Cách Chữa Bệnh Viêm Loét Dạ Dày Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi minhduchg, 19/3/2019.

  1. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Rau muống đã quá quen thuộc với mọi người nhưng không phải ai cũng biết đến mẹo chữa trĩ bằng rau muống. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về phương pháp chữa bệnh trĩ qua bài viết dưới đây nhé.

    Rau muống chữa trĩ như thế nào?

    [​IMG]
    Mẹo chữa trĩ bằng rau muống đem lại hiệu quả không ngờ.​

    Chắc hẳn, chúng ta không còn quá xa lạ gì khi nhắc đến rau muống. Đây là loại rau rất phổ biến trong mỗi bữa cơm của người Việt. Nhưng để nói về vấn đề chữa trĩ bằng rau muống thì không phải ai cũng biết. Theo Đông y, rau muống là một loại thực vật có vị ngọt, tính hàn và có công dụng rất hiệu quả trong việc giải nhiệt, thúc đẩy lưu thông máu, tiêu sưng, giải độc, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Hiện nay, có hai loại rau muống được dùng để chữa bệnh trĩ là rau muống ta và rau muống biển. Tùy theo những nguyên liệu sẵn có mà người bệnh có thể tự làm thành bài thuốc chữa trĩ bằng rau muống. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, bệnh nhân bị bệnh trĩ nên sử dụng rau muống biển sẽ đem lại hiệu quả cao hơn loại rau muống ta.

    Hướng dẫn cách chữa trĩ từ rau muống

    Tất cả các bộ phận của rau muống như lá, thân, rễ hay hoa đều có thể kết hợp thành những bài thuốc để chữa bệnh trĩ. Một số bài thuốc chữa trĩ bằng rau muống để bệnh nhân có thể tùy vào tình trạng và trĩ để sử dụng sao cho hợp lý.

    + Bài thuốc 1

    [​IMG]
    Bài thuốc từ rau muống đặc biệt tốt với những người bị bệnh trĩ ngoại.​

    Để chuẩn bị cho bài thuốc này bạn cần 100g rau muống và 120g đường. Cách làm, bạn đem rau muống rửa sạch rồi luộc với 1,5 – 2 lít nước. Sau đó, bạn dùng nước rau muống đun với đường thành một hỗn hợp đặc sánh, dùng hỗn hợp này ngày uống 2 lần và mỗi lần 100g. Cách chữa trĩ bằng rau muống này có công dụng tốt đối với việc hỗ trợ điều trị trĩ ngoại, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc và chống phù thũng.

    + Bài thuốc 2

    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho bài thuốc này là 300g lòng lợn, 30g rau muống ta hoặc rau muống biển, gia vị cần thiết. Cách làm là bạn hầm mềm lòng lợn rồi bỏ rau muống vào nấu chung thành canh lòng lợn hầm rau muống. Mỗi ngày bạn ăn 2 bữa, liên tục trong 10 ngày bạn sẽ thấy kết quả vô cùng khả quan. Canh lòng lợn hầm rau muống là một trong những món ăn dân gian cực kỳ hiệu nghiệm trong việc kích thích hệ tiêu hóa, giúp phân đi ra mềm hơn, giảm thiểu được những đau đớn và chảy máu hậu môn do phân khô cứng gây ra.

    Ngoài những bài thuốc chữa trĩ bằng rau muống ở trên, người bệnh có thể lựa chọn những bài thuốc khác như cách chữa trĩ bằng lá bỏng, rau diếp cá, lá vông,... Đây đều là những bài thuốc từ thiên nhiên hiệu quả với người bị trĩ nhẹ và muốn điều trị tại nhà. Còn đối với những bệnh nhân đã biến chứng nặng thì nên đi khám chữa tại các cơ sở y khoa uy tín để có kết quả cao và nhanh chóng hơn.

    Những lưu ý khi chữa trĩ bằng rau muống

    Rau muống không gây ra các tác dụng phụ trong quá trình sử dụng cho người bị bệnh trĩ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chữa trĩ bằng rau muống cũng cần phải nắm được một số lưu ý như:

    + Rửa sạch rau muống

    [​IMG]
    Rau muống cần được rửa sạch trước khi sử dụng.​

    Nếu như người bị bệnh muốn đảm bảo an toàn cho mình thì có thể tự trồng rau muống để sử dụng. Còn đối với rau muống mua ngoài chợ, bạn nên rửa thật kỹ bằng nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh. Bởi vì trong rau muống tồn tại những loại ký sinh trùng, nếu không vệ sinh kỹ sẽ tạo điều kiện cho chúng tấn công vào hệ tiêu hóa, gây ra tiêu chảy, dị ứng. Đặc biệt là rất nguy hiểm với bà mẹ mang thai đang bị trĩ.

