Toàn quốc: Du Lịch Sapa Mùa Hoa Đào – “lạc Lối” Giữa Thiên Đường Hoa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trangdang123, 11/2/2019.

  1. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Dù đã đi Đà Nẵng rồi những thực sự vẫn muốn quay lại, biển xanh nắng vàng, người dân thân thiện mà đồ ăn lại cực kì ngon nữa.
     
  2. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đà Nẵng có lẽ là điểm đến du lịch trong nước được rất nhiều du khách quan tâm và tìm đến. Và hẳn là sau chuyến đi chơi khám pháp hay nghỉ dưỡng của mình, bạn sẽ lại đang băn khoăn. Chưa biết tìm mua những đặc sản gì của thành phố du lịch Đà Nẵng về làm quà cho gia đình và bạn bè. Hôm nay Du Lịch Việt xin giới thiệu đến bạn một vài món đặc sản, quà lưu niệm để bạn mua về làm quà sau khi đi du lịch Đà Nẵng nhé.

    1. Quà tặng du lịch Đà Nẵng - Thực phẩm khô
    Tôm khô: Ở Đà Nẵng, tôm khô đặc biệt ngon và có thể xem là nơi tạo ra thương hiệu cho con tôm khô. Với khí hậu đặc trưng nhiệt đới, có bờ biển dài, sông ngòi dày đặc. Đà Nẵng được xem như nơi hội tụ các yếu tố cần thiết cho con tôm phát triển.

    Cá khô: Đà Nẵng đặc biệt nổi tiếng với cá loại cá khô: cá kèo, cá chìa vôi, cá cơm, cá bống rút xương, cá chỉ vàng,... Cá đét nguyên liệu 100% từ cá tươi chất lượng đặc biệt đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là món quà ý nghĩa đậm đà hương vị biển dành cho du khách ra về khi tới thăm quan thành phố.

    [​IMG]

    Món mực một nắng Đà Nẵng

    Mực khô: Mực khô nướng vừa thơm, vừa ngon, lại luôn được dùng để tiếp khách. Món mực khô đặc biệt thông dụng, giữ được lâu, chế biến thành nhiều món ngon. Và là đặc sản tại Đà Nẵng, được rất nhiều du khách mang về như một món quà. Đặc biệt là món mực một nắng là món được du khách yêu thích nhất khi đi du lịch Đà Nẵng.

    Bò khô: Những ai đã từng thưởng thức thì khó có thể quên được hương vị mà những miếng khô nai, khô bò đem lại. Thịt bò khô Đà Nẵng đóng gói là thịt bắp bò, nên khi ăn vị thịt bò khô có độ dai và đằm. Thêm chút gia vị đậm chất miền Trung khi ăn vào sẽ cảm thấy mềm mại và đậm đà hương vị hơn. Ai đã ăn rồi thì khó có thể nào quên được hương vị đặc trưng của vùng biển Đà Nẵng giòn dai.

    2. Quà tặng du lịch Đà Nẵng - Các loại mắn
    Mắm nêm dì Cẩn: Mắm nêm nổi tiếng và ngon nhất ở Đà Nẵng có lẽ là mắm nêm Dì Cẩm. Mắm nêm là đặc sản độc đáo của người dân Đà Nẵng, nó gắn bó với con người Đà Nẵng qua từng bữa ăn hằng ngày. Đến du lich Da Nang bạn cũng dễ dàng thấy được trong những bữa ăn hàng ngày của người Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Nước mắm Nam Ô nổi tiếng bởi độ thơm ngon, tinh khiết

    Nước mắm Nam Ô: Nước mắm Nam Ô ở Đà Nẵng nổi tiếng xa gần là thơm ngon, tinh khiết. Khác với tất cả các loại nước mắm khác, nước mắm Nam Ô được làm từ cá cơ than. Du khách có thể đến làng Nam Ô tham quan cách chế biến nước mắm và mua cho mình vài lít về làm quà.

    3. Quà tặng du lịch Đà Nẵng - Các loại bánh
    Bánh khô mè Bà Liễu: Bánh khô mè Cẩm Lệ được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè, bên ngoài phủ đường non và bột quế. Nhìn có vẻ giống mè xửng Huế nhưng bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn tan, ngọt, thơm và khô hề dính răng như mè xửng.

    [​IMG]

    Rong biển Mỹ Khê

    Rong biển Mỹ Khê: Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn nên mua khi đi tour du lịch Đà Nẵng, Rong biển Mỹ Khê dài, giòn và xanh nõn. Thực phẩm này có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon lại bổ dưỡng như nộm, nấu xcanh, xào thịt, làm gỏi…

    4. Quà tặng du lịch Đà Nẵng - Thực phẩm
    Tré Bà Đệ: Tré Bà Đệ có các sản phẩm như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi. Bí quyết làm tré là sau khi mua thịt heo nạc và ba chỉ về cắt mỏng cùng với các loại gia vị như đường, muối, tỏi trộn đều và gói lại. Sau đó ủ từ 2 đến 3 ngày rồi mới đem ra dùng. Để tăng thêm độ hấp dẫn của tré, khi ăn cần cho thêm một ít đu đủ, cà rốt, củ kiệu, đậu phộng, tỏi…

    [​IMG]

    Món Chả bò Đà Nẵng là món ăn đặc sản của xứ Đà Thành

    Chả bò Đà Nẵng: Chả bò Đà Nẵng là một món ngon đặc sản không thể không mua làm quà khi tour du lich Da Nang. Chả bò Đà Nẵng được làm 100% từ thịt bò tươi, thơm mùi bò, ngon ngọt đậm đà, giòn và dai. Miếng chả khi cắt ra sẽ có màu hồng đậm bắt mắt, cắn nhẹ một miếng chả vị ngọt thơm nồng sộc lên mũi. Làm bạn khó có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của món ăn ngon này.

    5. Quà tặng du lịch Đà Nẵng - Quà lưu niệm
    Tranh phong cảnh: Những bức tranh vẽ, tranh sơn dầu, tran sơn mài. Hay những bức ảnh chụp ghi lại các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Là những món quà du lịch Đà Nẵng đặc biệt mà bạn có thể sở hữu. Dành để tặng cho người thân và bạn bè của mình.

    [​IMG]

    Làng đá mỹ nghệ Non Nước, Đà Nẵng

    Đá mỹ nghệ: Dưới chân núi Ngũ Hành Sơn có làng đã mỹ nghệ Non Nước. Sản phẩm đá mỹ nghệ ở đây vô cùng phong phú từ những vật phẩm quen thuộc trong đời sống. Như chày cối đến các đồ trang sức tinh tế như nhẫn, chuỗi hạt. Rồi đến cả những vật phẩm phong thủy như sư tử đá, đại bằng đá,… Sau hành trình tour Đà Nẵng một chuỗi hạt bằng bá mỹ nghệ. Sẽ là món quà vô cùng được yêu thích dành cho gia đình, bạn bè.

    Trang thêu thủ công: Tuy các sản phẩm thêu ren ở đây không phải là mặt hàng chủ đạo. Nhưng rất nhiều du khách tới đây thường tìm các mặt hàng này để mua làm quà tặng sau tour Da Nang. Một số sản phẩm thêu ren thủ công bạn nên mua như: Tranh thêu sông Hàn, núi ngũ hành, Non Nước, Hộ An, Bà Nà,… Sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn dành tặng cho những người thân yêu của mình.
     
  3. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đã biết về Triều Tiên, quốc gia bị chia cắt thành Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (Bắc Triều Tiên) và Đại Hàn Dân quốc (Nam Triều Tiên). Nếu bạn đã biết về những địa điểm du lịch Hàn Quốc tuyệt đẹp. Thì tại Triều Tiên cũng có những thắng cảnh du lịch đẹp không hề thua kém. Trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ đưa du khách đến với top 5 những địa điểm du lịch Triều Tiên đặc biệt thú vị. Hy vọng, giúp chuyến đi tour Triều Tiên của bạn sẽ có nhiều kỷ niệm khó quên.

    Những điểm đến tour Triều Tiên thú vị
    Khải hoàn môn Bình Nhưỡng
    Khải hoàn môn được xây dựng để kỉ niệm phong trào kháng chiến của người Triều Tiên trước Nhật Bản từ năm 1925 đến 1945. Công trình được xây theo mô hình Khải Hoàn Môn Paris và có kích cỡ hơi lớn hơn. Đây là vòm khải hoàn cao nhất thế giới, cao 60m, rộng 50m. Vòm có hàng chục phòng, hàng lan can, bục ngắm cảnh và thang máy. Nó cũng có 4 cổng vòm, mỗi cổng cao 27m, được trang trí bằng các họa tiết của đỗ quyên ở xung quanh. Dòng chữ được khắc trong vòm là "Bài ca Tướng quân Kim Nhật Thành", một bài ca cách mạng.

    [​IMG]

    Khải Hoàn Môn Triều Tiên được xây mô phỏng ở Paris

    Đây có thể được nói là một trong những công trình kiến trúc độc đáo, để đời và nổi tiếng nhất Triều Tiên. Đến đây tham quan du lịch, bạn như đang chìm đắm trong một kỳ quan kiến trúc độc đáo. Rất nhiều du khách khi đi tour Triều Tiên đến nơi đây cũng phải thốt lên kinh ngạc bởi vẻ đẹp, hùng vĩ. Công trình này được xây dựng vào năm 1982 trên quảng trường Khải Hoàn ở chân đồi Moran tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

    Núi Myohyang-san
    Vùng núi thuộc huyện Myohyang, tỉnh Pyongan Bắc tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Khu vực núi Myohyang-san nằm trên khu vực ranh giới của huyện, và được phát triển thành một địa điểm du lịch. Ngọn núi Myohyang-san có tên gọi khác là Núi Thơm, cũng bởi núi có một mùi thơm ngát dễ chịu khi đến đây. Nơi đây là điểm đến được rất nhiều du khách khi đi tour du lịch Triều Tiên yêu thích.

