Kinh nghiệm: Các Yếu Tố Phong Thủy Nhà Ở Ảnh Hưởng Trực Tiếp Đến Sức Khỏe Và Thành Công Của Cả Gia Đình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi duclam1088, 8/1/2019.

  1. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Phong thủy cửa chính : 3 thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa chính

    Phong thủy của một ngôi nhà tốt hay xấu chịu ảnh hưởng lớn của phong thủy cửa chính. Nguyên do vì cửa chính là khí khẩu của ngôi nhà, là cửa liên kết giữa không gian bên trong và bên ngoài. Nếu gia chủ biết sắp đặt phương vị và bài trí chính xác, có thể chiêu cát tránh hung, gia vận thuận thông . Dưới đây là 3 thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa chính, để tránh phạm phong thủy không đáng có.
    [​IMG]
    Phong thủy của một ngôi nhà tốt hay xấu chịu ảnh hưởng lớn của phong thủy cửa chính
    1.Không nên mở cửa chính nhìn thấy bếp

    Khi mở cửa nhìn thấy bếp, thì Hỏa khí xung vào người, khiến tài khí không thể đi vào. Khi gặp bố cục này, tiền tài đều bị tiêu hao . Cách hóa giải , nếu bếp đã ở vị trí cố định là nên đặt 1 bình phong hoặc tốt nhất là một vách ngăn che hướng nhìn từ ngoài cửa vào bếp.

    2. Không nên mở cửa chính nhìn thấy nhà vệ sinh
    Vừa bước vào cửa chính đã nhìn thấy nhà vệ sinh, khó tránh khí ô uế. Ở đây có 1 điển cố liên quan : Thời Xuân Thu, đại phu nước Tề là Án Bình Trọng phụng mệnh đi sứ nước Sở. Vua Sở xem thường ông nhỏ bé,nên hạ lệnh không được cho ông đi qua cổng thành lớn mà đục một cổng nhỏ bên cạnh để đón chào Án Tử. Án Tử là người thông minh, khi thấy tình hình như vậy đã nói :” Người đi sứ cẩu quốc thì từ cửa chó mà vào, như hôm nay tôi đi sứ nước Sở thì không nên đi vào cửa nhỏ như vậy, mạo phạm đến thể diện của chủ”. Điều này khiến vua Sở vô cùng bối rối . Khi mở cửa chính nhìn thấy nhà vệ sinh cũng vậy.

    3. Không nên mở cửa chính nhìn thấy gương
    Gương là vật có thể phản xạ tài khí ra ngoài. Nếu cửa chính không đối diện với vật xung sát hoặc vật ô uế thì không nên để gương đối diện với cửa chính. Cần nhớ rõ điều này khi bài trí nội thất trong phòng khách, tránh gương hoặc các vật có tính phản xạ hướng thẳng ra hướng cửa chính.

     
    Đang tải...


  2. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    6 điều cần nhớ khi đặt bể cá trong phòng khách cho thuận phong thủy.

    Đặt bể cá trong phòng khách là một cách bố trí nội thất khá phổ biến trong thời đại hiện nay tại các gia đình . Ngoài giá trị thưởng thức, trong phương diện phong thủy, bể cá cũng có tác dụng tiếp khí và hóa sát. Về bản chất theo phong thủy, nước và bể cá có cùng vai trò là Ngũ hành thuộc Thủy . Cá và nước cộng sinh, vận động làm tăng sức sống cho không khí trong nhà . Tuy nhiên, cách đặt bể cá trong phòng khách cần có những điều cần phải nhớ để tránh phạm hung, làm mất chức năng của đồ vật này.
    [​IMG]
    cách đặt bể cá trong phòng khách cần có những điều cần phải nhớ để tránh phạm hung, làm mất chức năng của đồ vật này.
    1.Kích thước bể cá không nên quá lớn
    [​IMG]

    Bể cá quá lớn sẽ tích trữ nhiều nước, gây họa tràn lan do thiếu đập . Xét từ góc độ phong thủy học , cố nhiên nước rất quan trọng, nhưng quá nhiều cũng không nên. Đặc biệt nếu chủ nhà mệnh Hỏa thì càng phải đề phòng vấn đề này .Phần đỉnh của bể cá cao hơn vị trí mắt người trưởng thành được xem là cao .

    2. Bể cá không nên đặt ở hướng cát lợi
    [​IMG]
    Phân loại nhà thuộc Đông tứ trạch và Tây tứ trạch
    Tác dụng chính cửa bể cá là tiếp khí trường và hóa sát . Bất cứ ngôi nhà nào đều không thể thập toàn thập mỹ mà luôn có sự tồn tại của một số loại ngoại sát và các hướng hung đối với bản mệnh của gia chủ. Vì vậy cần đặt bể cá ở các hướng có ngoại sát hoặc hướng hung để có tác dùng bài trừ yếu tố này .

    Hướng cát và hướng hung ở trên là dựa vào tọa hướng của ngôi nhà để xác định . Các nhà thuộc Đông tứ trạch và Tây tứ trạch đều có hướng sát và hướng hung khác nhau.

    Cụ thể, Đông tứ trạch có 4 tọa hướng đại cát là Chính Đông, Chính Nam, Chính Bắc và Đông Nam , không nên đặt bể cá ở hướng này. Nên đặt ở các phương vị hung là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Chính Tây

    Tây tứ trạch có tọa hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Chính Tây , không nên đặt bể cá ở hướng này . Nên đặt ở các phương vị hung là Chính Đông, Chính Nam, Chính Bắc và Đông Nam .

    Đặt bể cá vào hướng hung vừa có tác dụng hóa sát , đồng thời tăng cường linh khí, giúp gia đình càng thêm sức sống.

    3.Bể cá không được đặt phía sau sofa
    [​IMG]
    người ngồi tại vị trí sofa đó thường xuyên không có chỗ dựa, ảnh hưởng đến sự ổn định của gia vận
    Xét về góc độ phong thủy, dùng nước làm chỗ dựa phía sau là không phù hợp ( Vì “Tọa sơn, hướng thủy”) . Tính nước là vô thường, dựa vào đó càng khó ổn định. Nếu phạm phải bố cục này, người ngồi tại vị trí sofa đó thường xuyên không có chỗ dựa, ảnh hưởng đến sự ổn định của gia vận. Có thể sắp đặt lại bằng cách đặt bể cá bên cạnh sofa, có thể bên phải hay bên trái đều tốt.

    4. Bể cá không được tương xung với bếp và ban thờ.
    [​IMG]
    Đây là bố cục” Thủy – Hỏa tương xung “, là đại kỵ trong phong thủy
    Tương xung ở đây nghĩa là đường trục của bể cá và bếp cùng nằm trên một đường thẳng . Đây là bố cục” Thủy – Hỏa tương xung “, là đại kỵ trong phong thủy . Điều này sẽ khiến cho sức khỏe của cả gia đình bị tổn hại vì Thủy khắc Hỏa, mà bếp là nơi tượng trưng cho hưng vượng của gia đình nói chung và đặc biệt của người phụ nữ trong gia đình ấy.

    Bàn thờ cũng thuộc Ngũ hành Hỏa, vì thế cũng cần phải lưu ý đặt ban thờ và bể cá không nằm trên 1 đường thằng để tránh bố cục trên.

    5. Bể cá kỵ đặt dưới thần tài
    Đúng như câu nói “Tài quy về Tài vị”, vì thế ba vị Thần tài là Phúc – Lộc – Thọ nên đặt ở Tài vị đương vượng, như vậy mới đạt được tác dụng ” thêu hoa trên gấm ” . Nếu đặt trên bể cá, tức đã sai càng thêm sai . Thứ nhất: bản thân bể cá ở hướng hung của ngôi nhà, nên đặt tài vị ở đây là hướng hung – không cát lợi . Thứ 2: Bố cục thần tài trên nước đã phạm phải kỵ “Chính thần hạ thủy” trong phong thủy học, có thể gây phá tài.

    6. Số lượng cá nuôi cần tuân theo ngũ hành của chủ nhà
    Nên dựa vào ngũ hành Quái mệnh của chủ nhà để xác định số lượng cá nuôi cho phù hợp với nguyên lý phong thủy

    Bài ca quyết về số thiên địa trong”Hà đồ lạc thư” có ghi rõ ” Thiên nhất sinh thủy, địa lục thành chi- Địa nhị sinh Hỏa, thiên thất thành chi – thiên tam sinh Mộc,Địa bát thành chi – Địa tứ sinh Kim , thiên cửu thành chi- Thiên ngũ sinh Thổ , địa thập thành chi ” . Dựa vào quy ước trên , chỉ cần tìm ra ngũ hành quái mệnh của chủ nhà tất có thể xác định được số lượng cá nuôi trong bể . Dưới đây là bảng chi tiết của từng quái mệnh ứng với số cá nuôi trong bể ( cá màu nhạt- màu đậm )

    [​IMG]
    Số lượng cá nuôi cần tuân theo ngũ hành của chủ nhà
     
  3. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều thông tin hữu ích quá. Chỉ có điều hơi dài. Đánh dấu cái để nghiên cứu dần vậy
     
    duclam1088 thích bài này.
  4. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Những vật phẩm phong thủy dễ tìm, dễ mua giúp gia trạch hưng vượng.

    Một ngôi nhà thường chịu nhiều hạn chế của môi trường,tạo ra nhiều khiếm khuyết trong thiết kế phong thủy. Để bù đắp những khiếm khuyết này, chúng ta có thể vận dụng linh hoạt các vật phẩm phong thủy dễ tìm như thạch anh, chuông gió, đồng hồ, muối ăn . Cũng có thể thông qua cách điều hướng hay bổ sung ánh sáng, âm thanh để dẫn dắt luồng khí vào nhà. Vận dụng khéo léo gương cũng có thể giúp trừ hung hóa cát, chuyển nguy thành an.

    Những vật phẩm phong thủy dưới đây tuy nhỏ , lại dễ dàng di chuyển hay bố trí, nhưng lại có tác dụng lớn về phong thủy. Chúng có công năng kích hoạt mạnh mẽ sinh khí của ngôi nhà, giúp gia trạch hưng vượng. Và một điều tuyệt với là những vật phẩm phong thủy này lại dễ kiếm, dễ mua , bất cứ ai cũng có thể sở hữu được.
    1.Thạch anh phong thủy

    Nhiều gia đình hiện đại đều thu thập và bài trí thạch anh phong thủy. Nguyên nhân không hẳn vì sự lung linh , bắt sáng của loại vật liệu này, mà nó còn mang trong mình mọi tinh hoa của nham thạch, còn có tác dụng điều hướng luồng ánh sáng. Vì thế càng có tác dụng cải thiện vận thế.

