Du Lịch Đảo Koh Rong Không Quá 2 Triệu Đồng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi huyentrangfareast, 28/5/2019.

  1. huyentrangfareast

    huyentrangfareast Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Koh Rong là hòn đảo lớn thứ hai ở Campuchia, là địa điểm mới nổi của du lịch Campuchia. Đảo Koh Rong nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn trải dài, nước trong bắt như pha lê nhìn rõ tận đáy. Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Koh Rong chưa đến 2 triệu đồng.

    Du lịch Kohrong mùa nào đẹp nhất

    Tháng 11 đến tháng 4 là mùa cao điểm du lịch ở Koh Rong, thời tiết ít mưa, sóng biển êm hơn. Đây chính là địa điểm tuyệt vời để xua tan cái nóng và nghỉ ngơi , thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Từ tháng 5 đến tháng 10, Koh Rong thưa khách hơn vì thời tiết mưa nhiều hơn và thỉnh thoảng có bão. Nếu quyết định đi vào những tháng này, bạn nên kiểm tra xem thời tiết trước và chuẩn bị đồ đối phó thật kĩ càng.

    [​IMG]

    Cách di chuyển tới Koh Rong

    Để tới được đảo Koh Rong, chúng ta chia quãng đường làm 2 chặng: Hồ Chí Minh – Sihanouville và Sihanouville – Đảo Koh Rong.

    Chặng Hồ Chí Minh – Sihanouville

    Nếu ở Hà Nội, bạn mua vé máy bay giá rẻ đi Hồ Chí Minh. Từ Hồ Chí Minh, đi xe bus đêm đến Campuchia thông qua hãng với mức giá khoảng 400.000 đồng/vé đến Sihanoukville. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số hãng xe khác như Sapaco, KhaiNam, Kumho, Capital… Hoặc nếu có nhiều thời gian và khám phá thêm nhiều địa điểm trên đường đi, bạn đón xe Kumho buổi tối xuống Hà Tiên, sang Campuchia bằng cửa khẩu Xà Xía và sau đó, bắt xe ôm đến thành phố Sihanoukville.

    Chặng Sihanouville – Đảo Koh Rong

    Từ Sihanouville, bạn đi tàu nhanh để ra được đảo Koh Rong. Khi đi tàu nhanh, bạn buộc phải mua vé hai chiều. Khi tới đảo, bạn nhớ xác nhận chỗ ngồi khoảng 3h trước khi tàu chạy nha. Quên là ở lại trên đảo đấy.

    Du lịch Koh Rong ở như thế nào?

    Koh Rong phát triển hơn Koh Rong Samloem nhưng cũng không quá qua nhiều nơi lưu trú như những chỗ bãi biển nổi tiếng khác đâu. Trước khi đi, bạn nên tìm hiểu kĩ các dịch vụ và đặt trước ở nhà. Một số resort có tiếng trên đảo như Ataman, The Beach Resort, Saracen Bay và Freedom Bay. Hoặc bạn có thể ở Coco Beach resort. Phòng dorm có giá 300.000 đồng/phòng, phòng 2 người 800.000 đồng/phòng, phòng 4 người giá 1,2 triệu đồng/phòng.


    Chơi gì ở Koh Rong?

    Tắm biển ở Long beach


    Long beach có bờ biền dài và đẹp với bờ cát trắng chạy miên man. Đây là nơi tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn, thư giãn tránh xa con người và tiếng ồn. Để tới được Long beach, bạn phải đi tàu long tail. Giá 3$/chiều dành cho nhóm từ 4-5 người trở lên. Còn bạn là người thích trekking, ưa thể thao thì băng qua khu rừng xanh và mất khoảng 45 phút. Vì còn khá hoang sơ nên khi đi ra đây bạn nhớ chuẩn bị các đồ dùng cần thiết như khăn, bạt trải, đồ ăn, thức uống.

