xác và thuyết phục WHO thay đổi bức xạ điện từ thành “Nhóm 1: Chất gây ung thư cho con người”.

    Tiến sĩ, giáo sư, nhà nghiên cứu ung thư và cố vấn lâu năm của WHO, ông Anthony B. Miller cho biết: “Bằng chứng cho thấy tín hiệu được truyền qua sóng điện từ (không dây) là chất gây ung thư đã gia tăng và không thể bỏ qua”.

    [​IMG]

    Nhưng nó không chỉ là điện thoại di động mà chúng ta cần phải quan tâm đến vấn đề liên quan đến nhiều bệnh ngoài ung thư. Đã đến lúc phải nói lên sự thật.

    Phơi nhiễm bức xạ điện từ sẽ dẫn đến mẫn cảm điện từ

    Bên cạnh danh sách lớn các bệnh mà bức xạ điện từ gây ra, bức xạ điện từ cũng là thủ phạm cho một loại chẩn đoán mới với các triệu chứng không phù hợp với bất kỳ bệnh lý nào. Chẩn đoán này được chấp nhận bởi cộng đồng y tế và được mô tả cụ thể, chi tiết bởi WHO.

    Mẫn cảm điện từ hay EHS là một rối loạn đặc trưng bởi các triệu chứng khác nhau liên quan đến phơi nhiễm điện từ. Đây có thể là:
    - Vấn đề về da: đỏ, bỏng
    - Mệt mỏi
    - Vấn đề mất tập trung
    - Chóng mặt
    - Buồn nôn
    - Tim đập nhanh
    - Vấn đề về tiêu hóa
    - Bệnh Alzheimer

    Liên quan giữa bức xạ điện từ, u não và ung thư

    "Trong khi chính phủ đã coi bức xạ RF là an toàn, thì không có nghiên cứu đáng chú ý (quan trọng) nào đưa ra tuyên bố này", một nghiên cứu của Thụy Điển cho biết.

    Hơn 12 nghiên cứu độc lập đã cho thấy mối liên quan giữa bức xạ RF từ điện thoại di động và các thiết bị phát ra bức xạ điện từ khác tăng nguy cơ ung thư não. Nó đã được chứng minh rằng những người sử dụng điện thoại di động trong ít nhất 10 năm có tỷ lệ khối u cao hơn. Nguy cơ càng tăng cao nếu họ thường nghe điện thoại một bên đầu. Khi họ chuyển sang bên, rủi ro đã tăng 20%, nhưng khi họ chỉ nói chuyện một bên - rủi ro tăng 200%.

    Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra mối liên hệ giữa các khối u não với các ngành nghề tiếp xúc với bức xạ điện từ như công nhân điện.

    Bức xạ điện từ và bệnh bạch cầu ở trẻ em

    [​IMG]

    Khi nói đến ung thư, trẻ em bị ảnh hưởng từ bức xạ điện từ nhiều hơn người lớn, có thể là vì cơ thể của trẻ em dễ bị tổn thương hơn.

    Như đã thảo luận trước đó, đã có bằng chứng cho thấy rằng sinh sống gần đường dây điện liên quan đến nguy cơ cao mắc bệnh bạch cầu, ung thư máu và ung thư phổ biến nhất ở trẻ em.
    Báo cáo năm 2015 của dự án châu Âu - ARIMMORA, sau khi xem xét dữ liệu liên quan đến bệnh bạch cầu với bức xạ điện từ, bài báo cáo đã khuyến cáo rằng tất cả các trung tâm, trường mẫu giáo và trường học trẻ em đều được xây dựng cách xa đường dây điện cao thế.

    Vì các đường dây điện là các bức xạ điện từ tần số thấp, các ELF khác cũng được WHO phân loại là chất gây ung thư cho người.

    Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những ELF này làm tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở mức thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn an toàn cho phép. Một báo cáo của WHO kết luận, dựa trên hai phân tích gộp, rằng ở mức phơi nhiễm bức xạ điện từ từ 0,3 đến 0,4 µT, tỳ lệ trẻ em mắc bệnh tăng hai lần, nhiều trẻ em có thể bị bệnh bạch cầu với mức phơi nhiễm thấp hơn.

    Mức độ phơi nhiễm này không phải là ít. Ví dụ, nếu một đứa trẻ (hoặc một người lớn) ngủ với một tấm chắn điện, chúng sẽ bị phơi nhiễm từ 1 µT đến 2.5 µT. Truyền hình tạo ra trường 2 µT. Nói chuyện trên điện thoại có thể đạt mức phơi nhiễm 3 µT.

    Hiện nay, và nhiều hơn bao giờ hết, điều quan trọng là giữ bức xạ điện từ phát ra từ các thiết bị cách xa nơi trẻ ngủ và tắt vào ban đêm. Chúng bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính và máy tính xách tay, bộ định tuyến Wi-Fi và bảng điều khiển trò chơi điện tử.

    "Có rất ít nghi ngờ rằng việc tiếp xúc với ELF gây ra bệnh bạch cầu ở trẻ em", báo cáo của BWG cho biết.

    Bệnh bạch cầu ở trẻ em đang gia tăng, đó là lý do tại sao chúng ta cần phải bảo vệ trẻ em khỏi bị phơi nhiễm bức xạ điện từ. Ngay cả khi tiếp xúc quá thấp để gây ung thư khi còn nhỏ, nhiều năm tiếp xúc sớm với một sinh vật chưa phát triển hoàn toàn có thể dẫn đến các bệnh ung thư khác khi trưởng thành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieptranqt74
    Đang tải...


  2. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    hic lo lắm
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    nguy hiểm quá
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bây giờ thời đại công nghệ mình không tránh được
     

Chia sẻ trang này