    [​IMG]

    Cầu thạch anh phong thủy giúp tăng cường tài vận, đặc biệt trong phương diện cổ phiếu và bất động sản.
    Khi vận dụng thạch anh phong thủy cần chú ý mỗi loại vật phẩm có những tác dụng khác nhau như sau:

    • Cầu thạch anh giúp tăng cường tài vận, đặc biệt trong phương diện cổ phiếu và bất động sản.
    • Thạch anh u linh có thể trợ giúp tích tụ chính tài và nhận được sự phù trợ của quý nhân.
    • Thạch anh tím có tác dụng ngăn chặn tiền tài thất thoát , giúp ngưng khí tụ tài. Thạch anh hồng cũng có tác dụng tương tự. Nếu đặt 1 cầu thạch anh vào tủ cạnh giường ngủ vợ chồng, sẽ có tác dụng tăng cường tình cảm giữa 2 người.
    2. Các loại chuông gió

    Trong cuộc sống gia đình, chuông gió với âm thanh vui tai ,có thể khuấy động khí trường, từ đó hoạt hóa và kích thích được khí năng, cũng giúp hóa giải sát khí.

    [​IMG]
    khi lựa chọn chuông gió phải chú ý đến sự kết hợp phương vị và chất liệu.
    Đương nhiên, khi lựa chọn chuông gió phải chú ý đến sự kết hợp phương vị và chất liệu. Nếu treo ở hướng Chính Đông và Chính Nam của ngôi nhà nên dùng chuông gió bằng gỗ. Phía chính Bắc nên dùng chuông gió kim loại. Phía Chính Tây nên treo chuông gió bằng sứ. Điều này giúp cân bằng và bổ trợ về mặt Ngũ hành cho phương vị đó.

    3. Đồng hồ phong thủy
    [​IMG]
    Trong quan điểm truyền thống, đồng hồ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.Sự chhuyển động không ngừng của kim giây, kim phút, kim giờ có thể thúc đẩy và làm mới khí năng trong nhà.Trong phong thủy, âm thanh khi kim giây di chuyển sẽ đem lại cảm giác đồng điệu, cảm nhận được “dòng sông thời gian” đang chảy. Kể cả khi trong nhà không có người, tiếng kim đồng hồ không ngừng nghỉ giúp khí trường trong nhà vận động không ngừng, tăng cường sức sống.

    Cần lưu ý khi treo đồng hồ :
    • Không treo đồng hồ đối diện với những thứ có hình dạng giống với chính nó hoặc gương bát quái , sẽ khiến tinh thần chủ nhà chịu nhiều ức chế.
    • Trong 1 không gian phòng chỉ nên đặt 1 đồng hồ, không nên đặt nhiều đồng hồ 1 lúc, để tránh hình thành hình thế ” thanh sát “.
    • Màu sắc đồng hồ nếu là màu hồng, tím, vàng chanh thì có tác dụng tốt hơn trong việc khuấy động và tăng cường khí năng.
    • Tương tự như gương, đồng hồ không nên đặt đối diện bất cứ cửa nào. Nguyên do vì đồng hồ có hình dạng giống như bát quái, sẽ tạo ra áp chế đối với người sống bên trong phòng ấy.
    • Nên chọn đồng hồ có kim chạy để tăng cường sự vận động của không khí trong phòng.
    • Đồng hồ tốt nhất nên chọn có hình tròn hoặc hình bát quái ( hình bát giác ).
    4.Muối ăn

    Muối ăn là một trong những vật chất quan trọng nhất để duy trì đời sống nhân loại. Trong phong thủy, muối ăn có dương tính cực mạnh, có thể dẫn dắt luồng khí năng. Muối có tác dụng khu phong- trừ thấp , có lợi cho việc làm sạch và ổn định môi trường. Khí năng trọng muối ăn thuộc Hành Kim trong Ngũ hành. Vì thế nếu có cửa, cầu thang, phòng tắm, nhà vệ sinh và nhà bếp phía Đông Bắc, Tây Nam của ngôi nhà , muối ăn sẽ tạo ra hiệu ứng đặt biệt tốt.

    [​IMG]

    Muối ăn là một vật phẩm phong thủy dễ tìm nhưng lại có tác dụng lớn trong phong thủy
    Ngoài ra, về phương diện tài vận của ngôi nhà, cũng có thể dùng muối ăn làm chất dẫn, bố trí hình thế “an nhẫn thủy”, . Chuẩn bị 1 bình muối có 1/3 lượng muối bên trong bình thủy tinh , sau đó cho thêm 6 đồng tiền đồng, 1 đồng tiền bạc vào, đổ đầy nước, đặt gần tài vị trong nhà. Cách làm này kích hoạt được sự tương trợ của Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy dẫn tài. Từ đó khuấy động được tài khí vào nhà.
     
  5. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    13 loại cây cảnh phong thủy mang lại cát tường nên có trong sân vườn.

    Là một trong những vật trang trí quan trọng trong khu vực sân vườn, cây cảnh phong thủy có tác dụng vô cùng đặc biệt. Cây có sức sống mãnh liệt, tạo ra một môi trường sống trong lành, giúp giảm bớt bức xạ và điện tích do các vật dụng trong gia đình hiện đại gây ra. Cây cũng góp phần tạo không khí trong lành, giàu ô xi và thanh lọc các bụi bẩn.
    [​IMG]
    Nhiều cây cảnh phong thủy có tác dụng bảo vệ, trấn trạch hiệu quả.
    Nhiều cây cảnh phong thủy với tính chất và chức năng đặc biệt của mình có thể đạt được tác dụng bảo vệ, trấn trạch hiệu quả. Dưới đây là 13 loại cây cảnh phong thủy mang lại cát tường nên có trong sân vườn, trong đó có nhiều cây rất bình thường mà chúng ta hay gặp.
    1.Cây cọ
    [​IMG]
    Cây có giúp tăng cường tài vận nếu trồng trong vườn.

    Thân cây cọ có thể dùng trong nghề mộc, lông cọ có thể dùng làm thuốc , với chức năng là thu sáp chỉ huyết, chủ trị nôn ra máu, băng lậu… Đây là loại cây vừa có giá trị sử dụng, lại giúp tăng cường tài vận.

    2.Cây quýt
    [​IMG]
    “Quýt” cùng âm với “cát”, tượng trưng cho cát tường. Quả trơn bóng màu đỏ, vàng, ngụ ý ngập tràn niềm vui. Chậu cây quýt là vật dụng trang trí quan trọng đặt trong gia đình vào các dịp lễ tết . Lá và cành quýt có tác dụng sơ can, giải uất, mang lại niềm vui cho gia đình. Hiện nay nhiều gia đình hay trang trí cây quất để thay cho chậu quýt, cũng với ngụ ý chiêu cát tương tự.

    3.Cây trúc
    [​IMG]
    Trúc là tượng trưng cho sự cao sang thoát tục, không sợ gió thổi tứ phương, có thể trở thành rừng bảo vệ phong thủy cho gia đình. Tô Đông Pha (1037-1101) là nhà văn , thơ nổi tiếng Trung Quốc đời Tống đã từng viết “Ninh khả thực vô nhục, bất khả cư vô trúc” có nghĩa là ” Bữa ăn có thể không có thịt,nhưng nhà ở không thể không có trúc).

    4.Cây thầu dầu (hương xuân )
    [​IMG]
    Cây thầu dầu trong phong thủy là tượng trưng cho sự trường thọ
    Trong tác phẩm Tiêu dao du của Trang Tử có viết:”Thời thượng cổ có cây đại xuân, dùng tám nghìn năm làm mùa xuân, tám nghìn năm làm mùa thu ” . Vì thế đây là điềm báo của sự trường thọ, hậu thế thường gọi cha mình là “xuân”. Theo lý luận phong thủy, loại cây này có tác dụng trấn trạch và chúc thọ.

    5.Cây hòe
    [​IMG]
    Trong sân vườn, cây hòe có địa vị cao quý, đầy quyền uy.
    Cây hòe có chất gỗ tương đối cứng, có thể làm cây lấy bóng mát, cây trồng ven đường. Trong phong thủy, cây hòe được xem là đại diện của “lộc”. Trong sân triều đình ngày xưa thường trồng ba cây hòe và chín cây táo, công khanh đại phụ ngồi phía trước. Tam công ngồi đối diện ba cây hòe. Vì thế trong sân vườn, cây hòe có địa vị cao quý, đầy quyền uy.

    6.Cây quế
    [​IMG]
    Tương truyền trên cung trăng có cây quế. Hoa quế ( mộc tê ), cành quế có thể dùng làm thuốc , có chức năng trừ phong tà, điều hòa khí huyết. Hoa quế tượng trưng cho sự thanh cao. Mùa thu, mùi thơm của hoa quế lan tỏa khắp nơi, giúp cho không khí thêm trong lành.

    7.Cây nấm linh chi
    [​IMG]
    Từ xưa, loài cây này đã được xem là vật cát tường
    Linh chi tính ôn, vị ngọt, có tác dụng làm dồi dào tinh khí, mạnh gân cốt, cũng là điềm báo của sự trường thọ. Từ xưa, loài cây này đã được xem là vật cát tường. Vì thế trong tranh mừng thọ, thường có hình ảnh mõm hươu hoặc miệng hạc ngậm linh chi, ngụ ý cát tường và mạnh khỏe.

    8.Hoa mai
    [​IMG]

    Cây hoa mai có tác dụng tăng cường phúc khí của gia đình.
    Đây là loại cây có khả năng thích nghi với nhiều loại đất khác nhau. Hoa nở 5 cánh, ngụ ý “mai nở ngũ phúc” , có tác dụng tăng cường phúc khí của gia đình.

    9.Cây đa
    [​IMG]
    Cây đa trong sân vườn, giúp chủ nhân tăng cường tu dưỡng, không quá tham cầu, vọng tưởng.
    Ngụ ý ” hữu dung nãi đại, vô dục tắc cương”( có tích lũy ắt thành công, không quá tham vọng ắt được vững chắc ) . Trồng cây đa trong sân vườn, giúp chủ nhân tăng cường tu dưỡng, không quá tham cầu, vọng tưởng.

    10.Cây táo
    [​IMG]
    Cây táo tượng trưng cho con cháu đông đúc
    Táo là một loại cây thường thấy ở bên cạnh nhà của người dân xưa. Gỗ cây cứng, có thể làm đồ dùng, nó làm các đồ điêu khắc. Trong sách cổ đã từng gọi nó là “táo bản”. Quả táo có thể ăn, lại “bổ trung ích khí, cửu phục thần tiên” .Trồng cây táo trong vườn ngụ ý sớm sinh quý tử, nhanh chóng tiến nhanh một bước.

    11. Cây thạch lựu
    [​IMG]
    Cây lựu luôn đem đến điềm may và tin tốt lành cho gia chủ.
    Trong phong tục tập quán, cây thạch lựu được xem là “thạch lựu bạch tử” là tượng trưng cho “đa tử đa phúc nghĩa là nhiều con nhiều cháu”. Trên thực tế hoa và quả cây thạch lựu màu đỏ như lửa, quả có thể giả khát chống say rượu, có giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng, vì vậy cây được trồng và trang trí ở nhiều nhà. Trong phong thủy các gia đình họ đều trồng cây thạch lựu trước nhà bởi họ tin rằng, cây lựu luôn đem đến điềm may và tin tốt lành cho gia chủ.

