Ghép Tế Bào Gốc Trị Bệnh Tiểu Đường

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ddangvanha, 18/1/2016.

  1. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giai đoạn Mang bầu và sinh nở là một thời kỳ rất khó khăn vất vả của chị em phụ nữ với nhiều biến động trong cơ thể và nguy cơ gặp phải những rối loạn bất thường như táo bón, bệnh tòi dom, tiểu đường thai kỳ… Đặc biệt có 1 số chị em bị táo bón sau sinh ra máu. Đây có phải là dấu hiệu nguy hiểm hay không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé !

    Nguy cơ lớn táo bón khi Mang thai và sau sinh

    Khi Mang bầu, việc cơ thể phụ nữ tiếp nhận thai nhi sẽ dễ dẫn đến tình trạng táo bón:
    +Do bào thai lớn trong ổ bụng có thể chèn ép mạnh vào các bộ phận xung quanh. Trong đó đại tràng có thể bị ảnh hưởng, rối loạn hoạt động chức năng. Khi nhu động đại tràng bị giảm xuống, phân sẽ khó được di chuyển và đào thải ra bên ngoài hơn.
    +Sự thay đổi nồng độ hormon nội tiết trog thai kỳ cũng có thể là nguyên nhân gây táo bón. Các hormon có thể tác động đến hệ trục chức năng não-ruột khiến sự co bóp của ruột bị giảm xuống.
    [​IMG]
    Táo bón sau sinh ra máu có phải là dấu hiệu nguy hiểm ?
    + Cùng với đó là do chế độ ăn uống, những tâm lỹ căng thẳng, lo âu khi Mang bầu cũng có thể là yếu tố nguy cơ dẫn đến tình trạng này.
    Còn sau khi sinh thì cơ thể của phụ nữ lại có sự biến chuyển 1 lần nữa:
    + Các bà bầu sau sinh có xu hướng ở nhà kiêng cữ, ít vận động ra ngoài, ngồi nằm nhiều, ít đi lại khiến cho hoạt động của đại tràng bị giảm xuống. Nhu động đại tràng giảm đồng nghĩa với việc nguy cơ bị táo bón, phân khô rất lớn.
    + Ẳn uống: việc chị em quá chú tâm vào ăn uống các thực phẩm dinh dưỡng như thịt thà, chân giò, sữa… để có nhiều sữa cho con bú mà bỏ quên ăn rau xanh chất xơ, uống ít nước… sẽ dẫn đến táo bón.
    Nguyên nhân táo bón sau sinh ra máu

    Nếu như bị táo bón mà không có cách khắc phục sớm để kéo dài thì có thể dẫn đến nhiều hậu quả. Hậu quả đầu tiên dễ bị nhất là hiện tượng chảy máu, xuất huyết khi đại tiện.
    Khi bị táo bón cũng đồng nghĩa với tình trạng phân khô cứng. Việc đi ngoài phân khô cứng sẽ dễ làm tổn thương đến vùng niêm mạc, các mạch máu tại trực tràng và hậu môn. Khi thành mạch bị rách, các mạch máu bị vỡ ra thì sẽ gây chảy máu.
    Hơn nữa việc bị táo bón khiến cho đại tiện trở nên khó khăn, chúng ta sẽ có xu hướng rặn nhiều, cố gắng đẩy phân ra ngoài. Chính điều này vô tình làm tăng áp lực đè nén lên hệ thống các mạch máu tại đại tràng, hâu môn khiến chúng bị suy yếu dễ bị tổn thương.
    Đặc biệt nếu bị táo bón đi ngoài ra máu mà còn kèm theo một số các biểu hiện khác thì có thể là chị em đã bị bệnh trĩ sau sinh.
    Táo bón sau sinh ra máu có thể là dấu hiệu bệnh trĩ

    Bạn cần phải biết được là táo bón chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Đặc biệt nếu có hiện tượng đi ngoài ra máu nữa thì khả năng bị bệnh là rất cao. Do đó các chị em bị táo bón sau sinh ra máu nên đi khám để biết được mình có mắc bệnh lòi dom hay không.
    1 số các dấu hiệu đặc trưng khác của bệnh trĩ mà chúng ta cần phải nắm được là:
    + Hiện tượng sa búi trĩ ra ngoài: Đây là triệu chứng điển hình nhất cho thấy rằng bệnh tòi dom đã “ghé thăm”. Người bệnh trĩ sẽ thấy một cục thịt thừa, màu hồng, đỏ có thể lẫn máu bị lòi ra ngoài của hậu môn. Thường thấy nhất là thời điểm sau khi đi đại tiện. Nếu nhẹ thì búi trĩ có thể tự co lên được nhưng nếu nặng thì búi trĩ sẽ luôn sa ra ngoài.
    + Đau nhức, ngứa rát thường xuyên ở vùng hậu môn: biểu hiện này chị em cũng nên lưu ý để có thể sớm phát hiện được bệnh tòi dom.
    Xem thêm: Bonivein
     
  2. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chuyển phôi là 1 giai đoạn quan trọng trong quá trình thụ tinh nhân tạo dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, khó thụ thai sinh con. Tuy nhiên việc bị táo bón sau chuyển phôi khiến cho nhiều chị em khổ sở, khó chịu , đặc biệt là lo lắng không biết có vấn đề gì không ?

