Phải sinh con trai, con gái làm thân tội đời !

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi NV Giao.Sim, 22/5/2013.

  1. NV Giao.Sim

    NV Giao.Sim Tại www.SimDepDongNai.com

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    703
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    83
    Không hiểu bây giờ là thời đại nào rồi mà còn nhiều thế ? những bi kịch do áp lực phải sinh con trai. Người phát điên, người tự tử thậm chí còn giết cả con gái mình như trong bài Mong con trai, "giết"con gái và quả báo thì thật sự là không hiểu.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa sim so dep

    Biết là những tủi cực mà các chị phải chịu đựng là không ít. Như bản thân tôi đang mang thai. Đi đâu, gặp ai người ta cũng hỏi “trai hay gái đấy”. Và nếu giả sử tôi trả lời là con trai, đa số họ sẽ thốt lên “sướng nhé” hoặc “thích thế còn gì”. Ngược lại là con gái, họ chỉ gật gật rồi tỏ vẻ thông cảm “nếu chưa có con trai lại phải đẻ tiếp rồi”.
    Hoặc giả như tránh phiền phức mà bảo không biết, sẽ được họ tư vấn nhiệt tình. Mách ông bác sĩ này thầy lang kia, siêu âm bắt mạch chuẩn lắm. Giá cả bao nhiêu bao nhiêu, cụ thể đến từng chi tiết.
    Mà còn áp lực từ nhà chồng, chị nào có con gái kiểu gì các mẹ chồng cũng chẳng hào hứng (nếu là đứa đầu hoặc đứa thứ hai nhưng đứa đầu là con gái). Suốt ngày kể lể con dâu nhà x,y,z sinh được thằng cu rõ sướng. Khi ấy con dâu biết mẹ chồng bóng gió mình, cũng tự ý mà biết xấu hổ vì không bằng dâu nhà người ta.
    Trong thai kì lỡ có ốm đau hay thế nào, cũng chẳng dám nằm đó mà tĩnh dưỡng. Như cô bạn thân tôi, mang thai con gái tháng gần cuối bị bong rau tiền đạo. Lẽ ra phải nằm tính dưỡng, nhưng vì là con gái nên chẳng mấy người coi trọng. Lại bảo “thôi đẻ ra cũng nuôi được rồi”. Chứ nếu là con trai có lẽ và biết đâu đã khác.
    Rồi khổ vợ lại khổ cả chồng. Bao nhiêu là áp lực : phải sinh con trai vì gia đình con một, rồi cho bằng bạn bằng bè. Chúng nó đứa nào cũng có thằng cu chả lẽ mình không có, chúng nó khinh…Mấy ông bạn ngồi khề khà r*** với nhau mà thằng nào đẻ con gái bị bắt làm đàn em. Còn thằng nào có con trai thì được coi là hơn và được gọi bằng anh. Thế đấy, hỏi sao các ông chồng cứ thích con trai?
    Nhưng dù bất cứ lí do gì đi nữa, chung quy lại cũng là ở phụ nữ. Những người làm mẹ có đủ hiểu biết để bảo vệ con mình hay không. Và khi bị nhà chồng chì chiết có dám gân cổ lên mà nói cho họ biết sinh trai hay gái chủ yếu tại con trai ông bà chứ không phải tại mình hay không.
    Cũng lấy chính bản thân tôi đây là một ví dụ. Khi biết tôi mang thai lần thứ hai vẫn là con gái, mẹ chồng cũng nguýt ngang nguýt dọc. Nói với con tôi là “bà cưới vợ hai cho bố mày có thằng cu”. Tôi bảo “mẹ có cưới cả chục vợ cho chồng con cũng vẫn thế thôi”. Thế là bà nổi đóa lên bảo tôi già mồm, nhà nào không có con trai là vô phúc mà “phúc đức tại mẫu”. Tôi điên quá chả lẽ ý bà con gái tôi sinh ra vô phúc.
    Tôi tìm ngay một bài trên báo sức khỏe nói về chuyện sinh con trai con gái chủ yếu là do người chồng rồi in chữ to như con quạ. Biết có đưa bà cũng không đọc nên tôi rải “truyền đơn” khắp trong nhà từ phòng khách cho đến toilet. Vậy là từ hôm đấy thấy bà im tịt chả nói gì chuyện cháu trai dù tôi biết bà vẫn mong lắm.
    Các chị bây giờ, không phải tất cả, nhưng đại đa số đều được học hành đến nơi đến chốn. Đâu phải như ngày xưa dốt con chữ, việc học chỉ có đàn ông để ai nói gì cũng một dạ hai vâng, “phu xướng phụ tùy”. Ấy vậy mà chính các chị, những người có học thức hẳn hoi. Hàng ngày vẫn nghe oang oang trên báo đài về sự mất cân bằng giới tính vẫn không hiểu hay không chịu hiểu. Vì nhà chồng hay vì gì đấy, bằng mọi cách phải có được thằng cu.
    Đã bao giờ các chị nghĩ thà bỏ chồng chứ không bỏ con? Hay các chị sợ khổ? Viện lí do này lí do kia, suy cho cùng các chị cũng chỉ vì bản thân. Không chịu được khổ cực, áp lực nên thà giết con cũng phải làm để mình sung sướng.
    Thiết nghĩ xã hội còn những con người như các chị thì chục năm chứ đên trăm năm nữa cái tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng chẳng bao giờ mất được.

