Những Thực Phẩm Phòng Ngừa Viêm Mũi Dị Ứng Tốt Nhấtt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tai mũi họng 497, 21/5/2019.

  1. Tai mũi họng 497

    Tai mũi họng 497 Chuyên thi công và thiết kế nội thất gỗ hiện đại

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Bên cạnh việc dùng thuốc để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, thì bạn có thể kết hợp những thực phẩm hằng ngày để phòng ngừa viêm mũi dị ứng tốt nhất
    Ăn nhiều dứa
    [​IMG]
    Dứa-Hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm mũi dị ứng
    Ăn dứa ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể, thì dứa còn chứa một hàm lượng lớn bromelain là một loại enzym tự nhiên tiêu hóa protein tự nhiên, có tác dụng tăng cường hiệu quả của quercitin. Hơn thế nữa, dứa còn chứa thành phần chống viêm cực mạnh, hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị các triệu chứng viêm mũi dị ứng hay viêm xoang mũi.
    Thực phẩm giàu quercitin
    Những thực phẩm như nam việt quất, hành tây, ớt...có chứa một hàm lượng lớn chất quercitin là một loại flavanoid. Có tác dụng ngưng sản xuất và ngưng giải phóng histamine( Histamin chính là chất đóng vài trò quan trọng gây phản ứng dị ứng và sốc phản vệ). Tham gia tích cực vào việc điều trị các triệu chứng viêm mũi dị ứng khó chịu do viêm mũi dị ứng gây ra.
    Bổ sung nhiều vitamin C
    [​IMG]
    Vitamin C- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
    Vitamin có nhiều trong các loại rau củ như: ổi, đu đủ, bưởi, khế, ớt chuông...có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C còn có vai trò ngăn chặn sự tiết chế histamine gây dị ứng cho cơ thể.
    Để tránh nhàm chán cho các bữa ăn, bạn nên thay đổi cách thức như xay sinh tố, làm nước ép, hoa quả dầm...để tăng cường khẩu vị cho cả nhà.
    Những thực phẩm có tính ấm
    Những gia vị có tính ấm như: Hành, tỏi, gừng là những thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên, đồng thời làm ấm đường hô hấp, tống khứ và tiêu diệt các vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể
    Thực phẩm lợi khuẩn
    Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, một hệ vi sinh đường ruột căn bằng sẽ hỗ trợ tốt cho hoạt động của hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các dị nguyên gây dị ứng, đặc biệt là dị ứng mũi. Các lợi khuẩn lactobacillus acidophilus có tác dụng làm giảm các phản ứng dị ứng do phấn hoa, lông động vật, cũng như khói bụi môi trường gây ra.
    Bổ sung thêm các thực phẩm như sữa chua...vào trong các bữa ăn phụ hàng ngày giúp đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại vi khuẩn.
    Khi có những dấu hiệu xấu của bệnh viêm mũi dị ứng xuất hiện, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được điều trị và hỗ trợ kịp thời.
    Phòng khám tai mũi họng 497 Quang Trung Hà Đông, chuyên khoa tai mũi họng hàng đầu Hà Nội, hotline: 0961888497
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tai mũi họng 497
    Đang tải...


  2. doannhung92

    doannhung92 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2019
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    chỉ ngại là hoa quả có thuốc sâu thôi :))
     
    Tai mũi họng 497 thích bài này.
  3. Tai mũi họng 497

    Tai mũi họng 497 Chuyên thi công và thiết kế nội thất gỗ hiện đại

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    :)
     

Chia sẻ trang này