    Do đó ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp chị em tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng này cũng như những cách khắc phục hiệu quả nhất !
    Tầm quan trọng của giai đoạn chuyển phôi

    Quá trình thứ hai của thụ tinh nhân tạo chính là giai đoạn chuyển phôi. Sau giai đoạn trứng được thụ tinh thành hợp tử phôi thai khoảng 48 giờ thì các bác sỹ sẽ chuyển vào trong tử cung của người phụ nữ để bắt đầu quá trình Mang bầu.
    Giai đoạn chuyển phôi có vai trò rất quan trọng trong quá trình thụ tinh nhân tạo. Để tăng thêm tỷ lệ Mang bầu thành công thì thông thường phụ nữ sẽ được cấy vào khoảng 2-3 phôi. Thời điểm phù hợp để cấy thuận lợi nhất là thời điểm sau khi phụ nữ rụng trứng trong khoảng từ 2 đến 3 ngày.
    [​IMG]
    Táo bón sau chuyển phôi, cách khắc phục đơn giản dễ dàng
    Trong giai đoạn chuyển phôi chị em có thể gặp phải một số dấu hiệu bất thường như: đau bụng dưới, cảm giác nặng bụng, táo bón kéo dài, người mệt mỏi, chán ăn, thân nhiệt tăng, cảm thấy nóng nhiều, đổ mồ hôi thường xuyên…
    Để có thể xác định Mang bầu thành công hay không thì sau khoảng 14 ngày, chị em có thể dùng que thử thai hoặc đến gặp bác sỹ để xét nghiệm nồng độ hormone beta HCG ở trong máu. Nếu nồng độ hormon này tăng cao thì có nghĩa là phôi thai đã làm tổ thành công ở trong tử cung của người phụ nữ.
    Táo bón sau chuyển phôi có ảnh hưởng gì không ?

    Có rất nhiều chị em sau khi cấy phôi thai vào tử cung bị gặp phải tình trạng táo bón kéo dài nhiều ngày, phân khô cứng, rất khó đi đại tiện. Đa phần chị em lo lắng đến việc thụ thai không thành công khi gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên đây là một trong những biểu hiện bình thường của cơ thể phụ nữ khi tiếp nhận thai nhi nên sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng Mang thai thành công cả.
    Nguyên nhân của tình trạng táo bón sau chuyển phôi là:

    +Sự thay đổi nội tiết hormon trong cơ thể phụ nữ: đây được cho là nguyên nhân chính gây táo bón. Nồng độ nội tiết tố nữ tăng cao, cùng với sự xuất hiện của một số hormon mới được tiết ra làm ảnh hưởng đến nhu động ruột cũng như chức năng co bóp của đại tràng. Nếu đại tràng giảm co bóp thì phân sẽ lưu lại lâu hơn dẫn đến mất nước, khô cứng.
    +Tử cung, dạ con tiếp nhận thêm bào thai sẽ khiến chúng phải giãn nở ra, tăng thêm kích thước. Điều này có thể gây chèn ép lên vùng đại tràng (ruột già) ở gần đó gây rối loạn hoạt động mà dẫn tới hiện tượng táo bón.
    Chị em nên có các biện pháp khắc phục tình trạng táo bón này, không nên để quá lâu mà dẫn tới nguy cơ bị bệnh tòi dom khi Mang bầu , sau sinh.
    Cách khắc phục táo bón sau chuyển phôi Hiệu quả, an toàn

    Chị em lưu ý là không nên lạm dụng thuốc nhuận tràng để trị táo bón. Vì thực chất tình trạng này có thể khắc hiệu đơn giản , hiệu quả bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Nếu như thay đổi rồi mà vận bị thì mới dùng đến thuốc.
    Cách ăn uống đúng để hạn chế táo bón sau chuyển phôi là:
    +Hạn chế các thực phẩm cay, nhiều gia vị, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn đóng hộp chế biến sẵn.
    +Tăng cường chất xơ, rau xanh, trái cây trong các bữa ăn hằng ngày.
    +Uống nhiều nước.
    1 số loại đồ ăn có tác dụng nhuận tràng tốt mà chị em nên tăng cường sử dụng là
    +Rau mồng tơi, rau đay, rau diếp cá, mướp
    +Chuối tiêu, quả bơ, bí đỏ.
    +Hạt chia, hạt lanh.
    +Sữa chua.
    Xem thêm: TPBVSK Bonivein
     
  3. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Theo thống kê sau khi sinh em bé thì cứ khoảng 10 mẹ sẽ có 2 người bị táo bón. Để khắc phục tình trạng này thì điều chỉnh, thay đổi lại chế độ ăn uống là cách thức hiệu quả mà lại đơn giản nhất. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết “táo bón sau sinh nên ăn gì”. Hãy đọc và có được câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé !
    Táo bón sau sinh – Ai đã làm mẹ thì mới thấu hiểu

    Có lẽ nếu những chị em nào đã từng trải qua thời kỳ mang thai-sinh đẻ thì mới hiểu được tình cảnh bị táo bón sau sinh khó chịu đến nhường nào ! Táo bón không chỉ ảnh hưởng đến việc đại tiện gây khó khăn, cản trở khi đi ngoài mà còn gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như căng tức bụng, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu.
    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ở chị em phụ nữ đa phần là do chế độ ăn uống sau sinh của các mẹ. Sauk hi em bé ra đời, để có nhiều sữa cho con và chất lượng sữa tốt thì chị em có xu hướng ăn nhiều các loại đồ ăn dồi dào chất dinh dưỡng, giàu chất đạm, giàu vitamin, dưỡng chất. Việc quá tập trung vào ăn nhiều các thực phẩm này vô tình dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.
    Quá thừa chất đạm, chất béo, chất đường bột mà lại thiếu chất xơ chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng táo bón. Chất xơ là một thành phần quan trọng trong hoạt động tiêu hóa để các thức ăn được di chuyển trơn tru trong đường ruột, làm mềm phân và dễ đào thải ra ngoài.
    Do đó để khắc phục tình trạng táo bón sau sinh đơn giản mà hiệu quả thì việc đầu tiên chị em cần làm là phải thay đổi chế độ ăn uống. Cùng tìm hiểu về 8 loại thực phẩm giúp trị táo bón tốt nhất ở phần tiếp theo nhé !
    [​IMG]
    Táo bón sau sinh nên ăn gì ? 8 Thực phẩm trị táo bón nhanh nhất
    Táo bón sau sinh nên ăn gì ? 8 Thực phẩm tốt nhất

