Toàn quốc: 5 Lưu Ý Cần Đặc Biệt Quan Tâm Khi Sửa Nhà

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tramnguyen997, 18/6/2019.

  1. tramnguyen997

    tramnguyen997 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để có thể thuận lợi trong việc sửa nhà, mời các bạn theo dõi bài những kinh nghiệm quý báu sau, hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 lưu ý cần quan tâm khi sửa nhà
    1. LỰA CHỌN MỘT MẪU THIẾT KẾ DUY NHẤT CHO NGÔI NHÀ

    Khi bạn bắt đầu vào việc cải tạo sửa chữa nhà ở, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho khâu đầu tiên sửa nhà đó chính là lựa chọn ý tưởng, quá nhiều mẫu thiết kế với những ưu điểm nổi bật đặc trưng, chúng sẽ khiến bạn đắn đo suy nghĩ không biết nên chọn mẫu nào, bỏ mẫu nào và muốn kết hợp với mẫu nào để có thể áp dụng vào ngôi nhà của bạn. Điều này hoàn toàn nên tránh.

    Bạn hãy cố gắng chọn ra cho ngôi nhà của mình được một mẫu tối ưu nhất hoặc bạn có thể nhờ bạn bè tư vấn, hoặc các chuyên gia về thiết kế tư vấn giúp bạn, nhằm tránh đi lệch khỏi định hướng ban đầu. Việc này có thể giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong giai đoạn thiết kế.

    2. KHÔNG DẬP KHUÔN NHỮNG MẪU THIẾT KẾ KHÁC VÀO NHÀ CỦA BẠN

    Mỗi ngôi nhà sẽ có diện tích sử dụng, kích thước của từng ngôi nhà cũng khác nhau và điều kiện xây dựng chúng cũng khác nhau. Do đó khi bạn muốn cải tạo nhà ở hay xây nhà trọn gói thì bạn cũng không nên yêu cầu kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà của bạn theo một mẫu lý tưởng nào đó ở trên mạng hoặc bạn từng nhìn thấy ở đâu đó, vì mỗi mẫu sẽ không thật sự tương thích với diện tích ngôi nhà của bạn dù cho bạn có yêu thích mẫu thiết kế đó.
    3. HẠN CHẾ TỐI ĐA CHỈNH SỬA KHI ĐÃ BẮT ĐẦU THI CÔNG
    Tuyệt đối không được chỉnh sửa nhiềuvới bản thiết kế ban đầu được đặt ra, vì bạn càng chỉnh sửa thì sẽ làm tốn rất nhiều thời gian của bạn và chi phí sẽ ngày càng tăng thêm, đồng thời sẽ có nhiều các những trường hợp gây bất đồng giữa bạn và đội ngũ thi công.
    Tốt nhất bạn hãy suy nghĩ thật chi tiết, thấu đáo, trình bày những mong muốn của bạn trong bản thiết kế với kiến trúc sư và đơn vị thi công, nhằm có thể giúp cho ra bản thiết kế hoàn hảo nhất, vừa có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn, vừa đảm bảo thời gian thi công công trình. Vì vậy khi bạn đã khởi công việc sửa chữa nhà ở bạn hãy hạn chế tối đa chỉnh sửa nhằm tránh chi phí phát sinh.