    12. Nho
    [​IMG]
    Những chùm nho sum suê tượng trưng cho sự no đủ.
    Nho mọc dạng leo, tượng trưng cho sự thân mật, gắn bó. Từ xưa đã có điển tích ông Ngâu, bà Ngâu gặp nhau dưới dàn nho vào ngày “thất lịch ” ( ngày 7-7 âm lịch ) . Những chùm nho sum suê tượng trưng cho sự no đủ.

    13. Hoa hải đường
    [​IMG]
    Hoa hải đường cũng tượng trưng cho anh em hòa thuận, vui vẻ.
    Hoa hải đường có 5 cánh màu hồng tươi hoặc đỏ nhẹ tùy giống cây, nhụy hoa vàng thường nở vào mùa xuân. Khi hoa nở mỗi bông hoa có thể nở kéo dài từ bốn đến năm ngày, chủ yếu thường là hoa màu hồng. Màu hoa của nó khi nở rất nổi bật, nhưng không bị chói mắt nên tạo cảm giác rất thư giãn cho người nhìn .Hoa hải đường có hoa nở rất đẹp, tươi tắn, tượng trưng cho phú quý đầy đủ . Sự rạng rỡ của hải đường cũng tượng trưng cho anh em hòa thuận, vui vẻ.

     
  6. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    9 lưu ý cần nhớ khi đặt gương trong nhà để không phạm phong thủy.

    Trong phong thủy nhà ở, gương là vật dụng vô cùng quan trọng, có thể thay đổi phương hướng của luồng khí năng. Đồng thời gương cũng có tác dụng dẫn khí và ánh sáng,có thể tận dụng để hóa sát. Từ đó giúp gia chủ gặp hung hóa cát, chuyển nguy thành an.Trong thiết kế nội thất, gương có tác dụng mở rộng không gian, thích hợp để tranh trí ở những không gian nhỏ nhưng cần tầm nhìn rộng như hành lang, phòng khách nhỏ.
    Tiếng Anh gọi gương là” mirror”, nghĩa theo tiếng La tinh là kinh ngạc. Trong gương luôn tồn tại 2 mặt đối lập là thực tại và hư ảo và có không biết bao nhiêu đề tài khai thác về 2 khía cạnh này, về “thế giới trong gương soi”

    [​IMG]
    8 lưu khí đặt gương trong nhà hợp phong thủy
    Mặc dù gương có nhiều công hiệu tốt , tuy nhiên không nên quá lạm dụng. Kỳ thực gương trong phong thủy có thể thu, có thể phóng khí trường. Vì vậy đặt đúng phương vị có tác dụng tốt, nếu không đúng vị trí, nó cũng sẽ gây tổn phúc , phá tài. Dưới đây là 9 lưu ý cần nhớ khi đặt gương trong nhà để không phạm phong thủy.
    1.Treo gương trong nhà nên có kích thước phù hợp với không gian

    Treo gương trong nhà nên đủ để người soi gương nhìn thấy cả phần đầu . Nếu gương hình dài nên nhìn thấy cả người là tốt nhất. Có thể treo gương lớn , tuy nhiên cần nhớ là không được treo gương trên trần hay làm trần ốp gương. Đây là bố cục rất kỵ trong phong thủy vì đảo ngược ” thượng sơn, hạ thủy ” .

    2. Gương không được đối diện cửa sổ

    Nếu ngoài cửa sổ có nhà khác sẽ bất lợi cho nhà của họ. Nếu không có nhà khác thì lại bất lợi cho chính chủ nhà. Hơn nữa, nếu ngoài cửa sổ có luồng sáng đi vào hoặc ánh nắng chiếu thẳng thì sẽ bất lợi cho sức khỏe.

    3.Không đặt gương chiếu vào giường ngủ

    Khi ngủ là thời điểm con người thả lỏng, thư giãn , cho nên nửa đêm tỉnh dậy thấy hình bóng trong gương sẽ khiến giật mình hoảng sợ.Mặt khác, khi ngủ là dương khí con người ở mức thấp nhất, đối với người ốm yếu, hoặc trẻ nhỏ, dương khí càng giảm sút, nếu đặt đối diện với gương sẽ bị tán dương khí, người cực kì mệt mỏi.

    4.Hai mặt gương không được treo đối diện nhau, vì như vậy sẽ khiến dòng khí bị rối loạn, không thể lưu thông.

    5.Sau sofa không nên đặt gương vì như vậy khi người ngồi , gương sẽ chiếu thẳng vào đằng sau. Cảm giác như đằng sau có người đang nhìn mình.

    6.Nếu không gặp hình thế phạm sát như lộ xung sát ( đường đi xung thẳng vào cửa) thì không nên treo gương ở phần cánh cửa hướng ra ngoài.

    7. Trong trường hợp thông thường, gương không được chiếu vào bất kì cửa nào. Điều này dễ dẫn đến thị phi và bênh tật. Nếu treo gương đối diện cửa chính càng tăng sự phản xạ khí tài trong nhà ra ngoài.

    8. Trong nhà vệ sinh nên treo gương to, vừa có thể phản xạ uế khí và có tác dụng làm gương trang điểm toàn thân. Mặt khác, nhà tắm thường nhỏ, nên có 1 tấm gương lớn sẽ làm tăng đáng kể cảm quan độ lớn của không gian.

    9.Đặt gương trong phòng khách có tác dụng bổ trợ không gian, tuy nhiên cần lưu ý nên đặt ở sảnh vào, không nên đặt trong khu vực sofa tiếp khách. Khi đối diện với gương, con người thường bị phân tâm, mất tự nhiên.

    Một số điều cần lưu ý khác khi lựa chọn kiểu gương để đặt trong nhà :
    • Loại gương : Gương được dùng trong phong thủy chủ yếu có 3 loại là gương phẳng, gương lõm và gương lồi. Gương phẳng có tác dụng chuyển hướng luồng khí .Gương lồi có khả năng phân tán luồng khí chiếu vào, có tác dụng hóa sát . Gương lõm có thể thu khí từ bốn phương , có tác dụng nạp cát.
    • Hình dáng gương : Gương lồi, lõm thường đặt hình tròn, gương phẳng thường có hình chữ nhật, hình 6 cạnh, hình 8 cạnh hoặc bất quy tắc. Do gương phẳng 8 cạnh ( hình bát giác ) có sự hài hòa với 8 cạnh bát quái, nên rất có tác dụng trong phong thủy.
     
  7. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    5 vật phẩm phong thủy mang lại tài vận cực lớn cho gia vận.

    Vật phẩm phong thủy là những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, có tác dụng thu , phóng hoặc thay đổi khuếch đại luồng khí năng trong phong thủy. Trong phong thủy nhà ở, chúng có tác dụng trừ hung chiêu cát, tăng cường vượng khí nên được sử dụng nhiều. Dưới đây là 1 số các vật phẩm phong thủy tuy nhỏ nhưng mang lại tài vận cực lớn cho gia vận. Đại Lâm Phát xin giới thiệu với bạn đọc.
    1.Tụ bảo bồn
    [​IMG]
    Tụ bảo bồn có tác dụng tụ tài cực mạnh

    Tụ bảo bồn là vật quý của thần tài, có tác dụng chiêu tài, tụ bảo. Truyền thuyết kể rằng, Thẩm Vạn Tam đầu đời Minh cứu con ếch rồi phóng sinh,được đền ơn bằng 1 chiếu bồn nhỏ đặt bên cạnh hồ. Vợ ông vô tình đặt một đồng tiền vào trong bồn, đột nhiên nhìn thấy trong bồn đầy ắp tiền, cho vàng bạc vào cũng được như vậy.

    Có thể đặt Tụ bảo bồn vào Tài vị hoặc nơi sáng sủa trong nhà. Cho tiền xu, gạch đỏ hoặc đồng vàng vào trong bồn có tác dụng vượng tài cực mạnh.

    2.Trúc khai vận
    [​IMG]
    Về mặt phong thủy , trúc khai vận có lợi cho việc thăng tiến trong công việc
    Trúc khai vận còn được gọi là trúc phú quý, tháp phú quý, trúc tháp. Loại cây này du nhập bắt nguồn từ Đài Loan. Hiện nay đã rất phổ biến ở Việt Nam.

    Trúc khai vận có tác dụng làm sạch không khí và tăng cường độ ẩm cho không khí trong nhà. Về mặt phong thủy , nó có lợi cho việc thăng tiến trong công việc. Bất luận là thăng quan , lập nghiệp hay chúc thọ thì đều nên bài trí loại cây này.Tuy nhiên về bản chất Trúc khai vận thuộc âm, vì vậy, để tăng cường dương khí người ta thường buộc sợi dây màu đỏ vào.

    3.Tháp Văn Xương
    [​IMG]
    Tháp Văn Xương có tác dụng trong thi cử, thơ phú.
    Tháp văn xương còn gọi là tháp Bút, tháp Văn Phong . Số tầng của tháp luôn là số lẻ 7-9-11-13…Tương truyền, văn xương Đế quân là thần quản lý văn chương ở thượng giới. Người đọc sách thời xưa để thi cử đỗ đạt thường thành tâm cúng bái Văn xương Đế quân hoặc đặt tháp Văn xương nơi thư phòng.

    Tháp Văn Xương có tác dụng thúc đẩy mạch suy nghĩ, tư duy phát triển, đạt hiệu suất cao, nâng cao thành tích. Những người như học sinh, sinh viên và công chức nên dùng vật phẩm phong thủy này.

    4. Vận tài đồng tử
    [​IMG]
    Đặt vận tài đồng tử trong phòng tắm là có lợi nhất, vì thủy là tài
    Vận tài đồng tử là vật phẩm phong thủy có tác dụng chiêu tài, tiến bảo. Thông thường, trên vai đồng tử đáng yêu có mang một chiếc gánh, hai đầu gánh mang 2 cái thùng đựng đầy tiền nguyên bảo. Hoặc 1 biến thể khác, phía dưới chân đồng tử có dòng chữ “chiêu tài- tiến bảo”.

    Vận tài đồng tử là vật để chiêu tài. Nếu trong nhà đều là nam giới chưa kết hôn thì lại càng có hiệu quả về tài vận. Lưu ý là không được dùng với những người đã kết hôn. Đặt vật này trong phòng tắm là có lợi nhất, vì thủy là tài.Cũng có thể đặt nó ở đầu giường, nhưng tránh dùng cho nữ giới.

