Tâm sự Sinh Mổ Kiêng Quan Hệ Bao Lâu Là Đủ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi embemuoi, 5/3/2019.

  1. embemuoi

    embemuoi Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Kiêng cữ sau sinh là cần thiết nhưng sinh mổ phải kiêng quan hệ bao lâu không phải chị em nào cũng biết, dẫn tới việc kiêng khem quá mức. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

    SINH MỔ PHẢI KIÊNG QUAN HỆ BAO LÂU?
    Có rất nhiều điều mà phụ nữ sau sinh cần lưu ý, trong đó đẻ mổ bao giờ được quan hệ là câu hỏi của rất nhiều người. Thực chất không có con số chính xác cho việc sinh mổ phải kiêng quan hệ bao lâu vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thể trạng sức khỏe của mẹ, vết mổ đã lành hay chưa, có còn sản dịch không…

    Các chuyên gia khuyến cáo mẹ sau sinh mổ nên kiêng quan hệ ít nhất khoảng 6-8 tuần. Đó là thời gian trung bình để các mẹ hồi phục sau sinh. Tuy nhiên, mỗi người hãy tự xem xét sức khỏe cũng như mong muốn bản thân để đưa ra quyết định. Lưu ý nên kiêng quan hệ cho đến khi hết sản dịch vì nếu không khả năng nhiễm trùng rất cao. Và chỉ nên quan hệ lại khi mẹ đã thực sự sẵn sàng và tâm lý thoải mái.

    [​IMG]
    Đẻ mổ thì bao lâu được quan hệ?

    QUAN HỆ SAU SINH MỔ CÓ ĐƯỢC NHƯ TRƯỚC KHÔNG?
    Do vừa trải qua ca sinh nên cơ thể mẹ còn nhiều mệt mỏi cộng với những thay đổi trong tâm lý khiến nhiều mẹ sau sinh chưa tìm lại được “cảm giác xưa”. Nếu mẹ nào cho con bú thì hormone prolactin còn làm giảm ham muốn của bà mẹ.

    Vì thế, nếu chưa thực sự sẵn sàng, các mẹ hãy chia sẻ thẳng thắn với chồng để cả hai cùng có những giải pháp hòa hợp. Tuyệt đối tránh việc quan hệ khiên cưỡng theo ý muốn của chồng khiến ảnh hưởng đến tâm lý về sau. Còn khi cơ thể đã ổn định và tâm lý thoải mái thì việc quan hệ vợ chồng gần như không có gì thay đổi.

    Trong trường hợp hai vợ chồng e ngại ảnh hưởng đến vết mổ, hãy lựa chọn những tư thế sinh không gây áp lực lên khu vực đó.

    [​IMG]
    Lựa chọn tư thế quan hệ để nữ giới có thể chủ động

    Để việc “yêu lại từ đầu” thuận lợi, hãy bắt đầu một cách từ từ và nhẹ nhàng để cơ thể hai người quen dần. Nên để phụ nữ “ở trên” để họ có thể chủ động điều chỉnh phù hợp với thể trạng sức khỏe

    Lựa chọn những tư thế yêu giúp cả hai hòa hợp

    Có thể sử dụng dầu bôi trơn để tăng thêm cảm giác vì sau sinh, âm đạo phụ nữ khá khô. Tuy nhiên cũng không nên quá “lạm dụng” cách này vì vùng kín của mẹ sau sinh rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

    Nên dùng các biện pháp tránh thai an toàn vì lúc này rất dễ bị mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cũng là cách để không mang thai ngoài ý muốn

    Nếu cảm thấy đau đớn khi quan hệ lại sau sinh mổ, chị em nên đi khám bác sĩ để đề phòng các nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

    Nên dùng các biện pháp tránh thai an toàn

    [​IMG]
    Nên sử dụng bao cao su khi mới quan hệ lại sau sinh mổ

    SINH MỔ BAO LÂU THÌ CÓ THAI LẠI ĐƯỢC?
    Thông thường sau sinh mổ, chị em sẽ có khả năng mang thai lại khi kinh nguyệt xuất hiện tuy nhiên thời gian hợp lý để có thai nên sau 2 năm. Vì đó là khoảng thời gian trung bình để vết mổ lành lại và cơ thể hồi phục. Vì thế, chị em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh trường hợp “có thai ngoài ý muốn”.

    Ngoài ra, mẹ sinh mổ cũng nên lưu ý đến chế độ ăn để tránh ảnh hưởng xấu đến vết mổ, nên kiêng các đồ như: đồ nếp, rau muống, lòng trắng trứng…và nhớ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để mau hồi phục sức khỏe.

    [​IMG]
    Khoảng cách an toàn giữa hai lần sinh mổ nênlà 2 – 3 năm

    Sinh mổ phải kiêng quan hệ bao lâu? Câu trả lời chính xác do chị em quyết định dựa trên thể trạng sức khỏe và cảm xúc của bạn thân. Hãy lắng nghe cơ thể để có giải pháp tốt nhất nhé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ bệnh viện ĐKQT Thu Cúc để được tư vấn giải đáp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi embemuoi
    Đang tải...


  2. Một Thành Viên

    Một Thành Viên Thành viên nhiệt tình

    Tham gia:
    25/10/2015
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Sinh mổ mà kiên quan hệ tới 2-3 năm luôn ạ, sao em thấy người ta sinh mổ xong 6 tháng sau là quan hệ lại bình thường rồi mà bác, không biết như vậy có ảnh hưởng gì tới vấn đề đó của người con gái không ta.
     

Chia sẻ trang này