    Ở các hotel hay resort bạn ở, người ta sẽ có thêm boat trip ( chuyến đi bằng tàu). Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, bạn nên mua boat trip của Coco bungalow. giá ở đây tuy hơi cao hơn một chút nhưng tàu lớn, thiết bị lặn snorkeling cũng tốt hơn. Giá 15$/người bao gồm ăn tối BBQ, có hướng dẫn viên đi kèm còn các đặt ở những chỗ khác không có hướng dẫn nha.

    [​IMG]

    Đu dây Zipline ở công viên High Rope

    Chơi zipline không hề đáng sợ như bạn tưởng, tốc độ cũng không quá nhanh đủ để bạn ngắm cảnh Koh Rong từ trên cao, với hai đường line dài 100m và 70m, cộng thêm số lần chơi không giới hạn với một mức giá khá rẻ chỉ 25-35$/người, 25$ vào mùa thấp điểm, 35$ vào mùa cao điểm, high rope thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua.

    Chiêm ngưỡng cá phát sáng

    Cá phát sáng (plankton) là một trong những điều mang lại vẻ cuốn hút cho Koh Rong. Khi tham gia tour boat trip, hãy tìm một khoảng tối và lặn xuống phía dưới. Bạn sẽ thấy hàng ngàn đốm sáng vây lấy cơ thể mình cùng bầu trời trong lành đầy sao. Đó chính là loài cá phát sáng. Nhưng nhớ mặc áo phao nếu bạn không biết bơi hoặc bơi không giỏi nha.

    Quẩy tới bến ở party pubcrawl

    Pubcrawl là kiểu đi nhiều bar, club trong một đêm thường được tổ chức bởi một nhóm người, Hình thức này rất phổ biến ở các nước. Ở Saigon cũng có pubcrawl này nhưng chắc chắn không vui bằng ở Koh Rong đâu. Pubcrawl thường tổ chức vào thứ 5. Nơi đây hoàn toàn phù hợp với ai thích tiệc tùng.

    [​IMG]


    Ăn gì ở Koh Rong?

    Cũng như các vùng biển đảo khác, Koh Rong nổi danh có các loại hải sản tươi ngon. Nhà hàng ở Koh Rong giá rẻ hơn Koh Rong Samloem. Các món ăn đa số từ 2-5$/ đĩa. đồ ăn là món Tây và Campuchia. Buổi tối có buffet trên biển giá chỉ 5$/suất.

    Những lưu ý khi du lịch Koh Rong
    • Trước khi bắt đầu chuyến đi khoảng 2 tuần, bạn lên kế hoạch tìm hiểu và đặt trước phòng khách sạn, phương tiện đi lại, thời tiết thật kĩ càng. Hoặc có thể tham khảo tour du lịch đảo Koh Rong.
    • Ở Campuchia, bạn có thể sử dụng cả tiền bản địa (đồng Riel) lẫn USD nên không cần lo lắng quá về vấn đề chuyển đổi. Nhưng bạn nên đổi ra tiền USD thì việc đổi sẽ dễ dàng hơn và bạn nên đổi ngay khi còn ở Việt Nam.
    • Khi đến đảo Koh Rong, bạn nên tìm hiểu thông tin và đặt tour để được đi tham quan nhiều đảo. Các hoạt động tour bao gồm câu cá, bơi ngắm san hô, tắm và ngắm biển tại Long Beach, đi ngắm đom đóm biển…
    • Koh Rong và Koh Rong Samloem là hai hòn đảo khác nhau
    Nguồn tham khảo: A Guide to Koh Rong Island
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyentrangfareast
    Đang tải...


  2. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bài viết của bạn, nhóm bạn mình đang định cuối năm đi biển Campuchia hoặc Thái vẫn chưa quyết định được, may quá có chia sẻ của bạn
     
    huyentrangfareast thích bài này.
  3. huyentrangfareast

    huyentrangfareast Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hihi ko có gì bạn ah, công nhận là biển ở đây đẹp lắm ấy
     

Chia sẻ trang này