    [​IMG]

    Ngôi đền cổ nằm ngay trên đỉnh núi Myohyang-san

    Với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng trong lành, và tươi đẹp. Tọa lạc ngay trên đỉnh của núi là một ngôi đền cổ Pohyon, có liên đại lên đến hơn 1000 năm. Đây chắc chắn là một địa điểm tham quan du lịch Triều Tiên với nhiều thú vị. Triều Tiên thực sự tồi tệ hơn những gì mà người dân trên thế giới biết đến quốc gia này, vì họ che giấu quá nhiều. Không có nhiều thành phố lớn, Triều Tiên hoàn toàn còn lại như một đất nước của những vùng quê nghèo. Chính vì thế phong cảnh núi non còn rất hoang sơ, đến du lịch Triều Tiên du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

    Vùng núi Paektu
    Núi Paektu được cho là nơi các lãnh đạo Triều Tiên đã chào đời và khai thông những quyết sách. Paektu, đỉnh núi cao nhất bán đảo Triều Tiên với độ cao 2.744 m so với mực nước biển. Là nơi bắt nguồn những câu chuyện thần thoại của người dân Triều Tiên. Địa danh này được nhắc tới trong quốc ca Hàn Quốc, và xuất hiện khắp nơi ở Triều Tiên. Người dân Triều Tiên coi núi là quê hương nguyên thủy của dân tộc Triều Tiên. Và núi Paektu là một trong ba ngọn núi thiêng nhất Triều Tiên.

    [​IMG]

    Vùng núi Paektu linh thiêng của người dân Triều Tiên

    Núi Paektu là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Chính giữa đỉnh núi trở thành một cái hồ nước lớn. Nơi đây trở thành địa điểm du lich Trieu Tien độc đáo mà bất cứ một du khách nào tới với Triều Tiên cũng không thể bỏ qua. Đến đây du khách có thể cảm nhận được bầu không khí vô cùng trong lành. Và cảnh vật vô cùng phong phú đa dạng với nhiều loài động thực vật quí hiến. Tại vùng núi này, sản vật quý hiếm được tìm thấy nhiều nhất là nhân sâm.

    Lăng Kim Nhật Thành
    Lăng Kim Nhật Thành hay còn được gọi là Cung kỷ niệm Kumsusan. Là một toà nhà lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (Bắc Triều Tiên). Tòa nhà này từng là nơi ở chính thức và văn phòng của chủ tịch Kim Nhật Thành. Người sáng lập ra Bắc Triều Tiên cũng được suy tôn là "Lãnh tụ Vĩ đại". Đặt sâu bên trong cung điện rộng lớn này, xác ướp của Kim Nhật Thành nằm trong một quan tài thủy tinh.

    [​IMG]

    Lăng Kim Nhật Thành nơi làm việc, sinh hoạt và cũng là lăng mộ của cố chủ tịch Kim Nhật Thành

    Đây là quần thể kiến trúc khá biệt lập tại Bình Nhưỡng. Vào mỗi thứ 5, chủ nhật hằng tuần, du khách đi tour Trieu Tien được vào tham quan với điều kiện: Trang phục chỉnh tề, nghiêm túc, quần áo tối màu, đi giày da và thắt cà vạt (với nam giới). Những vị khách mặc quần, váy ngắn hoặc đi dép lê đều không được phép qua cửa. Bởi vậy khi đi tham quan Lăng Kim Nhật Thành, du khách cần ăn mặc kín đáo và lịch sự.

    Vùng núi Chilbo
    Vùng núi Chilbo nằm ở phía bắc Triều Tiên, là khu vực hoang sơ với vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng. Nơi này cũng được khách du lịch thế giới yêu thích và tìm đến bởi sự nổi tiếng của nó. Những dãy núi trùng điệp, phong cảnh hùng vĩ, vùng núi Chilbo là điểm đến không thể bỏ qua khi đến tham quan trong tour Triều Tiên. Chỉ khi đến đặt chân lên vùng đất bí ẩn này, du khách mới hiểu hết về cuộc sống cũng như văn hóa người dân Triều Tiên còn có rất nhiều khó khăn.
     
  4. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Là quốc gia láng giềng với Việt Nam, với tổng diện tích lớn thứ 2 trên thế giới. Trung quốc có vô vàn những địa điểm tham quan du lịch thu hút. Trung Quốc trở thành điểm đến du lịch được du khách người Việt yêu thích tìm đến khám phá. Trong hành trình khám phá du lịch Trung Quốc kỳ này. Du lịch Việt giới thiệu đến du khách top 5 những điểm đến du lịch Trung Quốc tuyệt đẹp nhất. Khiến bất kỳ một ai khi đặt chân đến vùng đất Trung Quốc rộng lớn cũng nên một lần đến tham quan.

    1. Du lịch Trung Quốc - Trương Gia Giới
    Cũng là một trong những địa danh được các nhà sản xuất chọn làm bối cảnh làm phim. Trương Gia Giới là phim trường của bộ phim Avatar và Tây Du Ký nổi tiếng, với những ngọn núi bay huyền ảo. Trương Gia Giới được ví như chốn thần tiên dưới hạ giới với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, đặc sắc. Được tạo nên từ những khối đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300m. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ bí, độc đáo của những dãy núi cao. Đây là điểm đến vô cùng thú vị trong hành trình tour du lịch Trung Quốc mà bạn đang tìm kiếm.

    2. Du lịch Trung Quốc - Vùng núi Zhangye Danxia
    [​IMG]

    Vùng núi Zhangye Danxia đẹp như dải cầu vồng nhiều sắc màu

    Vườn quốc gia Zhangye Danxia nằm ở tỉnh Cam Túc thuộc phía Tây Bắc của đất nước Trung Quốc với tổng diện tích lên tới 518 km2. Có thể nói dường như mẹ thiên nhiên đã quá ưu ái nơi đây. Khi ban tặng cho dãy núi những dải màu sắc tựa như một chiếc cầu vồng hiện lên sau mỗi cơn mưa. Nó được biết đến như là “núi cầu vồng”, vì những dãy đá chập chùng đầy sắc màu. Cái tên Danxia có nghĩa là “đỏ, mây đỏ”, và lý do nó có tên này là vì những dãy đá đỏ rực, được nhìn thấy rõ nhất khi ánh nắng chiếu lên chúng.

    3. Du lịch Trung Quốc - Thung lũng Shangrila
    Thung lũng Shangrila là thành cổ nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, gần với miền Tây Tạng. Nằm dưới thềm chân núi Himalaya, Sangrila được bao quanh bởi những ngọn đồi tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp và không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu. Cũng như tận hưởng cảm giác rõ rệt về bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Shangrila cái tên ấn tượng với ý nghĩa "đường chân trời đã mất" Shangrila mang một vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng đầy quyến rũ.

    4. Du lịch Trung Quốc - Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Đây là một trong những thị trấn đẹp nhất ở Trung Quốc với những ngôi nhà với kiến trúc vô cùng độc đáo mà chỉ có tại Trung Quốc. Với lịch sử hơn 1300 năm tại đây có rất các ngôi nhà với kiến trúc cổ xưa. Không chỉ vậy tại Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng có rất nhiều các ngôi chùa linh thiêng. Khi đến đây các bạn sẽ được tận hưởng một khu du lịch cổ xưa, độc đáo bậc nhất trong hành trình đi tour du lịch Trung Quốc của mình.

    [​IMG]

    Thành phố cổ "Phượng Hoàng Cổ Trấn" là nơi được nhiều khách du lịch Việt biết đến

    Về với Phượng Hoàng trấn cổ, thời gian như ngưng đọng. Bởi mọi thứ nơi đây cứ chầm chậm trôi, không hối hả, không bộn bề, trầm mặc và an yên đến kì lạ. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng cho mà xem, thiên nhiên như quá ưu ái nơi này. Núi rừng vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, không khí trong lành, không gian tĩnh lặng. Đây quả là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời khi bạn đi tour Trung Quốc. Những thành quách cổ kính và đầy kì bí, những mái nhà rêu phong nằm đôi dòng sông Đà. Đặc biệt, bạn sẽ được khám phá và chiêm ngưỡng những cây cầu cổ kính - nét đặc trưng của trấn cổ Phượng Hoàng.

    5. Du lịch Trung Quốc - Vạn Lý Trường Thành
    Đây là bức tường dài nhất thế giới, một biểu tượng của Trung Quốc và là một trong bảy kì quan của thế giới. Bức tường này trải dài 5,000 km băng qua nhiều ngọn núi với rất nhiều phong cảnh kỳ vĩ. Bức tường này cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một công trình phòng thủ của Trung Quốc vô cùng nổi tiếng trên thế giới, khi nhắc tới chắc chắn ai cũng biết. Đây là một địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Trung Quốc.