    4. LINH HOẠT LỰA CHỌN VẬT TƯ THEO THỜI ĐIỂM

    Bây giờ đã xong mẫu thiết kế, thì sẽ có nhiều yếu tố khác sẽ thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm khác nhau. Khi bạn đã bắt đầu lên các mẫu vật liệu theo ý tưởng của bạn đã lựa chọn nhưng không may chúng lại hết hàng trong quá trình bạn sửa chữa cải tạo ngôi nhà, đặc biệt là vào những thời điểm cuối năm, khi đa số các gia chủ muốn sửa chữa nhà để ăn tết. Và việc phải đi tìm các vật liệu đó sẽ không tốn rất nhiều thời gian mà còn đặc biệt gây ảnh hưởng đến chất lượng của công trình đang thi công, đôi khi sẽ bị gián đoạn vì thiếu nguồn vật liệu. Vì vậy bạn cần phải khảo sát thị trường linh hoạt lựa chọn vật tư thay thế dựa vào sự tư vấn của kiến trúc sư. Vì hiện tại ở trên thị cũng có cũng rất nhiều vật tư giống nhau về công năng và tính năng để dễ cho bạn lựa chọn, mà giá thành chênh lệch cũng không quá cao.

    5. DỰ TRÙ CHI PHÍ PHÁT SINH TRONG QUÁ TRÌNH CẢI TẠO NHÀ

    Bất kỳ khi bạn cải tạo, sửa chữa nhà ở thì cũng sẽ tạo ra chi phí phát sinh. Vì vậy khi bạn lên kế hoạch sửa chữa nhà ở bạn cũng cần phải cẩn thận trong việc dự trù kinh phí cho việc cải tạo, sửa chữa nhà ở.

    Trên đây là kinh nghiệm cải tạo, sữa chữa nhà ở của mình. Vì sửa chữa nhà ở là một trong những việc trọng đại và chắc chắn sẽ gây không ý khó khăn cho bạn, vì vậy bạn hãy cẩn thận trong việc sửa chữa nhà ở và có thể tham khảo thật kỹ từ bạn bè hoặc là những người có kinh nghiệm trong việc xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở để bạn có được những quyết định cho riêng mình.

    Xem thêm: Giải quyết ‘trọn gói’ vấn đề sửa chữa nhà

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tramnguyen997
  2. tramnguyen997

    tramnguyen997 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thiết kế nội thất nhà chung cư 70m2 2 phòng ngủ theo sở thích cá nhân là mong muốn của bất kỳ gia đình nào. Tuy nhiên, việc thiết kế và thi công nội thất chung cư sẽ ko thể hiện toàn bộ phong cách cũng như đặc trưng của chúng nếu như bạn không thực sự biết nhiều kiến thức về chúng. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 phong cách thiết kế nhà chung cư 70m2 2 phòng ngủ thường thấy.

    1. Thiết kế nội thất nhà chung cư 70m2 2 phòng ngủ phong cách hiện đại

    Một xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng nhận được nhiều sự quan tâm chính là phong cách hiện đại. Phong cách này hướng chúng ta tới sự thoải mái, độ tiện nghi sở hữu độ thẩm mỹ ở mức cao. Các không gian phòng khách mang đặc trưng kết cấu mở hoàn toàn, các mẫu sofa đơn giản sở hữu sự tinh tế cẩn thận trong đường nét tuyến tính, sự hiện diện của nội thất điểm nhấn như màu sắc đối lập, các mảng xanh đem lại một diện mạo khó đoán trước.
    [​IMG]
    Các kiểu mẫu thiết kế nội thất căn hộ 70m2 mở hoàn toàn thu hút những gia chủ quảng đại, yêu thích các bữa tiệc với không gian hiện đại. Các cửa kính mở được thi công hoàn toàn kết nối âm hưởng nội ngoại thất thành một. Nếu không có không gian cửa kính mở hoàn toàn thì các không gian mở tối đa như phòng khách đi thẳng tới không gian phòng bếp ăn, theo châu Âu đây là quan điểm coi bếp là khu vực trung tâm của ngôi nhà.

    Nếu gia chủ không yêu thích cách sử dụng các tông sáng màu thì phong cách thiết kế hiện đại hoàn toàn có thể đáp ứng được. Bằng sự hiện diện mang sở thích của từng cá nhân, những mẫu thiết kế căn hộ 70m2 với tone màu tối lại chiếm được tình cảm của nhiều đối tượng. Thay vì sử dụng màu sắc nổi bật, căn hộ khoác lên mình sự điềm tĩnh, như một phần của giới công nghệ. Sự quyến rũ của các mẫu đèn thả trần, đèn bàn tăng độ sáng, các chi tiết kiểm nhấn lấp lánh ánh vàng dễ dàng chiếm được thiện cảm của người xem.