    + Sử dụng với trường hợp trĩ nhẹ

    Bạn đang bị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, búi trĩ nhỏ, hơi sưng và chưa viêm loét thì có thể sử dụng mẹo chữa trĩ bằng rau muống để chữa trĩ an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên đối với những trường hợp đã xuất hiện vết thương hở sâu, lở loét thì nên hạn chế ăn rau muống. Bởi vì sẽ khiến hậu môn lồi sẹo gây mất thẩm mỹ cho người bị bệnh trĩ.

    Những chia sẻ về mẹo chữa trĩ bằng rau muống trên hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho nhiều bạn đọc. Chúc các bạn sớm đẩy lùi được căn bệnh thầm kín này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhduchg
  2. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Trước đây khi nghe những lời quảng cáo trên tivi về các sản phẩm chữa bệnh trĩ tôi chỉ nghe vậy, nhìn vậy chứ chẳng thèm quan tâm. Tôi nghĩ trong đầu đó là bệnh của thiên hạ còn mình từ bé đến giờ vẫn đi bình thường. Với lại những người phụ nữ có thai, sinh con mới hay bị, tôi là con gái thì lấy đâu mà bị trĩ.

    [​IMG]

    Ngây thơ không biết mình mắc bệnh trĩ

    Đó chính là những suy nghĩ đơn giản, sự thờ ơ và thiếu hiểu biết của mình về căn bệnh này nên tôi mắc bệnh trĩ từ lúc nào không hay. Nhiều lần đi vệ sinh thấy có chút máu thấm vào giấy tôi cũng thản nhiên cho rằng mình hay ăn đồ cay nóng nên thi thoảng bị vậy. Chỉ cần tôi không ăn những thứ đồ cay nóng nữa là sẽ hết.

    Tuy nhiên, mọi thứ lại chẳng hề đơn giản khi đó chính là dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ mà tôi không biết. Tôi có thói quen đọc truyện online nhưng công việc bận rộn cùng với phụ giúp mẹ bán hàng vào buổi tối nên tôi không có nhiều thời gian cho sở thích của mình. Vì thế, tôi đã nghĩ ra cách tranh thủ trong lúc đi vệ sinh tôi ngồi đọc truyện. Có những lúc mải mê vào câu chuyện đang đọc dở mà quên mất cả “nhiệm vụ chính”. Dần dần thời gian ngồi trong nhà vệ sinh lâu hơn, đại tiện trở nên khó khăn và không có điện thoại làm bạn thì tôi không thể đi vệ sinh được.

    Đến một ngày, tôi cảm giác có cái gì đó vướng vướng ở hậu môn, lòi ra ngoài cỡ nửa đốt ngón tay và khi sờ vào thì mềm mềm, không đau. Sau khi đi vệ sinh cảm giác đó không còn nữa, cục thịt cũng tự co vào nhưng hơi ngứa và ướt hậu môn. “Hình như mình bị trĩ” tôi thầm nghĩ như vậy chứ không dám đi khám vì ngại. Nhớ hồi đau bụng kinh đi khám phụ khoa gặp đúng bác sĩ nam ngượng chín cả mặt, giờ đi khám trĩ mà gặp bác sĩ nam nữa thì không biết phải làm sao. Tưởng tượng thôi mà tôi đã thấy xấu hổ rồi.

    [​IMG]

    Tự điều trị và nghĩ rằng bệnh đã khỏi

    Tôi giấu mẹ tự đi mua thuốc về để chữa bệnh, thầy thuốc cũng chỉ hỏi qua loa các dấu hiệu bệnh rồi kê thuốc về uống 1 tuần sẽ hết. Uống hết thuốc và tôi thấy có tác dụng thật, không còn thấy khó chịu và cục thịt cũng không xuất hiện. Hóa ra chữa trĩ đơn giản như vậy, uống vài viên thuốc là xong. Vậy mà chả hiểu sao mọi người cứ than thở chữa mãi không khỏi. Tôi vui mừng vì mình có thể chữa khỏi bệnh trĩ một cách đơn giản như vậy. Tuy nhiên, việc đi đại tiện vẫn gặp khó khăn vẫn phải làm bạn với chiếc điện thoại khi đi vệ sinh.