    5.Cóc vàng 3 chân.
    [​IMG]
    Cần nhớ, đặt đầu cóc vàng 3 chân hướng ra cửa để hút tài
    Tương truyền, cóc vàng 3 chân có thể nhả ra tiền vàng từ miệng, là vật phẩm phong thủy có tác dụng vượng tài. Có nhiều tạo hình về cóc vàng,thông thường là con cóc có 3 chân ngồi trên đống tiền vàng, trên lưng đeo một xâu tiền, khắp người đầy vẻ phú quý. Dân gian quan niệm”người có được cóc vàng chắc chắn sẽ được đại phúc”.

    Bản chất của cóc vàng 3 chân là thích vàng bạc châu báu . Đặt vật này vào trong nhà hoặc cửa hàng đều có thể thúc đẩy tài vận. Cần nhớ, đặt đầu cóc hướng ra cửa để hút tài. Có thể đặt thêm tiền xu vào đuôi nó để tăng tài lộc.

     
  8. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    8 loại cây phong thủy có tác dụng trừ tà cực tốt
    Cây phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở và phong thủy sân vườn. Cây phong thủy có 2 tác dụng lớn trong phong thủy là chiêu cát và trừ tà. Chúng tôi đã đề cập với bạn đọc về 13 cây cảnh mang lại cát tường, chúng đều là những loại cây dễ tìm và dân dã như hòe, quýt, táo… Dưới đây , Đại Lâm Phát xin gửi đến bạn đọc 8 loại cây phong thủy có tác dụng trừ tà cực tốt. Nếu nhà bạn có một chút không gian để trồng cây thì nhất thiết nên có 1 trong 8 loại cây dưới đây.
    1.Cây đào
    [​IMG]

    Cây đào là tinh hoa của ngũ hành. Trải qua mùa Đông giá rét, khi chớm sang xuân lập tức đâm chồi nở hoa. Quả đào được cho là có tác dụng giúp trường thọ. Tín ngưỡng dâng gian, cứ mỗi năm tết đến xuân về thường mua cành đào hoặc gốc đào trang trí nhà cửa. Điều này vừa giúp gia vận cát tường, lại vừa trấn áp được âm khí.

    2. Cây liễu
    [​IMG]
    Liễu là tên một ngôi sao trong nhị thập bát tú. Cây liễu cũng có tác dụng trừ tà giống như cây đào. Chỉ cần dùng cành liễu cài lên cửa là có tác dụng trừ tà khí xâm nhập vào trong nhà.

    3.Cây ngải
    [​IMG]
    Người xưa đã dùng chữ”ngải” chỉ nhan sắc của người con gái trẻ hoặc để tôn vinh người già. Nếu lấy lá ngải gia công, chế biến đúng cách thì có thể chữa được khá nhiều bệnh. Vào dịp Tết Đoan Ngọ, người ta chế ngải thành ” Ngải Hổ “, mang vật này bên mình có thể giúp tránh tà, trừ ô uế.

    4.Cây ngân hạnh
    [​IMG]
    Cây ngân hạnh ( ở Việt Nam hay gọi là cây Bạch Quả ) là một cây cao niên, thường trên trăm tuổi. Cây nở hoa vào ban đêm nên con người thường không được chiêm ngưỡng hoa của loại cây này. Đây là loại cây ẩn chứa năng lượng huyền bí, vì thế nhiều phù ấn trấn trạch thường được khắc bằng gỗ Ngân hạnh.

    5. Cây Bách
    [​IMG]
    Cây Bách có dáng thẳng đứng bất khuất, được tôn là loại đứng đầu trong muôn cây.Chất gỗ thơm mát, khí thế hùng vĩ, có thể trừ yêu ma.

    6. Thù du
    [​IMG]
    Thù du hay còn gọi là sơn thù du là cây cát tường, hương thơm nồng, có thể dùng làm thuốc. Thời xưa đã có tập tục vào ngày tết Trùng Cửu ( Ngày mùng 9-9 âm lịch ), đeo nhánh thù du có thể trừ tà, tránh ác.

    7.Vô hoạn tử- cây bồ hòn
    [​IMG]
    Cây Vô hoạn tử thường gặp nhiều ở 2 đất nước là Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là loại cây nhận được sự tôn sùng đặt biệt . Đến kì ra hoa kết trái, tựa quả tì bà. Trái cây lúc mọc màu xanh, chín thành màu vàng , bên trong có hạt như viên ngọc trai, chính là “Bồ Đề tử” trong Phật giáo . Dùng xâu hạt làm tràng hạt niệm chú có thể giữ bình an.

    8. Cây hồ lô
    [​IMG]
    Cây bầu hồ lô
    Cây hồ lô có nhiều trái, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Trong phong thủy học, hồ lô là cây trừ tà, cũng có ý nhiều con lắm phúc. Người xưa thường trồng ở phía trước và phía sau nhà .

    Cần lưu ý thêm về 4 loại cây cảnh nhưng không nên lại gần và tiếp xúc,nhiều bất lợi cho sức khỏe :
    1.Cây Dạ hương
    [​IMG]
    Ban đêm, dạ hương sẽ tỏa ra những hạt nhỏ, kích thích cực mạnh đến khứu giác. Điều này gây nguy hại lớn đến những người cao huyết áp và bệnh tim.

    2.Bồn hoa Tùng Bách
    [​IMG]
    Bồn hoa trồng cách loại tùng, bách có tác dụng kích thích dạ giày và đường ruột, khiến con người thấy buồn nôn, tức ngực.

    3.Cây Giáp trúc đào
    [​IMG]
    Bông hoa và các bộ phận khác của cây giáp trúc đào có chứa độc tính. Hương hoa dễ khiến con người giảm trí lực, hôn mê.

    4.Hoa Uất kim hương – Hoa tuy líp
    [​IMG]
    Hoa của Uất kim hương có kiềm độc, nếu tiếp xúc quá nhiều dễ gây rụng tóc.

     
  9. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    4 lưu ý lớn để thiết kế tủ rượu hợp phong thủy.

    Trong cuộc sống hiện đại, tủ rượu là một yếu tố không thể thiếu trong phòng ăn . Nó vừa có tác dụng lưu trữ, vừa có tác dụng trang trí rất tốt cho không gian tổng thể. Tuy vậy để thiết kế tủ rượu hợp phong thủy không phải ai cũng nắm được các nguyên tắc cơ bản và chú trọng đúng mức. Theo quan niệm phong thủy học, tủ rượu to lớn là tượng trưng của núi,bàn ăn thấp phẳng tượng trưng cho sông. Trong phòng có núi có sông, kết hợp hài hòa là có lợi cho trạch vận. Dưới đây là 4 lưu ý lớn để thiết kế tủ rượu hợp phong thủy
    [​IMG]
    Cánh kính của tủ rượu nên thiết kế lớn vừa phải
    1.Tủ rượu nên đặt vào hướng cát lợi của bản mệnh gia chủ

    Tủ rượu đa phần là cao lớn, lại có cánh và đợt cùng các chai rượu là chất liệu thủy tinh, tượng trưng cho một ngọn núi trong phong thủy. Đặt nó vào hướng cát lợi của bản mệnh có thể phù hợp với nội dung”hướng cát lợi nên cao lớn ” trong phong thủy.

    Nếu chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh , nên đặt tủ rượu vào 4 hướng Chính Đông, Đông Nam, Chính Nam và Chính Bắc của phòng ăn. Chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh nên đặt tủ rượu vào 4 hướng Tây Nam, Chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng ăn.

    2. Cánh kính của tủ rượu nên thiết kế lớn vừa phải

    Cánh kính là một yêu cầu bắt buộc khi thiết kế tủ rượu. Nó vừa có chức năng khuếch xạ ánh sáng, vừa tăng sự lung linh của vật trang trí bên trong tủ. Nhưng nếu tấm kính quá lớn, về phương diện phong thủy có thể gây ra nhiều bất tiện khi đóng vai trò là 1 gương phản chiếu.

    Nếu cánh kính quá lớn , lại đối diện với khu thờ tự thì lại càng không nên. Đây là điều đại kỵ trong phong thủy, nên hết sức tránh.

    3.Tủ rượu không nên đặt bên cạnh bể cá cảnh

    Tủ rượu là đồ dùng có Thủy khí rất lớn, mà bể cá cũng có Thủy khí tương tự. Bản chất của hai vật này nếu đặt cùng nhau sẽ hình thành hình thế ” nước nhiều tràn đập” dẫn đến nhiều hung họa.

    Nếu không gian không thể bố trí tủ rượu cách xa bể cá được, thì có thể bố trí một cây thường xanh vào giữa 2 vật này. Cây tính Mộc, sẽ hút vợi Thủy khí đang vượng ở khu vực này, giữ nó ở mức hòa hoãn, không quá thịnh.

    4. Lưu ý khi thay thế tủ rượu bằng quầy bar

    Trong phòng ăn của một số gia đình, một số người dùng quầy bar có thêm ngăn tủ và giá treo ly với vai trò là tủ rượu. Theo phong thủy mà nói, 2 cái này đều có Thủy khí nặng và vai trò Ngũ hành là tương đương nhau.

    Cần lưu ý, quầy bar nên đặt ở góc chết của phòng ăn, như vậy mới phù hợp nguyên lý của phong thủy. Vì quầy bar thuộc Thủy , bản chất là linh hoạt, dễ thay đổi, biến động.Và Thủy có tác dụng tụ khí,vậy nên đặt vào góc có giới hạn để đảm bảo vượng khí đi có hướng và ngưng tụ. Tránh đặt giữa phòng hay nơi có gió lùa, làm vượng khí tán lung tung, không tụ được. Có thể đặt ở gầm cầu thang cũng tốt, không sợ đè nén trở ngại.

    Có một số gia đình không bài trí tủ rượu mà thay bằng tủ đựng ly ,cốc. Về phương diện phong thủy, nếu thiết kế tủ ly lớn, che kín bức tường là không lý tưởng, tạo cảm giác không an toàn. Cần thu nhỏ kích thước tủ theo chiều dài hoặc chiều cao để đảm bảo Ngũ hành cân bằng.

     
  10. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    5 vấn đề ảnh hưởng đến phong thủy cửa chính cần lưu ý.

    Phong thủy cửa chính luôn là mối quan tâm của gia chủ. Cửa chínhlà nơi khí khẩu của cả nhà, nên mọi khí tốt xấu, hình thế bất lợi đều đi qua cửa chính trước khi vào trong nhà. Vì vậy, bố trí cửa chính hợp phong thủy có ảnh hướng lớn đối với toàn bộ phong thủy của ngôi nhà. Dưới đây là 5 vấn đề lớn ảnh hưởng đến phong thủy cửa chính, bạn đọc hãy cùng tham gia và so sánh với không gian hiện trạng nhà mình.
    [​IMG]
    Phong thủy cửa chính ảnh hưởng lớn đến phong thủy nhà ở
    1. Màu sắc cửa cửa chính nên bổ trợ với bản mệnh của gia chủ.

    Màu sắc của cửa chính nên phối hợp với Ngũ hành của chủ nhà. ( Tham khảo thêm phụ lục để biết mối quan hệ giữa Ngũ hành bản mệnh với cầm tinh ). Chỉ có như vậy, phong thủy cửa chính mới đạt được cái thuận cơ bản.

