Kinh nghiệm: Nên Mua Robot Lau Nhà Kết Hợp Hay Độc Lập?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi roboticsvietnam, 18/3/2019.

  1. roboticsvietnam

    roboticsvietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Con người luôn hướng tới sự hoàn thiện, hiện đại trong cuộc sống. Không chỉ là những công việc “CHÍNH THỨC” mà những việc “KHÔNG TÊN” như lau dọn nhà cửa cũng được ứng dụng công nghệ hiện đại giúp giảm bớt sức lao động và bạn sẽ có thêm thời gian thư giãn và vun đắp hạnh phúc gia đình. Và robot hút bụi, robot lau nhà ra đời đáp ứng nhu cầu đó.

    Là một sản phẩm của công nghệ hiện đại, robot hút bụi có khả năng tự động hút bụi, loại bỏ tất cả những loại bụi bẩn trên bề mặt sàn và cả những bụi li ti trong không khí. Bạn sẽ không phải chạm ty vào những công việc này nữa vì chỉ cần 1 thao tác nhỏ ấn nút trên điều khiển hoặc trên máy là mọi việc gần như xong xuôi. Robot hút bụi xử lý rất tốt những bụi bẩn khô nhưng với những vết ố trên sàn lại không thể. Ví dụ như vết cà phê đổ, tương cà rớt hay vết bùn tạo bởi trẻ con. Những vết bẩn này từ dạng lỏng, để sau một thời gian cô đong lại thành vết ố bám chắc trên sàn nhà. Và robot hút bụi với chức năng chuyên hút không thể làm sạch được những vết bám này. Vì vậy cần thiết có thêm tính năng lau để xử lý triệt để tất cả các loại bụi bẩn. Và robot lau nhà ra đời.

    Hiện nay trên thị trường robot lau nhà có 2 loại: robot lau nhà độc lậprobot lau nhà kết hợp. Có nhiều câu hỏi đặt ra để so sánh công dụng, hiệu quả của 2 loại robot này: ” Nên mua robot lau nhà kết hợp hay độc lập?” Để hiểu rõ hơn về robot hút bụi lau nhà và trả lời cho câu hỏi trên, mọi người hãy cũng tìm hiểu ở phần dưới đây nhé!

    Nên mua robot lau nhà kết hợp hay độc lập?
    Trước hết chúng ta cần hiểu bản chất của từng loại:

    Khái niệm robot lau nhà kết hợp và robot lau nhà độc lập
    Robot lau nhà độc lập: là robot tự động chỉ thực hiện một chức năng duy nhất là lau nhà. Và chức năng lau được thực hiện một cách chuyên nghiệp và triệt để. Robot lau nhà độc lập lau sạch tất cả những vết ố trên sàn giúp cho sàn nhà bạn luôn sạch bóng.

    Để robot làm sạch hiệu quả bạn nên sử dụng robot hút bụi để làm sạch bụi bẩn trước khi cho robot lau nhà làm việc.

    Robot lau nhà kết hợp là robot có cả 2 chức năng hút bụi và lau ướt. Đầu hút phía trước thực hiện chức năng hút và làm sạch bụi bẩn. Còn tấm lau nằm phía sau thực hiện xử lý vết bẩn bám sàn lau nhà.

    Ưu nhược điểm của từng loại máy
    Robot lau nhà độc lập

    Ưu điểm Nhược điểm
    • Thực hiện duy nhất một công việc nên hiệu quả luôn đạt cao nhất.
    • Không có sự ảnh hưởng đến động cơ hay chức năng khác như robot kết hợp.
    • Không có tiếng ồn khi hoạt động.
    • Tấm lau chuyên dụng có khả năng thay thế để thực hiện công việc theo ý của bạn: lau khô, lau ẩm…
    • Giá thành cao khoảng 5-9 triệu.
    • Cần có một robot hút bụi thực hiện chức năng hút trước khi cho robot lau độc lập làm việc. Tức là cần sử dụng 2 loại robot hút và lau.
    • Không có chức năng vẽ sơ đồ.
    • Thời gian thực hiện lau riêng và hút riêng sẽ nhiều hơn so với việc thực hiện đồng thời.
    Trên thị trường, robot lau nhà độc lập được khách hàng yêu thích và nổi tiếng nhất là robot của thương hiệu hàng đầu thế giới iRobot. Với 2 đời máy cao cấp đó là iRobot Braava Jet 240 và iRobot Braava 380t. Chức năng cung cấp là khả năng lau ướt và lau khô có thể thay đổi. Hoạt động hoàn toàn độc lập, khi làm việc chúng không hề phát ra tiếng động, rất êm và yên tĩnh. Được thiết kế chạy bằng pin li-on, thời gian hoạt động dài, làm sạch mọi ngóc ngách. Khả năng lau hoàn hảo, làm sạch mọi vết bẩn bám chắc trên sàn nhờ tấm lau chuyên dụng. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về 2 đời máy ấn tượng này tại đây.

