Thông tin: 5 Lời Khuyên Đảm Bảo Sức Khỏe Tiêu Hóa Mùa Du Lịch

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hungbvhv, 18/5/2019.

  1. hungbvhv

    hungbvhv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    5 lời khuyên đảm bảo sức khỏe tiêu hóa mùa du lịch
    Tham khảo 5 lời khuyên bổ ích của các bác sĩ Hưng Việt để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh góp phần tận hưởng trọn vẹn mùa du lịch: khám phá ẩm thực, cảnh quan tại những vùng đất mới mùa hè này.

    Chọn địa chỉ ăn uống đảm bảo

    Có thể nói ăn uống là đam mê của rất nhiều khách du lịch. Tới mỗi vùng đất mới, ai cũng muốn thử món ăn mới, những đặc sản vùng miền. Tuy nhiên, ngoài vấn đề cá nhân cần lưu ý như tiền sử có dị ứng món gì không, có bệnh lý gì không... để tránh món không phù hợp thì điều vô cùng quan trọng là tìm hiểu trước thông tin nhằm chọn được quán ăn vừa ngon miệng, giá cả phù hợp vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc này giúp bạn tránh được các bệnh tiêu hóa gây bất tiện và mệt mỏi cho chuyến đi.

    Khám phá ẩm thực đúng cách

    Mùa hè phần đông các gia đình thích đi tới vùng biển với các hoạt động bơi lội, nhảy sóng, dạo biển và các bữa tiệc hải sản. Thế nhưng, các bạn nên tránh ăn quá no, dư thừa đạm dễ gây khó tiêu, trướng bụng, nổi mẩn dị ứng. Khám phá ẩm thực đúng cách giúp vị giác vẫn được “thỏa mãn”, cơ thể lại nhẹ nhõm, dễ chịu. Việc kết hợp các nhóm dinh dưỡng đa dạng trong bữa ăn là cần thiết. Đừng quên ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ nước khi đi du lịch. Bạn không thể hết mình với chuyến đi nếu “chiếc bụng” có vấn đề đúng không nào?

    [​IMG]

    Ẩm thực là một trong những lời mời gọi hấp dẫn của các điểm du lịch nhưng du khách cần lưu ý ăn uống khoa học để giữ sức khỏe suốt hành trình

    Vận động phù hợp

    Du lịch hè có nhóm người thích nghỉ dưỡng nhưng cũng không ít bạn trẻ, các gia đình hay tranh thủ thời gian di chuyển thật nhiều. Họ xây dựng lịch trình di chuyển dày đặc để tận dụng tối đa thời gian. Song các chuyên gia khuyên rằng: để có một chuyến du lịch hợp lý thì bạn nên vận động tích cực nhưng cần kết hợp nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho hành trình ngày hôm sau. Các hoạt động tiêu hao nhiều sức lực ngay khi vừa ăn no dễ gây đau dạ dày và một số bệnh đường ruột.

    [​IMG]

    Vận động tích cực rất có lợi cho sức khỏe nhưng cần kết hợp nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng

    Chuẩn bị chu đáo thuốc men dự phòng

    Một số loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, men tiêu hóa… là đồ không thể thiếu trong hành lý khi đi du lịch. Bạn không thể biết chắc sức khỏe có vấn đề khi nào hay chỗ sắp tới hiệu thuốc có gần không. Việc dự phòng thuốc men giúp bạn chủ động sử dụng ngay khi cần thiết. Bạn cũng nên lưu tâm tới các vấn đề thường gặp của mỗi thành viên trong chuyến đi để chuẩn bị thuốc men, vật dụng y tế chu đáo nhất cho cả nhà: ví dụ trẻ em cần có thêm xịt, hút mũi, cặp nhiệt độ hay một số loại hạ sốt phù hợp, người già cần máy đo huyết áp, thuốc huyết áp, thuốc tim mạch…

    [​IMG]

    Bạn nên liệt kê chi tiết các vật dụng cần cho chuyến đi và đừng quên ghi rõ các loại thuốc men dự phòng cần thiết

    Muốn đi trọn vẹn cần “chuẩn bị dài hơi”

    Để có một chuyến đi, bạn cần chuẩn bị từ tài chính, sắp xếp công việc, chọn địa điểm đến, nơi ăn ở… nhưng có một yếu tố quan trọng cần chuẩn bị “dài hơi” mọi người thường quên chính là chuẩn bị sức khỏe để tận hưởng trọn vẹn cả hành trình. Không chỉ tập thói quen vận động tích cực, ăn uống, sinh hoạt khoa học mà mỗi người nên thăm khám tổng quát, tầm soát ung thư định kì để lắng nghe sức khỏe cơ thể chuẩn xác nhất, việc sàng lọc ung thư hệ tiêu hóa cũng vô cùng cần thiết vì ăn uống là một trong những hoạt động thiết yếu giúp bổ sung dinh dưỡng, tạo năng lượng, duy trì hoạt động sống mỗi ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hungbvhv
    Đang tải...


  2. doannhung92

    doannhung92 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2019
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    hungbvhv thích bài này.
  3. hungbvhv

    hungbvhv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
  4. hungbvhv

    hungbvhv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơi bác. Cả nhà cùng share thông tin bổ ích để mọi người cùng khỏe nhé ;)
     

Chia sẻ trang này