    Khoảng 2 tháng sau bệnh trĩ của tôi tái phát. Lần này tôi thực sự hoảng sợ và hét lên trong nhà vệ sinh khi máu chảy quá nhiều, thấm mãi mới hết. Cục thịt lòi ra tôi phải đẩy mới co lên được, cảm giác đau nhức lan tỏa khắp người. Mẹ dẫn tôi đi khám và bác sĩ kết luận tôi bị trĩ nội độ 3.

    Bài thuốc đông y giúp tôi thoát bệnh trĩ

    Tôi làm theo tất cả các chỉ dẫn của bác sĩ nhưng bệnh khỏi được một thời gian rồi lại tái phát. Lo lắng về tình trạng bệnh của tôi, mẹ cũng đi tìm thêm các bài thuốc đông y với các loại thảo dược từ thiên nhiên. Mẹ nhớ đến bài thuốc đông y quảng cáo trên tivi mà trước đây tôi và mẹ đã từng xem. Một liệu trình bao gồm thuốc uống, thuốc ngâm, thuốc bôi và tinh chất. Lúc đầu tôi và mẹ cũng không hy vọng nhiều bởi trước đó tôi đã dùng nhiều loại thuốc nhưng bệnh không hề thuyên giảm.

    [​IMG]
    Tôi bắt đầu sử dụng được khoảng 2 tuần thì thấy dấu hiệu khá khả quan. Một tháng sau các triệu chứng của bệnh trĩ không còn nữa, tôi đi vệ sinh cũng dễ dàng hơn, búi trĩ co lại và bắt đầu teo đi. Khá bất ngờ về công dụng của bài thuốc này, tôi không nghĩ nó lại hiệu quả như vậy. Tôi có gọi điện cho phía nhà thuốc để hỏi xem có phải dùng tiếp thuốc không vì thấy bệnh gần như đã khỏi. Bác sĩ bảo như vậy là bệnh tiến triển tốt nhưng chưa khỏi hoàn toàn, do đó tôi nên dùng tiếp 1 tháng thuốc nữa để khỏi hoàn toàn, phòng ngừa tái phát về sau.

    Uống hết thuốc sức khỏe của tôi đã bình thường, chấm dứt thời kỳ khốn khổ vì trĩ. Thú thực thời gian đầu hết bệnh tôi hơi sợ bệnh sẽ tái phát như trước đó từng diễn ra, tuy nhiên gần 2 năm rồi mọi thứ vẫn “bình yên”.

    Tôi biết có nhiều người mắc trị nặng hơn tôi và cũng từng đi chữa khắp nơi với nhiều phương pháp khác nhau nhưng chưa “thoát” được bệnh. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người cùng tham khảo và xin chúc mọi người sớm được điều trị đúng phương pháp để khỏe mạnh hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn.
     
  3. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại bằng các bài thuốc nam đem đến hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Đây cũng là những cách trị trĩ tại nhà tiện lợi, tiết kiệm chi phí nên được nhiều người tin dùng.

    [​IMG]

    Tìm hiểu về bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

    Bệnh trĩ là tình trạng các búi trĩ hình thành khi tĩnh mạch ở hậu môn bị giãn to, sung huyết và sưng phồng. Trong trường hợp búi trĩ xuất hiện trên đường lược gọi là bệnh trĩ nội. Còn nếu búi trĩ hình thành bên dưới đường lược, xuất hiện thường trực ngay ở hậu môn gọi là trĩ ngoại.

    Về cơ bản, bệnh trĩ nội và trĩ ngoại đều có những biểu hiện giống nhau như táo bón, sa búi trĩ, đau rát hậu môn, chảy máu,... Căn bệnh nhạy cảm này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh nếu như không được chữa trị kịp thời.

