Tâm sự 4 Lưu Ý Quan Trọng Khi Tẩy Lông Vùng Bikini

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi bocapcap, 2/5/2019.

  1. bocapcap

    bocapcap Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/4/2019
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    18
    Da vùng này khá nhạy cảm nên việc lựa chọn đúng phương pháp sẽ giúp chị em tránh được viêm nhiễm hay đau đớn.

    Tẩy lông, waxing, triệt lông,... là những nhu cầu làm đẹp không còn mới với chị em mỗi khi hè về. Nhưng tẩy lông vùng bikini thì ít được nhắc đến hơn bởi nó được dán cái mác "chuyện tế nhị". Tuy nhiên, cũng chính vì cái tế nhị đó mà nhiều chị em còn ngại ngùng khi tìm kiếm thông tin, hỏi han tư vấn nên còn thiếu hiểu biết khi waxing cho vùng da này. Theo bác sĩ Trần Hoàng Oanh, Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Xanh-Pôn: "Mùa hè đến, nhu cầu triệt lông vùng bikini của chị em cũng tăng lên để tự tin diện những bộ đồ bơi quyến rũ hay váy áo mát mẻ. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, có thể gây tổn thương da bởi vùng bikini khá nhạy cảm".

    [​IMG]

    Để làm đẹp, gọn vùng bikini, các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp triệt lông công nghệ cao tại các địa chỉ triệt lông uy tín. Phương pháp này giúp bạn tránh tình trạng bị viêm, tấy đỏ vùng bikini (phương pháp waxing), tránh tình trạng da bị tổn thương, lông mọc lên dày và cứng hơn (phương pháp cạo). Khi triệt lông bằng phương pháp này, bạn nên lưu ý một số điểm:

    Không triệt lông vào thời kỳ đèn đỏ

    Làn da của chị em vùng này vốn đã nhạy cảm, trong thời gian có chu kỳ "đèn đỏ" càng nhạy cảm hơn. Vậy nên, nếu muốn waxing vùng này, tốt hơn hết, chị em nên thực hiện sớm ít nhất ba ngày trước khi đến ngày bắt đầu có kinh.

    Tránh tập luyện, mặc quần áo chật sau quá trình triệt lông

    Không có gì khiến chị em khó chịu hơn là có một "cô bé" nhẵn nhụi nhưng lại có mụn nhọt "ngự trị". Đó là hậu quả có thể gặp phải nếu chị em nhanh chóng tập luyện thân thể trong vòng 48 giờ sau khi triệt lông khu vực bikini. Bởi lúc này vùng da ở đây rất nhạy cảm với mồ hôi và vi khuẩn. Ngoài ra, mặc quần áo chật như quần tất hay quần bó, legging cũng có thể làm tăng nguy cơ lông mọc vào trong, gây nên tình trạng viêm lỗ chân lông.

    Tham khảo ý kiến ông xã trước khi làm đẹp vùng bikini (nếu cần)

    Đã có khá nhiều chuyện bi hài khi làm đẹp vùng bikini vì quan niệm thế nào vùng bikini đẹp ở mỗi người rất khác nhau. Hãy tham khảo ý kiến của ông xã bạn một cách khéo léo trước khi quyết định chăm chút cho "cô bé" nhẵn nhụi. Một lựa chọn an toàn trước khi quyết định thay đổi hoàn toàn cô bé là bạn hãy làm gọn và làm mềm vùng bikini, như vậy, việc vệ sinh vùng bikini được cải thiện, ông xã được làm quen và chủ động bày tỏ quan điểm, cảm nhận của mình về phương pháp làm đẹp mới này.

    [​IMG]

    Các phương pháp tẩy lông vùng bikini

    1. Dùng dao cạo

    - Ưu điểm: Chi phí thấp, tẩy lông nhanh, có thể thực hiện tại nhà.