    Cụ thể là :

    • Gia chủ có Ngũ hành thuộc Kim thì màu cát tường trên cửa chính nên là màu trắng, xám, bạc , xanh lục , xanh lá cây , vàng, nâu.
    • Gia chủ có ngũ hành thuộc Mộc thì màu cát tường của cửa chính nên là xanh lá cây, vàng, cà phê, nâu, xanh dương .
    • Gia chủ có ngũ hành thuộc Hỏa thì chọn màu cửa cửa chính là Đỏ, xanh lục, xanh lá cây, trắng, kim, bạc.
    Kích thước của cửa chính nên cân xứng với ngôi nhà, tránh cửa to nhà nhỏ. Đồng thời, thẩm mỹ cửa chính cũng nên được chăm chút vì là bộ mặt của ngôi nhà., nên tránh để cũ kỹ , hoen rỷ. Nếu cửa chính bị hỏng nên lập tức thay mới.

    2. Bên cạnh cửa chính nên có Thủy
    [​IMG]
    Đặt nước bên cạnh cửa chính có tác dụng thúc đẩy tài vận.Phương vị của cửa chính là huyết mạch của tài vận đi vào trong nhà,mà cách đơn giản nhất thúc đẩy tài vận chỉ cần đặt vật có tính Thủy bên cạnh cửa chính, vì Thủy có tính chất “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”. Ngoài nước ra, tất cả các loại cây trồng và hoa cắm bằng thủy sinh đều thuộc Thủy và có tác dụng tương tự . Nếu nhà bạn là nhà mặt đất, có cổng và tường bao, có thể đặt 1 bể cá bên cạnh cửa chính thì tác dụng càng hoàn mỹ. Nếu là nhà chung cư thì không áp dụng được phương pháp này do giới hạn về không gian chung – riêng .

    3. Cần chú ý đến các yếu tố liên quan đến bậc cửa ( bậc tam cấp )
    [​IMG]
    Bậc cửa để phân chia rõ ràng giữa ngôi nhà và thế giới bên ngoài.Nó có tác dụng nhất định trong việc che chắn các yếu tố bất lợi từ bên ngoài và ngăn chặn khí tài thất thoát.

    Khi xây dựng bậc cửa cần chú ý : Màu sắc của bậc cửa phải hài hòa với màu sắc của cửa chính, cần tránh nứt gãy , gián đoạn. Nếu bậc cửa nứt gãy cũng giống như dầm chính trong nhà bị hư hỏng, chủ hung họa.Bậc cửa hoàn chỉnh thì trạch khí thông suốt , nứt gãy tức vận khí ngưng trệ. Vì thế , nếu bậc cửa bị tình trạng trên thì phải sửa chữa hoặc thay mới ngay.

    4. Không đặt dầm ngang đè cửa chính.
    Đối với một ngôi nhà, hệ thống dầm chịu lực bắc qua các đầu cột có tác dụng nâng đỡ hệ sàn và tải trọng bên trên nó. Cố nhiên, trên cửa chính cũng sẽ có dầm chạy qua. Tuy nhiên theo hướng nhìn từ ngoài vào, không được để lộ dầm chạy ngang. Nếu vừa vào cửa đã nhìn thấy dầm ngang áp chế, nhân đinh trong nhà không thể có đột phá, hay dựa dẫm vào người khác, buồn bực, thiếu ý chí, suốt đời không có thành tựu nổi bật. Đây là bố cục rất nên tránh trong phong thủy.

    5. Hình dạng cửa chính không nên là hình cung
    [​IMG]
    Cửa chính có dạng hình cung, tức hình dạng như bia mộ, tượng trưng cho âm trạch, rất không cát lợi. Trừ những không gian thờ cúng đặc thù, không nên chọn hình dạng này cho cửa chính.

     
  11. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Đặt cây cảnh trong phòng khách luôn là một trong những phương án trang trí phòng khách đơn giản mà hiệu quả. Ngoài hiệu quả về mặt thị giác, làm trong lành bầu không khí , cây cảnh trong phòng khách còn có tác dụng bổ trợ cho phong thủy phòng khách.Các yếu tố về hình dáng đa dạng của cây cảnh sẽ bổ xung cho nét đơn giản, thô cứng của đồ vật đặt trong phòng. Việc đặt cây cảnh trong phòng khách cần lưu ý một số điểm dưới đây :
    [​IMG]
    Một số lưu ý khi đặt cây cảnh trong phòng khách.
    1.Số lượng cây cảnh nên tỉ lệ thuận với không gian phòng khách, không phải nhiều là tốt.
    [​IMG]
    Cây cảnh quá nhiều tạo không gian hỗn loạn
    Khi đặt cây cảnh, trước tiên cần chú ý đến sự cân xứng của bố cục phòng khách. Số lượng cây không nên quá nhiều, vừa lộn xộn,vừa ảnh hưởng đến khả năng chăm sóc riêng cho từng cây. Cần kết hợp các loại cây lớn , vừa , nhỏ xen kẽ để tận dụng tối đa không gian có được. Nên đặt cây nơi góc nhà hoặc điểm cuối của không gian để tránh gây trở ngại cho mọi người trong việc đi lại.

    2.Cần chú ý đến tính chất của từng loại cây để chọn cho đúng với tính cách chủ nhân.
    [​IMG]

    Hoa lan với mùi thơm nhẹ, tạo phong thái trang nhã , thoát tục.
    Từ việc đặt cây cảnh trong phòng khách , người ta cũng có thể đoán được tính cách của chủ nhà thể hiện qua nó. Vì vậy , cần nắm được 1 số điểm cơ bản khi chọn cây cảnh. Lá cây dương sỉ mang lại cho mọi người cảm giác thân thiện, thiết hải đường nhiều gai , xù xì tạo sự bề thế, khiến người khác “kính nhi viễn chi” . Tạo hình của cây trúc thể hiện tính cách dẻo dai, kiên cường. Hoa lan với mùi thơm nhẹ, tạo phong thái trang nhã , thoát tục. Cần lựa chọn loại cây cảnh tương đồng với tính cách chủ nhân , đặc biệt những người hay chơi cây cảnh sẽ đọc vị rất nhanh tính cách thông qua cách chơi cây.

    3.Cân nhắc tác dụng bổ trợ không gian của cây cảnh.
    Khi bài trí cây cảnh trong phòng khách, không nên đặt rải rác các chậu cây lộn xộn cả cây màu xanh lẫn chậu hoa thưởng thức lên các vị trí như cửa sổ trong phòng, tường bếp và kệ TV,.Nó tạo sự bừa bộn ,không chọn lọc ,lại đặt ở đúng những điểm nhấn trong phòng khách như vậy, thật phản cảm.

    [​IMG]
    Cây trúc giúp tạo cảm giác không gian cao và thoáng hơn.
    Khi đặt đúng vị trí , cây cảnh có tác dụng bổ trợ không gian . Ví dụ như lợi dụng treo cây cảnh màu xanh, cành có thể rủ xuống giúp phòng khách có trần quá cao nhìn hợp lý hơn. Với phòng thấp nên chọn các loại cây cảnh có thân thẳng, cành thẳng để tạo không gian cao lớn hơn như cây trúc. Cây cảnh lá nhỏ, cành duỗi ra hình cung có thể giúp căn phòng nhỏ hẹp trở nên rộng hơn so với diện tích thực tế.

     
  12. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Các lưu ý khi đặt cây cảnh trong nhà bếp

    Bất luận không gian nhà bếp dù lớn hay nhỏ, cũng nên đặt cây cảnh trong nhà bếp. Đây là không gian ưu tiên thứ 2 sau phòng khách, nên bố trí cây xanh để đạt hiệu quả thẩm mỹ và phong thủy. Bởi vì, tính theo tần suất sử dụng, thì nhà bếp chỉ xếp sau phòng khách về thời gian các thành viên sinh hoạt trong đó. Trang trí cây cảnh trong nhà bếp có nhiều ích lợi. Chúng vừa có khả năng hấp thụ khí ô nhiễm do đun nấu, vừa bổ sung nét tươi mới cho không gian phòng bếp, vốn dày đặc các thiết bị nấu nướng với các đường nét khô cứng. Dưới đây là một số lưu ý khi đặt cây cảnh trong nhà bếp cần phải nhớ
    [​IMG]

    Trang trí cây cảnh trong nhà bếp có nhiều ích lợi
    • Thường các phòng bếp ở hướng Bắc có ít cửa sổ, dùng cây cảnh để trang trí có thể giải trừ được cảm giác lạnh lẽo. Do có ít hoặc không có ánh nắng trong không gian này, nên chọn những loại cây ưa bóng như loại Vạn niên thanh Quảng Đông.
    • Nhà bếp chứa nhiều hơi dầu mỡ và độ ẩm lớn, vì thế không nên đặt cây cảnh to, tán lớn vì sẽ giảm sự lưu thông khí và bám bẩn vào tán lá. Bạn nên dùng các cây cảnh tán nhỏ, là dang treo là tối ưu nhất, vì có khả năng khử mùi mà lại tăng cường sự lưu thông của khí trường.
    • Treo giỏ hoa lan vào cửa sổ phòng bếp là một sự lựa chọn lý tưởng. Hoa lan cũng quang hợp bằng cách hút CO2 và nhả O2 nên có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt cho không gian nhà bếp.Ngoài ra, nó còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, dưỡng âm thanh nhiệt, nhuận phế chỉ khái, tiêu thũng giải độc.
    • Cần lưu ý cách chăm sóc cây trong môi trường nhà bếp. Đối với những cây cảnh mảnh khảnh, thế yếu thì không nên đặt trong nhà bếp.Cửa nhà bếp ra vào liên tục, không khí luân chuyển mạnh. Cộng với đó là các thiết bị điện từ trong nhà bếp nhiều như lò vi sóng, bếp từ, lò nướng, bếp hồng ngoại…liên tục phát ra bức xạ nhiệt không nhìn thấy được, dễ khiến các loại cây này khô héo.
    • Một số loại cây cảnh nên đặt trong nhà bếp như thu hải đường, hoa phụng tiên, điếu trúc lan,quỳ thiên trúc. Mặc dù những loại cây này là phổ biến, nhưng chỉ cần thêm điểm nhấn là những bồn, chậu lạ mắt thì sẽ có tác dụng lớn về mặt thẩm mỹ. Có thể tìm mua các loại chậu có hình ấm trà, ấm đồng vàng để tăng thẩm mỹ và có hiệu quả tốt về bổ trợ Ngũ Hành.
     
