Nấm Da Đầu Có Lan Xuống Mặt Hay Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi doannhung92, 8/5/2019.

  1. doannhung92

    doannhung92 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2019
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Nấm da đầu có lan xuống mặt hay không đó là câu hỏi của nhiều người. bài viết hôm nay phòng khám Đông phương xin nói đôi điều với bạn về loại bệnh này.
    [​IMG]


    Nấm da đầu là bệnh da liễu do nấm gây nên, bởi thế nếu việc điều trị không dứt điểm bệnh sẽ ăn xuống các vùng da khác.

    “Theo BS Nguyễn Thành - Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nấm da đầu. Nấm da đầu có thể lây lan từ người bị nhiễm nấm qua người không bị bệnh thông qua con đường tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung đồ dùng như khăn tắm, quần áo, sử dụng chăn màn chung...” – trích kenh14.vn

    Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới nấm da đầu:

    Việc vệ sinh không sạch sẽ dễ khiến cho các nấm mốc phát triển. "Khi mồ hôi tiết ra kết hợp với tế bào da chết ở trên đầu sẽ làm cho da đầu thành nơi thuận lợi giúp nấm da đầu phát triển", BS Nguyễn Thành nói.

    Bên cạnh đó việc dị ứng với các loại dầu gội hoặc xả không hết các hóa chất trên đầu cũng là nguyên nhân nấm mốc sinh sôi.

    Nhiều người có thói quen gội đầu vào buổi sáng. Khi đầu ướt mà bạn đội mũ bảo hiểm sẽ khiến cơ thể dễ mắc bệnh và tình trạng nấm da trở nên phức tạp.

    Ngoài ra, việc sử dụng nguồn nước bẩn có chứa vi nấm gây bệnh để gội đầu thường xuyên, hay tiếp xúc với động vật nuôi như chó, mèo… bị nhiễm vi nấm đều có thể khiến chúng ta bị nấm da đầu.

    Bệnh nấm da đầu thường xuất hiện tại những vùng da đầu, gây ra tình trạng ngứa, tróc vảy, rụng tóc...
    [​IMG]

    Xử lý đúng cách khi bị nấm da đầu, tránh biến chứng bệnh nguy hiểm

    Theo BS Nguyễn Thành, nếu thấy mình có những triệu chứng của bệnh nấm da đầu cần nhanh chóng thực hiện theo các bước sau:

    - Vứt bỏ hoặc khử trùng (với thuốc tẩy) các đối tượng, vật dụng có thể bị nhiễm các bào tử nấm – ví dụ, mũ, lược, gối, chăn và kéo. Điều này nhằm để ngăn ngừa tái nhiễm sau khi điều trị nấm da đầu và ngăn ngừa sự truyền nhiễm cho người khác.

    Một số triệu chứng nhận biết bệnh nấm da đầu bao gồm: Đầu xuất hiện nhiều gàu, đầu ngứa, nổi mụn, rụng tóc, thậm chí là rụng tóc thành từng đám trên da.

    - Nếu đang dùng chung khăn mặt, quần áo với bất cứ ai cần dừng lại ngay lập tức. Sử dụng khăn rửa mặt riêng, thường xuyên giặt sạch khăn sau khi đã sử dụng một thời gian.

    - Kiểm tra da đầu của các thành viên còn lại trong gia đình, nếu thấy xuất hiện nấm da đầu, rụng tóc thành mảng… cần nhanh chóng đưa nhau đến khám tại bác sĩ chuyên khoa da liễu. Tại đây, bạn có thể được kê toa một số loại thuốc uống cũng như thuốc bôi, dầu gội chuyên dụng để điều trị nấm da đầu.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doannhung92
    Đang tải...


  2. doannhung92

    doannhung92 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2019
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    nấm da đầu là một bệnh tương đối nguy hại không chỉ với thẩm mỹ mà còn tác động không nhỏ tới sức khỏe đó nhé mọi người
     

Chia sẻ trang này