    Một số bài thuốc điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hiệu quả tại nhà

    Hiện nay, y học cổ truyền vẫn còn lưu giữ những bài thuốc nam chữa trị bệnh trĩ ngoại, trĩ nội hiệu quả cao. Một số bài thuốc nam chữa khỏi bệnh trĩ nổi bật như:

    Bài thuốc trị trĩ bằng lá lốt, lá sung, lá từ bi

    [​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị lá sung, lá lốt, lá từ bi và một mẩu nghệ vàng thái nhỏ. Cách thực hiện bài thuốc này rất đơn giản, bạn cắt nhỏ hỗn hợp gồm cả lá và cành. Mỗi loại bạn lấy 1 nắm đem rửa sạch rồi cho vào đun sôi để tạo ra một thứ nước hơi sệt sệt. Đổ hỗn hợp ra chậu rồi ngồi lên xông, khi nước nguội hẳn thì ngâm trực tiếp vào trong nước khoảng 10 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng 1 – 2 tháng sẽ thấy có kết quả.

    Bài thuốc trị trĩ bằng dầu oliu và đậu bắp

    Đậu bắp và dầu oliu khi kết hợp tạo thành bài thuốc cực hiệu quả đối với bệnh trĩ. Để áp dụng bài thuốc chữa trĩ bằng dầu oliu và đậu bắp bạn chỉ cần chuẩn bị 2 – 3 trái đậu bắp và 1 thìa dầu oliu rồi làm theo các bước sau:

    · Lột vỏ đậu bắp để lấy cùi rồi cho dầu oliu vào trộn đều

    · Đợi khoảng 10 – 15 phút cho ra hết nhớt, người bệnh uống hỗn hợp này sau khi ăn tối.

    [​IMG]

    Với phương pháp này bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần mới đạt được hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn có thể chế biến đậu bắp với dầu oliu thành món ăn hàng ngày cũng là một cách chữa bệnh trĩ.

    Bài thuốc trị trĩ bằng lá bỏng và bồ kết

    Để sát trùng, co búi trĩ và chống viêm thì bệnh nhân có thể giã lá bỏng, pha cùng nước bồ kết để ngâm rửa hậu môn. Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng táo bón và trĩ tái phát bạn nên kết hợp thêm bài thuốc uống từ lá bỏng và rau sam. Bài thuốc này có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.

    Trên đây là những cách chữa bệnh trĩ tại nhà vừa an toàn, tiết kiệm, vừa hiệu quả để các bạn cùng tham khảo. Hãy ghi nhớ và áp dụng để những cơn đau bệnh trĩ không còn ám ảnh bạn nữa nhé!
     
  4. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh đau dạ dày ấn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm nên việc phát hiện và điều trị sớm vô cùng quan trọng. Có một số mẹo giúp làm giảm cơn đau dạ dày hiệu quả hay các bài thuốc dân gian an toàn cũng được nhiều người sử dụng.

    [​IMG]

    Bệnh đau dạ dày là gì?

    Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa rất phổ biến. Khi dạ dày bị tổn thương sẽ dẫn đến những cơn đau âm ỉ, khó chịu. Ngoài ra, bị đau dạ dày người bệnh còn phải đối mặt với tình trạng ợ nóng, đầy bụng, chướng hơi. Có 3 vị trí bệnh đau dạ dày điển hình nhất là đau dạ dày tại vùng thượng vị, đau dạ dày tại vùng bụng giữa và đau dạ dày tại vị trí bên trái. Nếu không phát hiện sớm và có phương pháp xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày

    [​IMG]

    Theo con số thống kê thì có khoảng hơn 7% dân số nước ta đang chịu đựng cơn đau dạ dày mỗi ngày. Nguyên nhân gây đau dạ dày rất đa dạng nhưng những nguyên nhân thường gặp nhất là do những yếu tố sau:
    • Thói quen sinh hoạt không khoa học: Việc lạm dụng bia rượu, thuốc lá, ăn uống không đúng giờ, thường xuyên bỏ bữa hoặc ăn quá nó, quá đói,...sẽ khiến dạ dày hoạt động không bình thường và dễ tổn thương.
    • Nhiễm vi khuẩn, nấm: Nhiễm vi khuẩn HP hoặc các loại nấm , ký sinh trùng từ bên ngoài môi trường dẫn đến đau dạ dày.
    • Bệnh lý: Trào ngược dịch mật, thiếu máu ác tính sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày và dẫn đến đau dạ dày.
    • Căng thẳng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu tình trạng stress kéo dài sẽ ảnh hưởng niêm mạc dạ dày và dẫn đến việc bị đau dạ dày.
    • Nguyên nhân khác: Khi lạm dụng thuốc giảm đau, trầm cảm cũng có thể dẫn đến đau dạ dày.
    Mọi người cần lưu ý đặc biệt đến nguyên nhân đau dạ dày để phòng tránh, hạn chế tối đa các tác nhân xấu gây ra bệnh. Ngoài ra, cần chú ý đến triệu chứng đau dạ dày để có phương pháp xử lý kịp thời.