    8 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề “táo bón sau sinh nên ăn gì”
    Hạt chia
    Hàm lượng chất xơ trong hạt chia vô cùng cao. Theo ước tính thì chỉ khoảng 2 thìa cà phê hạt chia có thể đáp ứng được 40% nhu cầu chất xơ hằng ngày của cơ thể. Do đó nếu muốn chấm dứt táo bón thì đây chính là sự lựa chọn rất tốt. Bạn có thể sử dụng hạt chia đơn giản bằng cách nghiền thành bột và pha với nước uống hoặc làm thành một số loại đồ ăn.
    Hạt lanh
    Hạt lanh cũng rất giàu chất xơ, nhất là các chất xơ không hòa tan, loại chất xơ không bị phân hủy khi đi qua ruột non, giúp phân mềm, xốp hơn và phòng ngừa táo bón. Hạt lanh còn giúp bổ sung thêm nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.
    Chuối chín
    Chuối chín là loại quả có tác dụng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, phòng bệnh trĩ. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần ăn 2 quả chuối là đủ để khắc phục được tình trạng táo bón sau sinh.
    Khoai lang
    Khoai loang không những nhiều chất xơ mà còn ít chất béo xấu có tác dụng nhuận tràng rất hiệu quả. Khoai lang kích còn có tác dụng thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn.
    Bí đỏ
    Bí đỏ rất tốt cho phụ nữ mang thai vào cho con bú. Không chỉ có hàm lượng chất xơ cao mà còn là nguồn bổ sung dồi dào các loại vitamin nhóm: A, E, C và B.
    Đu đủ chín
    Trong đu đủ chín chứa thành phần papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm rất tốt để cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa các biểu hiện bất thường.
    Quả mâm xôi
    Kết hợp quả mâm xôi với một chút kem hoặc sữa chua là bạn đã có một món ăn ngon tốt cho sức khỏe, tiêu hóa ổn định, giảm tình trạng táo bón.
    Quả lê
    Loại trái cây ngọt ngào này rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Nó còn có rất nhiều chất xơ và nước, có thể trị táo bón hiệu quả.
    Qua bài viết “táo bón sau sinh nên ăn gì” này hy vọng rằng các chị em đang gặp khó khăn với tình trạng này có thể nhanh chóng khắc phục hiệu quả. Hãy sắp xếp thực đơn hằng ngày hợp lý để bổ sung thêm các loại thực phẩm trị táo bón này nhé !
    Xem thêm: https://www.doisongphapluat.com/doi...g-than-voi-benh-tri-nho-bonivein-a241329.html
     
  4. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Táo bón sau sinh thường không chỉ là hiện tượng khó chịu duy nhất mà chị em phải trải qua sau thời kỳ “thiên phú” của phụ nữ này. Còn có rất nhiều những vấn đề bất thường khác của thể xảy ra với phái nữ sau khi sinh. Tuy nhiên các tình trạng này đều rất bình thường , có thể xử trí dễ dàng được mà chị em không cần phải quá lo lắng.

    Táo bón và những vấn đề thường gặp sau khi sinh thường của chị em

    Thực tế đã cho thấy rằng táo bón sau khi sinh là tình trạng dễ gặp phải nhất ở chị em phụ nữ. Có khoảng 20% các mẹ sẽ bị rối loạn đại tiện, phân khô, khó đi ngoài, vài ngày với đi đại tiện một lần… Nhưng còn có rất nhiều những triệu chứng khác có thể xảy ra với phái đẹp, đó là: đau hậu sản, chảy máu, rối loạn tiểu tiện…
    Đau hậu sản: đau là một hiện tượng rất bình thường sau sinh vì tử cung vừa phải trải qua 1 giai đoạn co thắt, giãn nở quá mức. Chị em có thể bị đau nhẹ, đau âm ỉ nhưng cũng có những trường hợp đau nặng, đau quặn. Nếu như không chịu được thì có thể dùng một số thuôc giảm đau để hỗ trợ, tuy nhiên không nên quá lạm dụng.
    Chảy máu: trong khoảng nửa tháng đến một tháng sau sinh phụ nữ có thể bị chảy máu ở âm đạo. Chị em nên dùng băng vệ sinh để thấm bên ngoài chứ không dùng ở bên trong để tránh bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Triệu chứng này là hoàn toàn bình thường nhưng, nếu bị xuất huyết quá nhiều dẫn đến mất máu thì nên đi khám để xem có vấn đề gì bất thường xảy ra không.
    Rối loạn tiểu tiện: phụ nữ sau sinh sẽ thường cảm thấy căng tức ở vùng bàng quang, số lần đi tiểu trong ngày cũng nhiều hơn. Do trước đó trong 1 thời gian dài, bàng quang vào niệu đạo chịu sức ép lớn từ thai nhi nên sau sinh sẽ dễ dẫn đến những biểu hiện này. Không cần quá lo lắng vì nó sẽ nhanh chóng biến mất sau 1 khoảng thời gian ngắn.
    [​IMG]
    Táo bón sau sinh thường, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
    Nguyên nhân khiến cho phụ nữ dễ bị táo bón sau sinh thường

