Bí Quyết Bảo Vệ Họng Cho Giáo Viên Khi Phải Nói Nhiều

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tai mũi họng 497, 25/5/2019.

  1. Tai mũi họng 497

    Tai mũi họng 497 Chuyên thi công và thiết kế nội thất gỗ hiện đại

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Giáo viên là nghề phải nói nhiều nhất, đồng thời viêm - đau họng cũng trở thành nguy cơ thường trực. Vậy biện pháp nào để thoát khỏi điều đó?
    ĐỀ PHÒNG VIÊM HỌNG
    [​IMG]
    • Nói nhiều trong thời gian dài dễ khiên cho cổ họng bị cọ xát mạnh gây đau rát, khản giọng, ảnh hưởng đến thanh điệu, thậm chí là nói không thành tiếng. Lâu ngày, bệnh viêm họng có thể biến chứng sang các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm họng hạt, viêm họng mãn tính… Với các thầy cô giáo - người luôn phải nói nhiều, nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn bất cứ ai.
    • Ngay cả khi bị ốm, đau họng, thầy cô cũng phải dùng giọng nói để giảng bài cho học sinh khiến bệnh càng nặng thêm. Do đó, giữ gìn và phòng tránh căn bệnh này rất quan trọng, nhất là khi trời trở lạnh.
    Bác sĩ tai mũi họng Đông Phương chia sẻ, cách dễ làm nhất để phòng ngừa viêm họng, viêm amidan là: làm sạch mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý vào sáng và tối trước khi đi ngủ sau khi đánh răng, để bảo vệ họng khỏi viêm nhiễm.
    Bên cạnh đó, ăn chanh, mơ muối hàng ngày, sau mỗi giờ lên lớp cũng là 1 cách hay để bảo vệ giọng nói. Trong Đông y cũng có một số cách thực hiện như nhai đinh hương hoặc hung quế vào sáng sớm hoặc uống nước gừng pha cùng mật ong để bảo vệ họng tránh khỏi những vi khuẩn, vi trùng có hại xâm nhập,
    Ngoài ra khi giảng bài, giáo viên cũng cần chú ý điều tiết giọng nói, nói vừa đủ nghe, nói từ từ, tránh la hét vì sẽ làm dây thanh âm bị căng ra, bị nóng lên dẫn đến viêm đau họng, khản tiếng, viêm phế quản, ho, có đờm.
    Đặc biệt, đừng quên uống đủ nước và bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Hạn chế trường hợp nói đến khô họng, hãy mang theo nước khi giảng bài.
    KHI ĐAU HỌNG CẦN LÀM GÌ?
    Phòng tránh kỹ càng nhưng cũng không tránh khỏi lúc sơ xuất. Nếu như chẳng may bạn bị đau họng, giọng nói khàn khàn, có khi tắt tiếng thì phải làm thế nào?
    Theo chuyên gia tai mũi họng 497, khi bị viêm họng, có thể áp dụng một số vị thuốc, thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp hết đau họng.
    - Lấy quả kha tử (giống quả trám, có thể mua ngoài chợ), sao lên, sau đó sắc uống. Bệnh sẽ nhanh khỏi.
    - Pha một tách trà nóng và cho vào một thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.
    - Rễ cam thảo pha với nước và súc miệng. Bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất.
    - Giã nhỏ 3-4 nhánh tỏi pha cùng một cốc sữa nóng, hãm từ 10-15 phút, lọc lấy nước trong vòng 30 phút. Mỗi ngày uống 2-3 cốc.
    - Đun nóng một cốc nước chanh vắt rồi uống nhâm nhi từng ngụm nhỏ.
    - Súc họng mỗi ngày một vài lần bằng nước khoai tây ép tươi cũng rất tốt khi bị viêm họng.
    Lưu ý: khi bị viêm họng, tuyệt đối không uống nước lạnh, hút thuốc, uống rượu và các đồ quá nóng.
    Nếu bạn đọc đang gặp phải các vấn đề về tai mũi họng thời gian dài vẫn chưa khỏi. Hãy đến bác sĩ chuyên khoa ngay để khám và điều trị kịp thời. Hoặc gọi đến hotline: 0961888497, livechat trực tuyến với các chuyên gia tai mũi họng Đông Phương để được tư vấn, giải đáp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tai mũi họng 497
    Đang tải...


  2. Tai mũi họng 497

    Tai mũi họng 497 Chuyên thi công và thiết kế nội thất gỗ hiện đại

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà mình có người thân làm giáo viên, khi ở trên lớp đem tất cả tâm huyết của mình truyền đạt lại cho biết bao học sinh, về nhà họ phải đối mặt với bệnh viêm họng, viêm thanh quản, đau rát cổ họng, mất tiếng..Rất biết ơn thầy cô
     

Chia sẻ trang này