Kinh Nghiệm Để Có Chuyến Du Lịch Châu Âu Chất Lượng Giá Rẻ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nam San 04, 21/3/2019.

  1. Nam San 04

    Nam San 04 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2019
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền nếu lên lịch trình rõ ràng, mua các loại vé tham quan trước.

    Các địa điểm đem lại trải nghiệm độc đáo ở Paris
    6 nơi nhất định phải đặt chân đến ở Paris


    Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn giảm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của chuyến du lịch châu Âu:

    1. Lên lịch trình cụ thể, rõ ràng trước khi bắt đầu hành trình

    Bất kỳ chuyến đi nào cũng vậy, một lịch trình cụ thể là điều bắt buộc nếu bạn muốn kiểm soát chi phí, nhất là khi bạn muốn bay đến trời Âu. Tại châu lục này, có rất nhiều thành phố, địa danh hấp dẫn với những đặc trưng và thú vị riêng. Nếu bạn có thời gian và chi phí để đi hết các nơi là quá tốt.

    [​IMG]
    Cối xay gió và cánh đồng hoa tulip - những đặc trưng của đất nước Hà Lan.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để làm được điều đó. Với cách lên lịch trình sẵn, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí như máy bay, di chuyển nội địa, chỗ ở...

    Với thời gian có hạn, bạn hãy cân nhắc khu vực tham quan để có thể di chuyển nhanh, tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Xác định đất nước chính mà bạn muốn đến rồi tìm hiểu về các nước lân cận. Giá tour châu Âu thường thay đổi phụ thuộc vào số lượng quốc gia mà bạn tham quan và tổng chiều dài của hành trình này.

    Visa Schengen cho phép bạn di chuyển giữa các quốc gia trong khối cộng đồng chung châu Âu một cách dễ dàng. Các hành trình phổ biến là Pháp - Bỉ - Hà Lan; Czech - Ba Lan - Hungary, Italy - Hy Lạp - Croatia, Hungary - Áo - Slovakia - Đức...

    2. Phương tiện di chuyển ở châu Âu

    Bạn hãy đặt trước các chặng di chuyển dài và đắt tiền. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm một khoản lớn nhờ các chương trình ưu đãi. Ngoài ra, trước khi khởi hành, bạn nên in hết các loại vé và booking (đặt vé) vì một số nơi sẽ bắt bạn trả tiền cho việc in boarding pass (giấy tờ lên xe).

    Phương tiện giao thông chính của hầu hết các thành phố châu Âu là xe điện, tàu điện ngầm hoặc xe buýt địa phương. Những phương tiện giao thông công cộng có giá khá rẻ (trên dưới 2 euro một hành trình). Trải nghiệm các hình thức di chuyển này sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

    [​IMG]
    Hệ thống tàu điện ngầm ở châu Âu rất hiện đại.

    Còn với những tour du lịch châu Âu cao cấp, nhằm tiết kiệm thời gian, công ty lữ hành sẽ bố trí riêng xe du lịch cho đoàn khách của mình. Tuy nhiên, vì vậy mà đôi khi du khách không thể thử hết các phương tiện giao thông tại đây.

    Từ sân bay có 3 cách để bạn về trung tâm: xe bus nhanh, tàu tốc hành sân bay, xe lửa nội địa. Trong đó, tàu tốc hành đi nhanh nhất khi đưa bạn thẳng đến trung tâm thành phố thay vì dừng từng chặng như tàu địa phương.

    3. Địa điểm tham quan ở châu Âu

    Sau khi đã có lịch trình cụ thể, bạn nên đặt vé tham quan trước qua mạng. Không chỉ có chỗ tốt, giá hợp lý mà bạn còn tiết kiệm được thời gian xếp hàng mua vé. Nếu đi vào mùa cao điểm, bạn sẽ mất cả buổi sáng chỉ để xếp hàng tham quan tháp Eiffel.

    Với những tour du lịch châu Âu cao cấp, các công ty lữ hành sẽ được mua vé đoàn với giá ưu đãi ở nhiều điểm. Nhưng nếu bạn đi tự túc, mua vé trước sẽ là chìa khóa để tiết kiệm chi phí đáng kể.

    [​IMG]
    Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp) là địa điểm"check-in" miễn phí nhưng ấn tượng.

    Ngoài ra, châu Âu có rất nhiều chỗ tham quan miễn phí như nhà thờ Đức bà Paris, vườn Luxembourg ở Pháp; bến cảng Nyhavn ở Đan Mạch; phố cổ Stockholm ở Thụy Điển. Để tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu trước những điểm đến này.

    4. Tiền tệ tại châu Âu

    Bạn hãy ước tính chi phí toàn bộ chuyến đi, trừ đi các khoản đã đặt và thanh toán trước. Còn lại, bạn nên dùng tiền mặt thay vì dùng thẻ để dễ dàng quản lý chi tiêu của mình hơn, tránh mua sắm quá đà.

    Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo thẻ tín dụng để dự phòng nhưng hạn chế sử dụng vì ngân hàng sẽ tính thêm các khoản chi phí giao dịch khi thanh toán những giao dịch ngoại tệ. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu trước các quốc gia bạn đi chấp nhận loại thẻ tín dụng nào: visa hay mastercard...

    Ngoài ra, bạn đổi sẵn ngoại tệ phù hợp trước khi đi. Đa số các nước châu Âu sẽ dùng đồng euro nhưng vẫn có một số quốc gia chỉ sử dụng đồng tiền riêng của họ. Đặc biệt, USD khó sử dụng được ở châu Âu vì các cửa hàng từ chối nhận hoặc chi phí chuyển đổi sẽ rất cao và bạn bị thiệt thòi.

    Trong suy nghĩ nhiều người, châu Âu là một nơi xa xôi và khó đi, chi phí lại rất cao. Thế nhưng, bí quyết chỉ nằm ở chỗ bạn phải chịu khó đầu tư thời gian để tìm hiểu kỹ và chuẩn bị trước cho hành trình dài ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nam San 04
    Đang tải...


Chia sẻ trang này