Thông tin: Da Nhờn Mụn Có Nên Dùng Nước Hoa Hồng Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Võ Quang Tòng, 21/2/2019.

  1. Võ Quang Tòng

    Võ Quang Tòng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2018
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Da nhờn mụn nên hạn chế sử dụng nước hoa hồng vì nó gây tắc lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng hoa hồng đặc trị mụn, chứa thành phần salycylic acid tăng cường các chất điều trị mụn vào sâu trong lỗ chân lông.

    [​IMG]

    I. Nước hoa hồng là gì, có tác dụng ra sao?
    Nước hoa hồng (Toner) là dung dịch có chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng cân bằng độ pH cho da, nước hoa hồng loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn, làm se lỗ chân lông và làm dịu da.

    Xem thêm: Kinh nghiệm trị mụn nội tiết đơn giản và cực hiệu quả Phải “Thủ” Ngay Đi

    Có thể xem nước hoa hồng như là một người bạn thân thiết đối với làn da của các chị em phụ nữ. Trong nước hoa hồng có vitamin A và C, các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn trên da, giảm quầng thâm ở mắt. Ngoài ra trong nước hoa hồng có cồn làm tăng tính sát khuẩn khiến làn da trở nên tươi trẻ hơn.

    II. Da nhờn mụn có nên dùng nước hoa hồng không?

    Để da mặt đỡ nhờn và ít nổi mụn, bạn nên chú ý giữ cho da mặt sạch, rửa mặt đúng cách. Ngoài mùi hương thơm dễ chịu giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, nước hoa hồng còn có tác dụng giữ ẩm cho da, thu nhỏ lỗ chân lông và hỗ trợ tẩy tế bào chết.

    1/ Da mụn cần rửa mặt thật sạch, hạn chế sử dụng nước hoa hồng
    Sử dụng nước hoa hồng không thể thay thế cho việc rửa mặt bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn, mỹ phẩm…. Đặc biệt khi da quá nhờn, bạn cần phải dùng thêm sữa rửa mặt. Sau khi rửa mặt và tẩy trang sạch sẽ, bạn có thể dùng nước hoa hồng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nước hoa hồng khi đang mụn nhiều vì như thế càng làm bít lỗ chân lông khiến nhân mụn không thoát ra được. Không nên thường xuyên sử dụng nước hoa hồng có cồn vì cồn dễ bay hơi sẽ làm độ ẩm của da giảm, gây hiện tượng khô da. Bạn nên chọn sản phẩm nước hoa hồng trong thành phần không chứa cồn hoặc tự chế nước hoa hồng để dùng

    2/ Nên sử dụng nước hoa hồng trị mụn chuyên dụng
    Nước hoa hồng chứa salycylic acid tăng cường các chất điều trị mụn vào sâu trong lỗ chân lông, làm giảm mụn chỉ sau vài giờ và glycolic acid đẩy mạnh quá trình làm mới tế bào da, chữa trị vết thâm do mụn để lại. Công thức này được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả tối ưu của việc giảm mụn, vết đỏ trong vòng 8 tiếng, tăng nhanh quá trình hồi phục của da, giúp làm mờ vết thâm sau khoảng 1 tuần.


    III. Da nhờn mụn do rối loạn nội tiết tố phải làm gi?

    Mụn nội tiết xuất hiện ở phụ nữ từ 20 - 50 tuổi, là loại mụn thường xuyên xảy ra ở giai đoạn tuổi dậy thì, do sự thay đổi và rối loạn nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh. Làm thay đổi hoạt động các tuyến dầu, bùng phát bã nhờn khiến lỗ chân lông bị tắc, viêm đỏ, và xuất hiện mụn nội tiết.

    Mụn nội tiết có thể phát triển từ mụn đầu trắng, đầu đen, mụn mủ và u nang, làm ảnh hưởng không nhỏ đến làn da, ngoại hình và đặc biệt là khiến bạn mất tự tin vào bản thân.