    Cách mẹo chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả từ dân gian

    [​IMG]

    Các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày đều xuất phát từ những vị thuốc quen thuộc ngay trong vườn nhà. Cách thực hiện những bài thuốc này cũng rất đơn giản mà hiệu quả lại tốt. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc điển hình sau:
    • Cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để chữa dạ dày bằng mật ong là hàng ngày dùng mật ong pha với nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng. Bạn cũng có thể uống khi xuất hiện các triệu chứng của đau dạ dày. Không những giúp giảm các cơn đau dạ dày mà uống nước mật ong thường xuyên còn giúp cải thiện làn da, chống lão hóa.
    • Quả đu đủ: Đây là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chữa trị bệnh đau dạ dày. Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần ép lấy nước một quả đu đủ tươi, ngày uống 3 lần. Bạn thực hiện liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ nhận được kết quả tốt.
    • Lá mơ: Sử dụng loại lá mơ cũng là một cách chữa đau dạ dày tự nhiên và hữu ích. Người bệnh chỉ cần giã lá mơ lấy nước uống mỗi ngày 1 lần sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện đáng kể.
    Ngoài những mẹo chữa đau dạ dày kể trên thì còn có rất nhiều bài thuốc giúp bạn đẩy lùi các cơn đau hiệu quả. Một số bài thuốc chữa đau dạ dày bằng lá tía tô, lá nhọ nồi,...mà bạn có thể tham khảo thêm. Các bài thuốc này cũng vô cùng hiệu nghiệm, nguyên liệu lại vừa dễ kiếm vừa tiết kiệm chi phí.

    Các triệu chứng đau dạ dày nếu được phát hiện kịp thời sẽ giúp cho quá trình điều trị nhanh hơn, dễ dàng hơn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị bệnh đau dạ dày. Chúc các bạn luôn có thật nhiều sức khỏe!
     
  5. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Đau dạ dày đang trở thành cơn ác mộng của rất nhiều người bởi căn bệnh này sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không thể ngờ tới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cách điều trĩ bệnh đau dạ dày hiệu quả.

    [​IMG]

    1. Điều trị bệnh đau dạ dày bằng thuốc

    Đầu tiên, bạn cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và xác định tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh. Dựa vào các chuẩn đoán, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị bệnh cho bạn sử dụng. Thông thường, các loại thuốc điều trị bệnh đau dạ dày được sử dụng là:
    • Thuốc kháng acid giúp làm trung hòa acid trong dịch vị dạ dày tá tràng
    • Thuốc giảm tiết acid giúp làm giảm lượng tiết acid
    • Thuốc ức chế bơm proton làm ngăn ngừa bài tiết dịch HCL
    • Thuốc tạo màng bọc giúp tạo vỏ bọc quanh ổ loét để bảo vệ niêm mạc dạ dày
    • Thuốc diệt vi khuẩn HP có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả
    Ngoài ra, còn có một số loại thuốc như Tràng vị Ngọc Linh, thuốc dạ dày chữ P, thuốc dạ dày chữ Y,... được các bác sĩ khuyên dùng. Bởi các loại thuốc này có thể đẩy lùi các triệu chứng bệnh đau dạ dày một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    [​IMG]

    2. Đừng quên lịch hẹn tái khám của bác sĩ

    Sau khi đã uống hết thuốc theo đơn của bác sĩ, bệnh đau dạ dày sẽ có các chuyển biến khác nhau. Tùy theo chế độ sinh hoạt cũng như cơ địa và tình trạng bệnh của các bệnh nhân. Do đó, để có thể kiểm soát được tình trạng bệnh và xác định đúng phương pháp điều trị bệnh đau dạ dày thì bệnh nhân cần tuân thủ theo lịch tái khám của bác sĩ.