    6. Du lịch Trung Quốc - Tử Cấm Thành
    Vào thời xa xưa, tử cấm thành chỉ dành cho giới thượng lưu, nông dân và thương lái bị cấm không được vào. Còn được biết đến dưới tên ”Bảo Tàng Cung Điện”, tử cấm thành là nơi ở của triều đại nhà Minh và Thanh từ năm 560 đến tận 1911. Tử cấm thành Bắc Kinh là một biểu tượng cho kiến trúc Trung Quốc, với hơn 800 phòng với mái nạm vàng. Nó cũng là nơi sinh sống của 24 hoàng đế và là nơi tổ chức các nghi lễ truyền thống và cổ xưa của Trung Quốc.

    [​IMG]

    Tử Cấm Thành là nơi ở của triều đại nhà Thanh và nhà Minh Trung Quốc xưa

    Tử Cấm Thành ngày nay là bảo tàng viện lớn nhất trên thế giới. Cất giữ các báu vật nghệ thuật quan trọng nhất của người Trung Quốc, cổ vật và hội họa. Đây là kiểu kiến trúc xa hoa của Trung Hoa cổ đại với hơn 8.000 gian phòng. Và với mái vàng được sơn màu vàng và đỏ và thiết kế tinh xảo. Đây là điểm đến trong tour Trung Quốc lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi đến đất nước này.

    7. Du lịch Trung Quốc - Hang động Mogao
    Nằm ở điểm chiến lược dọc theo con đường tơ lụa, tại điểm giao thương quan trọng bậc nhất giữa phương Đông và phương Tây. Cũng như ảnh hưởng tôn giáo, văn hóa và trí tuệ, 492 ngôi đền trong khu bảo tồn hang động ở Mogao. Nổi tiếng với những bức tượng và bức tranh tường, trải dài 1.000 năm nghệ thuật Phật giáo. Cách trung tâm thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc 25 km về phía Đông Nam. Đây là địa điểm du lich Trung Quoc được rất nhiều du khách đến với Trung Quốc không thể bỏ qua. Hang động Mogao còn được gọi là Thiên Phật Động, hay hang Đôn Hoàng.

    [​IMG]

    Hang động Mogao là hang động bằng đá ở Trung Quốc

    Các tác phẩm nghệ thuật chủ yếu trong ngôi nhà đá này là các tượng điêu khắc và các bức bích họa. Hiện nay nơi này còn có 492 hang động, 45.000m vuông bích họa và 2415 pho tượng, 5 ngôi nhà gỗ từ đời Đường, Tống. Những tác phẩm này cung cấp nhiều tài liệu sống động mô tả các khía cạnh khác nhau của chính trị thời trung cổ. Về kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, quan hệ dân tộc và trang phục hàng ngày ở miền tây Trung Quốc.

    8. Du lịch Trung Quốc - Trùng Khánh
    Công viên địa chất Wulong, phố cổ Ciqikou, đài quan sát bằng kính,… Là những địa điểm không nên bỏ qua khi đến du lịch Trùng Khánh, Trung Quốc. Đến với tour du lich Trung Quoc khám phá những điểm đến du lịch lý tưởng. Phù Dung Động tọa lại ở Trùng Khánh, là hang động duy nhất của Trung Quốc. Nó được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vu Hiệp mê hoặc du khách bằng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, làn nước màu ngọc bích bao phủ bởi bầu trời xanh ngắt. Du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên với một bên là vách núi sừng sững, một bên là dòng nước trong xanh.

    9. Du lịch Trung Quốc - Côn Minh
    [​IMG]

    Côn Minh được mệnh danh là thành phố hoa và đá của Trung Quốc

    Côn Minh có một lịch sử trải dài hơn 2.400 năm và có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Hồ Dianchi và làng dân tộc Vân Nam. Sự đa dạng của vẻ đẹp và lịch sử tự nhiên, làm cho nơi đây trở thành một trong 10 thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Nó trở thành điểm đến của bất kì du khách nào khi đến đất nước này. Thắng cảnh nổi tiếng nhất Côn Minh là Thạch Lâm. Khi vừa đặt chân đến đây, khách du lịch Trung Quốc sẽ thấy choáng ngợp. Khi nhìn thấy giữa dãy núi đá trước mặt hiện lên hai chữ Thạch Lâm đỏ chói được khắc trên núi đá.

    10. Du lịch Trung Quốc - Thung lũng Cửu Trại Câu
    Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Cửu Trại Câu được xem là “thiên đường nơi hạ giới”, và là điểm đến không thể bỏ qua của các du khách khi đặt chân tới Trung Quốc. Khu du lịch với những núi đá vôi trầm tích, hồ nước nhiều màu sắc tưởng chừng chỉ có trong truyện cổ tích cùng các thác nước nhiều tầng, tạo cảm giác tuyệt vời cho bạn, cảm giác giống như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.
     
  5. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Trung Quốc thì bài viết này dành cho bạn. Những lưu ý cực kỳ quan trọng khi đến du lịch ở đất nước Trung Quốc rộng lớn. Sẽ là một trong những điều bạn cần ghi nhớ nếu không muốn gặp phải sự cố ngoài ý muốn ở đất nước bạn.

    Những lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc
    1. Thời điểm phù hợp đi du lịch Trung Quốc
    Khi đi tour du lịch Trung Quốc du khách không cần quá bận tâm đến việc lựa chọn thời điểm để có thể xuất phát. Du khách có thể đến quanh năm vì lãnh thổ Trung Quốc trải dài nhiều vùng miền và có rất nhiều hoạt động đa dạng diễn ra suốt cả năm. Mùa đông ở đất nước này kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1, nhiệt độ thấp có khi xuống dưới 0 độ C. Bởi thời tiết mùa đông đôi khi khắc nghiệt nên du khách thường tránh đi du lịch Trung Quốc. Vào thời gian này, nếu có, khách phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng quần áo ấm dành cho mùa đông. Để đảm bảo giữ đủ ấm trong suốt hành trình tham quan của mình.

    [​IMG]

    Bạn có thể đến du lịch Trung Quốc vào tất cả các mùa trong năm

    Mùa xuân ở Trung Quốc bắt đầu từ tháng 2, kéo dài đến tháng 4. Nhiệt độ từ 10 đến khoảng 15 độ, trời ấm và trong lành, cỏ cây hoa lá xanh tươi. Mùa hè ở Trung Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8, trời nóng hơn với nhiệt độ có khi lên đến 35 độ C. Với những du khách yêu thích khám phá các khu vực như Tây Tạng, Mông Cổ. Thì đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất. Mùa thu ở Trung Quốc có nét quyến rũ rất riêng. Không chỉ có thời tiết dễ chịu với nhiệt độ trung bình từ khoảng 22 đến 28 độ C. Thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 ở đất nước này có nhiều lễ hội, đặc biệt là Tết Trung Thu rất náo nhiệt.

    2. Thủ tục Xuất - Nhập cảnh Trung Quốc
    - Nhớ mang theo CMTND gốc, hộ chiếu gốc để làm thủ tục tại sân bay (cửa khẩu)
    - Nhớ giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai hải quan để khi về cần dùng.
    - Cần khai báo với hải quan nếu mang các đồ vật trên 300 USD như: camera, máy ảnh loại lớn, máy quay phim.
    - Hàng hóa mang về trị giá dưới 300 USD tương đương 2000 NDT được miễn thuế căn cứ vào biểu giá của Hải Quan Việt Nam.
    - Không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc gia, tài liệu nội bộ các cơ quan Nhà nước.
    - Không mang theo các loại trái cây tươi khi đi tour Trung Quốc.

    3. Chuẩn bị hành lý phù hợp
    Bạn không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa. Các vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em. Do chi phí khi đi du lịch Trung Quốc khá cao, giá tiền giặt cao, bạn nên mang theo bàn là, xà phòng. Mang theo đồ dùng cá nhân như thuốc men, máy sấy tóc... Bạn nên mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết như bàn chải đánh răng, thuốc uống, khăn mặt, bàn cạo…

    Thời tiết buổi tối ở Trung Quốc lạnh hơn so với ở VN, vì vậy bạn nên mang theo áo khoác nhẹ. Chú ý sao cho đồ mang theo là vừa đủ và gọn nhẹ, không nên mang theo những vật dụng không cần thiết. Loại quần áo bạn nên mang theo phù hợp với khí hậu từ 3-15 độ C. Lựa chọn loại giầy thấp, loại đã đi quen chân vì phải đi bộ nhiều khi đi du lich Trung Quoc. Trong hầu hết các khách sạn, ổ cắm điện chỉ dùng phích cắm ba chấu vuông. Nếu có nhu cầu sạc pin cho máy móc, điện thoại bạn nên mang theo ổ chuyển giắc cắm.

    4. Chuẩn bị tiền tệ đi du lịch
    - Mỗi người được phép mang theo tối đa 5000 USD. Nếu mang trên 5000USD cần khai báo với hải quan.
    - Du khách khi đi tour du lịch Trung Quốc nên photo sẵn 1 bản passport để đổi tiền tại các ngân hàng thương mại ở Trung Quốc nếu cần.
    - Chú ý mỗi địa điểm ở Trung Quốc lại có cách giao dịch tiền bạc khác nhau. Ví dụ, tài xế taxi Trung Quốc thường chuộng nhận tiền xu thanh toán thay vì tìm tiền để trả lại còn các khu du lịch ở miền Bắc và Tây Trung Quốc lại quen thanh toán bằng thẻ ATM hoặc tiền mặt.
    - Trước khi đi tour Trung Quoc, bạn nên đổi sẵn trước cả tiền xu và tiền giấy NDT để tiện sử dụng.

