Chào mọi người! Em xuất thân từ CNTT, cũng vọc vạch khá là nhiều. Mảng công nghệ thì em không ngán cái nào, cũng hay nghịch phá các kiểu. Và mới đây là đụng tới mảng Facebook. Thấy mọi người bán hàng toàn phải đi spam các kiểu, đăng bài liên tục nhưng không có đơn lại còn bị khóa tài khoản. Vì thế, hôm nay em sẽ chia sẻ 1 chút kinh nghiệm nhỏ để mọi người có thể tận dụng tối đa hóa việc bán hàng trên Facebook. Đầu tiên, các mẹ cần 1 chiếc máy tính, chứ bán hàng onl mà chỉ độc mỗi cái điện thoại thì cũng hơi khó nếu muốn ra nhiều đơn. Được rồi, giờ thì bắt đầu với cách thức mà em chia sẻ với mọi người. Để có thể bán được, thì đầu tiên cần xác định được đối tượng khách hàng mình cần nhắm đến. Cái này rất quan trọng, em không nói kiểu chung chung mà em sẽ nói vào cái cần ở đây. Với mỗi mặt hàng, đều có một nhóm khách hàng khác nhau. Em lấy ví dụ, nếu bán hàng là mỹ phẩm kem dưỡng da. Vậy thì điều mọi người cần chú ý là lùng ở tất cả các Fanpage về mảng QUẦN ÁO. Tại sao lại là quần áo chứ không phải kem dưỡng da. Lý do là chúng ta không nên cạnh tranh trực tiếp với đối thủ mà hãy cộng hưởng từ những shop bán hàng có liên quan, vừa có khách mà k bị đối đầu. Nói tới đây, sẽ có người vẫn chưa hiểu nên em sẽ giải thích kỹ hơn nữa. Vẫn lấy ví dụ BÁN KEM DƯỠNG DA nhé. Thay vì mọi người đi spam trên các nhóm, trên tường nhà mình thì hãy bỏ chút thời gian, đi tham quan các fanpage chuyên bán về QUẦN ÁO. Sau đó, lọc tất cả những bài nào mà có khách tương tác cao. Thông thường, những bài đó là do shop họ chạy quảng cáo. Và tất nhiên, những người tương tác với bài đó sẽ có nhu cầu. Tuy không đạt 100% những ít nhất cũng 50% là người có nhu cầu thật. Nên chọn những bài có từ 100 comment trở lên nhé. Tiếp theo, sau khi có danh sách những bài tốt rồi, thì lại lọc tiếp tất cả những người đã comment tại các bài viết đó. Lúc này, chúng ta sẽ có khoảng 2 - 3 nghìn người gì đấy. Công đoạn này khá vất vả (mình sẽ bật mí cho mọi người cách làm không vất vả ở kỳ sau nếu kỳ này đạt lượng tương tác tốt). Sau đó, khi chúng ta đã có danh sách những người có nhu cầu về QUẦN ÁO. Chú ý phần này: Nếu sản phẩm KEM DƯỠNG DA là dành riêng cho NỮ, thì chỉ cần lọc những fanpage bán hàng cho NỮ nhé. Vì chỉ cần lọc đúng đối tượng khách hàng thôi. Sau khi đã có bộ dữ liệu khách hàng này, bây giờ có 2 cách để xử lý. E sẽ hướng dẫn 1 cách, còn 1 cách khác (cách tiết kiệm công sức rất nhiều) sẽ chia sẻ sau. Với bộ dữ liệu đã có, chúng ta bắt đầu đi kết bạn với họ, gửi tin nhắn cho họ. Mỗi ngày chỉ cần gửi 100 tin nhắn là đủ. Yên tâm đi, chắc chắn lượng đơn sẽ tăng hơn rất nhiều so với việc đi spam vào các nhóm. Đồng thời, liên tục chăm sóc khách hàng thật tốt trên Fb cá nhân nhé. Em là dân kỹ thuật, nên hành văn cũng không được xuôi lắm. Tóm lại là, mọi người cứ thử đi. Thấy hiệu quả thì quay lại đây vote cho em 1 cái cho em có động lực chia sẻ tiếp mấy cách giảm bớt việc làm thủ công mà chuyển sang chạy tự động. À, em cũng chia sẻ miễn phí và mãi là như thế.