  13. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi người đều có các linh vật phong thủy may mắn đối với cầm tinh của mình. Chỉ cần biết vận dụng và phối hợp, thì nó sẽ như thần hộ mệnh, giữ bình an, hộ thân cho bạn bất kì lúc nào. Những linh vật phong thủy may mắn cho tuổi Tý Sửu là giống nhau. Các linh vật cho 2 tuổi này thì có nhiều, tuy nhiên ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến 3 linh vật phong thủy đặc biệt thích hợp.
    1.Kinh luân Mani
    Kinh luân Mani cong gọi là kinh luân cầu nguyện. Khi mọi người có nguyện ước trong lòng, lắc kinh luân này có thể đạt được ý nguyện. Đây là linh vật may mắn tốt nhất cho tuổi Tý, Sửu.

    • [​IMG]
    • [​IMG]

      Đây là linh vật may mắn tốt nhất cho tuổi Tý, Sửu.
    • [​IMG]
    Sở thích và hy vọng của người tuổi Tý đặc biệt nhiều. Họ thích tự mình thể hiện, nhân duyên tốt, tính tình lạc quan, nhiệt tình,khả năng thích ứng đáng ngạc nhiên, hay tham gia vào các hoạt động chung, nhưng thường bị chi phối bởi chuyện tình cảm, ảnh hưởng tới vận thế. Ngoài ra, nếu không đặt ra tiêu chuẩn cao quá năng lực thì có thể giảm bớt áp lực cũng như sự thất vọng. Muốn xoay chuyển tình thế này, nên đặt kinh luân Mani.

    Người tuổi Sửu thường là người trung thành, luôn nỗ lực phấn đấu, là đối tác tin cậy trong công việc.Nhưng đôi khi họ quá cố chấp , bảo thủ. Đây là điểm yếu lớn nhất của tuổi này. Vì thế, cũng có thể đặt kinh luân Mani và thường xuyên di chuyển vị trí đặt. Như vậy, tính cố chấp sẽ không ảnh hưởng đến đại cục.Người tuổi sửu muốn thành công thì phải tự thân là chính, quý nhân phù trợ không nhiều.

    2.Ngũ thử vận tài
    [​IMG]

    Hiện nay còn có linh vật chuột lăn đồng vàng, cũng có tác dụng tương tự
    Ý nghĩa của linh vật phong thủy này là cầu tài tiến bảo, tiền bạc vào như nước.

    Hình ảnh 5 con chuột ở các hình thái khác nhau đang vận chuyển vàng thoi, tiền đồng được tạo hình sinh động, chạm trổ tỉ mỉ,đường nét sinh động. Hiện nay còn có linh vật chuột lăn đồng vàng, cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên số lượng 5 con trong “ngũ thử” tượng trưng cho Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa , Thổ sẽ có tác dụng toàn diện hơn.

    3.Trâu vàng kéo xe
    [​IMG]
    Linh vật phong thủy trâu vàng kéo xe
    Có nhiều truyền thuyết liên quan đến thần trâu, như Lão tử khi đi du ngoạn phía Tây đã cưỡi trâu xanh. Trâu tượng trưng cho mùa xuân. Sau khi khai xuân xong nó đã xuống đồng cày ruộng, gửi gắm hi vọng về một mùa bội thu. Vì thế, trước đây mọi người thường tổ chức nghi thức “tịch điền”. Có nơi còn xây dựng miếu trâu riêng cho loài này.

     
  14. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Các lưu ý khi đặt cây cảnh trong nhà bếp
    Bất luận không gian nhà bếp dù lớn hay nhỏ, cũng nên đặt cây cảnh trong nhà bếp. Đây là không gian ưu tiên thứ 2 sau phòng khách, nên bố trí cây xanh để đạt hiệu quả thẩm mỹ và phong thủy. Bởi vì, tính theo tần suất sử dụng, thì nhà bếp chỉ xếp sau phòng khách về thời gian các thành viên sinh hoạt trong đó. Trang trí cây cảnh trong nhà bếp có nhiều ích lợi. Chúng vừa có khả năng hấp thụ khí ô nhiễm do đun nấu, vừa bổ sung nét tươi mới cho không gian phòng bếp, vốn dày đặc các thiết bị nấu nướng với các đường nét khô cứng. Dưới đây là một số lưu ý khi đặt cây cảnh trong nhà bếp cần phải nhớ
    [​IMG]

    Trang trí cây cảnh trong nhà bếp có nhiều ích lợi
    • Thường các phòng bếp ở hướng Bắc có ít cửa sổ, dùng cây cảnh để trang trí có thể giải trừ được cảm giác lạnh lẽo. Do có ít hoặc không có ánh nắng trong không gian này, nên chọn những loại cây ưa bóng như loại Vạn niên thanh Quảng Đông.
    • Nhà bếp chứa nhiều hơi dầu mỡ và độ ẩm lớn, vì thế không nên đặt cây cảnh to, tán lớn vì sẽ giảm sự lưu thông khí và bám bẩn vào tán lá. Bạn nên dùng các cây cảnh tán nhỏ, là dang treo là tối ưu nhất, vì có khả năng khử mùi mà lại tăng cường sự lưu thông của khí trường.
    • Treo giỏ hoa lan vào cửa sổ phòng bếp là một sự lựa chọn lý tưởng. Hoa lan cũng quang hợp bằng cách hút CO2 và nhả O2 nên có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt cho không gian nhà bếp.Ngoài ra, nó còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, dưỡng âm thanh nhiệt, nhuận phế chỉ khái, tiêu thũng giải độc.
    • Cần lưu ý cách chăm sóc cây trong môi trường nhà bếp. Đối với những cây cảnh mảnh khảnh, thế yếu thì không nên đặt trong nhà bếp.Cửa nhà bếp ra vào liên tục, không khí luân chuyển mạnh. Cộng với đó là các thiết bị điện từ trong nhà bếp nhiều như lò vi sóng, bếp từ, lò nướng, bếp hồng ngoại…liên tục phát ra bức xạ nhiệt không nhìn thấy được, dễ khiến các loại cây này khô héo.
    • Một số loại cây cảnh nên đặt trong nhà bếp như thu hải đường, hoa phụng tiên, điếu trúc lan,quỳ thiên trúc. Mặc dù những loại cây này là phổ biến, nhưng chỉ cần thêm điểm nhấn là những bồn, chậu lạ mắt thì sẽ có tác dụng lớn về mặt thẩm mỹ. Có thể tìm mua các loại chậu có hình ấm trà, ấm đồng vàng để tăng thẩm mỹ và có hiệu quả tốt về bổ trợ Ngũ Hành.
     
  15. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    8 lưu ý cần nhớ để bố trí đèn trong nhà hợp phong thủy.

    Bố trí đèn trong nhà thực chất không chỉ có chức năng chiếu sáng. Nếu biết cách chọn đèn và bố trí phù hợp, giống như điểm xuyến nhật nguyệt tinh thần trong nhà, có thể cải thiện bố cục phong thủy, tăng cường sinh khí cho ngôi nhà. Cách bố trí đèn trong nhà hợp phong thủy thực chất là không khó, tuy nhiên cần hiểu rõ bản chất của từng loại đèn, và tính chất của từng không gian trong nhà. Nguyên tắc quan trọng nhất khi bố trí đèn là tránh hình thành khu vực u ám. Đồng thời, tận dụng các nguồn sáng có thể chỉnh được góc độ.Dưới đây là 6 điểm cần lưu ý để chọn đèn và bố trí đèn theo phong thủy

    1.Cần chia khu vực chiếu sáng
    [​IMG]
    Bố trí đèn trong phòng khách là cần thiết đối với cả tính thẩm mỹ và phong thủy

    Các khu vực khác nhau thì có mức độ ưu tiên chiếu sáng khác nhau. Riêng phòng ngủ phải tránh ánh sáng chiếu thẳng, dẫn đến tình trạng khó ngủ. Phòng khách cố nhiên cần nhiều nguồn sáng kết hợp , với mục đích trang trí. Tuy nhiên nhiều người lại bỏ quên rằng phòng bếp cũng rất cần ánh sáng. Khu vực này, theo như tôi đi nhiều gia đình, thường bị thiếu sáng. Bếp không nên tăm tối, không tốt cho luồng khí ra vào và bất tiện khi sử dụng. Vì vậy, ánh sáng trong bếp cần được bổ trợ thêm như tăng số lượng đèn trần, lắp thêm đèn ở khu vực tủ bếp.

    2.Nhất thiết phải bố trí đèn ở sảnh vào ( Minh đường )
    [​IMG]

    . Đèn trước cửa nhà là ấn tượng đầu tiên của khách khi đến thăm
    Khu vực trước cửa chính hoặc không gian chuyển tiếp từ cửa chính vào phòng khách là minh đường của ngôi nhà. Bố trí đèn ở vị trí này có tác dụng tăng vận thế của ngôi nhà, giúp gia trạch được phồn vinh, thịnh vượng. Đèn trước cửa nhà là ấn tượng đầu tiên của khách khi đến thăm, còn đèn ở sảnh phòng khách là là ấn tượng đầu tiên của khách khi bước chân vào trong nhà. Ấn tượng ban đầu là một yếu tố rất quan trọng cho mọi sự hanh thông, thuận lợi. Vì vậy cần phải chăm chút ánh sáng cho các khu vực này thật kỹ.

    3.Trong nhà nên lắp đèn sáng cố định ( Trường minh đăng )
    [​IMG]
    Trong nhà nên lắp trường minh đăng ( Tức đèn chiếu sáng cả ngày đêm ) . Trong đêm khuya ,sau khi cả nhà đi vào giấc ngủ, năng lượng hoạt động trong nhà đã giảm đến mức thấp nhất. Khi có trường minh đăng, ánh sáng của nó có thể bổ sung nguồn năng lượng,để nó không quá thấp, có lợi cho việc duy trì sinh khí cho ngôi nhà.

    4. Nên dùng đèn nhật quang ( đèn ánh sáng tự nhiên ) cho 1 số khu vực cụ thể
    [​IMG]

    Chỉ sử dụng đèn nhật quang trong phòng đọc sách và nhà bếp, còn các khu vực khách nên hạn chế sử dụng
    Đèn trong nhà tốt nhất chỉ sử dụng đèn nhật quang trong phòng đọc sách và nhà bếp, còn các khu vực khách nên hạn chế sử dụng. Nguyên nhân vì ngôi nhà không giống văn phòng làm việc thuần túy, dùng đèn nhật quang để chiếu sáng có thể tạo ra cảm giác hưng phấn cho con người. Vì thế, nên dùng đèn ánh sáng trắng êm dịu để hòa hoãn tinh thần và thể xác , từ đó đạt được hiệu quả làm ấm áp ngôi nhà. Kết hợp với màu tường nhạt sẽ giúp không gian sáng sủa hơn.

    5. Số lượng đèn theo phong thủy
    [​IMG]
    Số lượng đèn trong nhà nên là số lẻ . Trong phong thủy học, số lẻ tượng trưng cho dương khí , nên các số lượng của kết cấu nội thất đều dùng số lẻ là chính. Như giường có 5-7-9 thang. Bậc cầu thang luôn là số lẻ . Kích thước lỗ ban đẹp luôn chọn số lẻ…. Tác dụng lớn nhất của đèn là tăng cường dương khí, đuổi âm khí nên nhất thiết nên chọn số lẻ. Tuy nhiên lưu ý, không nên bố trí 3 bóng đèn xếp thẳng hàng nhau, là cục diện phong thủy bất lợi.

