Tiết Lộ Chế Độ Ăn Tăng Cân Cho Nữ Đẹp Dáng Dễ Thực Hiện Nhất 2019

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nhi Ken, 20/6/2019.

  1. Nhi Ken

    Nhi Ken Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/5/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với những bà mẹ sau sinh, đa phần họ luôn nghĩ rằng sẽ tìm cách để giảm cân sau những năm tháng mang thai đứa con bé bỏng của mình, tuy nhiên thực tế cho thấy rằng các mẹ lại đang chật vật trong con đường tìm cách tăng cân mà không bao giờ tìm ra.

    Bài viết dưới đây, tôi xin chia sẻ những cách có thể giúp mẹ sau sinh tăng cân an toàn, hiệu quả.

    Nguyên nhân gì khiến cân nặng mẹ sau sinh bị giảm?
    Về tâm lý
    Sau khi sinh em bé, người mẹ phải đối diện với rất nhiều thay đổi trong cuộc sống hằng ngày. Tâm lý nhạy cảm hơn, cộng thêm những công việc chăm con bỉm sữa, những áp ực vô hình khiến những bà mẹ trẻ rất dễ rơi vào tình trạng hay suy nghĩ và lo âu thậm chí là trầm cảm. Tình trạng tâm lý bất ổn định lâu ngày sẽ khiến mẹ sau sinh sụt giảm cân nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và bé.

    Về sinh lý
    Trải qua giai đoạn sinh sản vất vả dù với mẹ sinh thường hay sinh mổ thì đều có những biến đổi về sinh lý cơ thể. Sức khỏe yếu đi, cơ thể rệu rạc mà không có chế độ dinh dưỡng phục hồi, chăm sóc sức khỏe tốt thì khi chăm con sẽ dễ gây ra tình trạng quá tải, dẫn đến suy nhược, ốm yếu và gầy gò. Sự sụt giảm cân nặng khiến các mẹ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, vóc dáng và sự phát triển của trẻ.

    Chính vì vậy, tăng cân là giải pháp để các mẹ khắc phục được những vấn đề đó.

    Bật mí bí quyết tăng cân sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm sữa
    Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm tăng cân cho mẹ sau sinh
    Chắc hẳn chị em phụ nữ nào cũng biết, đi kèm với niềm vui chào đón thiên thần nhí là những ảnh hưởng về sức khỏe và thể trạng của chính bản thân người mẹ. Đó có thể là những vết rạn da, vết sẹo mổ, một cái bụng mỡ hay một thân hình gầy gò già cỗi. Nhưng trên tất cả đều không cản được tình cảm thiêng liêng và thiên chức vĩ đại của việc làm Mẹ.

    Vậy tại sao chúng ta không để niềm vui đó trở nên trọn vẹn hơn nhỉ?

    Những chia sẻ về các món ăn tăng cân lợi sữa dưới đây hi vọng giải quyết được vấn đề của các mẹ sau sinh chẳng may rơi vào tình trạng cân nặng tuột dốc không phanh.

    Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ sau sinh gầy yếu bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu. đó là phải vừa giúp tăng cân vừa gia tăng khả năng tiết sữa, lợi sữa cho bé. Bởi người phụ nữ bây giờ đã có thêm một nỗi lo ngọt ngào đó là mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bé. Chỉ đáp ứng yêu cầu của mẹ và bỏ quên bé thì chắc hẳn không người mẹ nào nguyện ý.

    Hãy tăng cường các món sau để cải thiện vóc dáng, cân nặng mà vẫn đảm bảo sữa cho con nhé. XEM THÊM

    Sữa nóng – Nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cân lợi sữa
    [​IMG]
    Sữa nóng – nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cân​
    Pha một cốc sữa đặc với nước nóng và uống trước khi cho con bú 15 – 30 phút là giải pháp vừa đơn giản, lại vô cùng lợi sữa, giúp mẹ gầy tăng cân nhanh chóng. Sữa nóng vừa không mắc tiền, vừa tiện lợi, dễ pha, dễ uống, thế nên người mẹ sau sinh nên mua trữ sẵn trong nhà và thường xuyên uống mỗi ngày nhé.

    Ngũ cốc dinh dưỡng – Thơm sữa, tăng cân
    [​IMG]
    Ngũ cốc giúp tăng cân sau sinh hiệu quả​
    Ngũ cốc dinh dưỡng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cơ thể mẹ phục hồi sức khỏe, tăng cường dưỡng chất và đặc biệt lợi sữa. Dân gian cho rằng ngũ cốc làm thơm sữa nữa đấy ạ. Pha bột ngũ cốc với nước ấm hoặc pha với sữa nóng vào các bữa phụ giúp tăng cân nhanh chóng.

    Nước đậu hỗn hợp – Thanh lọc cơ thể, lợi sữa và tăng cân hiệu quả
    [​IMG]
    Nước đậu – Tăng cân hiệu quả cho mẹ sau sinh​
    Nước đậu hỗn hợp các loại như đậu đen, đậu xanh, gạo tẻ, gạo nếp… có tính lành, giúp thanh lọc giải độc cơ thể. Bạn có thể nấu uống thay cho nước lọc có tác dụng lợi sữa, tăng cân và thúc đẩy quá trình tiêu hóa hấp thu dưỡng chất của cơ thể mẹ.

    Những món trên là những món điển hình giàu dinh dưỡng, lợi sữa và hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Nhưng để cải thiện cân nặng thì mẹ sau sinh cần bổ sung đầy đủ 04 nhóm thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

    Bởi bé và mẹ hiện tại đều cần nguồn năng lượng toàn diện để phát triển hài hòa, cân bằng và tốt cho sức khỏe. Mẹ sau sinh cũng cần phải nghỉ ngơi, ngủ đúng giờ, ăn đúng giấc, thực hiện lối sống lành mạnh khoa học thì mới đảm bảo sức khỏe để chăm bé mẹ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhi Ken
    Đang tải...


  2. Nhi Ken

    Nhi Ken Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/5/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này