    Thông thường, bác sĩ sẽ kê thuốc theo đơn khoảng 2 – 4 tuần và hẹn bệnh nhân tái khám để xem xét kết quả sau khi sử dụng. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý bỏ thuốc hoặc hủy lịch tái khám khi thấy bệnh đã thuyên giảm. Đặc biệt, bệnh nhân tuyệt đối không sử dụng lại đơn thuốc của các bệnh nhân khác. Điều này cực kỳ không tốt, đôi khi còn làm phản tác dụng của thuốc. Nếu bệnh đau dạ dày đã được điều trị ổn định thì các bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc kiểm tra định kỳ, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát.

    [​IMG]

    3. Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

    Thói quen ăn uống sinh hoạt có sức ảnh hưởng lớn đến việc bạn bị đau dạ dày. Vì vậy, thay đổi lối sống là cách hữu hiệu giúp điều trị đau dạ dày hiệu quả. Các thói quen ăn uống và sinh hoạt sau sẽ giúp ích cho bệnh đau dạ dày của bạn.
    • Bổ sung thêm trái cây và rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt
    • Không hút thuốc lá, không sử dụng các chất kích thích và các đồ uống có chứa cồn
    • Tránh việc thức khuya
    • Luôn giữ một tinh thần thật thoải mái, thánh căng thẳng và lo âu
    • Luôn ăn đúng giờ, không sử dụng thức ăn cay nóng nên sử dụng thức ăn mềm và dễ tiêu hóa
    • Luyện tập thể dục thể thao phù hợp với thân thể
    [​IMG]

    4. Kết hợp các loại thực phẩm có tác dụng điều trị đau dạ dày

    Các loại thực phẩm các tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh đau dạ dày bao gồm nha đam, nghệ đen, mật ong,... Những loại thực phẩm này có tác dụng giảm đầy hơi, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa và ngăn dịch vị. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các phương pháp điều trị bệnh đau dạ dày để tránh những đáng tiếc không nên có.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích nhất mà bài viết đã cố gắng cung cấp cho các bạn. Hy vọng từ đó, mọi người sẽ có thêm những hiểu biết riêng cho mình. Chúc các bạn may mắn và sớm khỏi bệnh!
     
    linhth99 thích bài này.
  6. huyenanhdau1502

    huyenanhdau1502 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/2/2019
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Mình toàn dùng mật ông với nghệ thôi
     
  7. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn dùng phương pháp này có hiệu quả k? mình có dùng thuốc Tràng vị ngọc linh cũng làm từ các loại thảo dược thiên nhiên nhưng đc cô lại theo dạng viên thuốc cho dễ uống, mình uống thấy đỡ hẳn
     
  8. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Xin chào tất cả mọi người, chắc hẳn có rất nhiều người cũng đã từng rơi vào tình trạng như em. Em bắt đầu bị bệnh trĩ từ 2 năm về trước, sau khi sinh em bé đầu lòng. Tính ra khoảng thời gian đó em bị bệnh hành hạ, đau đớn hơn 1 năm rưỡi. Ai mà đã từng bị căn bệnh trĩ như em chắc cũng thấu hiểu được nỗi khổ này. Ban đầu búi trĩ của em sa ra nhỏ như hạt đậu, chỉ hơi đau rát một chút thôi. Tính của em lại hay chủ quan, nghĩ việc gì cũng đơn giản dễ dàng và cho rằng không có gì nguy hiểm nên chẳng khám cũng chẳng chữa. Em cứ để mặc những búi trĩ đó vì nó vẫn ở trong mức chịu đựng được.

    [​IMG]

    Thờ ơ trước bệnh tật rồi cuối cùng em cũng lãnh hậu quả, búi trĩ của em càng ngày càng to lên. Không chỉ có thế, mỗi lần đi vệ sinh là đau rát, thấm giấy thì thấy có máu tươi và có lúc em đau đến mức phát khóc lên. Chồng em còn tưởng em bị mắc bệnh trầm cảm sau sinh nên cũng ra sức quan tâm, chăm sóc và động viên em. Khổ nhất là những lúc đi đứng, đặc biệt là khi ngồi thật sự vất vả vì nó cộm nó vướng đến là khó chịu. Nhiều khi đêm cắn răng chẳng ngủ được vì đau rát và ngứa ngáy. Mệt mỏi lắm mọi người ạ, cuộc sống bế tắc hẳn đi.