    6. Bổ sung đèn để hóa sát các vị trí phạm hung
    [​IMG]
    Một số các mẫu đèn soi trần có thể dùng để hóa giải dầm ngang trong nhà
    Nếu trong nhà có hiện tượng khuyết góc, có thể đặt đèn ở vị trí này nhằm thu được hiệu quả bổ khuyết. Góc khuyết của ngôi nhà có ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của thành viên trong gia đình thuộc hướng đó. Vì vậy, nhà bị khuyết góc cần phải dùng đèn để hóa giải hình thế này.

    Nếu trong nhà có dầm ngang không thể tránh được cũng có thể lắp 2 đèn hắt ngược ánh sáng lên trên đáy dầm này . Thông qua năng lượng của ánh sáng hướng lên , có tác dụng hóa giải áp lực của dầm ngang đè xuống.

    7.Lợi dụng tính chất của đèn thạch anh và thủy tinh
    [​IMG]
    Treo đèn chùm thủy tinh có tác dụng tăng cường trạch vận. Trên thực tế, nhiều người thích treo đèn lớn ở phòng khách trong nhà nhưng chất liệu lại khác nhau. Nếu có thể, hãy nên lựa chọn đèn treo thủy tinh sẽ có tác dụng tăng cường trạch vận. Thủy tinh chế tác từ thạch anh mà thành, nên có tác dụng khuếch tán khí trường, hóa hung nạp cát, cộng hưởng với ánh sáng thì càng phát huy được tác dụng này.

    8. Bổ sung các nguồn sáng kết hợp với đèn sẽ có tác dụng tốt
    Trong Ngũ hành thuộc phong thủy học, nến được thắp sáng đại diện cho năng lượng Hỏa trong Ngũ hành. Trong phòng tối mà ẩm thấp, nến có thể cải thiện môi trường hiệu quả, giúp căn phòng trở nên khô ráo.

    [​IMG]
    Trong nhà ở hiện đại, nến được sử dụng không phải chức năng chính là chiếu sáng, mà để bổ sung cho Ngũ hành còn thiếu trong nhà. Ánh nến có thể kích hoạt lòng nhiệt tình và khả năng diễn thuyết , làm vượng năng lượng Kim Hỏa trong nhà. Nên kết hợp nến với cách bố trí đèn một cách tinh tế, đặc biệt trong phòng ăn và phòng khách. Nó sẽ có tác dụng kết nối , xóa mờ khoảng cách giữa người với người . Vì thế, các buổi hẹn hò hoặc yến tiệc thường có nến để tăng cường tình cảm thân mật.

     
  16. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Vật phẩm phong thủy cho tuổi quý hợi.

    Vật phẩm phong thủy cho tuổi quý hợi luôn mang lại may mắn, sức khỏe tiền tài cho gia chủ. Chính vì thế việc chọn chọn một vật phẩm phù hợp với minh là rất quan trọng. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.
    Hướng dẫn chọn vật phẩm phong thuỷ cho tuổi quý hợi

    Theo phong thủy ngũ hành, người mang tuổi hợi đặc biệt là tuổi quý hơi đều nằm trong hành thủy. Cho nên cách chọn vật phẩm phong thủy cho tuổi này như sau:

    Chúng ta nên chọn vật phẩm phong thủy đặc biệt được tương sinh: kim sinh thủy. Bởi vì người mệnh thủy thường dùng các màu tinh khôi , trong sáng như màu vàng, bạc, trắng.

    [​IMG]
    Vật phẩm phong thủy cho tuổi quý hợi mang lại sự may mắn tiền tài cho gia chủ
    Cái thứ ba là mệnh hỏa đã khắc chế mệnh thủy nên lửa bị dập tắt bơi nước.Vì vậy người mệnh thủy có thể khắc chế được với những màu như màu hồng tím và đỏ.

    Người mệnh thủy không nên dùng đá có màu của hành Thổ: vàng sậm, nâu đất. Vì Thổ chế ngự Thủy, chặn nước ở sông lơn, biển tràn vào, người ta đấp đê, điều bằng đất, đá, nên khi đeo đá có màu kim loại sẽ gây bất lợi cho chủ nhân.

    Tóm lại người thuộc tuổi hợi nên sử dụng đá phong thủy có các màu sau:

    • Tương sinh: trắng, bạc, vàng (kim loại).
    • Hòa hợp: đen, xanh nước biển, da trời, xanh lam.
    • Chế khắc: đỏ, hồng tím.
    • Vàng sậm, nâu đất.
    Để kích hoạt may mắn về tình yêu và các mối quan hệ, có nhiều cách người tuổi tỵ có thể áp dụng như:

    • Kích hoạt may mắn bằng các vật phẩm thuộc hành thủy, vì hành Thủy là hành tố của người tuổi Hợi
    • Bạn hãy sử dụng tượng lợn(heo) trong nhà để mang lại nhiều sức khỏe, tài lộc, công danh.
    • Tuổi Hợi rất hợp với người tuổi Ất Sửu, và Đinh Mão nên lựa chọn tượng Trâu, tượng Mèo trong 12 con giáp sẽ mang lại nhiều may mắn và thành công cho người tuổi Hợi
    10 vật phẩm phong thủy cho tuổi quý hợi nên chọn
    Tránh những gam màu mệnh Thổ như màu vàng, nâu để tránh xung khắc với mệnh Thủy, tránh khỏi những tai họa, bất biến. Cũng cần hạn chế những màu sắc xanh lá cây làm chủ đạo để tránh sinh suất.

    Đá phong thủy
    • Đeo các loại đá quý màu trắng, xám, ghi để được tương sinh (kim sinh thủy)
    • Đeo các loại đá quý màu đen, xanh nước biển, xanh da trời (hành thủy) để được tương hợp.
    • Tránh đeo các loại đá quý màu vàng, nâu (hành thổ) vì thổ khắc thủy.
    • Tránh đeo các loại đá quý màu đỏ, cam, hồng, tím (hành hỏa) vì thủy khắc hỏa.
    • Không nên đeo các loại đá quý màu xanh lá cây (hành mộc) vì mệnh cung bị sinh xuất, làm giảm năng lượng (thủy sinh mộc).
    [​IMG]
    Vật phẩm phong thủy cho tuổi quý hợi còn có vai trò quan trong trong việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe

    Linh vật phong thủy
    Như đã nói ở trên, tuổi Quý Hợi có bản mệnh hợp với một vật phẩm phong thủy khai vận riêng. Dưới đây là những linh vật phong thủy có thể khai vận rất tốt cho tuổi quý hợi.

    Tượng Tỳ Hưu Phong Thủy
    Tỳ Hưu ngoài tác dụng thu hút tài lộc, tiền tài còn có tác dụng trấn nhà để tránh tà khí. Tỳ Hưu có thể làm cho vận mệnh các thành viên trong gia đình tuổi Quý Hợi chuyển biến tốt, vận mệnh được nâng cao, đuổi tà khí đi và có tác dụng trấn giữ nhà cửa. Vì vậy, Tỳ Hưu đã trở thành thần hộ vệ cho gia đình, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà của người tuổi Quý Hợi.

    [​IMG]
    Tượng Cá Chép Phong Thủy
    Cá chép cũng là một biểu tượng của may mắn. Con cá chép có biểu tượng của lòng dũng cảm vô song trong truyền thuyết vượt vũ môn để Hoá Rồng. Cá chép tượng trưng cho tính kiên nhẫn, tự lập là những đức tính thường ở người tuổi Quý Hợi. Từ đó làm tăng thêm khí chất, lòng nhẫn nại, kiên trì giúp cho người tuổi này dễ dàng thành công hơn.

    [​IMG]
    Tượng ngựa Phong Thủy
    [​IMG]
    Ngựa thể hiện sự không ngừng vươn lên, là con vật mang nhiều tài lộc, may mắn !

    Trong phong thủy, ngựa là con vật trung thành nhất, ngựa biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, không ngừng vươn lên là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc. Đối với các doanh nhân tuổi Quý Hợi một tượng ngựa phong thủy đặt tại nơi làm việc là một điều không thể thiếu. Không những mang lại tài lộc, vận may cho mình, mà vật phẩm phong thủy cho tuổi quý hợi còn mang đến nhiều năng lượng để hoàn thành tốt các công việc trong cuộc sống.

     
  17. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Cách sử dụng thước lỗ ban để đo cửa chuẩn nhất.

    Dùng thước lỗ ban để đo cửa là một việc cần làm và không thể thiếu trong công tác thiết kế và xây dựng nhà cửa . Cửa nhà , cổng nhà là khí khẩu của công trình, mọi quá trình hấp thu, nạp khí đều diễn ra ở đây . Vì vậy phong thủy cho cửa chính và cổng chính là không thể xem nhẹ . Dưới đây là cách sử dụng thước lỗ ban để đo cửa chuẩn nhất . Bạn đọc cần đọc kỹ để làm cho thật chuẩn xác, vì sai 1 ly có thể đi 1 dặm .
    [​IMG]
    Cách sử dụng thước lỗ ban để đo cửa chuẩn nhất.
    Các bước cần nhớ khi dùng thước lỗ ban đo cửa
    • Nếu là cửa làm mới : Ta lấy thước đo cửa chính từ trái sang phải . Có nghĩa là ta kê đầu thước có cung Quý nhân vào sát mép cửa trong ( lọt lòng ) hoặc đường bao biên ngoài ( phủ bì ) của cửa ta định làm từ phía bên trái và tiếp tục đo về phía bên phải . Cần đo lọt lòng thì đặt thước lỗ ban vào khoảng lọt lòng và lấy dấu vào cung đẹp cần đặt cửa.
    • Mỗi lần đo xong 1 thước, ta lấy bút chì làm dấu cuối thước ( đầu mút cuối là cung Tể tướng ) và đem đầu thước ( đầu thước là cung Quý nhân ) nối tiếp vào nơi dấu bút chì vừa rồi, và tiếp tục đo lần 2 , lần 3… Khi nào đến cung tốt thì dừng lại. Tiếp tục đo chiều cao cửa bằng phương pháp trên.
    [​IMG]
    Một số kích thước cửa đi thông dụng
    • Nếu đo cửa đang sử dụng : Ta kiểm tra cửa cũ đang sử dụng, đặt đầu thước có cung Quý nhân vào sát mép tường cửa ( phủ bì hoặc lọt lòng ) ở bên tay trái, lấy bút chì làm dấu đoạn cuối thước, tiếp tục đem thước nối vào dấu vừa đánh để đo lần 2, lần 3 … Khi đo đến biên tường đối diện bên tay phải ( phủ bì ), nhìn lại kích thước sẽ biết được chiều rộng lọt lòng và phủ bì của hệ cửa . Nếu ta chỉ đặt thước vào lọt lòng của hệ cửa cũ, thì các cung quan trọng cần đo rất dễ sai số do phải gập thước hoặc gác chéo thước . Tiếp tục đo chiều cao theo cách trên.
    Mẹo dùng thước lỗ ban đo nhanh và chính xác hơn
    Khi đo cửa mới cần dùng 1 số meo sau để việc đo bằng thước lỗ ban dễ dàng và nhanh chóng hơn :
    [​IMG]
    Cần xác định chính xác kích thước thông thủy của cửa đi

    Nếu ta dự kiến làm cửa mới có khung bao ngoài, cần kích thước lọt lòng là 3,2m thì làm như sau : Nhẩm tính mỗi lần đo thước là 0,52m, ta tính cho 6 lần đo là 3,12m. Lấy thước dây cuộn 5m đo từ mép trái cửa dự kiến đến điểm 3,12m và đánh dấu bút chì vào . Bắt đầu lấy thước lỗ ban đo từ điểm đánh dấu sang bên phải cửa dự kiến, xem khoảng 3,2m thuộc cung nào, như vây ta biết được số đo thước lỗ ban của cửa có thuộc cung đẹp hay không . Chỉ cần 2 lần đo ta có thể xác định được kết quả này .

