Món Ngon Hấp Dẫn Nên Thử Khi Đến Bali

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 11/3/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chuyến du lịch đến hòn đảo Bali xinh đẹp, du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị cùng với trải nghiệm hấp dẫn. Không chỉ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ấn tượng mà bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ngon hấp dẫn của ẩm thực Bali

    Bali Guling - Ibu Oka


    Món ăn này là món ăn được yêu thích nhất ở Bali - heo sữa quay thường được đáp ứng với một món ăn truyền thống quyến rũ là Lawar. Món Lawar là hỗn hợp bao gồm có đậu dài, dừa nạo, mít, thịt năm và một lượng lớn thảo mộc cùng gia vị. Món heo sữa quay được biết đến là món ăn chính trong các dịp lễ và tôn giáo của người Bali. Ví dụ như trước nghi lễ khai răng, đám cưới và Galungan - một ngày kỷ niệm thành công của cái thiện trước cái ác nghiệt

    [​IMG]

    Địa chỉ: Jalan Suweta, Ubud, Gianyar, Bali.Giá tiền: khoảng 120,000 IDR/ 2 suất.

    Nasi Ayam - Kedewatan Bu Mangku

    Nasi Ayam Kedewatan Bu Mangku cũng là một món ăn địa phương hấp dấn mà khách tham quan nên thử khi đến Bali. Khi hưởng thụ món ăn này du khách sẽ cảm thu được không khí từ những ngôi nhà của Bali. Món ăn này cũng có chứa lawar, đậu phộng, sate (một món làm từ cá hoặc gà) và trứng luộc. Đây là món ăn các bạn rất nên thử tại Bali. Có rất nhiều nơi các bạn có thể thử món ăn này theo đúng phong cách của người dân Bali, nhưng ở Kedewatan Bu Mangku là có vị ngon nhất.

    [​IMG]

    Địa chỉ: Jalan Kedewatan, Sayan, Ubud, Bali.Giá tiền: khoảng 100,000 IDR/ 2 suất.

    Nasi Ayam – Bu Oki

    Món ăn này cũng khá giống với Nasi Ayam được đáp ứng tại Kedewatan Bu Mangku, cả hai nơi này đều có những món ăn rất ngon. Tuy nhiên, sự khác biệt lại ở hai quận không giống nhau, khi ở Nusa Dusa thì món ăn này sẽ có chút khác biệt. Hành khách có thể thử cả hai, hoặc chọn một trong hai địa điểm bạn tiện đến nhất nhé.

    [​IMG]

    Địa chỉ: Jalan Siligita số 27, Nusa Dua, Bali.Giá tiền: khoảng 100,000 IDR/ 2 suất.

    Súp cá - Warung Mak Beng

    Nếu như du khách là người thích ấm thực và khác lạ là các món ăn chế biến từ cá thì các bạn không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm món súp các tươi thơm ngon này. Quán ăn này thu hút khá nhiều hành khách mỗi ngày, kể cả các bạn địa phương hoặc người nước ngoài. Warung Mak Beng tọa lạc ngay gần đại dương Sanur, chính vì vậy, khách du lịch có thể tới bờ biển đi dạo sau khi dùng bữa tại nhà hàng này.

    [​IMG]

    Địa chỉ: 45 Jalan Hang Tuah, Sanur, Bali.Giá tiền: 150,000 IDR/ 2 suất.

    Thịt cay sa tế - Sate Plecing Arjuna

    Cay và mặn chính là điều ấn tượng nhất mà bạn có thể cảm chiếm được khi trải nghiệm món ăn này. Nếu như khách du lịch là người thích ăn cay thì đây là món ăn khách du lịch nên thử. Món satay được làm từ thịt bò hoặc thịt lợn và nướng với nước sốt khác lạ để phát triển mùi thơm. Nó cũng được phục vụ với nước sốt plecing (tương ớt). Sate Plecing Arjuna là một quán ăn ngay trong thị trấn, tuy nhiên, nơi đây rất đông khách. Nhà hàng này sẽ đông nhất vào khoảng buổi trưa, mặc dù vậy, dịch vụ ở đây vẫn luôn tốt và bạn không cần mất quá nhiều thời gian để gọi đồ. Thỉnh thoảng khi quá đông, hành khách sẽ cần phải xếp hàng để đợi chỗ ngồi nhưng món ăn này quả thực rất xứng đáng để khách du lịch chờ đợi.