    - Nhược điểm: Vì cạo lông chỉ loại bỏ được phần bề mặt chứ không tiệt diệt được dứt điểm sợi lông nằm sâu trong da nên lông tiếp tục mọc ra nhanh chóng và có xu hướng cứng, đậm màu hơn. Do vùng bikini đặc biệt hơn các vùng khác nên việc triệt lông bằng dao cạo khó khăn hơn, nếu bạn cạo vội vàng, sai cách, không làm trơn bằng bọt tẩy lông hoặc sữa tắm có thể sẽ làm xước da, để lại sẹo. Thời gian lông mọc lại chỉ sau 1-2 ngày. Những sợi lông mọc lại gây ngứa, khó chịu và rất dễ viêm đỏ da.

    2. Waxing

    Waxing là phương pháp gần giống như nhổ lông. Thay vì nhổ từng cái, waxing giúp nhổ nhiều sợi lông cùng lúc bằng sáp.

    - Ưu điểm: Thực hiện khá nhanh, chi phí vừa phải. Một hộp sáp tốt có giá từ 100.000 đồng trở lên, có thể sử dụng nhiều lần. Hoặc bạn có thể tự chế waxing bằng đường tại nhà.

    - Khuyết điểm: Do "nhổ" cùng lúc nhiều sợi lông nên phương pháp này khá đau và không không nên áp dụng cho loại da mỏng, da nhạy cảm. Sau khi waxing, da sẽ bị ửng đỏ và rát. Dụng cụ cần chuẩn bị nhiều và khá lích kích nếu bạn thực hiện ở nhà. Thời gian lông mọc lại sau waxing là khoảng 2 tuần.

    Với phương pháp này, bạn sử dụng kem thoa đều lên bề mặt da để làm mềm và mủn sợi lông.

    3. Kem tẩy lông

    - Ưu điểm: Thực hiện nhanh, không đau.

    - Nhược điểm: Sau khi dùng kem, lông mọc lên khá nhanh, đậm màu và cứng. Vì vậy, bạn dễ bị phụ thuộc vào kem tẩy lông. Chi phí một tuýp kem tẩy lông khoảng 200.000 đồng trở lên.

    4. Triệt lông công nghệ cao

    Nhiều trung tâm thẩm mỹ sử dụng cụm từ "triệt lông vĩnh viễn" để nói về phương pháp làm sạch lông bằng công nghệ cao. Tuy nhiên, trên thực tế thì không có một phương pháp nào có thể triệt lông vĩnh viễn hoàn toàn. Công nghệ chỉ có thể làm cho những sợi lông cứng, đậm màu trở thành lông tơ, mảnh và nhạt màu.

    - Ưu điểm: Triệt lông công nghệ cao vẫn được chị em ưa chuộng vì sau mỗi lần điều trị, da sẽ nhẵn nhụi, không còn bóng dáng sợi lông. Điều này được duy trì trong khoảng 1-2 tháng tùy cơ địa từng người. Sau mỗi lần điều trị, lông mới mọc lên mỏng, nhạt màu và mềm hơn. Một quy trình triệt lông kéo dài khoảng 3-8 lần, tùy từng công nghệ triệt lông. Các công nghệ triệt lông nổi bật hiện nay: Công nghệ New E Light phiên bản mới 6E, công nghệ triệt lông 4G, công nghệ triệt lông Elos - Syneron...

    - Nhược điểm: Điểm hạn chế lớn nhất của phương pháp này là mức phí cao nhưng hiệu quả không được vĩnh viễn. Khi nội tiết cơ thể thể thay đổi (do mang thai, uống thuốc...) sẽ khiến lông mọc trở lại. Vì vậy, hiện nay, nhiều trung tâm làm đẹp đã cung cấp gói dịch vụ triệt lông không giới hạn số lần hay vĩnh viễn để giúp chị em tiết kiệm chi phí.

    Nguồn: trietlongantoan.info
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bocapcap
    Đang tải...


  2. kudukids

    kudukids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    giờ nhìu mẹ quan tâm dv này nhỉ
     
  3. tuoitho1

    tuoitho1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    bổ ích đo chủ top
     
  4. thuylinhanhh

    thuylinhanhh Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    kinh nghiệm quá hay đi
     

Chia sẻ trang này