Kinh nghiệm: Học Tiếng Anh Khó Hay Dễ

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi 60sfire, 11/2/2019.

  1. 60sfire

    60sfire Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Học tiếng anh có khó không? là một trong những câu hỏi rất phổ biến đối với những người mới bắt đầu học tiếng anh hoặc đang dự định học tiếng anh.

    [​IMG]
    Thực sự mà nói, đối với rất nhiều người đã học tiếng anh trong một khoảng thời gian khá dài, họ sẽ nói rằng tiếng anh thực sự rất khó học bởi vì họ đã học rất lâu, rất nhiều nhưng vẫn chưa thấy tiến bộ hay hiệu quả gì.

    Và tôi cũng biết xung quanh tôi, có rất nhiều người thậm chí còn sợ việc học tiếng anh. Và trình độ anh ngữ của họ dĩ nhiên là rất tệ...

    Trước khi tôi cho bạn một câu trả lời cụ thể dựa trên kinh nghiệm của tôi về việc học tiếng anh thì tôi muốn hỏi bạn một câu: "Nếu tôi nói học tiếng anh khó thì liệu bạn có tiếp tục hoặc muốn học nữa không?"

    Nếu câu trả lời của bạn là "không muốn học nữa" thì tôi khuyên bạn đừng học gì cả kể cả khi học tiếng anh rất dễ.

    Còn nếu câu trả lời của bạn là "Vẫn muốn và sẽ học" thì tôi hỏi bạn thêm một câu nữa: "Bạn cần biết học tiếng anh khó hay dễ để làm gì?". Cho dù nó khó bạn cũng sẽ học, cho dù nó dễ bạn cũng sẽ học vậy thì biết câu trả lời để làm gì?

    Thực sự, nếu bạn muốn học tiếng anh tốt và hiệu quả thì trước tiên bạn phải có một tinh thần học tập vững vàng, kể cả khi bạn gặp khó khăn trong việc học thì bạn cũng không từ bỏ và bạn sẽ tiếp tục. Còn nếu bạn thấy khó và ngại khó thì bạn khỏi cần học vì bạn rất khó có thể tiến tới đích vi căn bản khi bạn học tiếng anh và rồi có thể bạn sẽ gặp khó khăn và sau đó bạn cũng có thể sẽ từ bỏ, vậy thì bao nhiêu công sức trước đó của bạn không phải sẽ bị lãng phí sao.

    Cái này tôi nói thật, trước khi bạn học cái bất kỳ một ngôn ngữ nào thì đầu tiên hãy quên đi câu hỏi liệu học nó có khó không mà thay vào đó hãy coi khó khăn là những bài tập để bạn giỏi ngôn ngữ đó hơn.

    Rồi, bây giờ tôi sẽ chia sẻ cho bạn về quan điểm của tôi về việc học tiếng anh có khó không.

    Theo tôi, học tiếng anh không hề khó, cái khó là bạn không học đúng phương pháp, quy trình bài bản, và cái khó khác nữa là bạn có ngại khó hay không.

    Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ có nhiều động lực hơn để học tiếng anh nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 60sfire
    Đang tải...


  2. Myvita

    Myvita Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    e nói thật là học tiếng anh rất khó, mấy lần e trượt ielts nên giờ phải đầu tư cho bọn trẻ từ nhỏ mới mong chứ mất gốc rồi có cầy học lại cũng khó
     
    60sfire thích bài này.

Chia sẻ trang này