    [​IMG]

    Địa chỉ: 47 Jalan Arjuna, Denpasar, Bali.Giá tiền: 75,000 IDR.

    Nasi - Men Weti

    Nếu như du khách muốn thưởng thức một bữa sáng sủa thật khác thì đừng dùng bữa trong khách sạn mà hãy đến nơi này. Gian hàng này rất bận bịu vào mỗi giờ ăn sáng, khu chợ này đáp ứng các món như nasi campur – cơm với gia vị hỗn hợp gồm thịt gà, da gà giòn, trứng luộc, sa tế và một số loại ra khác cũng như tương ớt. Tuyệt hảo của các bạn khi đến nơi này chính là những chiếc ghế gỗ truyền thống, thậm chí là không có các bạn để bạn đặt đĩa. Tuy nhiên, bầu không khí này là tuyệt vời để khách du lịch có được trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.



    [​IMG]



    Địa chỉ: Jalan Segara Ayu, Sanur, Bali.Giá tiền: 100,000 IDR/ 2 suất



    Ayam Betutu – Gilimanuk



    Món ăn địa phương đích thực này của Bali – ayam betutu là thịt gà được nấu với nhiều nguyên liệu khác nhau và nướng trong vỏ trấu. Về cơ bản, betutu là cách nấu nướng ăn bằng cách sử dụng các nguyên liệu khác biệt của người Bali và nguyên liệu thường được sử dụng là thịt gà hoặc vịt để nấu nướng chín. Bạn có thể gọi nửa con gà hoặc cả con cho bữa ăn của hành khách, món ăn sẽ được đáp ứng kèm với một vài gia vị chẳng hạn như đậu phông, sambal matah và kangkung plecing (cải xoăn với tương ớt). Món ăn này khá tuyệt vời cho bữa sáng sủa, cả bữa trưa hoặc thậm chí là cả bữa tối của khách tham quan. Món ăn này có nguồn gốc từ Gilimanuk – phía tây Bali nhưng hiện giờ các bạn có thể đơn giản thưởng thức nó ở nhiều địa điểm trên đảo Bali.



    [​IMG]



    Địa chỉ: 88 Jalan Merdeka, Renon, Denpasar, Bali.Giá tiền: khoảng 150,000 IDR/ 2 suất.



    Lawar Kambing - Mang Raka



    Lawar là một món ăn được phát triển từ hỗn hợp rau, dừa và thịt băm trộn với các loại thảo mộc và gia vị giàu sang có nguồn gốc từ Bali. Đối với thịt, họ thường sử dụng thịt lợn, thịt bò, thịt cừu và thịt gà. Ở Mang Raka, bạn chỉ có thể thưởng thức món thịt cừu – đây là món ngon nhất ở Gianyar. Lawar Kambing Mang Raka ở Mang Raka - Gianyar, đáp ứng món lawar với các món ăn phụ và cà ri thịt cừu. Đây cũng là một khu chợ rất đông khách ở Bali.



    [​IMG]



    Địa chỉ: Jalan Raya Tojan, Blahbatuh, Gianyar, Bali.Giá tiền: 100,000 IDR/ 2 suất



    các bạn có thể đon đả đến 10 ngôi chùa cầu duyên linh thiêng tại Việt Nam quyến rũ các bạn dịp đầu năm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    món này dễ ăn nhất! Lawar là một món ăn được phát triển từ hỗn hợp rau, dừa và thịt băm trộn với các loại thảo mộc và gia vị giàu sang có nguồn gốc từ Bali.
     
  3. mnhductadd

    mnhductadd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/4/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn chủ topic vì đã chia sẻ list các món ăn này. Mình sẽ lưu lại danh sách các mon ngon o Bali để có cơ hội ăn thử chúng trong chuyển đi Bali sắp đến của mình.
     

Chia sẻ trang này