    Diệu Thúy
    (Hà Nội)



    Bạn nghĩ gì về quan điểm "bằng mọi giá phải có con trai" của một số người Việt? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email: doisong@vietnamnet.vn ! Trân trọng cảm ơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NV Giao.Sim
    Đang tải...


  2. minioliver

    minioliver Tiệm Ve Chai

    Tham gia:
    21/10/2009
    Bài viết:
    3,722
    Đã được thích:
    846
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phải sinh con trai, con gái làm thân tội đời !

    Nói về nhà em tí, khi ông nội bệnh thì con gái chăm là chủ yếu và ông rất ưng, ông ngoại em ốm thì cũng toàn con gái dãi nắng dầm mưa dầm dề ở bệnh viện chăm ông. :)
     
  3. NV Giao.Sim

    NV Giao.Sim Tại www.SimDepDongNai.com

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    703
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Phải sinh con trai, con gái làm thân tội đời !

    Nhưng họ cần con trai vì nối dõi tông đường mà mẹ nó :D
     
  4. habvdkbg123456

    habvdkbg123456 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/3/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mỗi gia đình có quan niệm khác nhau. người phương đông thì thường vẫn có tu tưởng phải sinh con trai các mẹ ah. Nhà mình cũng vậy có một con trai cũng được nếu hai thì càng tốt.
     
  5. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Cuộc sống mà, vốn nhiều bất cập lắm ạ, muốn thay đổi được phải dần dần và qua nhiều thế hệ
     
  6. ngoctra054

    ngoctra054 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    nói chung cũng fai tùy thôi b ạ... thật ra ai cũng muốn có người nối dõi mà b, với bây giờ mình với ông bà hai thế hệ khác nhau..mình kug ko nên khắt khen quá vs ô bà
     
  7. nguyentuyen102

    nguyentuyen102 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    con nào cũng là con thôi
     
  8. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    E cũng cgai đây :v
     
  9. cunxinhxawn

    cunxinhxawn Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong thai kì lỡ có ốm đau hay thế nào, cũng chẳng dám nằm đó mà tĩnh dưỡng.
     
  10. daotaophuongdong88

    daotaophuongdong88 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Lúc em chửa đứa thứ 2 đi siêu âm họ bảo con gái, bà nội bảo nếu đứa thứ 2 là con gái thì cho thằng cu con nhà chú lên nhà em ở. Trong khi nhà của ông bà xây tầng 1, vợ chồng em xây thêm tầng 2.
     
  11. nguyenthithuphuonng

    nguyenthithuphuonng Thành viên mới

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    người phương đông thì thường vẫn có tu tưởng phải sinh con trai các mẹ ah. Nhà mình cũng vậy có một con trai cũng được nếu hai thì càng tốt.
     
  12. thuhathi8us

    thuhathi8us Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/3/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    ôi, vc e ko bao giờ phải coi trọng là con trai hay con gái. ngay cả ox e cũng vậy, con nào cũng là con . chứ sinh toàn ông tướng mà chả đc nhờ thì có mà chết
     

Chia sẻ trang này