Bài test đầu tư hơi ít công phu, chưa kể bí quyết cũng giữ để bài sau, nên không có tương tác Ở Lamchame thì chia sẻ làm đầu, cái bố nó chia sẻ vẫn còn hạn chế quá Bố nó lần sau cởi mở hơn nhé, cảm ơn bố nó vì tinh thần Lamchame
chia se rat hay, cam on ban. ve phan noi dung dang tai de lay tuong tac, cac ban co the su dung fb2mate de tai video hay dang len facebook cua minh nhe Day la link cua fb2mate: https://chrome.google.com/webstore/detail/video-downloader-by-fb2ma/pnojeninehdnfmohegjhhodmekfflfjf
Hóng chia sẻ của chủ thớt ạ, em sẽ thử tes thử xem cách của thớt coi sao, chứ dạo này tương tác cũng như chạy ads hiệu quả chán quá =(
Chào cả nhà! Đợt vừa rồi em bận quá, không có thời gian onl. Nay lại quay trở lại đây, hứa trong tuần này sẽ bật mí nốt phần còn lại bằng công cụ cho mọi người sử dụng hoàn toàn Free.
Em quay trở lại và chia sẻ nốt đây ạ. Để có thể tiếp cận được khách hàng trên FB hiệu quả thì cần xác định đối tượng khách hàng chính xác. Tuy không đạt tuyệt đối những cũng phải tầm khoảng 75% trở lên là ổn nhất. Để làm được điều này, thì cần phải bỏ thời gian nghiên cứu và lọc dữ liệu chứ không dùng tool 100% được. #Hà hướng dẫn mọi người tìm hiểu về izfabo. Cái này là của bạn Việt Anh. Hà cũng chỉ là người sử dụng chứ k có chim cò gì, chỉ là có chút kinh nghiệm và đã thấy có hiệu quả trong khoảng hơn 1 năm qua nên muốn chia sẻ lại cho mọi người. Hà không có giỏi viết văn, nên sẽ nói ngắn gọn nhất có thể, rồi mọi người cứ đăng ký vào group, có gì không hiểu thì hỏi trực tiếp các mod trong izfabo sẽ được hướng dẫn. Cộng đồng chạy ads fb trong này rất lớn, chạy trong nước và quốc tế ngân sách khủng ở trong này cũng nhiều lắm. Có gì cứ hỏi, mọi người sẽ hướng dẫn, kể cả bị khóa tài khoản hay đăng ký hàng loạt thẻ visa,... Link nhóm FB: https://www.facebook.com/groups/iztool/?ref=search Link đăng ký tool: http://izfabo.com/ Xem hướng dẫn từng bước sử dụng: https://www.youtube.com/channel/UCc4HCSfrVuQlpMyNQ82Ypdw Sau khi đăng ký tài khaonr thành công, mọi người NÊN DÙNG TÀI KHOẢN FB ẢO ĐƯỢC SHARE QUYỀN QUẢN LÝ PAGE để làm việc với tool, KHÔNG DÙNG TÀI KHOẢN CHÍNH để tránh bị mất tài khoản(người trong izfabo không lấy, nhưng khi các bạn lấy token facebook ở nơi khác có thể bị lợi dụng lấy mất tài khoản). NHỮNG GÌ CẦN QUAN TÂM Nếu nhu cầu bán hàng thì cần chú ý các mục sau: 1. Group 2. Fanpage 3. Backup Riêng mục 3 thì phải backup thường xuyên để khi bị checkpoint có thể xử lý ngay, không lo bị khóa tài khoản. Mục Group: Ở đây, các bạn sẽ phải lọc các group chuẩn, không nên tham gia bừa bãi, chỉ đăng ký những group nào thật sự chất lượng đáp ứng các tiêu chí sau: - Tương tác trong group cao - Nội dung được các thành viên đăng tải chứ k phải chỉ riêng admin group - Nội dung group liên quan tới ngành hàng đang kinh doanh, không cần phải tham số lượng lớn. - Có nhiều group kín thì phải đăng ký tham gia nhóm rồi mới quét được, nên khi tham gia nhóm xong mà thấy độ tương tác k cao thì loại thẳng tay, không nên tiếc rẻ mấy cái như thế. Mục Fanpage: Trong này, bạn tìm danh sách các Fanpage là ngành hàng cùng với mặt hàng bạn đang kinh doanh. Bạn không nên quét full page vì thực tế các page chỉ lựa chọn các bài nổi bật để chạy ads mà thôi, và dữ liệu cũng chỉ cần tập trung ở những bài ads này. Bạn chú ý các vấn đề sau: - Khi thấy bài quảng cáo của đối thủ hiện trên tường nhà bạn, thì phải lưu lại url bài viết đó ngay, chịu khó vào bài đó xem lượng tương tác lớn hay không. Số comment, like nhiều hay ít. - Lọc các bài có tương tác cao trên page gần đây nhất, tốt nhất là trong 4 tháng gần nhất, không nên lọc xa quá. - Có những Fapage không phải đối thủ của bạn nhưng mặt hàng có liên quan, ví dụ như: Bạn bán son, có shop nào đó bán váy. Thì bạn cũng nên lọc dữ liệu của những page này. Tổng hợp 2 mục trên, bạn sẽ có được những dữ liệu sau: - Tất cả bài đăng có lượng tương tác cao => Bạn sử dụng tool ở trên để quét toàn bộ những người đã tương tác với những bài đó. Hiệu quả cao hay thấp phụ thuộc vào khả năng tư duy và lọc dữ liệu của bạn, bạn chọn lọc kỹ thì tỉ lệ khách hàng cao, còn lười làm theo số lượng thì tốt nhất KHÔNG NÊN ĐỌC TIẾP. - Sau khi lọc xong, bạn sẽ có được bộ những người dùng comment, like, share. Bạn tập trung nheieuf nhất vào những người comment, còn những người like thì bạn chỉ nên sử dụng để chạy spam thôi, k nên chạy ads. - Bạn tập trung tất cả các uid lấy được, cho vào excel vào thực hiện lọc trùng dữ liệu UID. Mỗi UID là 1 dòng, duy nhất 1 UID khi lọc tới cuối cùng. Ngày xưa, FB còn có chế độ cho chạy quảng cáo trực tiếp thẳng vào UID, nhưng vì bị lợi dụng hcinsh sách này nhiều quá nên đã bị chặn. Bạn cần phải sử dụng thêm 1 bước là CONVERT UID TO PHONE. Bạn có thể dùng tool trên nhưng tốc độ khá chậm, mình thường dùng công cụ ở trang này https://uid.danseo.net/ - Oke, giờ thì copy toàn bộ uid quét được sang đây để chuyển đổi sang sđt. Tỷ lệ chuyển đổi vào khaongr 80% vì có những người đăng ký FB không xác thực sđt nên bạn sẽ k thể convert được. Cuối cùng, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn marketing tại đây 1. Chạy Facebook ads - Ở trong FB, có phần tạo đối tượng thì bạn upload toàn bộ sđt quét được lên đây, để quảng cáo trực tiếp tới những người này thôi, k quảng cáo tràn lan. Tỷ lệ khách phản hồi quảng cáo của bạn càng cao thì phí quảng cáo càng giảm và khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn rất nhiều khi chạy tràn lan. - Ngoài ra, tùy vào