    Nói đến táo bón sau sinh thường thì có rất nhiều nguyên nhân góp phần vào mà gây ra, tuy nhiên có 3 yếu tố ảnh hưởng lớn nhất là sự thay đổi hormon nội tiết trong cơ thể, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày của chị em.
    Sự thay đổi nội tiết: khi Mang bầu các hormon nội tiết trong cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều sự biến động , sau khi sinh thì chúng lại thay đổi 1 lần nữa. Sự rối loạn, mất cân bằng hormon có thể ảnh hưởng lớn đến nhu động ruột hay hoạt động của hệ tiêu hóa. Nếu nhu động ruột giảm xuống thì chị em sẽ bị táo bón.
    Chế độ ăn uống: hầu như các mẹ sau khi sinh đều có chế độ ăn quá thừa thãi chất dinh dưỡng để có thật nhiều sữa cho con bú, nào là xương hầm, chân giò, thịt, hải sản, sữa… Thông thường các chị em đều bỏ qua những nguồn bổ sung chất xơ như rau xanh, hoa quả dẫn đến mất cân bằng trong hệ tiêu hóa. Thiếu chất xơ, thừa chất đạm chất béo chính là nguyên nhân gây táo bón.
    Sinh hoạt: vì phải chăm con, kiêng cữ nhiều thứ nên phụ nữ thường chủ yếu ở nhà, ngồi nhiều, nằm nhiều, ít vận động đi lại, cùng với đó là việc tâm lý dễ bị trầm cảm, lo âu suy nghĩ nhiều. Chính điều này sẽ dẫn đến táo bó do làm giảm nhu động ruột.
    Táo bón sau sinh thường có tự khỏi được không ?

    Để nhanh chóng chấm dứt tình trạng táo bón thì chị em cần phải chú ý những điểm sau đây:
    +Về hormon nội tiết thì không cần quá lo lắng vì chúng sẽ ổn định dần dần sau 1 khoảng thời gian từ lúc sinh em bé. Khi nội tiết trở lại bình thường thì táo bón sẽ không xảy ra nữa.
    +Về chế độ ăn uống thì chị em cần phải nhớ kỹ vì nó quyết định lớn đến tình trạng này: các đồ ăn trong các bữa ăn hằng ngày phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng giữa chất xơ, chất đạm, chất béo, chất đường bột… Ẳn nhiều rau xanh trái cây không chỉ để mang lại nguồn chất xơ dồi dào khắc phục táo bón mà còn bổ sung cho cơ thể rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.
    +Về sinh hoạt thì các mẹ nên thường xuyên đi lại vận động, tránh ngồi 1 chỗ quá lâu, vừa giúp giảm táo bón vừa tốt cho sức khỏe, nâng cao thể chất. Đồng thời hãy thư giãn tâm trí, đầu óc, tránh căng thẳng, lo lắng không cần thiết , nhớ kỹ ngủ đầy đủ giấc, hạn chế thức khuya nhiều.
     
  5. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Táo bón ở tuần cuối thai kỳ cùng với 1 số tình trạng bất thường khác ở trong thời kỳ Mang thai là điều rất thường xảy ra với các bà bầu. Tuy là vào giai đoạn gần cuối trước khi sinh đẻ nhưng tình trạng táo bón có thể khắc phục dễ dàng bằng các biện pháp đơn giản. Hãy đọc bài viết này để nắm được những kiến thức bổ ích nhất nhé !
    Sự phổ biến của hiện tượng táo bón ở tuần cuối thai kỳ
    Theo ước tính thì có khoảng 1 phần 5 các bà bầu gặp phải tình trạng táo bón, đại tiện khó khăn trong khi Mang thai. Thông thường thai kỳ kéo dài khoảng 280 tuần thì táo bón thường xuất hiện nhiều nhất từ tuần thứ 160 trở đi, tức là khoảng 3 tháng cuối. , Nếu như không có các giải pháp để hạn chế, khắc phục đúng cách thì táo bón sẽ kéo dài liên tục cho đến tuần cuối thai kỳ, thậm chí là thời gian sau sinh nữa.
    Nguyên nhân khiến cho các bà bầu dễ bị táo bón khi Mang bầu chủ yếu là do nội tiết trong cơ thể. Các hormon, nội tiết tố nữ của chị em sẽ có sự thay đổi lớn để thích ứng với sự hiện diện của thai nhi. Sự tăng giảm thất thường về nồng độ hormon cũng như xuất hiện của 1 số hormon mới có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ tiêu hóa nói chung , ruột già nói riêng. Khi ruột già giảm co bóp, nghĩa là nhu động ruột giảm thì phân sẽ di chuyển chậm, lưu lại lâu hơn , bị mất nước, dẫn đến khô cứng, khó đẩy ra ngoài.
    Bên cạnh đó thì những thay đổi lớn trong chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hằng ngày của phụ nữ cũng là nguyên nhân góp phần gây ra táo bón. Trong khi Mang thai thì đa phần chị em đều ăn uống quá nhiều các chất dinh dưỡng mà quên đi việc bổ sung chất xơ dẫn tới hoạt động của tiêu hóa gặp phải khó khăn. Cùng với đó là việc ngồi nhiều, nằm nhiều, ít vận động đi lại, tâm lý nhạy cảm, dễ căng thẳng lo lắng sẽ làm tăng nguy cơ bị táo bón.
    [​IMG]
    Táo bón ở tuần cuối thai kỳ có đáng lo không ?
    Táo bón ở tuần cuối thai kỳ có ảnh hưởng gì đến việc sinh đẻ không ?
    Thực chất thì hiện tượng táo bón sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chuyện sinh đẻ của các bà bầu. 1 Số trường hợp chị em sẽ gặp phải tình trạng khó đẻ hơn thôi, không cần phải quá lo lắng !
    Tuy nhiên vấn đề cần lo lắng nhất là nguy cơ mắc bệnh trĩ. Thực tế đã có nhiều trường hợp phụ nữ bị táo bón quá lâu mà dẫn đến bệnh lòi dom khi Mang thai và sau sinh. Bởi vì táo bón là nguyên nhân hàng đầu , phổ biến nhất dẫn đến bệnh trĩ:
    +Táo bón phân khô, khó đi ngoài dẫn đến việc chúng ta phải rặn nhiều khi đi đại tiện. Điều này sẽ khiến cho vùng niêm mạc ở trực tràng hậu môn dễ bị sa trễ ra ngoài mà hình thành nên các búi lòi dom.
    +Phân khô cũng sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng, dễ làm tổn thương vùng niêm mạc cũng như hệ thống tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng mà gây ra tòi dom.
    Do đó để tránh bị bệnh lòi dom cũng như không gặp phải những hậu quả khác thì chị em nên nhanh chóng ngăn chặn táo bón bằng những biện pháp đơn giản dưới đây:
    Khắc phục táo bón ở tuần cuối thai kỳ đơn giản chỉ sau vài ngày
    Điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây hay những loại thực phẩm giàu chất xơ cùng với việc nên tăng cường vận động đi lại, tập thể dục nhẹ nhàng… là cách thức đơn giản dễ thực hiện cho các bà bầu để khăc phục hiệu quả tình trạng táo bón khi Mang thai.
    một số loại thực phẩm với tác dụng nhuận tràng có thể giúp chị em nhanh chóng chấm dứt táo bón chỉ sau vài ngày là:
    + Rau mồng tơi, rau đay, mướp, bí đỏ, cà rốt...
    + Chuối chín, đu đủ chín, quả bơ.
    + Hạt lanh, hạt chia.
    + Sữa chua chứa probiotic.
    1 lưu ý quan trọng nữa cho các mẹ là hãy để tâm trí thật thoải mái tránh lo âu, suy nghĩ nhiều mà bị căng thẳng thần kinh, cố gắng đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya để đảm bảo sức khỏe cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi.
    Xem thêm: TPBVSK Bonivein
     
