Hướng Dẫn Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi YN Medical Cosmetics, 21/3/2019.

  1. YN Medical Cosmetics

    YN Medical Cosmetics Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kem chống nắng như “hiệp sĩ” bảo vệ da trước tác hại của tia tử ngoại gây ra, giúp bạn tránh được ung thư da, sạm nám, bỏng nắng… Vì nhu cầu sử dụng cao, các hãng mỹ phẩm đã không ngừng kiến tạo ra những loại kem chống nắng phù hợp cho từng nhóm khách hàng, từng làn da, từng tình trạng da khác nhau. Khác với những đối tượng khác, làn da nhạy cảm dường như thường xuyên gặp khó khăn trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da, trong đó có kem chống nắng. Mỹ phẩm Hàn Quốc YN Medical Cosmetics sẽ giúp bạn chọn kem chống nắng dành cho làn da nhạy cảm của bạn.

    [​IMG]
    Da nhạy cảm cũng cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da
    Tại sao phải chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt nhạy cảm
    Da nhạy cảm – là khi lớp màng lipit (hay còn được gọi là lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường) bị suy yếu và làm việc kém hiệu quả. Do sự tác động từ các yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ dễ dàng khiến da bị kích ứng hơn hẳn so với các loại da khác.

    Dấu hiệu cho thấy da bạn là da nhạy cảm:

    • Luôn cảm thấy ngứa, châm chít khó chịu.
    • Thường xuyên nổi mẩn đỏ, ửng đỏ.
    • Da khô, căng hai bên gò má, có dấu hiệu bong tróc.
    • Nổi nhiều mụn, có thể là mụn ẩn, mụn liti hay mụn viêm…
    • Thời tiết thay đổi thì da cũng thay đổi theo.
    • Bề mặt da rất mỏng, có thể thấy các sợi máu hằn lên da.
    Tiêu chí chung của các sản phẩm chăm sóc da dành cho da nhạy cảm thường gắn kết với tính dịu nhẹ, không chứa các thành phần gây kích ứng. Đặc biệt, các sản phẩm cho da nhạy cảm không nên có mùi hương, bởi lẽ chất tạo mùi là một trong những thành phần dễ gây kích ứng nhất cho da nhạy cảm. Các tín đồ làm đẹp có là đẹp có làn da nhạy cảm, thường ưu tiên lựa chọn các thương hiệu dược mỹ phẩm hơn cả. Bởi lẽ, dược mỹ phẩm được nghiên cứu bởi các bác sĩ da liễu giúp sản phẩm mang tính điều trị hơn, và hạn chế được các rủi ro hơn khi sử dụng.

    [​IMG]
    Da nhạy cảm dễ bị kích ứng khi dùng mỹ phẩm không an toàn
    Hai loại kem chống nắng cho da mặt nhạy cảm phổ biến
    Về tính chất, thị trường kem chống nắng chia làm 2 loại: vật lý và hóa học:

    Kem chống nắng vật lý chứa những thành phần khoáng chất gồm titanium dioxide và zinc oxide (Kem chống nắng hóa học không có 2 thành phần này). Chúng tạo một lớp màng chắn trên bề mặt da nhằm loại bỏ và phản xạ các tia UV từ ánh nắng mặt trời khi chúng chiếu trực tiếp lên da của bạn.

    Kem chống nắng hóa học chứa các hợp chất hữu cơ như: oxybenzone, octinoxate, octisalate và avobenzone. Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học là tạo ra phản ứng hóa học, thay đổi các tia tử ngoại thành nhiệt và sau đó giải phóng nhiệt ra khỏi da. Chúng được gọi là chất hấp thụ hóa học.

    Ưu nhược điểm 2 loại kem chống nắng:

    • Kem vật lý có thể dùng cho mọi loại da, trong khi kem hóa học có thể gây kích ứng cho da trẻ em, da nhạy cảm.
    • Kem vật lý dày hơn và hay để lại vệt trắng gây mất thẩm mỹ.
    • Kem hóa học hay gây nên tình trạng cay mắt khó chịu đặc biệt khi chúng ta đổ mồ hôi nhiều.
    • Kem vật lý không chống tia UVA tốt hơn kem hóa học.
    Tuy nhiên, kem chống nắng vật lý là loại đang được khuyên dùng hơn bởi các bác sĩ vì độ lành tính của mình. Các hãng mỹ phẩm cũng đã nghiên cứu để khắc phục các nhược điểm của kem chống nắng vật lý.

    [​IMG]
    Kem chống nắng vật lý có cơ chế phản chiếu. Còn kem hóa học sử dụng cơ chế hấp thụ và chuyển hóa ánh nắng
    Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm tốt nhất
    Các tiêu chí chọn kem chống nắng:

    1.Độ bền với ánh sáng (photostability): Nếu thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều, bạn nên chọn kem chống nắng vật lý.