    5. Kinh nghiệm mua sắm ở Trung Quốc
    - Một lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc mà du khách nên nhớ lúc mua sắm là phải trả giá vì người bán luôn đưa ra giá bán rất cao.
    - Nếu muốn mua thuốc Đông Y, du khách nên hỏi HDV địa chỉ bán thuốc uy tín. Đừng mua những cửa hàng nhỏ giá rẻ để tránh nhầm thuốc giả, kém chất lượng.
    - 1kg TQ chỉ bằng 0,5kg quốc tế. Do vậy du khách cần lưu ý khi mua các mặt hàng cân ký như trái cây,…
    6. Những lưu ý khác
    - Ở Trung Quốc, các mạng xã hội quốc tế như Facebook, Twitter, Google,… bị cấm sử dụng.
    - Tại các khu du lịch, điểm tham quan,… thì vấn đề vệ sinh rất nghiêm ngặt. Du khách nào vứt rác sai quy định, khạc nhổ xuống đường,… sẽ bị phạt nặng.
    - Khi đi tour du lich Trung Quoc, du khách không cần phải tốn nhiều tiền "tip" cho nhân viên phục vụ.
    - Không nên tặng người Trung Quốc đồng hồ và hạn chế dùng số “4” vì 2 hình ảnh này đều mang ý nghĩa xấu theo quan niệm văn hóa Trung Hoa.
    - Trong giao tiếp, du khách nên tránh nói chuyện hay đề cập đến các vấn đề “nhạy cảm” liên quan đến chính trị, những vấn đề về biên giới, lịch sử chiến tranh.
     
  6. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhật Bản luôn là điểm đến được nhiều du khách người Việt tò mò muốn tìm đến khám phá. Không chỉ chinh phục du khách bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây còn khiến du khách lưu luyến bởi chính những nét độc đáo trong văn hóa. Đối với những du khách lần đầu đến du lịch Nhật Bản sẽ không khỏi lúng và không biết phải chuẩn bị những gì. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu những gì cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới nhé.

    Xin thẻ Visa du lịch Nhật Bản
    Hiện nay, Nhật Bản vẫn chưa miễn visa cho du khách Việt Nam. Do đó, để đến du lịch Nhật Bản, du khách cần có visa. Một lời khuyên nhỏ là bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa khoảng 1 – 2 tháng trước chuyến đi.

    Một số thủ tục mà bạn cần chuẩn bị như:

    – Hộ chiếu: Còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trống, đã có dấu ra ngoài lãnh thổ Việt Nam (có thể của các nước Đông Nam Á).

    – Mẫu đơn xin visa viết bằng tiếng Anh/Nhật có dán ảnh 45x45mm, chụp cách đây không quá 3 tháng, phông nền trắng. Chữ ký trong đơn giống chữ ký trong hộ chiếu.

    – Giấy xác nhận số dư tài khoản bằng tiếng Anh với ít nhất 5.000 USD trong tài khoản.

    – Hợp đồng lao động, giấy xin nghỉ phép, bản sao kê lương 3 tháng liên tiếp.

    – Bản xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay, lịch trình chi tiết.

    Hồ sơ xin visa du lich Nhat Ban nộp tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội (những người có hộ khẩu từ Gia Lai, Bình Định trở ra). Và Lãnh sự quán Nhật Bản ở thành phố Hồ Chí Minh (những người có hộ khẩu từ Đăk Lawk, Phú Yên trở vào nam).

    Chọn thời điểm du lịch thích hợp
    Bạn có thể đi du lịch Nhật Bản quanh năm, bởi mỗi mùa Nhật Bản lại có một nét đẹp vô cùng đặc trưng. Nếu mùa xuân là mùa của hoa anh đào nở rực rỡ đất trời, thì mùa thu lại là mùa của cây lá phong ngả đỏ cả một cánh rừng. Muôn màu muôn sắc là hình ảnh đặc trưng của Nhật Bản vào các mùa nắng ấm áp. Mùa đông cành lá trơ ra những khúc xương khô phủ đầy tuyết trắng. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn cùng bạn bè trải nghiệm trò chơi trượt tuyết đầy thú vị. Mùa hè lại là mùa của lễ hội và những trò chơi dân gian trên khắp các nẻo đường Nhật Bản.

    [​IMG]

    Bạn có thể đi du lịch Nhật Bản quanh năm mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng

    Bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán dù đến Nhật Bản vào bất cứ mùa nào trong năm. Bởi mỗi mùa, Nhật Bản lại khoác lên mình một tấm áo hoàn toàn mới mẻ và đặc sắc. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ những địa điểm mà mình muốn tới để tham quan du lịch. Chắc hẳn để khám phá hết đất nước Nhật Bản thì chỉ trong vài ngày không thể hết được. Vậy nên hãy lên một danh sách những điểm cần đến tham quan khám phá trong hành trình tour du lịch Nhật Bản của mình nhé.

    Chuẩn bị tiền tệ đi du lịch
    Bạn nên đổi tiền Yên trước khi sang Nhật (do tỉ giá đổi ở Nhật thường cao hơn). Vì hầu hết các cửa hàng và trung tâm mua sắm ở Nhật đều dùng tiền Yên. Việc đổi tiền ở Nhật cũng không hề dễ dàng. Bạn cần đến các ngân hàng hay những điểm giao dịch hợp pháp được nhà nước cấp phép. Trước khi đi tour Nhật Bản bạn nên chuẩn bị tiền mặt và tìm hiểu về một số địa chỉ ngân hàng cũng như cây rút tiện tại Nhật Bản. Việc chuẩn bị tiền sẽ giúp bạn chủ động chi tiêu trong chuyến đi cũng như mua sắm quà lưu niệm cho bạn bè, người thân.

    Đồ dùng cá nhân phù hợp
    Các khách sạn ở Nhật không chuẩn bị sẵn các đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, sữa tắm, dầu gội,… Vì vậy bạn đừng quên mang theo các vật dụng cá nhân này khi đi tour du lich Nhat Ban nhé. tùy vào lịch trình mà bạn chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Mùa xuân và mùa Thu ở Nhật Bản thời tiết khá dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh. Riêng mùa Hè thì khá khắc nghiệt, nhiệt độ có thể lên tới 35 – 40 độ C, trời nóng ẩm, mưa nhiều. Vì thế bạn nên chọn trang phục mát mẻ, thoải mái. Và nhớ mang theo một chiếc ô (dù), mũ (nón), kính mát, kem chống nắng…

    [​IMG]

    Chuẩn bị hành lý đi du lịch Nhật Bản

    Mùa đông, Nhật Bản có thể xuống tới 0 – 3 độ C. Bạn nên chuẩn bị nhiều áo ấm, trang phục mùa đông với nón chùm kín đầu, khăn quàng cổ, giày giữ ấm… Nên trang bị túi thuốc cá nhân gồm các loại thuốc đặc trị cho bệnh của bạn. Vì ở Nhật và nhiều nước khác khi mua thuốc điều trị cần phải có đơn của bác sỹ địa phương. Các loại thuốc cần chuẩn bị gồm: thuốc tiêu hóa, thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt, kem chống côn trùng/bôi sau khi bị côn trùng cắn/đốt (tùy nơi đến). Kem chống dị ứng da, Vitamins, băng cứu thương, Thuốc/biện pháp tránh thai Thuốc chống say xe/máy bay/tàu…

    Điện thoại di động
    Không giống Việt Nam hay các nước khác có thể mua sim trả trước tại các sân bay hay cửa hàng. Tại ở Nhật Bản chỉ sử dụng sim trả sau và phải đăng kí với nhà mạng nên khá phức tạp. Mặt khác, dịch vụ chuyển vùng (Roaming) có chi phí rất cao. Do đó, để tiện liên lạc với người thân, trước khi đi tour Nhat Ban bạn nên mang theo các điện thoại hiện đại có kết nối internet và sử dụng dịch vụ gọi qua Viber, Zalo…
     
  7. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn chuẩn bị cho hành trình đi tour du lịch Singapore mùa hè này. Có lẽ sẽ có rất nhiều những thắc mắc, lo lắng cho chuyến hành trình sắp tới. Liệu bạn đã thật sự sẵn sàng, tìm hiểu văn hóa, phong tục đất nước mới lạ này trước chuyến đi? Để trả lời cho những thắc mắc này, trong bài viết này Du Lịch Việt sẽ tổng hợp những "tip" vô cùng hữu ích, và thực tế. Để chuyến đi của bạn được thuận lợi và hoàn hảo cho một chuyến đi thú vị.

