Kinh nghiệm: Có Bầu Mà Bị Viêm Họng Sổ Mũi Thì Có Ảnh Hưởng Gì Đến Em Bé Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Beptop, 21/2/2019.

  1. Beptop

    Beptop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/2/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bị viêm họng sỗ mũi khi có bầu là một điều mà nhiều chị em nếu đã từng ở giai đoạn mang bầu đều gặp phải. Vậy khi có bầu mà bị viêm họng sổ mũi có ảnh hưởng đến em bé hay không? Và làm cách nào để chữa trị bệnh viêm họng sổ mũi cho bà bầu hiệu quả nhất. Hãy cùng Bếp Top giải đáp những thắc mắc qua bài viết này nhé.

    1. Có bầu mà bị viêm họng sổ mũi thì có ảnh hưởng gì đến em bé hay không?.
    Chắc chắn đây là câu hỏi mà bất cứ chị em nào khi có bầu đều gặp phải. Theo các bác sỹ chuyên môn nhận định, nếu viêm họng sổ mũi mà tình trạng bệnh nhẹ, nhanh chóng khỏi sau vài ngày thì sẽ không có vấn đề gì tới thai nhi. Tuy nhiên nếu tình trạng bệnh nặng, thai phụ bị sốt trong vòng nhiều ngày thì sẽ ảnh hướng tới em bé cụ thể như sau:

    • Nếu viêm họng sổ mũi đi kèm với ho, sốt cao trong giai đoạn đầu tiên của thai kỳ thì có khả năng gây nên hiện tượng lưu thai, sảy thai,… còn với những giai đoạn cuối của thai kỳ sẽ gây hiện tượng sinh non.

    • Trong trường hợp bà bầu không gặp hiện tượng sốt cao, tuy nhiên trước đó có đã từng bị bệnh viêm mũi dị ứng thì thai nhi có di tật là thấp. Do đó nếu bị viêm họng sổ mũi khi mang thai mà nhẹ thì các mẹ bầu cũng không nên lo lắng quá vì sẽ không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai nhi
    1. Những phương pháp giúp điều trị viêm họng sổ mũi cho bà bầu một cách có hiệu quả
    Một vấn đề quan trọng mà các chị em cần lưu ý khi đang trong những giai đoạn của thai kỳ đó là TUYỆT ĐỐI KHÔNG được sử dụng thuốc kháng sinh nếu như không được sự chỉ định của bác sĩ điều trị. Nếu không dùng thuốc thì sao khỏi bệnh được? Để điều trị từ từ bệnh sổ mũi, ho khi mang bầu các chị em có thể tham khảo một số cách điều trị bệnh viêm họng sổ mũi hiệu quả sau đây:

    Cách 1: Sử dụng cháo hành kết hợp với tía tô, kinh giới: Đây chính là thực đơn mà được nhiều chị em sử dụng nếu như bị viêm họng sổ mũi. Những thành phần có trong lá tía tô, kinh giới sẽ giúp cho việc kháng khuẩn, giảm bớt đau sưng vùng họng, trị sổ mũi,… Chỉ cần thực hiện theo cách đơn giản đó là khi nấu cháo chín, bạn cho một quả trứng gà đập vào cùng với hành, tía tô và kinh giới đã thái, trộn đều rồi tiến hành ăn khi cháo còn nóng. Chỉ cần thực hiện thực đơn này trong vòng 2 ngày là mẹ bầu yên tâm khi nhưng triệu trứng của bệnh giảm rõ rệt.

    Bạn có thể giảm thời gian nấu cháo bằng cách sử dụng nồi nấu cháo điện nhé

    Cách thứ 2: Mẹ bầu có thể sử dụng cách ngậm ngừng hoặc ăn tỏi sống để điều trị bệnh. Trong tỏi có thành phần chủ yếu là Alin-cin giúp kháng khuẩn, kháng viêm, góp phần điều trị trong việc chữa bệnh viêm họng có hiệu quả. Do đó khi các chị em bị viêm họng sổ mũi mà không được dùng thuốc kháng sinh thì có thể dùng ngừng tươi để ngậm hoặc dùng tỏi sống để nhai. Bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả rõ rệt sau khoảng 2-3 ngày sử dụng phương pháp này.

    Kết luận

    Như vậy, bài viết đã cung cấp cho các chị em biết về việc bệnh viêm họng sổ mũi có ảnh hưởng đến thai nhi không, và cũng biết thêm một số cách để giúp điều trị bệnh có hiệu quả mà vô cùng đơn giản, dễ làm. Chúc các chị em và bé luôn luôn mạnh khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Beptop
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Bà bầu luôn được khuyên là bảo vệ sức khỏe kiêng cúm, sốt hay stress mà, dính 1 trong 3 điều này đều gây ảnh hưởng không tôt đến thai nhi
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    quan tâm
     

Chia sẻ trang này