Toàn quốc: Hậu Quả Kinh Hoàng Của Mỹ Phẩm Rởm

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi toi239, 13/6/2019.

  1. toi239

    toi239 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2014
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chưa bao giờ mà thị trường mỹ phẩm lại nhốn nháo như hiện nay, từ nam chí bắc mỹ phẩm rởm tràn ngập khắp thị trường, hủy hoại sức khỏe, làn da người tiêu dùng. Ham mỹ phẩm trắng nhanh, giá rẻ, không rõ nguồn gốc không ít người tự chuốt bệnh vào mình khi dùng phải hàng nhái, hàng giả.
    [​IMG]
    “Biết rồi, khổ lắm, nói mãi”
    Từ giá rẻ đến giá trên trời, ở Việt Nam thị trường mỹ phẩm thật giả lẫn lộn đang bủa vây người tiêu dùng hệt như một ma trận. Từ chợ đầu mối đến các trang mạng trên xã hội, mỹ phẩm được chào hàng theo kiểu: “Đây là hàng xách tay chính hãng, hàng nhập khẩu giá cao, hàng tự chế theo công thức gia truyền, an toàn hiệu quả 100%”. Thế nhưng thực tế chỉ là lời nói, nhiều sản phẩm nhập lậu và chưa được cấp phiếu công bố mỹ phẩm khi nhập khẩu vào Việt Nam
    Chỉ cần bỏ thời gian dạo quanh một vòng các chợ đêm, chợ đầu mối như chợ Xanh, chợ Nghĩa Tân, chợ Phùng Khoang (Hà Nội) hay chợ An Đông, chợ Tân Bình (TP.HCM) dễ dàng bắt gặp những cửa hàng mỹ phẩm bán đủ chủng loại với hàng nghìn loại mỹ phẩm khác nhau. Từ kem trị nám, trị mụn, kem dưỡng trắng đến phấn má, phấn mắt, phấn phủ, son môi, serum hay các loại thuốc nhuộm tóc, dầu gội đầu, … Tất cả được bày bán la liệt, tuy có nhãn mác nhưng là hàng thật hay giả thì không ai có thể trả lời được.
    Điều đặc biệt là các sản phẩm này có giá rẻ đến bất ngờ. Trên tấm nilon nhàu nhĩ là hàng chục nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng: White Care, Lancôme, Chanel, Christian Dio, Elizabeth, Kalvin Klein, Hugo, Debon, Shisheido... Tuy nhiên, nhìn kỹ thì chẳng có sản phẩm nào ghi nhãn phụ tiếng Việt của hàng nhập khẩu. Về giá cả của các loại mỹ phẩm “xịn” này, người bán hàng giới thiệu: Lancôme, Chanel, Christian Dior có giá từ 100 - 150 nghìn đồng/hộp, còn đắt hơn là Shisheido có giá 200 nghìn đồng/hộp. Nếu mua nhiều sẽ giảm 10%. Với mức giá và cách buôn bán như thế này, câu trả lời thật giả đã có ngay trong khách hàng.

    Rẻ một li - đi một đời
    Những mỹ phẩm giả thường có các chất bảo quản như: methylparaben, butylparaben, ethylbparaben, isobutylparaben, propylparaben, ... Đây là năm loại Parabens thuộc vào các chất bảo quản hóa học được tạo ra bằng cách thực hiện phản ứng ester hóa acid phydroxybenzoic được Bộ Y tế hạn chế sử dụng trong các loại thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm trong thời gian tới. Do vậy để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên lựa chọn mỹ phẩm chính hãng, đã thực hiện công bố mỹ phẩm nhập khẩu từ bộ y tế. Hãy chủ động bảo vệ làn da của mình, thà không sử dụng, chứ đừng sử dụng mỹ phẩm rởm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toi239
    Sửa lần cuối: 4/7/2019

Chia sẻ trang này