    Những điều cấm kỵ khi đi tour du lịch Singapore
    - Không ăn kẹo cao su ngoài đường (sẽ bị phạt rất nặng)
    - Không ăn uống trên tàu điện ngầm MRT (sẽ bị phạt rất nặng)
    - Xuất trình passport khi mua sắm hàng hóa và đề nghị nhận lại hóa đơn hoàn thuế (giá trị hoá đơn từ 100 SGD trở lên). Làm thủ tục nhận lại tiền thuế 7% tại sân bay
    - Tàu điện 12h đóng cửa cho nên tốt nhất tầm 11h bạn phải từ các điểm vui chơi khởi hành đi về. Nếu không kịp, bạn có thể lựa chọn một số tuyến bus đêm.
    - Taxi ban đêm sẽ đắt gấp đôi giá ban ngày, bạn phải đến các trạm taxi mới đi được.
    - Đi tour du lịch Singapore lệch múi giờ Việt Nam mình 1 giờ, ví dụ: Việt Nam 7g thì ở Singapore là 8g

    [​IMG]

    Những điều cần biết khi đi du lịch Singapore

    - Không hút thuốc và xả rác nơi công cộng (sẽ bị phạt rất nặng). Có những khu vực dành riêng cho người hút thuốc, thường là thùng rác trước các trung tâm thương mại.
    - Ăn mặc: Nên ăn mặc lịch sự (áo tay dài và quần dài) khi viếng thăm chùa chiền hoặc đền thờ.
    - Bỏ giầy khi bạn đi vào các đền thờ Ấn Độ và Hồi giáo. Giày thường được cởi ra trước khi vào nhà người dân địa phương.
    - Dùng tay để ăn hay đưa thức ăn: Luôn luôn nhớ dùng tay phải khi ăn các món ăn kiểu Ấn hay Malaysia.
    - Khi ăn đồ ăn Trung Hoa: Không nên cắm đôi đũa của bạn vào trong thức ăn. Nếu cần gác đũa, hãy để chúng trên đồ gác đũa hoặc bên cạnh đĩa hay chén của bạn. Đến du lịch Singapore khi ăn món Hoa, nếu trên bàn có 2 cái muỗng. Nhớ dùng muỗng sứ để ăn và muỗng kim loại (thường với cán dài hơn) để múc thức ăn.

    Những lưu ý về Xuất - Nhập cảnh ở Singapore
    Lưu ý Xuất cảnh
    - Có mặt tại sân bay làm thủ tục check-in trước 2 giờ
    - Lưu ý về hành lý xách tay và kg được mang theo, qui định tùy theo hãng bay và giá vé.
    - Không mang quá 7000 usd từ Việt Nam và 2000 SDG khi xuất cảnh Singapore.
    - Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa. Tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.
    - Không mang nước hay chất lỏng khi lên máy bay.

    Lưu ý nhập cảnh
    - Nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin phòng khách sạn khi đi tour du lịch Singapore,...
    - Tờ khai nhập cảnh: Bạn cần ghi rõ là cư trú bao lâu tại Singapore, và ở khách sạn nào, hải quan sẽ hỏi rất kĩ vấn đề này
    - Người dẫn đoàn cung cấp hết thông tin cần thiết và thông báo nhóm đi gồm những ai (hải quan sẽ xem xét từng người).
    - Cứ tự tin trả lời những gì hải quan hỏi những câu hỏi liên quan.
    - Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh du lich Singapore. Bạn nên tranh thủ tìm kiếm các thông tin ở các quầy có biển “Information”. Lựa những bản đồ và thông tin khuyến mãi cần thiết.
    - Nên mua quà cáp ở Changi vào ngày cuối, hàng hóa đều miễn thuế.

    Một số lưu ý quan trọng khi đi tour du lịch Singapore
    - Hãy tham quan vui chơi USS vào ngày thường vì giá vé rẻ hơn cuối tuần.
    - Hầu hết các điểm tham quan mua sắm đều mở cửa vào 10g sáng. Và đóng cửa vào tầm khoảng 9g-10g đêm, hãy sắp xếp hành trình của mình hợp lý nhé.
    - Nên mang theo đồ ăn nhẹ đề phòng những lúc cần thiết. Có thể dùng khi món ăn không hợp khẩu vị, lúc lỡ bữa ăn, hoặc ăn thêm khi ít thức ăn.
    - Nước uống rất sạch, bạn có thể thoải mái uống trực tiếp từ các vòi hoặc bồn nơi công cộng.

    [​IMG]

    Một số lưu ý quan trọng khi đi du lịch Singapore

    - Bỏ rác đúng nơi qui định, tuân thủ qui định hút thuốc lá những nơi công cộng. Luật môi trường ở Singapore rất nghiêm khắc.
    - Ngoài MRT thì xe buýt là phương tiện di chuyển rất tốt. Đến đi tour Singapore bạn có thể sử dụng thẻ EZ-Link để đi xe buýt.
    - Khi đi thang cuốn, hãy đứng sát qua bên trái.
    - Đừng bao giờ đổi tiền VND sang SGD ở khu Orchard hay các khu thương mại. Bạn sẽ bị ép giá đến ngạc nhiên.
    - Nhớ lấy hóa đơn hoàn thuế khi mua những món hàng trên 100SGD.
    - Bugis, Chinatown và Lucky Plaza (Orchard Road) là nơi bạn cần khi muốn mua sắm với giá cả hợp lý.
    - Nếu bị lạc, đừng ngại hỏi đường người dân, họ sẽ rất vui vẻ và nhiệt tình.

    Những số điện thoại quan trọng bạn cần nhớ
    Đi du lịch Singapore hay bất kỳ một đất nước nào khác, bạn cũng cần phải lưu lại những số điện thoại cần thiết. Vì nó có thể cứu nguy cho bạn khi có vấn đề khó khăn xảy ra.

    - Đại sứ quán Việt Nam - Vietnam Embassy (+656 462 5938)
    - Cứu hoả/ xe cứu thương -Fire/Ambulance (+65 995)
    - Cảnh sát - Police (+65 999)
    - Cấp cứu tại nạn - 24-hour Emergency Road Service (+656 748 9911)
    - Hãng taixi NTUC Comfort (+656 552 1111)
    - Hãng taxi City Cab (+656 552 2222)

    Trang bị hành lý đầy đủ, phù hợp
    Singapore khá nóng do nằm trong vùng khí hậu xích đạo. Do đó việc ăn mặc sẽ cần phải thoáng mát. Những vật dụng cá nhân bạn cần mang theo trong hành trình tour du lich Singapore gồm:

    - Mũ, nón: mũ lưỡi chai hoặc mũ rộng vành với nữ.
    - Quạt cầm tay, quạt giấy.
    - Khăn ướt, khăn khô.
    - Nước uống, có thể mang theo các chai nhỏ cho dễ dùng.
    - Giày thể thao bệt: đa số đi các nước phát triển thì sẽ phải đi phương tiện công cộng nhiều, bạn cần phải có 1 đôi giày tốt.
    - Tiền lẻ: các tiền $1 – $2 – $5 – $10 và xu lẻ nên có sẵn trong túi. Bạn sẽ dùng trong nhiều trường hợp đấy, ví dụ như đi MRT, mua bán đồ ăn v.v.v
    - Ổ cắm điện 3 chấu: Ổ cắm điện tại Singapore đều là 3 chấu vuông. Sẽ quan trọng nếu như không có điện sạc Pin điện thoại hay máy ảnh.
    - Ổ cắm chia: dự phòng 1 ổ cắm chia 3, chia 4 hoặc nhiều hơn nếu bạn đi theo nhóm. Số lượng ổ chia tăng theo tỉ lệ số lượng điện thoại, máy ảnh v.v.v

    Chuẩn bị tiền tệ và thanh toán ở Singapore
    Đất nước Singapore là một thiên đường mua sắm. Do vậy ở đây áp dụng tất cả các loại hình thanh toán. Nhưng sẽ tiện và phù hợp với khách đi tour du lịch Singapore là thanh toán bằng: Tiền mặt và thẻ tín dụng. Nếu sử dụng tiền mặt bạn nên đổi trước ở Việt Nam, nếu đổi tiền ở ngân hàng Singapore bạn sẽ phải ngạc nhiên trước tỉ giá đổi quá thấp.
     
  8. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đã yêu mến đất nước, phong cảnh, văn hóa, con người nơi đây. Chắc hẳn bạn sẽ có những mong muốn khám phá, tìm hiểu văn hóa, lịch sử,... Những điều tạo lên một đất nước Pháp vô cùng xinh đẹp trong lòng du khách. Trong hành trình đi du lịch Pháp lần này, Du Lịch Việt đưa bạn đi tìm hiểu văn hóa, lịch sử, kiến trúc. Khám phá một đất nước Pháp vô cùng đặc biệt, từ những điều nhỏ nhất đã tạo lên nước Pháp thế nào.

    Khám phá văn hóa du lịch Pháp
    Trong cuộc sống đời thường, người Pháp luôn được đánh giá là lịch sự, trang trọng. Khi đến thành phố Paris, khám phá, du lịch Pháp. Bạn mới thấy được hết những tinh hoa trong văn hóa người Pháp. Họ “chau chuốt” về cả văn hóa ăn mặc, trang trí và đi đứng, giao tiếp. Người Pháp luôn có sự tôn trọng lẫn nhau, cũng như tôn trọng tự do cá nhân của người khác. Họ cũng luôn tôn trọng giờ giấc và những cuộc hẹn. Điều này được xem như một trong những “nguyên tắc sống” của người Pháp.

    Văn hóa ứng xử của người Pháp
    Trên bàn ăn mọi người ngồi ngay ngắn và những hành động như chống khủy tay hay đặt mạnh tay lên bàn, là những hành động của kẻ thiếu văn hóa. Không nhai ngấu nghiến, ngậm miệng khi nhai, ăn theo tiến độ chung của bàn ăn. Không xoay đĩa thức ăn về phía mình hay múc đến thìa cuối cùng. Đặc biệt nếu không đi tour du lịch Pháp bạn sẽ khó nhận ra được, không nên rời bàn ăn khi rượu của bạn còn trên nửa ly. Trong văn hóa ứng xử trên đường phố, cầu thang, trẻ em và phụ nữ luôn được đứng phía bên tay vịn. Đàn ông luôn đi sau và xuống trước để giúp đỡ khi cần thiết.

