Kinh nghiệm: Lưu ý khi mua quần áo sơ sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nhunguyen4, 28/8/2014.

  1. nhunguyen4

    nhunguyen4 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn sắp trở thành mẹ – đó là một thiên chức thiêng liêng với bất kỳ người phụ nữ nào. Sẽ rất khó để tránh khỏi những bỡ ngỡ nhất là khi lần đầu tiên mang thai. Những công việc mua sắm quần áo sơ sinh cho em bé trước khi chào đời là điều bắt buộc bạn phải làm. Tuy nhiên, chọn lựa đồ như thế nào để phù hợp với làn da mỏng manh, nhạy cảm của em bé? Bài viết sẽ chia sẻ với bạn một số cẩm nang cần thiết cho bạn.

    1. Chất liệu

    Nên: Chọn quần áo may từ chất liệu 100% cotton sẽ thoáng mát, có độ thấm tốt, thích hợp với làn da vốn non nớt của bé, khiến bé luôn thoải mái.

    Không nên: Chọn quần áo may từ sợi nhân tạo, mặc dù nhiều mẫu mã đẹp mắt, giá cả rẻ nhưng chất liệu thô cứng, đanh, dễ trầy xước da và nhiễm trùng cho bé, ít thấm mồ hôi gây bí bức khiến bé cảm thấy khó chịu.

    2. Độ rộng

    Bạn nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, kiểu dáng đơn giản bởi em bé luôn thích khua chân, múa tay hay co duỗi cơ thể, nếu mặc quần áo chật sẽ khiến bé khó cử động, dẫn tới lười vận động, kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, việc lựa chọn trang phục rộng rãi cho bé cũng là một mẹo để tiết kiệm chi phí cho bạn đề phòng cơ thể bé phát triển nhanh.

    3. Màu sắc

    Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều những loại quần áo sơ sinh màu sắc sặc sỡ, đáng yêu nhưng những loại vải này thường chứa nhiều chất hóa học để nhuộm màu, sẽ không an toàn cho bé bởi có thể gây bệnh ngoài da. Tốt nhất, bạn nên chọn các bộ quần áo màu nhạt, mặc dù có thể kém nổi bật hơn nhưng lại yên tâm hơn.

    4. Đường may

    Khi mua quần áo cho bé, bạn nên để ý kỹ đường may mũi chỉ để chắc chắn rằng không có chỉ thừa, không rườm rà, đường may giản tiện, ít đường viền mặt trái giúp tránh việc cọ xát gây trầy xước da bé hoặc quấn vào tay chân bé.

    Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

    • Đọc kỹ nhãn mác trên quần áo bé để biết được chất liệu vải và cách sử dụng.

    • Không mua quá nhiều đồ sơ sinh cho bé vì có thể bé lớn nhanh, như vậy sẽ rất lãng phí.

    • Tự ước chừng size của bé trước khi bé sinh ra thông qua bảng tiêu chuẩn để mua sắm hợp lý.

    • Kiểm tra các chi tiết khoá, nút bấm, đồ trang trí để đảm bảo bé không cho vào miệng hay làm xước da bé.

    • Không nên chọn đồ quá dày, cồng kềnh khiến bé không thoải mái, chưa kể thân nhiệt bé hay thay đổi vì vậy nên chọn những loại quần áo dễ mặc, dễ cởi cho bé.

    • Không nên để băng phiến trong tủ quần áo của bé bởi bạn nên biết trên thị trường có nhiều loại băng phiến có chứa naphthalene và naphthol dẫn xuất có nguy cơ gây thiếu máu, vàng da ở bé.

    • Không nên mua quần áo không rõ xuất xứ bán ngoài chợ mà nên mua quần áo ở các hãng uy tín, có tên tuổi, các website bán hàng uy tín.. tuy giá cả nhỉnh hơn một chút nhưng lại bền, chất liệu an toàn, đường chỉ may cẩn thận không gây hại cho bé.

    Về cơ bản, chọn quần áo sơ sinh cũng không khác nhiều khi bạn chọn mua quần áo của bạn. Tuy nhiên, do làn da của bé khác với người lớn nên việc chọn lựa cho bé cần kỹ càng và đầu tư hơn. Đừng nên chủ quan vì sức khỏe của bé là ưu tiên hàng đầu của bạn cũng như các bậc làm cha làm mẹ khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhunguyen4
    Đang tải...


  2. Tini2019

    Tini2019 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/3/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình có biết một thương hiệu quần áo trẻ em đến từ Singapore có tên là Tiniboo, chất liệu vải mát mẻ, an toàn với các con với nhiều mẫu mã phù hợp với con trẻ nữa ạ ,dùng thích lắm nạ, bên họ cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi lắm ạ, Link ở dưới để các mom tham khảo nha.
    https://www.facebook.com/tiniboo.kids/
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mình toàn dặt trên mạng nên nhiều khi thật sự hơi thất vọng
     

Chia sẻ trang này