    Em có chia sẻ tình trạng bệnh của mình với chồng, anh ấy cũng lo lắng đi tìm hiểu, hỏi thăm khắp nơi cách chữa bệnh trĩ. Em uống bao nhiêu là loại thuốc, thử đủ các cách mà chẳng thấy bệnh tình thuyên giảm. Chỉ được vài hôm đầu là dễ chịu nhưng rồi đâu lại vào đấy, đau vẫn hoàn đau. Tình cờ một lần chồng em được bà chị cùng công ty chỉ cho bài thuốc chữa trĩ bằng rau diếp cá mà trước đây chị ý đã áp dụng và thành công. Chồng em hí hửng về khoe với em rồi chỉ em cách làm. Quả thật bài thuốc đấy có tác dụng đối với bệnh trĩ của em. Phải nói là vợ chồng em mừng rớt nước mắt.

    [​IMG]

    Đang đau rát mà em đắp bài thuốc này thấy dịu hẳn. Vì đây là bài thuốc dân gian với nguyên liệu từ thiên nhiên nên sẽ cần một thời gian mới đem lại kết quả. Nhưng nó lại trị được tận gốc của mầm bệnh chứ không như thuốc tây, chỉ chữa được bề nổi rồi một thời gian sau bệnh lại tái phát. Em kiên trì sử dụng được khoảng 2 tháng thì thấy búi trĩ teo dần lại và không còn sa ra bên ngoài nữa, đi vệ sinh cũng không còn đau rát và chảy máu. Thật sự em biết ơn bài thuốc của chị kia lắm, nhờ có nó mà em mới khỏi được bệnh trĩ.

    Đây là câu chuyện về hành trình chữa khỏi bệnh trĩ của em và em muốn chia sẻ nó đến với tất cả mọi người. Hy vọng những ai đang mắc phải căn bệnh như của em sẽ sớm chữa khỏi nhé!
     
  9. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh đau dạ dày cấp ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Nếu như không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh đau dạ dày cấp sẽ chuyển thành đau dạ dày mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Đau dạ dày cấp là gì?

    [​IMG]

    Đau dạ dày cấp là tình trạng phản ứng đột ngột trong niêm mạc dày gây nên viêm, sưng hoặc do vi khuẩn độc hại tấn công. Bệnh này thường khởi phát, biến chứng rất nhanh và ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay.

    Bệnh này có thể xảy ra bất ngờ nếu như không được chữa trị kịp thời, tình trạng đau kéo dài dễ chuyển thành đau dạ dày mãn tính. Khi đó, người bệnh sẽ phải chịu nhiều đau đớn hơn và có khả năng gây nên những biến chứng nguy hiểm.

    Nguyên nhân đau dạ dày cấp

    Tỷ lệ người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày nói chung hay bệnh đau dạ dày cấp nói riêng ngày càng tăng nhanh. Do đó, có nhiều người thắc mắc vậy tại sao bị đau dạ dày cấp? Nhưng đôi khi, bệnh tật tìm đến là do chính những thói quen hàng ngày của chúng ta. Dưới đây là một số nguyên nhân đau dạ dày cấp mà bạn không thể không kể đến.

    [​IMG]
    • Nhiễm khuẩn: Vi khuẩn HP chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh về đường tiêu hoá, trong đó có đau dạ dày cấp tính. Loại vi khuẩn này sau khi chui vào dạ dày sẽ gây axit hoá môi trường dạ dày, tạo nên nhiều vết loét trên bề mặt niêm mạc dạ dày.
    • Ăn uống không khoa học: Ăn nhiều đồ cay nóng, chiên xào, nhiều dầu mỡ; sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích,… sẽ gây kích thích dạ dày và tạo ra các cơn đau.
    • Lạm dụng thuốc kháng sinh: Tuy giúp chữa bệnh nhanh nhưng thuốc kháng sinh còn gây nên nhiều tác dụng phụ nếu dùng thuốc bừa bãi. Điển hình là những vấn đề như viêm, đau dạ dày.
    • Stress: Căng thẳng, lo lắng trong công việc, học tập; bỏ bữa, ăn uống không điều độ cũng là nguyên nhân gây bệnh.
    Dấu hiệu đau dạ dày cấp