    [​IMG]

    Nước Pháp có văn hóa ứng xử trang nhã, lịch thiệp hoài hòa

    Trong trang phục, khi bạn còn trẻ trẻ bạn có thể mặc bất cứ loại quần áo nào. Với nam giới thì đồ càng đậm càng thể hiện sự trang trọng. Với nữ giới, sự tinh tế thể hiện ở những phụ kiện đi kèm như vòng tay, khuyên tai hay túi xách. Trong đám tang người ta tránh những bộ đồ nổi bật. Còn trong đám cưới, người ta tránh mặc đồ đen vì là màu của đám tang, và màu trắng vì nó dành cho cô dâu. Khi đi du lich Phap, nếu bạn được tặng quà, thì quà tặng sẽ được mở ngay khi nhận từ người tặng. Mỉm cười, cảm ơn, hôn Bisou ngay cả khi bạn không thích món quà đó là phép lịch sự tối thiểu.

    Văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo
    Pháp là quốc gia tự do về tư tưởng và tôn giáo bảo tồn, Pháp đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng như một quyền hiến pháp. Nhà thờ công giáo như một phần quan trọng trong văn hóa và cuộc sống của người Pháp. Nó thể hiện văn hóa, tín ngưỡng và cuộc sống giàu cảm xúc, và những điểm tựa trong cuộc sống. Bạn đến với tour Pháp sẽ không thấy ngạc nhiên khi những tòa tháp, những nhà thời thiên chúa được xây dựng ở mọi nơi trên đất Pháp. Nhưng nhà thờ nổi tiếng nhất đất nước Pháp, cũng như nổi tiếng, là hình tượng của nước Pháp là nhà thờ Đức Bà.

    [​IMG]

    Nhà thờ Đức Bà biểu tượng của nước Pháp

    Ở pháp không chỉ có tín ngưỡng Công giáo, những tín ngưỡng tôn giáo khác cũng tồn tại ở Pháp như: Tin Lành, Phật Giáo, Đạo Do Thái,... Bạn sẽ ngạc nhiên đấy khi Pháp là quốc gia của Công giáo. Thế nhưng có đến 35% dân số nước Pháp theo chủ nghĩa vô thần. Đến đây tham quan khám phá du lịch Pháp đừng quên ghé thăm những tòa thánh sứ. Tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo, cũng là một phần không thể bỏ qua nếu bạn muốn hiểu hết về con người của đất nước này.

    Khám phá lịch sử lâu đời nước Pháp
    Lịch sử Pháp bắt đầu từ thời kỳ những con người đầu tiên di cư tới khu vực ngày nay là nước Pháp. Những thành viên của Chi Người đầu tiên đã di cư tới khu vực này hàng nghìn năm trước. Trong khi người Cro-Magnons, đến vào khoảng 40.000 năm trước. Một số di chỉ khảo cổ khai quật ở Pháp đã chứng minh sự cư trú liên tục của con người hiện đại từ Kỳ thượng đồ đá cũ. Khám phá nước Pháp với sự ra đời đầu tiên của người Pháp sẽ là một hành trình tour Phap vô cùng thú vị tại các bảo tàng, chứng tích,...

    [​IMG]

    Lịch sử tạo lên một nước Pháp phát triển thịnh vượng

    Trải qua nhiều biến cố lịch sử từ phong kiến đến cách mạng, nước Pháp là một đại diện tiêu biểu cho các nước Châu Âu về văn hóa, lịch sử lâu đời. Có lẽ không ngoa khi nói Pháp là trái tim Châu Âu, là trung tâm kinh tế, chính trị, quân sự nổi bật trước Châu Âu. Là ngọn cờ đầu tiêu biểu, cổ vũ các phong trào yêu nước trên toàn thế giới vào những năm cách mạng. Bạn đến du lịch Pháp vẫn cảm nhận được những tàn tích chiến tranh. Những anh hùng lịch sử luôn còn ghi dấu ấn tại thủ đô Paris phải kể đến là tượng Nữ thần tự do.

    Khám phá những công trình kiến trúc vĩ đại
    Pháp là một trong những nơi vừa góp phần bảo lưu, gìn giữ các phong cách kiến trúc cổ điển. Vừa góp phần sáng tạo ra những phong cách kiến trúc mới hết sức độc đáo và ấn tượng. Cũng như nhiều quốc gia châu Âu khác, phong cách kiến trúc Pháp mang hơi hướng vẻ đẹp thần thoại của phong cách Hy Lạp – La Mã. Với những kiểu “thức” căn bản như: thức Doric, thức Ionic và thức Corinth. Thậm chí cả những kiểu thức tiến bộ của La Mã như Toscan và Compozit. Đến với tour du lich Phap khám phá vẻ đẹp trong kiến trúc Pháp sẽ là một trong những hành trình thú vị. Tìm hiểu những nét độc đáo trong văn hóa, lịch sử, kiến trúc để hiểu hết những tinh hoa tạo lên một nước Pháp vô cùng tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Công trình kiến trúc nước Pháp là điểm đặc biệt riêng biệt

    Với những đặc trưng riêng của mình, kiến trúc Pháp xứng đáng là một nền nghệ thuật lớn của kiến trúc thế giới. Kiến trúc Pháp không chỉ ảnh hưởng tới các phong cách kiến trúc châu Âu. Mà theo bước chân của các đoàn quân viễn chinh Pháp, nền nghệ thuật này đã có mặt ở nhiều vùng đất xa xôi trên thế giới. Tại cả những vùng đất có điều kiện hoàn toàn khác biệt về tự nhiên, khí hậu và bản sắc văn hóa.
     
  9. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang có dự định đi du lịch Nhật Bản và đang lo lắng bởi những thủ tục xin visa quá rắc rối. Bạn muốn tự mình làm hồ sơ để xin cấp visa nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này Du Lịch Việt cung cấp cho bạn những thông tin, thủ tục cần thiết. Để làm hồ sợ xin visa du lịch Nhật Bản "bao đậu", sẽ có những tips vô cùng hữu ích dành cho bạn.

    1. Những giấy tờ, thủ tục xin visa Nhật Bản
    Chứng minh nhân thân:
    – Hộ chiếu bản gốc còn giá trị ít nhất là 6 tháng. Và vẫn còn khoảng 4 trang trống liền nhau để có thể dán thị thực. Hộ chiếu bắt buộc phải có chữ ký của người mang hộ chiếu. Trong trường hợp, nếu bạn có hộ chiếu cũ đã có Visa đi Châu Âu, Úc, Hàn, Mỹ thì cũng nên nộp kèm theo nhé.
    – Ảnh chân dung 4,5cm x 4,5cm: 2 cái (Ảnh chụp ở phông nền trắng và chụp trong khoảng 3 tháng gần đây là tốt nhất).
    – Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân bản photo có công chứng đầy đủ. Nếu đi du lịch Nhật Bản có trẻ nhỏ bạn cần nộp thêm bản sao giấy khai sinh của trẻ. Hoặc nếu bạn đã lập gia đình thì cần bổ sung thêm bản sao giấy đăng ký kết hôn. (Bạn nhớ rằng tất cả giấy tờ bản sao đều phải có công chứng đầy đủ nhé).
    – Form sơ yếu lí lịch (khai đầy đủ thông tin).
    – Form khai visa tiếng Anh (mẫu của đại sứ quán): Bạn chỉ cần ký tên vào mặt sau của Form khai visa tiếng Anh, phần “ Signature of applicant” là được.

    Giấy tờ chứng minh về tài chính kinh tế:
    – Sổ tiết kiệm có số dư trong tài khoản ngân hàng tối thiểu là 5.000USD -10.000USD. (Có thể quy ra tiền VND cũng được nhé). Và được ngân hàng cấp cho giấy xác nhận bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
    – Giấy tờ quyền sở hữu nhà đất nếu có (Bản sao công chứng).
    – Hoặc một số giấy tờ bản sao công chứng tài khoảng hợp tức khác như: Hợp đồng cho thuê nhà, xe ô tô…

    [​IMG]

    Những giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa Nhật Bản

    Chứng minh nghề nghiệp:
    1.Trường hợp hưu trí:
    – Ngoài các giấy tờ xin Visa đi du lich Nhat Ban trên bạn sẽ cần bổ sung thêm bản photo công chứng sổ hưu trí và thẻ hưu trí.

    2.Trường hợp là chủ doanh nghiệp:
    – Yêu cầu có giấy đăng ký kinh doanh hoặc nếu là cá nhân thì phải là người đứng đầu công ty.

    + giấy báo cáo thuế gần nhất trong vòng 3 tháng
    + giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (bản sao công chứng).

    3.Trường hợp là người lao động tự do:
    – Trong trường hợp bạn không chứng minh được tài chính kinh tế của mình. Bạn có thể nhờ người thân gia đình như bố, mẹ, vợ hoặc chồng. Để nhờ họ chứng minh về tài chính, nghề nghiệp.

    + giấy tờ chứng minh quan hệ với người đó, có xác nhận của địa phương. Tuy nhiên với kinh nghiệm xin Visa đi tour du lịch Nhật Bản của mình. Thì trường hợp này khả năng được chấp thuận visa rất ít và khó.

    4.Trường hợp là cán bộ công nhân viên chức:
    – Bổ sung thêm bản sao công chứng hợp đồng lao động.
    – Đơn xin nghỉ phép đi du lịch của công ty, nơi làm việc: Yêu cầu cần ghi rõ lịch trình du lịch từ ngày nào đến ngày nào? Mọi chi phí du lịch Nhật Bản là cá nhân tự chi trả, thanh toán. Hay do công ty chi trả, cần phải điền rõ, cụ thể.
    – Giấy tờ bổ nhiệm chức vụ: Áp dụng đối với người làm trưởng phòng trở lên.
    – Bảng lương hoặc xác nhận thu nhập trong 6 tháng gần nhất.
    – Bản sao công chứng sổ bảo hiểm (Nếu có).