    Ta có thể khái quát cách đo thước lỗ ban nhanh bằng cách : Vị trí cung = số dư phép chia L (chiều dài )/52cm.

    Nếu kết quả vào cung đẹp thì ta giữ nguyên, còn nếu vào cung xấu thì di chuyển đến cung đẹp lân cận gần nhất . Lưu ý,con số đẹp phải nằm giữa khoảng chia cung ,ví dụ vào cung nhỏ |Quyền lộc| thì con số phải nằm giữa 2 đường biên cung, nếu nằm vào 1 trong 2 đường này thì chẳng có ý nghĩa gì.

    [​IMG]
    Bảng tra các kích thước theo thước lỗ ban 52cm.
    Chú ý : Khi ta đo đến một cung nhỏ tốt ( Cung nhỏ tốt là 1 trong 5 cung nằm trong cung tốt lớn ), thì ta cần hiểu ý nghĩa của cung tốt đó nói về việc gì, chứ không phải lấy cung lớn chứa cung nhỏ đó đánh đồng cho ý nghĩa của cả 5 cung mà nó bao hàm . Kể cả đối với cung xấu cũng vậy, ta phải hiểu các cung xấu nhỏ có ý nghĩa như thế nào, chứ không chỉ mang ý nghĩa của 3 cung xấu lớn.

    Căn cứ vào cách đo trên , bạn có thể đo được các kích thước bất kỳ bằng thước lỗ ban một cách nhanh và ít sai số nhất.

     
  18. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Điểm giống và khác nhau giữa phong thủy dương trạch và âm phần.

    Dương trạch là nơi con người sinh sống, âm phần là phần mộ của người đã khuất . Trong xã hội loài người ,2 yếu tố cơ bản này luôn có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau . Lý thuyết Phong thủy dương trạch và âm phần có tác dụng diễn giải cho những mối tương quan giữa 2 yếu tố đó . Điểm khác biệt cơ bản giữa phong thủy dương trạch và âm phần đó là tiêu chí Hung -Cát của mỗi yếu tố có sự khác biệt. Chúng ta cùng tìm hiểu.
    [​IMG]
    Phong thủy dương trạch và âm phần luôn có tác động qua lại lẫn nhau
    Điểm giống nhau giữa phong thủy dương trạch và âm phần :

    Xây dựng dương trạch và âm cung đều phải dựa vào lý khí của thế núi, khí tán hay tụ đều như nhau. Dương Quân Tùng từng nói ” Dương trạch cần an cư, cũng giống như âm cung cần yên ổn” . Từ đó có thể thấy nguyên lý xây dựng âm cung và dương trạch là giống nhau. Dương trạch và lai long đều có tổ sơn . Long hổ, Chu tước , triều án, hiệp nhĩ, kháo sơn, la thành, thủy khẩu,.. xét về hình thế của nó hoàn toàn tương đồng.

    Điểm khác biệt cơ bản của phong thủy dương trạch và âm phần là ở địa thế đắc lợi.
    Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa dương trạch và âm phần là ở địa thế đắc lợi . Dương trạch kết huyệt tốt nhất ở những nơi bằng phẳng, rộng rãi . Âm trạch kết huyệt ở những nơi hình thế hẹp hơn.Nếu như dương trạch chiếm một không gian rộng lớn, thì âm trạch chỉ như một đường kẻ ngang trên mặt phẳng đó.

    Thế đất rộng rãi, đường cục bằng phẳng, không nên bị chèn ép là cát lợi của dương trạch. Nếu địa thế quá nhỏ hẹp thì khó có thể cư trú.”Ao phong” là hình thế đại Hung cần tránh trong dương trạch. Ao phong chỉ địa thế giữa 2 đầu núi nhô cao, khoảng giữa bị lõm xuống, làm hút gió trong khoảng trống này rất mạnh. Ở trên địa thế đồi núi thì đó là khe núi hoặc thung lũng. Trong địa thế các thành phố hiện đại, hình thế này tượng trưng cho 2 ngôi nhà lớn 2 bên, ở giữa bị trũng xuống. Khi này dương trạch chịu sự tấn công của ao phong.

    [​IMG]
    Hình thế ao phong trong phong thủy dương trạch
    Nếu như dương trạch ở giữa khe núi thì ao phong là vấn đề lớn cần phải hóa giải.Bởi vì, gió thổi thốc vào tức khí bị tán, nơi ở sẽ bất an. Ao phong càng sâu, nếu bên mặt trái bị gió thổi thẳng vào Thanh long tất chính phòng bị bất lợi. Ao phong tập trung vào Bạch hổ thì tiểu phòng bị hại. Điều này cũng có sự ứng nghiệm tương tự âm trạch

    Dương trạch ở địa thế bằng phẳng và rộng rãi, không sợ gió thổi, song cần được bao bọc và che chắn bởi thế nước. Nước chảy về hướng đường khí là phát tài.Bởi vì nước là là ngoại khí, ngoại khí dùng để giữ nội khí và lai long. Nếu khí trong âm phần được sử dụng hợp lý thì tất sẽ tạo phúc âm cho con cháu về sau.

    Những lưu ý cần nhớ để cải tạo dương trạch và âm phần hợp phong thủy
    Đất dư thừa cần phải cắt bỏ, núi khiếm khuyết cần phải bổ khuyết. Trạch trước âm phần thì phần hưng trạch bại . Trạch trước phần thì trạch thịnh, phần suy.

    Dương trạch ở khe núi hay bằng phẳng đều cần phải tu sửa. Nếu phần thân núi và các sa hộ vệ xung quanh có phần đất dư thừa thì nên cắt bỏ đi . Hoặc ngắn, hoặc dài, hoặc hình thế thô ác đều phải dùng biện pháp cắt xén, tu sửa .

    Sa có chỗ thiếu sót thì cần phải cắt bỏ chỗ dài, bổ sung vào chỗ ngắn. Nơi cao thì bạt bớt, nơi thấp đất thì đắp thêm. Nếu không có sự hài hòa, thống nhất thì chú ý quan sát, dùng con mắt tinh tế và đôi tay khéo léo mà tu sửa tất sẽ tạo nên sự hài hòa, cân đối.Đó chính là cơ sở của an cư và lạc nghiệp.

    Dương trạch phân biệt rạch ròi âm – dương và nguyên lý trước – sau .Nếu lai long , lạc mạch chay từ phía sau sang phía trước thì khí thế thịnh vượng .
    Âm phần nằm phía sau dương trạch, âm phần kết chính khí, nếu như có dư khí thì có thể lập dương trạch .Lập trạch ở phía trước âm phần thì dương trạch pháp. Nếu âm phần có được chính khí thì trạch bại mà phần lại hưng.

    Nếu lập dương trạch ở nơi lai long chính khí có khí dư nơi xây dựng âm phần. Âm phần được xây dựng ở phía trước thì âm phần phát, ở phía sau nếu dương trạch chặn mất khí của mạch phần thì trạch thịnh mà phần suy.

     
  19. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    nghe nó hơi vĩ mô
     
  20. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Phương pháp sử dụng la bàn phong thủy

    [​IMG]
    Sử dụng la bàn phong thủy có chuẩn xác hay không phụ thuộc nhiều vào xác định vị trí đặt la bàn.
    Cách sử dụng la bàn phong thủy

    Đặt la bàn trên mặt phẳng, thiên trì của la bàn nằm trên tâm của công trình cần đo.

    Để kim la bàn đứng im, quay phần chữ và số trên la bàn ( Nội bàn ) sao cho mũi tên chỉ hướng Bắc chỉ đúng vào vị trí 0 độ , vị trí vạch đỏ hướng Nam đúng theo số 180 độ .

    Quay phần vạch kẻ hoặc vạch chỉ theo hướng dự kiến mở cổng, mở cửa, ban thờ…. để tìm phương vị tốt .

    Xác định trung tuyến ( tâm của công trình )

    Định trung tuyến tức là xác định đường trung tuyến của hướng tọa và hướng cổng của kiến trúc. Đây là trung tâm của kiến trúc để đặt la bàn.

    Dùng hai sợi dây kéo vuông góc với nhau, giao điểm của 2 sợi dây là trung tâm của mặt bằng kiến trúc tạo thành hình chữ thập. Vị trí này phải trùng với tâm của la bàn phong thủy ( đường giao của thiên tâm thập đạo hoặc tâm của thiên trì ) . Lưu ý về 2 sợi dây xác định tâm nhà : Hai sợi dây phải là 2 đường trung tuyến của 2 cạnh dài , rộng của công trình , như vậy mới đảm bảo tâm nhà chính xác. Đối với mặt bằng hình chữ nhật và hình vuông thì xác định đơn giản. Với một số mặt bằng đa giác khác, thì cần có các quy ước phức tạp hơn, chúng tôi sẽ đề cập ở phần sau.

    Những yếu tố hợp phong thủy của công trình ngoài phương vị trên la bàn
    Nền đất tốt của một công trình cũng cần phải có hình thể rồng phượng, long , huyệt, sa ,sơn , dòng nước . Nhưng điểm quan trọng nhất của một công trình theo phong thủy là độ thoáng rộng thích hợp , thế của sơn mạch phải hùng vĩ,khoáng đạt . Mặt đất xây dựng phải bằng phẳng, rộng rãi, trước mặt có án sơn độ cao vừa phải, hai bên tả hữu có tay Long Hổ hộ vệ. Địa thế này khiến người trong đó có cảm giác như có dương khí hội tụ. Nhà ở cần tránh gây cảm giác nhỏ hẹp , ẩm thấp mà cần tạo bầu không khí trong lành.

     

Chia sẻ trang này