Kinh nghiệm: Nước Uống Tốt Cho Sức Khỏe Của Bà Bầu

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi thuocthang, 25/1/2019.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Nước uống tốt cho bà bầu ngoài nước khoáng còn nhiều thức uống khác giúp bà bầu thanh lọc và sảng khoái cơ thể và cung cấp dinh dưỡng, vitamin và đặc biệt với bà bầu trong 3 tháng đầu như uống nước dừa, sinh tố, chanh tươi … có thể hạn chế được những cơn ốm nghén, buồn nôn, nôn ói hiệu quả.

    Sau đây là các loại nước uống tốt cho sức khỏe của bà bầu mà Không mất nhiều thời gian để chế biến, vì vậy các mẹ bầu hãy thực hiện để thưởng thức ly giải khát, bổ dưỡng trong những ngày hè nóng bức để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho bạn và thai nhi.

    1. NƯỚC CHANH TƯƠI

    Nước chanh là nước uống tốt cho bà bầu. Nếu bà bầu có cảm giác buồn nôn, khó chịu hãy pha ly nước chanh. Hương thơm từ quả chanh sẽ giúp bà bầu có được hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói trong thời kỳ thai nghén.

    Ngoài ra, nước chanh còn có khả năng tăng sức đề kháng cho bà bầu, nhờ đó các mẹ bầu có thể phòng chống được bệnh cảm cúm và những bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.

    Với nước chanh, bà bầu chỉ cần sử dụng một muỗng canh nước cốt chanh pha với 1 ly nước lọc, có thể cho thêm 1 thìa đường để dễ uống hơn . Tuyệt đối không nên uống với rượu vì rượu và nước chanh kết hợp với nhau sẽ khiến bà bầu có cảm giác buồn nôn hơn. hoặc có thể dùng chanh dây cũng rất tốt cho sức khỏe của bà bầu.

    2. SINH TỐ – NƯỚC UỐNG TỐT CHO BÀ BẦU

    Trong thời kỳ thai nghén, việc ăn uống khiến cho bà bầu luôn có cảm thấy khó chịu, chán ngán. Vậy thì hãy thay đổi dinh dưỡng bằng một ly sinh tố mỗi ngày, chắc chắn họ sẽ không bao giờ từ chối.

    Cách làm sinh tố bơ thơm ngon mà không bị đắng:

    Uống sinh tố không chỉ giúp bà bầu có thêm dinh dưỡng cho cơ thể mà đồng thời giải khát được cơn nóng bức trong người do thời tiết.

    Bữa sáng hợp lý cho bà bầu chính là ly sinh tố với những loại quả yêu thích, đầy đủ vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

    Chuối, bơ, dâu tây, xoài, cam …là những loại quả có nhiều protein, chất xơ, canxi giúp bà bầu khỏe khoắn và luôn giàu năng lượng để có thể đối phó với cái nắng nóng 39- 40 độ C.

    3. NƯỚC GỪNG, TRÀ GỪNG

    Từ lâu, củ gừng đã là thần dược tốt cho người phụ nữ khi mang thai. Với bà bầu, để có hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói, khó chịu hãy uống ly trà gừng, chỉ cần vài lát gừng thái mỏng, sau đó cho vào ly nước ấm và uống. Đây chính là loại nước uống tốt cho bà bầu có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn tức thì.

    4. NƯỚC ÉP TRÁI CÂY

    Nếu bà bầu không phù hợp với những ly sinh tố, vậy thì ly nước ép trái cây cũng là sự lựa chọn tốt đem lại hiệu quả giải khát, bớt đi sự khó chịu trong cơ thể.

    Có rất nhiều loại trái cây tốt, bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho bà bầu trong những ngày hè nắng nóng như: nước cam, nước ép bưởi, nước ép dưa hấu, nước ép chanh leo… Vào những buổi trưa, sau khi ăn cơm bà bầu có thể uống một ly nước ép trái cây.

    5. NƯỚC ÉP RAU CỦ

    Rau củ chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bà bầu có được lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất lớn. Chính vì vậy, nếu cơ thể bà bầu đang thiếu những dưỡng chất này thì hãy bổ sung ngay bằng những ly nước ép rau củ.

    Nếu bà bầu là người kén ăn, không thích ăn rau vậy thì hãy ép chúng ra để dễ dàng thưởng thức. Có thể là cà rốt, rau bina, rau cải, rau ngót hay bất kỳ loại rau nào bà bầu thích.

    6. NƯỚC UỐNG TỐT CHO BÀ BẦU – SỮA KHÔNG BÉO

    Sữa là sự lựa chọn thông minh của bà bầu hiện nay, trong sữa có thành phần lớn của protein, canxi không những có lợi cho sức khỏe của bà bầu mà còn tốt cho thai nhi.

    Vì vậy, bà bầu có thể uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để tăng cường canxi cho cơ thể, uống sữa không béo để đem lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế tình trạng tăng cân quá mức dẫn đến rạn da trong thời kỳ mang thai.

    Xem Thêm:

    · Những món ăn giúp an thai tốt nhất cho mẹ bầu

    · Những loại rau quả không tốt cho phụ nữ mang thai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. congmattroi

    congmattroi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    18
    Mình khi có bầu thì hay uống nước cam và nước chanh, nước dừa và nước mía.
     
    Colautim thích bài này.
  3. Colautim

    Colautim Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Thấy kn của cm là uống nước mía thì sạch ối, nước dừa thì sẽ giúp nhiều ối hơn :D
     
  4. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn chia sẻ của bạn ,ngoài những loại nước uống tốt cho sức khỏe mẹ bầu,
    Một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thai nhi và mẹ bầu mà nhiều người không biết cứ thản nhiên sử dụng thoải mái đó là bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động
    Vì vậy trong thời kỳ mang thai mẹ bầu hạn chế sử dụng điện thoại di động
     
  5. vuvantoan12

    vuvantoan12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    e thì thích uống nước ép cà rốt kinh khủng ý nưng ma ng ta nói uống nhiều cũng k có tốt đâu ạ
     
  6. LinhPhuong_HP

    LinhPhuong_HP Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    6
    nước chanh còn có khả năng tăng sức đề kháng cho bà bầu, nhờ đó các mẹ bầu có thể phòng chống được bệnh cảm cúm và những bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.
     

Chia sẻ trang này