    Những người mắc bệnh đau dạ dày cấp thường có các dấu hiệu sau:
    • Đau tức vùng thượng vị: Đây là dấu hiệu của hầu hết các cơn đau liên quan đến hệ tiêu hoá. Riêng với bệnh này, những cơn đau sẽ đến dữ dội, gây cảm giác nóng rát lên tới tận cổ họng.
    • Buồn nôn, nôn: Người bệnh có thể bị nôn ngay sau khi ăn. Khi nôn, các chất, dịch nôn có thể kèm theo cả máu. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến người bệnh dễ suy kiệt và mất nước.
    • Mệt mỏi, chán ăn: Người bệnh sẽ có cảm giác căng tức và chướng bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Lâu dần sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt.
    • Chảy máu dạ dày: Thức ăn khi đưa vào dạ dày sẽ phải tiếp xúc với các vết loét trên vùng niêm mạc. Khi gặp thức ăn thô, cứng các vết loét này có thể bị chảy máu. Điều này sẽ khiến bệnh nhân nôn hoặc đi ngoài ra máu.
    [​IMG]

    Ngoài những dấu hiệu trên, bạn cũng nên chú ý đến dấu hiệu ung thư dạ dày để phòng ngừa và điều trị trong thời gian sớm nhất. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể trở nặng và gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

    Cách chữa đau dạ dày cấp tức thời

    Trong trường hợp nặng, đau nhiều, người bệnh nên đến ngay bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời. Đối với những trường hợp nhẹ, người bệnh có thể áp dụng một số cách chữa đau dạ dày cấp tức thời sau:
    • Uống trà bạc hà
    Không chỉ có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, trà bạc hà còn giúp giảm sưng, viêm trong dạ dày rất tốt. Chính vì thế, loại trà này được đánh giá là loại đồ uống có tác dụng giúp giảm đau dạ dày hiệu quả. Ngoài cách uống trà bạc hà, bạn có thể sử dụng kẹo bạc hà khi cơn đau kéo đến bất ngờ.

    [​IMG]
    • Nằm nghiêng về phía bên trái
    Khi nằm nghiêng sang bên trái, ống tiêu hoá sẽ nghiêng về phía lớn hơn của ruột kết và giúp thức ăn tiêu hoá dễ dàng hơn. Từ đó giúp giảm áp lực lên dạ dày và giảm bớt các cơn đau. Đồng thời, bạn cũng nên loại bỏ một số thói quen không tốt như nằm ngay sau khi ăn, đứng khi ăn, hoạt động mạnh sau khi ăn,…

    Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh cũng như cách chữa đau dạ dày cấp nhanh chóng, hiệu quả.
     
  10. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
  11. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    đây là bài thuốc dân gian với nguyên liệu từ thiên nhiên nên sẽ cần một thời gian mới đem lại kết quả
     
  12. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
  13. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mình từ ngày đi khám bị đau dạ dày, bác sĩ đưa cho hộp thuốc Prilosec hàng Mỹ. uống xong hộp đấy cũng giảm hẳn các triệu chứng khó chịu của dạ dày luôn.
     
  14. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Đánh dấu có lần đau kinh hoàng
     
  15. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    chỉ dùng cách thay đổi sinh hoạt và ăn uống liệu có cải thiện được bệnh đau dạ dày không mấy mom ?
     
  16. Ngọc_Bích_love

    Ngọc_Bích_love Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đau dạ dày thì nguyên nhân có nhiều và cũng muôn hình vạn trạng. Không cứ là do ăn chua, uống rượu, mà suy nghĩ nhiều, căng thẳng thần kinh, hút thuốc, thậm chí là uống chè hay cafe cũng làm đau hay làm tăng nặng tình trạng đau dạ dày.
    Các mom tìm hiểu thêm: https://dongyansinhduong.com/nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-benh-dau-da-day/
     
  17. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    mình nghỉ bạn nên cải thiện các triệu chứng đây cùng với thực phẩm chức năng. chọn sản phẩm nào đủ uy tín rồi dùng nhé. đừng dùng vớ vẩn
    mình thì dùng sản phẩm Prilosec này http://bncmedipharm.vn/thuoc-chua-da-day/
     
    Vũ Thị Bích Liên thích bài này.
  18. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    vậy hả, cảm ơn bạn chia sẻ nhé
     
  19. trunglan8901

    trunglan8901 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh đau dạ dày rất liên quan đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đó ạ.
     
  20. minhduchg

    minhduchg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh sẽ cải thiện được phần nào, nhưng nếu bạn đã ở giai đoạn nặng hơn thì mình nghĩ cần uống thêm thuốc. Bạn có thể tham khảo thêm về bệnh dạ dày tại đây http://lachiva.com.vn/cach-chua-dau-da-day-tai-nha/
     

Chia sẻ trang này