  6. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ăn ổi táo bón là nỗi lo của rất nhiều người hiện nay ! Ổi là một loại trái cây ăn quả mang lại rất nhiều những lợi ích không ngờ cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng ăn ổi thế nào cho đúng cách thì nhiều người không nắm được. Nếu như bạn chưa biết cách ăn ổi thế nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa không bị táo bón thì bài viết này chính là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn !
    Ẳn ổi táo bón – Đừng lo vì đó là chuyện bình thường

    Có thể nói rằng ăn ổi táo bón là một hiện tượng rất bình thường mà ai trong chúng ta cũng có thể gặp phải, đặc biệt là nếu ăn nhiều. Với những người có cơ địa, hệ tiêu hóa nhạy cảm thì việc ăn ổi bị táo bón càng dễ xảy ra hơn.
    Gần đây có nhiều thông tin cho rằng ăn ổi có thể trị táo bón và hỗ trợ điều trị bệnh lòi dom ? Điều này liệu có đúng không ? Thực chất thì trong trái ổi có hàm lượng chất xơ tương đối cao có thể hữu ích cho những người bị táo bón hay bệnh lòi dom. Tuy nhiên trong ổi còn có rất nhiều các hợp chất tanin , đây chính là nguyên nhân gây ra táo bón, làm táo bón trở nên nặng nề hơn.
    Nếu ăn quá nhiều ổi cùng 1 lúc, hàm lượng tanin cao trong ống tiêu hóa sẽ kết hợp với các protein tạo thành 1 lớp màng làm se niêm mạc ruột. Tác dụng này có thể khắc phục tình trạng tiêu chảy, đi ngoài phân lỏng phân sống rất hiệu quả. Nhưng nếu ăn quá nhiều ổi sẽ khiến cho phân bị khô cứng, khó đào thải ra ngoài.
    Trái ổi rất tốt cho sức khỏe nếu như chúng ta ăn uống đúng cách !
    [​IMG]
    Ẳn ổi táo bón có bình thường không ? Những lợi ích không ngờ của trái ổi
    5 Lợi ích bất ngờ của việc ăn ổi
    Như đã nói ở phần trên quả ổi có thể cung cấp 1 lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể giúp cho hoạt động tiêu hóa của chúng ta ổn định, trơn tru. Trung bình trong 100g ổi có thể cung cấp đến 5g chất xơ, ăn một trái ổi hằng ngày có thể đáp ứng được 1 phần ba nhu cầu chất xơ của người trưởng thành mỗi ngày.
    Không chỉ có chất xơ, lợi ích đáng quý nhất của trái ổi là khả năng cung cấp và bổ sung cho chúng ta hàng loạt các dưỡng chất quan trọng, từ vitamin, khoáng chất (magie, sắt, canxi…) đến hợp chất beta carotene, lycopen rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là hợp chất lycopene trong ổi có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại trong cơ thể, điều hòa lipid máu, loại bỏ những cholesterol xấu , giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.
    Bên cạnh đó thì ổi còn mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch của chúng ta. Ổi có thể bổ sung một lượng khoáng chất kali cần thiết để điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch, phòng ngừa nguy cơ tai biến, đột quỵ
    Có thể bạn không biết nhưng mà ổi còn là một vị thuốc trong đông y đấy. Đây là vị thuốc có vị ngọt hơi chua, tính ấm với công năng thu liễm, kiện vị cố tràng…
    Ẳn ổi đúng cách để hạn chế táo bón
    Qua phần thứ hai ở trên ta có thể thấy được rất nhiều lợi ích của trái ổi với sức khỏe. Nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ dễ dẫn đến 1 số tác hại không đáng có như táo bón, nóng trong người…
    • Những điều cần lưu ý khi ăn trái ổi mà mọi người cần phải nhớ kỹ là:
    • Không nên ăn ổi xanh, quả còn non mà nên chọn trái chín vừa tới.
    • Nên rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn để tránh ăn phải những bụi bẩn, hóa chất, chất bảo vệ thực vật còn đọng lại.
    • Nên loại bỏ hột vì đây là thành phần khó tiêu hóa, dễ gây ra tình trạng đầy bụng ăn không tiêu, táo bón…
    • Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà hằng ngày không nên ăn quá 2 trái ổi và không nên ăn quá 1 quả cùng lúc.
    Nguồn: https://camnangchuabenhtri.com
     
    Sửa lần cuối: 21/6/2019
  7. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bé sơ sinh đi ngoài ra máu không phải là 1 hiện tượng hiếm gặp. Ngoài lẫn máu, trong phân của Trẻ có thể còn lần chất nhầy, dịch màu khác thường hoặc có bọt nữa. Các mẹ không được chủ quan mà phải cẩn thận với hiện tượng này vì nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

    Trẻ sơ sinh đi đại tiện ra máu có thể là bệnh gì ?