    2. Thiết kế nội thất nhà chung cư 70m2 2 phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển.

    Việc trang hoàng không gian ấn tượng với nội thất hoàng gia Pháp luôn khiến mọi người nhìn đều phải thán phục trước những kiến trúc sang trọng này. Diện tích 70m2 có nhiều bất cập trong việc sử dụng nội thất thuần phong cách cổ điển Pháp. Vì thế, chủ nhân cần lựa chọn cách nội thất chính điều chỉnh màu sắc, khung sản phẩm, để nhà ở vừa sang trọng lại tạo được cảm giác không gian rộng hơn thực tế.
    [​IMG]
    Đi kèm với thiết kế nội thất chi tiết, đặc biệt trong đường nét thì cũng không thể bỏ qua đặc trưng trang trí tường nhà của phong cách này. Các hoa văn được thi công bằng phào chỉ, giấy dán tường được thể hiện bằng màu vàng – màu sắc đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Nếu ngân sách cho phép, sử dụng các món đồ nội thất gỗ tự nhiên cao cấp sẽ giúp nâng tầm không gian sống của chủ nhà lên rất nhiều.

    3. Thiết kế nội thất nhà chung cu2 70m2 2 phòng ngủ phong cách Scandinavian

    Nếu phong cách Bắc Âu cũ có cách bố trí nhà chung cư 70m2 với 3 tông màu chủ đạo, xuyên suốt không gian như xám – trắng – nâu gỗ, thì xu hướng phong cách Scandinavian hiện đại mang lại không gian có sự phối hợp màu sắc hấp dẫn hơn. Nội thất gỗ khoe đường vân gỗ, mùi hương tự nhiên, kết hợp với chất liệu giấy dán tường giả đá, mang tới phông nền chủ đạo rất ổn định.
    [​IMG]
    Sau đó, gia chủ có thể lựa chọn các gam màu pastel dễ chịu nổi như chanh leo, tím nhạt để tô điểm nhẹ chi tiết. Pastel mang đến cảm giác dịu dàng, dải màu trải dài như xanh mint, hồng phấn, xanh lá, cam đào, cam đất vv… và tất cả những sắc tố nhạt của các màu sắc còn lại. Khi thi công cần chú ý, các họa tiết này chỉ chiếm 10% tổng màu sắc thiết kế cho căn hộ mà thôi. Không gian hài hòa, rộng mở kết hợp với rèm sáng màu mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai đặt chân vào căn hộ.

    Hi vọng bài viết vừa rồi của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu hơn về thiết kế cũng như thi công nội thất chung cư 70m2
     
  3. tramnguyen997

    tramnguyen997 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đơn giản mà đẹp, một câu slogan đã có từ lâu nhưng luôn đúng trong mọi hoàn cảnh hiện nay, đặc biệt là với ngành công nghiệp thời trang. Từ mẫu mã hàng hóa thời trang đến thiết kế shop thời trang tuy có thể đơn giản nhưng vẫn khoa học, tiện lợi, có dấu ấn riêng của thương hiệu là những gì khách hàng muốn trải nghiệm. Vậy làm thế nào để chủ đầu tư đạt được mục tiêu như trên? Hãy cùng tôi tìm hiểu bạn nhé.
    [​IMG]
    Trước khi thiết kế shop thời trang bạn cần suy nghĩ về phong cách mặt hàng mà mình muốn bán. Đó là quần áo thể thao, thời trang công sở, vest lịch lãm, đồ mặc nhà hay trang phục dạ hội? Điều quan trọng là phải có một chủ đề chính. Hãy thực tế và hợp lý. Không nên tham lam, ôm đồm quá nhiều. Một thứ tập trung mà làm tốt còn hơn tạo cảm giác thừa mứa nhưng không có gì chất lượng. Khi đã xác định được phong cách thời trang chủ đạo, bạn mới có thể bắt tay thiết kế shop cho phù hợp.