    5.Trường hợp khách hàng được công ty chi trả mọi chi phí:
    – Bạn sẽ phải nộp đơn xin nghỉ phép hoặc giấy quyết định cử đi tham quan, công tác. Hoặc giấy tờ học tập tại Nhật Bản được công ty xác nhận và cam kết chi trả mọi chi phí.
    – Giấy phép kinh doanh của công ty bản photo có công chứng.
    – Giấy tờ xác nhận nộp thuế của công ty.
    – Giấy xác nhận số dư tài khoản của công ty đảm bảo đủ chi trả mọi chi phí cho số lượng người sang du lịch Nhật Bản.

    + hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm của mỗi thành viên được cử đi.

    6.Trường hợp là học sinh, sinh viên:
    – Trong trường hợp bạn đi tour du lich Nhat Ban cũng bố mẹ, thì cần bổ sung thêm một số giấy tờ sau:

    + Bản sao giấy khai sinh có công chứng
    + sổ tiết kiệm của bố mẹ
    + bản photo công chứng thẻ sinh viên giấy xác nhận học sinh, sinh viên của trường có giáp lai dấu đỏ của trường hiện tại đang học tập.

    – Còn đi một mình, bạn sẽ phải chuẩn bị sổ tiết kiệm mang tên người xin Visa đi Nhật Bản.

    + bản sao công chứng thẻ sinh viên hoặc giấy xác nhận học sinh của trường học có dấu đỏ.

    2. Nộp hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản
    Sau khi chắc chắn đã hoàn thiện hồ sơ thì mới đi nộp vì Lãnh Sứ Quán sẽ không tiếp nhận hồ sơ bị thiếu.

    - Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của Sứ Quán).
    Buổi sáng : từ 8h30 đến 11h30

    - Thời gian trả kết quả Visa: Tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của Sứ Quán)
    Buổi chiều : từ 1h30 đến 4h45

    [​IMG]

    Chuẩn bị thủ tục làm hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

    Địa chỉ nộp hồ sơ

    Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM
    + Địa chỉ: 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    + Tel: +84-8-3933-3510
    + Fax: +84-8-3933-3520
    + Website: hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp

    Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội
    + Địa chỉ: 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
    + Tel: 84-4-3846-3000
    + Fax: 84-4-3846-3043
    + Website: vn.emb-japan.go.jp

    3. Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Nhật
    Không phải ai cũng cần phỏng vấn khi xin visa du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng đi du lịch tại đâu trước khi đi Nhật. Thì có thể đại sứ quán sẽ yêu cầu bạn có mặt cho một cuộc phỏng vấn ngắn. Phần phỏng vấn sẽ được thực hiện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du lịch Nhật Bản

    - Khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc lịch sự, kín đáo, nghiêm túc vì người Nhật rất coi trọng tác phong.
    - Bạn sẽ được hỏi nhiều câu về mục đích, lý do khi chọn tour Nhật Bản cũng như học vấn và kinh nghiệm du lịch. Hãy trả lời ngắn gọn, nói rõ và từ tốn vì đấy là cách ứng xử lịch sự được coi trọng.

    4. Những nguyên nhân dẫn đến hồ sơ bị từ chối
    - Không nắm rõ thông tin hoặc không tự tin với hồ sơ của mình
    - Không nắm rõ hoặc làm sai quy trình xin visa
    - Passport trắng tức là chưa từng nhập cảnh nước nào: Được đánh giá rằng không có một lịch sử du lịch tốt. Thì chuyện bạn có thể trốn để làm việc bất hợp pháp bên Nhật Bản là khá cao.
    - Nghề nghiệp không ổn định, thu nhập dưới 500 USD/ tháng.
    - Không chứng minh mình sang Nhật đúng mục đích.
    - Không có một lịch trình rõ ràng, không có vé máy bay khứ hồi hay chặn tiếp theo.
    - Còn quá trẻ, đi du lịch Nhật Bản một mình
    - Không có ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam
    - Có người nhà hay đã từng bị trục xuất khỏi Nhật hoặc các nước Mỹ, Canada, Úc
    - Cung cấp giấy tờ giả mạo

    5. Những lưu ý quan trọng khi xin visa Nhật Bản
    - Thời gian làm hồ sơ xin Visa từ 8-15 ngày.
    - Hồ sơ xin Visa đi Nhật Bản nếu bạn chưa chắc chắn 100% thì không nên nộp. Vì khi bạn xin Visa đi tour Nhat Ban sẽ không được chấp thuận và không được cấp Visa.
    - Nếu đơn xin Visa đi Nhật Bản không đạt yêu cầu, bị từ chối bạn sẽ không được hoàn lại tiền. (Lệ phí xin Visa đi Nhật Bản khoảng 100USD/người).
    - Khi nộp hồ sơ cho bạn nên mang theo giấy tờ bản gốc để đối chiếu.
    - Nếu bạn làm tour cho các đối tượng ở lại, đặc biệt là đối tượng tự do (không có công việc, nghề nghiệp, không tài chính,…) và trẻ tuổi đi một mình, sẽ chắc chắn đơn của bạn sẽ bị từ chối.
    - Ngoài những giấy tờ, thủ tục xin Visa đi du lịch Nhật Bản mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Bạn cũng có thể phải bổ sung thêm một số giấy tờ khác nữa sau khi Tổng lãnh sứ quán xét duyệt hồ sơ của bạn. (tùy theo từng trường hợp).
     
  10. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tuy là quốc gia có diện tích khá nhỏ, nhưng Singapore lại là nước có nhiều địa điểm du lịch thu hút du khách từ mọi nơi trên thế giới. Bạn đã lựa chọn được điểm đến du lịch Singapore hấp dẫn cho mình chưa? Nếu đang phân vân hãy theo dõi bài viết này của Du Lịch Việt để lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp, thú vị nhất nhé.

    1. Du Lịch Singapore - Lau Pa Sat
    Được xây dựng vào thế kỷ 19, khu ăn uống Lau Pa Sat hay còn gọi là chợ Telok Ayer. Từ lâu đã có tên trên bản đồ du lịch Singapore. Và là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách đi tour Singapore. Là một công trình nổi tiếng mang nhiều đặc điểm của địa phương. Lau Pa Sat còn được xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 1973.

    [​IMG]

    Khu chợ Lau Pa Sat Singapore

    Khu chợ Lau Pa Sat nổi tiếng là một trong những khu ăn uống sầm uất nhất ở trung tâm Singapore. Bạn rất dễ dàng tìm được khu chợ này bằng cách đi MRT đến ga Raffles Place sau đó đi bộ khoảng 5 phút. Ở đây, có vô số món ăn địa phương với giá cả phù hợp. Vì có rất nhiều quầy đồ ăn nên bạn hãy dạo quanh một vòng xem người ta bán và ăn những gì. Để không bỏ lỡ những món ngon và hợp khẩu vị nhất.

    2. Du Lịch Singapore - Bảo tàng Mint
    Bảo tàng đồ chơi đẳng cấp thế giới này chứa đựng một bộ sưu tập đồ chơi cổ điển khổng lồ với hơn 50.000 món đồ. Toàn bộ bộ sưu tập đồ chơi ở đây có từ khoảng thời gian 1840 – 1970. Đây là một trong những điểm đến trong tour du lich Singapore khá độc đáo mà bạn nên đến tham quan. Bộ sưu tập đồ chơi tại viện bảo tàng Mint này được thu thập ở 40 đất nước khác nhau trên thế giới. Trong số đó có khoảng hơn 50.000 món đồ chơi cổ gợi lại giai đoạn từ thế kỷ 19 tới giữa thế kỷ 20. Đặc biệt hơn, 1 số trong số đó có những đồ chơi với tuổi thọ hàng trăm năm tuổi.

    3. Du Lịch Singapore - Cầu Sunrise
    Đúng như tên gọi, cầu Sunrise là một nơi thú vị để tận hưởng ánh mặt trời mọc ở Singapore. Cây cầu này nằm ở phía đông của Punggol Waterway. Cây cầu gỗ hình móng ngựa này bắc qua sông Serangoon và Punggol Waterway. Khi đến đây du lịch Singapore vào buổi sáng tôi có cảm giác như đang ngắm nhìn một bức tranh thủy mặc độc đáo. Bức tranh này được phối màu đạt đến hoàn hảo nhất. Với sự kết hợp giữa màu xanh của dòng sông và màu xanh của những cánh rừng. Tất cả được nhuộm bởi ánh bình minh trong sáng làm toàn cảnh trở lên lung linh huyền ảo đến bất ngờ.

    4. Du Lịch Singapore - Công viên Everton
    [​IMG]

    Những bức tranh tường ở công viên Everton, Singapore

    Công viên Everton là một điểm đến thú vị giành cho những tín đồ chơi và sưu tầm đồ cổ. Hay chỉ đơn giản hơn là thưởng thức ẩm thực độc đáo khi đi du lich Singapore. Điều ấn tượng nhất ở đây là những bức tranh tường ở khắp các con đường. Những bức tranh tường hoài cổ này mô tả Singapore về một thời. Đến đây bạn được tự do thả hồn vào những bức tranh được xuất hiện đầy trên đường phố. Những nghệ sĩ đã tạo ra những con đường đầy ắp những kỷ niệm về một thành phố Singapore cổ xưa.