    Bé sơ sinh hay Trẻ mới được sinh ra là thời kỳ đầu tiên của Bé kể từ khi trào đời. Trong giai đoạn này nguồn bổ sung dinh dưỡng của Trẻ hầu hết đến từ sữa mẹ. Nhưng cũng có một số trường hợp mẹ bị mất sữa, không có sữa nên Bé bắt buộc phải dùng sữa bên ngoài.
    Trong giai đoạn sơ sinh, hệ tiêu hóa của Bé vẫn còn rất non yếu, niêm mạc rất nhạy cảm. Do đó tình trạng kích ứng niêm mạc rất dễ xảy ra do dị ứng với sữa, nhất là sữa uống bên ngoài dẫn đến hiện tượng xuất huyết, chảy máu đường tiêu hóa. Từ đó Trẻ sẽ có biểu hiện đi ngoài ra máu.
    Đó là nguyên nhân thường gặp nhất nhưng trong thực tế tình trạng Trẻ sơ sinh đi đại tiện ra máu còn là biểu hiện của 1 số bệnh lý như:
    +Viêm đại tràng, viêm ruột: có thể Trẻ bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột dẫn đến tình trạng viêm, tổn thương niêm mạc. Khi niêm mạc ruột hoặc đại tràng bị tổn thương thì rất dễ bị xuất huyết.
    +Kiết lỵ: do Trẻ bị nhiễm trùng amip xâm nhập từ bên ngoài. Loại vi trùng này ở trong đường tiêu hóa sẽ sinh sôi , dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy hoặc tiêu chảy ra máu. Nếu không được sử lý kịp thời sẽ dẫn đến viêm loét đại tràng gây nguy hiểm cho Trẻ.
    +Nứt kẽ hậu môn: tình trạng này cũng rất thường gặp ở Bé sơ sinh. Nứt kẽ hậu môn thường do táo bón lâu ngày mà gây ra. Hiện tượng thiếu nước, phân khô cứng sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc hậu môn, gây tổn thương , chảy máu.
    [​IMG]
    Bé sơ sinh đi đại tiện ra máu, cẩn thận nguy hiểm !
    Trẻ sơ sinh đi vệ sinh ra máu ở mức độ nào thì là nguy hiểm ?

    Các mẹ cần phải chú ý kỹ quan sát phân sau khi đi đại tiện của Trẻ cũng như xem xét xem Trẻ có các biểu hiện bất bình thường nào không
    Hiện tượng Trẻ sơ sinh đi ngoài ra máu có tể chia thành 3 mức độ:
    +Mức độ nhẹ: Trẻ mới chỉ đi ngoài ra máu 1 lượng rất nhỏ, chỉ xuất hiện một số ít lần rồi biến mất, Trẻ không có biểu hiện bất thường đi kèm theo.
    +Mức độ trung bình: Phân đi vệ sinh của Bé lẫn nhiều máu cùng với chất nhầy khác lạ, đi ngoài nhiều lần trong ngày.
    +Mức độ nặng: Trẻ liên tục bị đi vệ sinh ra máu, cùng với đó là các biểu hiện da nhợt nhạt, kèm theo sốt, quấy khóc nhiều.
    Các mẹ không được chủ quan với bất kỳ biểu hiện gì không bình thường của Bé nó có thể là dấu hiệu của nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu tình trạng chảy máu khi đi đại tiện không được xử lý thì Bé sẽ bị mất máu nhiều và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
    Nên làm gì khi Trẻ sơ sinh đi đại tiện ra máu ?

    Thông thường thì chỉ khi Bé bị đi đại tiện ra máu ở mức độ nặng thì các mẹ mới đưa Trẻ đi khám để được chữa trị. Tuy nhiên nhiều khi để lâu tình trạng nặng sẽ khó khắc phục được. Do đó các mẹ nếu thấy biểu hiện bất thường này của Trẻ kéo dài 2-3 ngày thì nên nhanh chóng đưa Trẻ đến các cơ sở y tế, các chuyên khoa nhi để được bác sỹ khám , chữa trị đúng cách.
    Qua bài viết “bé sơ sinh đi ngoài ra máu” này chúng ta đã biết thêm về 1 biểu hiện triệu chứng bất thường của Trẻ. Các mẹ hãy nhớ chú ý chăm sóc cho Bé cẩn thận, phát hiện sớm những dấu hiệu xấu để khắc phục kịp thời.
     
  8. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ẳn ổi táo bón là nỗi lo của rất nhiều người hiện nay ! Ổi là 1 loại trái cây ăn quả mang lại rất nhiều những lợi ích không ngờ cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng ăn ổi thế nào cho đúng cách thì nhiều người không nắm được. Nếu như bạn chưa biết cách ăn ổi thế nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa không bị táo bón thì bài viết này chính là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn !

    Ẳn ổi táo bón – Đừng lo vì đó là chuyện bình thường

    Có thể nói rằng ăn ổi táo bón là một hiện tượng rất bình thường mà ai trong chúng ta cũng có thể gặp phải, đặc biệt là nếu ăn nhiều. Với những người có cơ địa, hệ tiêu hóa nhạy cảm thì việc ăn ổi bị táo bón càng dễ xảy ra hơn.
    Gần đây có nhiều thông tin cho rằng ăn ổi có thể trị táo bón và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ? Điều này liệu có đúng không ? Thực chất thì trong trái ổi có hàm lượng chất xơ tương đối cao có thể hữu ích cho những người bị táo bón hay bệnh tòi dom. Tuy nhiên trong ổi còn có rất nhiều các hợp chất tanin , đây chính là nguyên nhân gây ra táo bón, làm táo bón trở nên nặng nề hơn.
    Nếu ăn quá nhiều ổi cùng một lúc, hàm lượng tanin cao trong ống tiêu hóa sẽ kết hợp với các protein tạo thành một lớp màng làm se niêm mạc ruột. Tác dụng này có thể khắc phục tình trạng tiêu chảy, đi vệ sinh phân lỏng phân sống rất hiệu quả. Nhưng nếu ăn quá nhiều ổi sẽ khiến cho phân bị khô cứng, khó đào thải ra ngoài.
    Trái ổi rất tốt cho sức khỏe nếu như chúng ta ăn uống đúng cách !
    [​IMG]
    Ẳn ổi táo bón có bình thường không ? Những lợi ích không ngờ của trái ổi
    5 Lợi ích bất ngờ của việc ăn ổi

    Như đã nói ở phần trên quả ổi có thể cung cấp một lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể giúp cho hoạt động tiêu hóa của chúng ta ổn định, trơn tru. Trung bình trong 100g ổi có thể cung cấp đến 5g chất xơ, ăn 1 trái ổi hằng ngày có thể đáp ứng được một phần ba nhu cầu chất xơ của người trưởng thành mỗi ngày.
    Không chỉ có chất xơ, lợi ích đáng quý nhất của trái ổi là khả năng cung cấp và bổ sung cho chúng ta hàng loạt các dưỡng chất quan trọng, từ vitamin, khoáng chất (magie, sắt, canxi…) đến hợp chất beta carotene, lycopen rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là hợp chất lycopene trong ổi có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại trong cơ thể, điều hòa lipid máu, loại bỏ những cholesterol xấu và giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.
    Bên cạnh đó thì ổi còn mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch của chúng ta. Ổi có thể bổ sung một lượng khoáng chất kali cần thiết để điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch, phòng ngừa nguy cơ tai biến, đột quỵ
    Có thể bạn không biết nhưng mà ổi còn là 1 vị thuốc trong đông y đấy. Đây là vị thuốc có vị ngọt hơi chua, tính ấm với công năng thu liễm, kiện vị cố tràng…
    Ẳn ổi đúng cách để hạn chế táo bón

    Qua phần thứ hai ở trên ta có thể thấy được rất nhiều lợi ích của trái ổi với sức khỏe. Nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ dễ dẫn đến một số tác hại không đáng có như táo bón, nóng trong người…
    • Những điều cần lưu ý khi ăn trái ổi mà mọi người cần phải nhớ kỹ là:
    • Không nên ăn ổi xanh, quả còn non mà nên chọn trái chín vừa tới.
    • Nên rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn để tránh ăn phải những bụi bẩn, hóa chất, chất bảo vệ thực vật còn đọng lại.
    • Nên loại bỏ hột vì đây là thành phần khó tiêu hóa, dễ gây ra tình trạng đầy bụng ăn không tiêu, táo bón…
    • Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà hằng ngày không nên ăn quá 2 quả ổi và không nên ăn quá một quả cùng lúc.
    Xem thêm: Bonivein
     
  9. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bà bầu đại tiện ra máu tươi là một triệu chứng bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nhau. Nếu hiện tượng này diễn ra trong vài ngày liền thì chị em cần phải được đi khám để xử lý khắc phục kịp thời tránh những biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến cả mẹ và Trẻ.

    Táo bón khiến bà bầu đại tiện ra máu tươi

    Bí tiện khi Mang thai là hiện tượng rất thường gặp ở các bà bầu, Do áp lực từ thai nhi lên đường ruột cùng với chế độ ăn uống thiếu khoa học mà dẫn đến tình trạng Táo bón kéo dài. Và chính Bí tiện là 1 trong những nguyên nhân thường gặp khiến cho bà bầu đi vệ sinh ra máu.
    Phân khô cứng sẽ dễ làm tổn thương lên vùng niêm mạc trực tràng hậu môn. Khi niêm mạc bị rách đến hệ thống các mạch máu thì sẽ gây ra chảy máu, xuất huyết. Cùng với đó là thói quen thường xuyên phải rặn để đẩy phân ra ngoài khiến cho các mạch máu chịu nhiều áp lực lớn dễ bị tổn thương thành mạch mà bị chảy máu.
    Hiện tượng bị Bị táo kèm theo với biểu hiện xuất huyết khi đi vệ sinh thì đó có thể là dấu hiệu bệnh tòi dom khi Mang bầu đấy !
    Bà bầu đại tiện ra máu tươi có thể là dấu hiệu bệnh trĩ

    Bệnh tòi dom cũng là một trong những rối loạn bất thường gặp phổ biến ở chị em phụ nữ khi Mang bầu. Những dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh trĩ mà chị em nên biết là đau nhức, ngứa rát ở vùng hậu môn, chảy máu khi đi ngoài, sa trễ, lòi búi tòi dom ra ngoài.
    [​IMG]
    Bà bầu đại tiện ra máu tươi có nguy hiểm ? Xử trí như thế nào ?
    Bệnh trĩ có bản chất là sự suy giãn tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng mà hình thành nên các búi lòi dom. Nguyên nhân khiến cho các bà bầu dễ bị trĩ phần lớn là do sự thay đổi nồng độ nội tiết hormon trong cơ thể. Nồng độ nội tiết tố nữ thay đổi thất thường đồng thời có sự xuất hiện của một số hormon mới trong thai kỳ có thể ảnh hưởng lớn đến tính bền vững của thành mạch. Khi thành mạch bị suy yếu sẽ dễ bị giãn nở ra quá mức mà dẫn đến tòi dom.
    Hơn nữa khi Mang thai, các bà bầu thường có chế độ ăn uống quá thừa chất dinh dưỡng, ít chất xơ. Chính thói quen ăn uống này sẽ khiến cho chị em bị Bị táo. Mà Bí tiện lại chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh lòi dom.
    một số nguyên nhân khác