    2.Độ rộng quang phổ rộng (broad-spectrum): chỉ khả năng ngăn chặn cùng lúc cả 2 tia UVA và UVB. Nên chọn SP có ghi chữ broad spectrum, hoặc có cả 2 chỉ số chống nắng SPF (chống tia UVB) và PA (chống tia UVA).

    3.Sự kích ứng và làm khô da là tối thiểu: vấn đề được nhiều người phàn nàn khi dùng kem chống nắng hóa học là: cảm giác châm chích, da bị kích ứng, da bị khô. Nếu bạn dùng kem chống nắng bị những trường hợp trên thì bạn nên đổi sang 1 loại kem chống nắng vật lý.

    4.Cảm giác dễ chịu sau khi thoa kem: để khắc phục các nhược điểm sau khi bôi kem chống nắng như: để lại vệt trắng, cảm giác nặng mặt, làm lớp trang điểm bị vón cục…nên vỗ nhẹ sau khi thoa kem để kem thẩu thấu,tránh chà sát.

    5.Chọn kem chống nắng riêng cho mặt và body: không nên dùng kem chống nắng toàn thân cho mặt vì dễ gây kích ứng và cảm giác rít.

    [​IMG]
    Chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm theo các tiêu chí dưới đây
    Đặc biệt, với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem chống nắng có đặc điểm sau:

    Chọn kem chống nắng vật lý
    Dioxide và zinc oxide là hai thành phần có trong kem chống nắng vật lý. Với khả năng chống nắng vượt trội, ngăn cản được tác hại của tia UVA và UVB đối với làn da. Lý do để bạn chọn kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học là vì:

    • Sản phẩm này an toàn và thân thiện hơn với tất cả làn da, trong đó có da nhạy cảm. Vì cơ chế chỉ tạo lớp phủ trên da để chống lại ánh nắng.
    • Ngược lại, kem chống nắng hóa học lại dễ gây nên tình trạng kích ứng, tác dụng phụ đối với da.
    Chọn chỉ số chống nắng thích hợp
    Loại kem chống nắng cho da nhạy cảm nên có chỉ số SPF từ 30 – 50. Đây là ngưỡng thích hợp để tạo nên một tấm chắn bảo vệ khá hoàn hảo cho da nhạy cảm. Với đặc tính thế này, nếu sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm có chỉ số thấp (dưới 30 SPF), da sẽ rất dễ bị tia UV tác động xấu chỉ trong thời gian ngắn. Ngược lại, việc sử dụng loại kem chống nắng với chỉ số SPF quá cao (trên 50 SPF) thì chính chất kem và thành phần chống nắng dày đặc sẽ gây bít da dẫn đến những tác dụng phụ khác.

    Chọn kem chống nắng theo kết cấu
    Làn da nhạy cảm rất dễ kích ứng và rất dễ gây mụn. Do đó bạn nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng dạng cô đặc khó thấm vì rất dễ bết da và bưng bít lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy lựa chọn loại kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ, dễ thấm sâu và tạo độ thông thoáng cho làn da.

    Xem thêm: Tự làm mặt nạ dưỡng ẩm chăm sóc da mùa hanh khô đơn giản tại nhà

    Chuyên gia khuyên dùng kem chống nắng cho da nhạy cảm của thương hiệu dược mỹ phẩm
    Nếu quá khó khăn khi lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm của mình, bạn có thể tới Viện Da liễu và nhờ bác sĩ tư vấn. Tại đó, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng kem chống nắng dược mỹ phẩm để đảm bảo an toàn. Tại Hàn Quốc, thương hiêu YN Miraheal được sử dụng trong các Viện Da liễu. Bạn có thể mua dòng sản phẩm kem chống nắng an toàn YN Miraheal Aqua Sun Block tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Kem chống nắng dược mỹ phẩm YN Miraheal
    Dòng kem chống nắng này có điểm nổi trội:

    • Khả năng chống nắng 50+ SPA+++ bảo vệ làn da khỏi tia UVA, UVB
    • Kem chống nắng phổ rộng: là sự kết hợp của kem vật lý và hóa học. Nhờ đó khắc phục được nhược điểm của hai loại trên.
    • Kết cấu: dạng kem, màu trắng tự nhiên, không dùng chất tạo màu và tạo mùi
    • Khả năng chống nước cao
    • Chiết cuất 100% thiên nhiên với công thức an toàn với da do Bác sĩ Choi Byung Ik – Viện trưởng Viện da liễu Yein Hàn Quốc nghiên cứu và sáng lập nên.
    • Vì tính an toàn nên sản phẩm được dùng cho cả mặt và toàn thân.
    Bạn có thể mua sản phẩm này tại showroom văn phòng đại diện của hãng YN Miraheal tại Việt Nam.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi YN Medical Cosmetics
    Đang tải...


Chia sẻ trang này