    1. “Nhận diện” sớm mụn nội tiết
    Ngoài cách “nhận diện” sớm mụn nội tiết từ khi bạn bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, thời điểm kinh nguyệt hằng tháng, tiền mãn kinh, hoặc ngừng sử dụng thuốc tránh thai một thời gian, thì mụn nội tiết còn xuất hiện vào khoảng thời gian mà bạn đang rơi vào trạng thái căng thẳng, bất ổn.
    Bên cạnh đó, những yếu tố tác động khác như cơ thể thiếu chất, vấn đề di truyền, nóng trong, cơ thể nhiều độc tố cũng gây nên tình trạng mụn nội tiết ở nhiều người.

    Bạn có thể “nhận diện” mụn nội tiết ở khu vực chữ T của mặt bao gồm trán, mũi và cằm ở độ tuổi dậy thì. Còn đối với người lớn, thì mụn nội tiết thường xuất hiện ở phần dưới của khuôn mặt bao gồm phần dưới má, xung quanh quai hàm.

    2. Làm thế nào để trị mụn do nội tiết tố?
    Chăm sóc da luôn là một trong những bước quan trọng, giúp bạn hạn chế tối đa lẫn đối phó với mụn nội tiết tốt nhất. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ “lười biếng” quên không chăm sóc da nhé, có như vậy làn da của bạn mới khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn.

    Tuy nhiên, chỉ chăm sóc da mặt thôi vẫn chưa đủ bởi với tên gọi là mụn nội tiết thì cách điều trị mụn cũng phải được triệt để cả bên trong lẫn bên ngoài:

    * Chăm sóc da bị mụn nội tiết bên ngoài:

    - Đối với da mụn, bạn cần phải giữ gìn vệ sinh da mặt sạch sẽ, tốt nhất là 2 lần/ngày.
    - Hạn chế trang điểm, tẩy trang sạch sau mỗi lần trang điểm tránh phát sinh mụn ẩn, bí tắc thêm lỗ chân lông.
    - Thoa kem chống nắng và che chắn làn da mỗi khi ra ngoài.
    - Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa retinol, BHA, AHA, hay vitamin C để đẩy mụn dưới da cũng như để mụn nhanh chín.

    * Trị mụn nội tiết từ bên trong:

    - Cân bằn nội tiết tố bằng cách dùng thực phẩm chức năng, viên uống giúp cân bằng nội tiết tố, chống lão hóa da như ELUNA

    - Ngủ đủ giấc, ít nhất là 7 tiếng/ngày.
    - Bổ sung thêm thực phẩm giàu kẽm, vitamin B, vitamin E... để dưỡng da khỏe mạnh, ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

    - Uống các loại trà thanh nhiệt, mát gan, giải độc như trà xanh, chè vằng, trà atiso...
    Bên cạnh việc chăm sóc mụn nội tiết từ bên trong lẫn bên ngoài, lẫn thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau, vì đôi lúc chỉ vì mắc phải những sai
    lầm nhỏ nhặt này mà bạn vô tình “bật đèn xanh” cho mụn nội tiết ghé thăm đấy:

    - Mụn nội tiết thường rất dễ ngứa, nên những chị em nào mắc phải thường sẽ có thói quen chạm/sờ tay lên mặt. Điều này sẽ khiến cho tình trạng mụn nội tiết của bạn bị nặng hơn, nên tốt nhất hãy thay đổi thói quen này trước nhé.

    - Thường xuyên thay vỏ chăn ga gối đệm, vệ sinh đầu tóc sạch sẽ.
    - Uống nhiều nước để quá trình hydrat hóa da diễn ra bình thường.

    Xem thêm >>> Tổng Hợp Thuốc Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Trị Mụn Tốt Nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Võ Quang Tòng
    Đang tải...


  2. Võ Quang Tòng

    Võ Quang Tòng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2018
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Để da mặt đỡ nhờn và ít nổi mụn, bạn nên chú ý giữ cho da mặt sạch, rửa mặt đúng cách. Ngoài mùi hương thơm dễ chịu giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, nước hoa hồng còn có tác dụng giữ ẩm cho da, thu nhỏ lỗ chân lông và hỗ trợ tẩy tế bào chết.
     

Chia sẻ trang này