    5. Du Lịch Singapore - Đảo Pulau Ubin
    Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore về phía tây của đảo Pulau Tekong. Đảo Pulau Ubin thuộc eo biển Johore, là hàng rào giữa thành bang Malaysia và phía bắc. Đây là một trong những điểm đến du lịch Singapore tìm đến sự yên bình và tĩnh lặng của một thành phố ồn ào, náo nhiệt nhất thế giới. Một số hoạt động thú vị mà bạn có thể làm ở đây là đạp xe quanh đảo, cắm trại gần biển. Khám phá các đồn điền cao su. Hoặc tham gia trồng rừng ngập mặn với cư dân địa phương để góp phần bảo vệ môi trường nơi đây.

    6. Du Lịch Singapore - Đại lộ Orchard Road
    Đến Singapore là không thể không ghé chân qua đại lộ Orchard sầm uất hội tụ các khu mua sắm. Các cửa hàng tổng hợp lớn nhỏ với đầy đủ các loại hàng hóa như: quần áo, giầy dẹp, túi xách, đồng hồ, phụ kiện,…. Nơi đây cũng hội tụ các nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới như: Hilton the Shopping Gallery, Paragon, Nghee Ann City… Nếu bạn là một người yêu thích shopping, mua sắm thì đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore.

    7. Du Lịch Singapore - Vương quốc Côn Trùng
    Nằm tại số 51 & 51A Cable Car Road, Sentosa, Singapore, Vương quốc Côn Trùng nằm tại hòn đảo Sentosa. Là công viên được thiết kế cực kỳ độc đáo và lạ mắt. Nơi đây chứa hơn 3.000 loài bưới và mẫu côn trùng vô cùng hấp dẫn thu hút khách du lịch. Vương Quốc Côn Trùng được bao quanh bởi những cây nhiệt đới xanh tươi, mát mẻ. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời cùng vô vàng các loài sinh vật đa dạng. Chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây khi đến du lịch Singapore.
     
  11. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với những ai yêu thích văn hóa Thần đạo Nhật Bản. Chắc hẳn một chuyến đi tour du lịch Nhật Bản tìm hiểu những nét văn hóa đặc biệt này sẽ không khỏi làm bạn phấn khích. Trong truyền thuyết Thần đạo rất phong phú, kể về các vị thần trên trời và dưới mặt đất. Sự ra đời của đất nước Nhật Bản và vạn vật trên nó.

    Theo Thần đạo, vũ trụ không có điểm khởi đầu, nó đơn giản là luôn luôn tồn tại. Vào thời gian đầu, vũ trụ là một đại dương bất định, bập bềnh và phẳng. Cuối cùng, đại dương đó tách ra làm 3 phần: Bầu trời – hay là Thiên đàng, Phần giữa – Chính là Trái đất, vẫn bao quanh bởi Đại dương. Và cuối cùng là Yomi-tsu-kuni, vùng đất của bóng tối hay chính là Địa ngục.

    1. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Nữ thần Amaterasu
    Amaterasu được sinh ra từ mắt trái của Izanagi. Khi ông đang rửa mặt bên bờ suối sau chuyến hành trình trở về từ Âm Phủ cùng với hai em trai là Tsukuyomi và Susanoo. Amaterasu không chỉ được coi là vị thần của mặt trời, mà còn là vị thần của vũ trụ. Tên gọi Amaterasu có nguồn gốc từ cụm từ “amateru” mang ý nghĩa "toả sáng trên thiên đường." Nếu bạn đến với thiên đường du lịch Nhật Bản để tìm hiểu về nguồn gốc, thần đạo Nhật Bản. Chắc chắn có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn, tượng của nữ thần Amaterasu được đặt ở đảo Honshū.

    [​IMG]

    Nữ thần Amaterasu khi bước ra khỏi hang đá

    Ngôi đền thờ tự bà là đền Ise (Y Thế thần cung), nằm ở Ise phía Đông đảo Honshū. Ngôi đền bị dỡ đi và xây lại mỗi 20 năm. Trong ngôi đền, bà được tượng trưng bằng một tấm gương, là một trong ba thần khí của Nhật Bản. Đền Ise được cho là ngôi nhà của Amaterasu. Tuy vậy, ngôi đền này không được mở cửa cho công chúng. Bà được tế lễ vào ngày 17 tháng 7 với đám rước trên khắp cả nước. Hội ngày đông chí 21 tháng 12 kỷ niệm ngày bà ra khỏi hang núi.

    2. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Tsukuyomi
    Khi đi tour Nhật Bản, bạn sẽ được người dân ở đây kể cho bạn nghe những câu chuyện truyền thuyết kể về các vị thần đầu tiên của Nhật Bản. Theo truyền thuyết, Tsukuyomi là em trai của Amaterasu, là vị thần mặt trăng. Được sinh ra từ mắt phải của Izanami khi rửa mặt dưới đại dương sau khi trở về từ địa ngục. Một hôm Amaterasu sai Tsukiyomi đi thay mình đến dự tiệc của Ukemochi-no-kami. Ukemochi lần lượt nhìn vào biển, rừng và đồng lúa rồi nôn ra cá, thịt và một chén cơm mời Tsukiyomi ăn. Kết quả là bà bị Tsukuyomi cảm thấy kinh hãi và giết chết. Từ đó, Amaterasu không thèm nhìn mặt em trai nữa, và khi nào có Mặt Trăng thì Mặt Trời đi chỗ khác.

    3. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Susanoo
    Là thần biển và gió bão, Susanoo là em trai của Amaterasu và Tsukuyomi. Được sinh ra từ mũi của Izanagi khi ông rửa mặt sau khi trở về từ Suối Vàng. Susanoo sau khi gây ra nhiều rắc rối, làm Amaterasu tức giận và bị đuổi đi. Khi đến huyện Izumo, Susanoo gặp hai thần đất, họ đã bị một con rắn 8 đầu Yamata-no-Orochi bắt mất 7 người con gái. Susanoo hỏi cưới cô thứ 8 nhỏ nhất chưa bị bắt là Kushi-inada-hime (Kì Đạo Điền Cơ), rồi biến cô thành một chiếc lược giấu trên đầu. Susanoo dùng 8 bình rượu để làm con rắn bị say rồi chặt khúc. Từ đuôi của đại xà, Susanoo tìm được thanh gươm Thảo Thế và gửi tặng Amaterasu để làm hòa.

    4. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Inari
    Là thần gạo, đôi lúc xuất hiện dưới dạng một ông già, hoặc một thiếu nữ. Thường được đi kèm bởi một con hồ ly màu trắng. Inari là vị thần bảo hộ cho các thợ rèn. Chính xác hơn, đây là vị thần của nông nghiệp, công nghiệp, của thịnh vượng và thành công. Có thể nói đây là một trong những vị thần quan trọng và được thờ phụng rộng rãi trên toàn cõi nước Nhật.

    [​IMG]

    Vị thần Inari được biết đến với hình tượng những con cáo

    Đền của Inari thường có rất nhiều cổng nối tiếp nhau và có tượng cáo trắng đeo khăn đỏ ở hai bên. Cả Inari và Kitsune đều rất thích ăn đậu khuôn chiên Aburaage nên món này thường được dâng cho Inari cùng với rượu sake và bánh gạo. Khi đến du lich Nhat Ban bạn không thể không ghé thăm ngôi đền được rất nhiều người Nhật Bản tín đạo ghé đến.

    5. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Izanagi
    Thần Izanagi Là vị nam thần đầu tiên, là chồng của Izanami. Ông cùng vợ đã tạo ra nước Nhật. Ông từ trên cầu Ame-no-ukihashi dùng ngọn giáo thần Ame-no-nuboko nhúng vào đại dương và khuấy. Khi ngọn giáo được rút lên nước biển nhỏ xuống tạo thành một hòn đảo. Izanagi và Izanami xây dựng một lâu đài và sinh ra 8 hòn đảo mới, gộp thành phần lớn nước Nhật ngày nay. Izanagi là cha của Amaterasu, Tsukuyomi và Susanoo.

    [​IMG]

    Hai vị thần Izanagi và thần Izanami khi tạo ra nước nhật

    Izanagi được biết đến là vị thần sinh ra tất cả những vị thần còn lại. Ngôi đền Izumo Taisha nằm tại thành phố Izumo, tỉnh Shimane. Đây được coi là ngôi đền thiêng nhất nước Nhật về tình yêu. Ngôi đền nhằm tưởng nhớ đến tình yêu của Izanagi và Izanami, những người kết hôn và lập nên đất nước Nhật bây giờ, nơi đầ tiên họ đặt chân đến chính là Izumo. Nếu có dịp đi tour du lich Nhat Ban bạn nên đến đây để tìm hiểu về thần đạo nước Nhật. Có rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn trong chuyến đi hấp dẫn và đầy thú vị này.

    6. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Izanami
    Thần Izanami Là vị nữ thần đầu tiên, là vợ của Izanagi. Khi Izanami sinh ra thần lửa Kagutsuchi, lửa bốc cháy khiến bà bị thương và chết. Inazagi nổi giận và dùng kiếm chém vào đầu của Kagutsuchi và chặt thành 8 khúc. Các phần của Kagutsuchi trở thành những núi lửa bao bọc nước Nhật. Khi Izanagi xuống Suối Vàng để đón Izanami về, bà đã biến thành thần chết. Izanagi bị vợ đuổi và trở về một mình.
     

Chia sẻ trang này