    Khi trang trí shop quần áo đơn giản, đồ nội thất đa năng, có thể tích hợp nhiều mục đích sử dụng khác nhau là lựa chọn hàng đầu. Bạn nên dùng những giá treo quần áo kết hợp thêm làm giá đựng túi, tủ chứa nhiều ngăn. Kích thước kiểu dáng của kệ và tủ phù hợp với diện tích. Màu sắc tủ kệ và nội thất nên ưu tiên chọn tông màu sáng, trang nhã.

    Sắp xếp bố trí kệ tủ hợp lý để khách mua hàng có đủ diện tích đi lại, lựa chọn đồ một cách thoải mái. Không nên tham lam bày trí quá nhiều hàng hóa, sản phẩm. Khách hàng, nhất là phái nữ không hề thích sự chật chội, bí bách. Phòng thử đồ nên đặt gương và thiết kế thoải mái, tạo sự dễ chịu cho khách hàng ngắm và đưa ra quyết định mua sản phẩm.

    Trang trí shop quần áo thời trang đơn giản mà đẹp

    Ánh sáng trong thiết kế cửa hàng thời trang đơn giản cực kỳ quan trọng. Sử dụng đa dạng loại bóng đèn với ánh sáng rọi chuyên dụng sẽ tạo cảm giác shop có vẻ rộng rãi hơn. Nếu có cửa sổ kính lớn thì hãy tận dụng chính ánh sáng tự nhiên, vừa tạo độ thông thoáng, vừa mở ra khoảng rộng. Nếu không có ánh sáng tự nhiên hãy thay thế ngay bằng đèn led với hướng thẳng đứng, chúc từ trên xuống. Chú ý ánh sáng cần tập trung vào các sản phẩm trên kệ để làm nổi bật.
    [​IMG]
    Phong cách phổ biến trong thiết kế shop thời trang đơn giản

    Chắc hẳn bạn cũng đã biết phong cách tối giản trong thiết kế nội thất cửa hàng biểu hiện qua những tông màu đơn sắc, thường là sự tổng hòa hợp của những đường nét cơ bản. Trong mỗi thiết kế tối giản bạn có thể nhìn thấy những chi tiết đơn giản không rườm rà phức tạp. Vẻ đặc biệt của phong cách này là hướng đến sự thanh lịch, tinh tế, giản lược đi mọi thứ và giữ chúng ở mức đơn giản nhất có thể. Đơn giản nhưng không hề cẩu thả. Trái lại nó vẫn đẹp, đẹp một cách ấn tượng, khó quên.
    [​IMG]
    Các đồ nội thất nên đơn giản và không quá nhiều đường nét rườm rà, không có đường cong hay trang trí cầu kỳ – đặc điểm của phong cách đương đại. Nghe qua chúng ta lại lầm tưởng với phong cách tối giản ở trên. Nhưng thực ra không phải vậy. Đương đại là sự đơn giản nhưng phảng phất một chút tính phức tạp. Bằng cách tập trung vào việc sử dụng màu sắc, không gian, hình khối, trường phái trang trí trở nên bóng bẩy và luôn luôn mới mẻ.

    Phong cách nội thất tối giản là sự tổng hòa âm, pha trộn của các đường nét kiến trúc như Ý, Anh, Mỹ… với những tấm gỗ lớn và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác ấm áp, thân thiện. Màu sắc chủ đạo dễ thấy là trắng, xám, be. Tất cả để tạo nên sự đơn giản nhưng vẫn thơ mộng, cuốn hút.
    Đừng ngần ngại chia sẻ kiến thức của mình bạn nhé
     

Chia sẻ trang này