ngành hàng mà xét thêm một số yếu tố bắt buộc cho đối tượng. Ví dụ, nếu là bán hàng đắt tiền chút thì yêu cầu người đó phải dùng iphone hoặc ipad hoặc imac,... mới hco hiện thị trong tệp danh sách đã chuyển đổi. - Lúc này, bạn chia nhỏ dữ liệu ra từ bộ sđt lấy được và chia thành 10 - 20 nhóm tùy vào số lượng sđt chuyển đổi được để test. Khi test thì nên chỉ để từ 20 - 50k/nhóm và test trong nhiều khung giờ khác nhau. Lựa chọn cái nào hiệu quả nhất thì tắt hết các cái còn lại, bắn tiền vào đây để chạy thật mạnh trong 1 khaongr thời gian nhất định, không nên chạy tràn lan và KHÔNG ĐỂ CHẠY Ở CHẾ ĐỘ KHÔNG XÁC ĐỊNH THỜI GIAN NGỪNG QUẢNG CÁO. 2. Sms marketing Cái này thì đơn giản rồi, bạn đăng ký với 1 đầu số sms rồi soạn 1 tin nhắn, xong upload danh sách sđt lên là bắn thôi. Nên chia nhỏ ra mỗi ngày khoảng vài trăm tin nhắn, hoặc dùng kết hợp sim sinh viên đăng ký nhắn tin cho tiết kiệm. hình như bây giờ là 2k5/200sms nội mạng. làm đi 3 sim 3 nhà mạng là ổn. Nếu biết sử dụng excel thì có thể tạo lệnh để lọc tự động sđt theo nhà mạng cho khỏi bị nhầm. Mình viết văn không giỏi lắm, nên hiện tại làm sao thì viết thế, mọi người không hiểu thì cứ ib fb của HÀ (https://www.facebook.com/profile.php?id=100006963547375) hoặc comment ở dưới, Hà sẽ tranh thủ vào trả lợi mọi người. Nhưng tốt nhất, có câu hỏi nào cứ hỏi thẳng trực tiếp trong group kia để được cộng đồng ads hỗ trợ nhanh nhất. Vì có những cái, HÀ không biết vẫn phải vào trong này hỏi rồi lại lên đây trả lời sẽ mất thời gian hơn. Chúc mọi người thành công với chiến dịch đầu tiên này!
À quên mất, tool này hoàn toàn miễn phí nhé. thường xuyên vào griup để cập nhật chức năng mới, chịu khó đọc các bài hướng dẫn của Việt Anh trong group, thì sẽ làm được.
Bạn cho hỏi là giờ mình tạo đối tượng khách hàng trên face để chạy ads nhưng face cứ bắt phải chuyển sang trình kinh doanh doanh nghiệp mới tạo được. Vậy có cách nào để không phải chuyển sang trình kinh doanh đó không?
Bạn chỉ cần tạo cái bên đó là được mà, thay vì cá nhân thì giờ là BM thôi, không có gì cả. Tiền bên cá nhân tiêu cho hết đi rồi chuyển sang bên BM nhé.
Cảm ơn anh , em cũng đang tìm hiểu vụ chạy qc này mà đúng là mình còn gà vịt quá, cho em hỏi chút anh có nói chạy quảng cáo theo khung giờ thì có phải mình dùng chức năng '' tạm dừng'' quảng cáo đúng vào khung giờ mình muốn thì lại '' tiếp tục'' phải không ah ? Hoặc có cách nào làm tự động ko ?
Khi chạy quảng cáo hoặc livestreem trên fb dễ bị cướp khách lắm nên mn chú ý sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên fb như của bên Sapo chẳng hạn mà có chức năng ẩn cmt ấy nhé.
Trong phần chỉnh sửa quảng cáo có phần chạy theo khung giờ đó bạn. Chứ không phải vào tắt bật thủ công như bạn đâu.