    [​IMG]

    Robot lau nhà kết hợp

    Ưu điểm Nhược điểm
    • Giá thành của robot kết hợp rẻ hơn so với việc mua 2 máy hút bụi và lau nhà độc lập
    • Vì thực hiện đồng thời với tính năng hút nên có thể quan sát hoạt động của robot trên sơ đồ, điều khiển từ xa,…
    • Sắp xếp gọn gàng trên 1 thân máy.
    • Thời gian làm việc cả lau và hút ngắn.
    • Hiệu suất làm việc không thể tốt bằng robot độc lập.
    • Tấm lau chỉ có 1 loại lau ẩm.
    • Việc lau ướt và hút bụi cùng 1 phiên làm việc có thể ảnh hưởng đến động cơ của robot.
    Dòng robot lau nhà kết hợp này trên thị trường khá phổ biến bởi các thương hiệu như: Xiaomi, Ecovas,… Chúng cung cấp 2 khả năng lau ướt và hút bụi trên cùng 1 thân máy. Cách phối hợp thực hiện 2 công việc trong cùng phiên làm việc rất tỉ mỉ và được đánh giá cao. Đầu hút của robot ở phía trước sẽ thực hiện hút sạch bụi bẩn, loại bỏ tất cả những mảnh vụn trên sàn. Tấm lau ở ngay phía sau, sau khi hút sạch, tấm lau thực hiện chức năng lau ướt. Những vết ố trên sàn mà lực hút không thể loại bỏ được thì tấm lau sẽ thực hiện làm sạch và đánh bóng sàn. Chức năng lau ướt của robot lau nhà rất phù hợp với những gia đình có sàn gỗ.

    Tuy nhiên nó cũng có những hạn chế khi thực hiện cả 2 chức năng trong cùng một khoảng thời gian. Nếu là những vết bám mới trên sàn thì robot xử lý tốt nhưng đã để lâu ngày và bám chắc thì có lẽ tốt nhất bạn nên tự tay làm sạch chúng. Một vấn đề nữa đó là khi hút bụi, một vị trí không thể hút sạch trong một lần mà robot sẽ đi làm lại nhiều lần. Nhưng khi cả lau cả hút thì chỉ đi qua một lần vị trí đó đã bị làm ướt bởi tấm lau. Bụi bẩn sẽ bị làm ướt, bết dính trên sàn. Khi thực hiện hiện lần hai bụi ẩn bị ướt dính thì sẽ khó có thể hút sạch. Vấn đề thứ ba cần cân nhắc đó là thực hiện cùng lúc có thể sẽ xảy ra trường hợp robot hút nước vào động cơ, như vậy ảnh hưởng đến chất lượng của robot và tuổi thọ của chúng.

    [​IMG]

    Vậy nên mua robot lau nhà kết hợp hay độc lập?
    Đứng trên phương diện là một nhà phân phối robot hút bụi đã nhiều năm, đã nghiên cứu và đồng thời cũng là người sử dung chúng, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời cho câu hỏi trên là: Bạn nên mua robot lau nhà độc lập!

    Đều là những sản phẩm thông minh, nhưng robot lau nhà độc lập vẫn được đánh giá cao hơn về hiệu xuất làm việc. Được trang bị nhiều tấm lau với những nhu cầu làm sạch khác nhau, robot có thể vừa lau khô vừa lau ướt. Vết bẩn được làm sạch và thẩm thấu bên trong tấm lau, ngăn ngừa việc vết bẩn kéo khắp sàn. Hệ thống sạc riêng biệt, không liên quan đến đống cơ, dễ dàng quản lý và sử dụng. Thiết kế rất nhỏ gọn, bạn có thể treo trên tường hoặc để dưới sàn như đồ trang trí nội thất.

    Chuyên nghiệp là một từ xứng đáng đối với robot lau nhà độc lập về khả năng lau của nó. Đại diện cho công nghệ mới hiện đại, robot lau nhà độc lập là sự lựa chọn hoàn hảo hơn hết.

    Nếu như bạn vẫn chưa cảm thấy mãn nguyện khi sử dụng robot hút bụi thì nên sắm thêm cho mình một robot lau nhà độc lập. Sự kết hợp của 2 robot này sẽ giúp cho nhà bạn sạch bong như mới, bảo vệ sàn gỗ và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình.

    Để được tư vấn thêm về máy lau nhà độc lập, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Robotics Việt Nam để được hỗ trợ.

    Các sản phẩm robot hút bụi lau nhà tại Robotics Việt Nam luôn đảm bảo về chất lượng, bảo hành và dịch vụ sau bán. Có rất nhiều chương trình chi ân khách hàng, khuyến mại giảm giá đặc biệt tại đây. Hãy liên hệ ngay với Robotics Việt Nam để được hưởng ưu đãi lớn nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi roboticsvietnam
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    nhà mình thuê dịch vụ giúp việc, 1 tuần 1 lần
     

Chia sẻ trang này