    Ngoài 2 nguyên nhân thường gặp nhất ở trên thì tình trạng bà bầu đi đại tiện ra máu tươi có thể do những nguyên nhân khác gây ra bao gồm: kiết lỵ, polyp trực tràng, viêm loét đại tràng…
    +Kiết lỵ là tình trạng rối loạn tiêu hóa, viêm nhiễm xảy ra tại niêm mạc đại tràng do sự tấn công của những loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh như Amip, Entamoeba histolyca, Shigella, lỵ trực khuẩn… Khi bị kiết lỵ, ngoài đi đại tiện ra máu thì chị em còn có các biểu hiện khác như đau bụng, mót rặn liên tục, phân lỏng lẫn cả chất nhầy…
    +Poly đại tràng là bệnh lý hình thành những khối u cục tại niêm mạc đại tràng do sự tăng sinh bất thường của các tế bào lành tính.
    +Viêm loét đại tràng là tình trạng bệnh có những vết loét tại niêm mạc đại tràng do chế độ ăn uống hoặc sự tấn công của hệ miễn dịch gây viêm.
    Bà bầu đại tiện ra máu tươi nên xử trí như thế nào ?

    Nếu để tình trạng đại tiện ra máu tươi kéo dài, bà bầu rất dễ bị thiếu máu, suy nhược cơ thể. Nếu không sớm khắc phục thì sức khỏe của cả mẹ và Trẻ sẽ ngày càng tụt giảm nghiêm trọng. Hơn nữa hiện tượng này có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến biến chứng nặng.
    Do đó khi bị đi đại tiện ra máu tươi chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được khám, chẩn đoán nguyên nhân , có các biện pháp chữa trị hiệu quả nhất !
     
  10. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay có nhiều bà bầu Mang bầu 3 tháng đầu đi ngoài ra máu lo lắng suy nghĩ nhiều vì sợ bị sẩy thai. Tình trạng này do nguyên nhân nào mà gây ra, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ , Bé không, các biện pháp khắc phục là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé !

    Nguyên nhân Mang thai 3 tháng đầu đi đại tiện ra máu

    Thời kỳ Mang thai 9 tháng mười ngày của các bà bầu có thể được chia ra thành 3 giai đoạn chính:
    +3 Tháng đầu tiên: trong giai đoạn đầu tiên cơ thể của chị em có nhiều sự thay đổi nhất để đón nhận sự có mặt của phôi thai. Giai đoạn này hầu như chị em nào cũng gặp phải tình trạng ốm nghén.
    +3 Tháng giữa: giai đoạn giữa này thì tình trạng ốm nghén sẽ hết , phụ nữ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi mà cơ thể đã thích nghi được với những thay đổi.
    +3 Tháng cuối: cân nặng của bà bầu sẽ tăng lên rất nhanh cùng với sự gia tăng về kích thước, trọng lượng của thai nhi. Giai đoạn gần cuối cơ thể của phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi để chuẩn bị cho quá trình sinh đẻ.
    [​IMG]
    Mang thai 3 tháng đầu đi vệ sinh ra máu có bị làm sao không ?
    Nhiều chị em trong 3 tháng đầu khi Mang thai gặp phải tính trạng đi vệ sinh ra máu. Nguyên nhân chủ yếu đến từ tình trạng Bị táo. Sự thay đổi lớn về hormon nội tiết tố nữ trong cơ thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm nhu động ruột. Khi ruột giảm co bóp cũng đồng nghĩa với việc thức ăn di chuyển chậm trong ống tiêu hóa dẫn đến mất nước khô xơ và gây Bị táo. Việc bị Bị táo quá nhiều cùng với thói quen rặn nhiều khi đại tiện dễ làm tổn thương niêm mạc trực tràng hoặc hậu môn gây chảy máu.
    Đặc biệt các bà bầu mà bị Bị táo kéo dài cùng với hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện thì nguy cơ mắc bệnh tòi dom là rất cao. Thông thường đa số phụ nữ khi Mang thai ít chú ý đến sự cân bằng trong dinh dưỡng từ chế độ ăn uống. Họ đa phần chỉ quan tâm đến các loại đồ ăn giàu dưỡng chất mà bỏ qua chất xơ, rau xanh. Chính việc này khiến cho tình trạng Táo bón liên tục diễn ra mà dẫn đến bệnh tòi dom.
    Bên cạnh đó thì việc đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác ở đường tiêu hóa như: viêm loét niêm mạc, polyp đại tràng…
    Mang bầu 3 tháng đầu đi đại tiện ra máu khắc phục như thế nào ?

    Nếu như nguyên nhân đi đại tiện ra máu là do Bí tiện thì các bà bầu có thể đơn giản khắc phục bằng cách thay đổi chế độ ăn uống như sau:
    +Tăng cường rau xanh , chất xơ trong các bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là các loại thực phẩm có tác dụng nhuận tràng tốt như cà rốt, bí đỏ, rau mồng tơi, mướp, rau đay, chuối, quả bơ… Chất xơ sẽ giúp làm mềm phân, ngăn ngừa Bị táo.
    +Uống nhiều nước: cũng rất quan trọng để tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa cũng như phòng ngừa bệnh tòi dom khi Mang thai.
    +Hạn chế các loại thực phẩm cay nóng, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ…
    Đồng thời các thai phụ cũng nên chú ý về những thói quen sinh hoạt trong giai đoạn này như:
    +Thường xuyên vận động, tập thể dục nhẹ nhàng, đi lại để tăng cường lưu thông khí huyết, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.
    +Hạn chế việc ngồi nhiều 1 chỗ quá lâu.
    +Giữ tâm trạng thoải mái, hạn chế việc suy nghĩ nhiều những chuyện không cần thiết, tránh tình trạng căng thẳng lo lắng thường xuyên.
    +Không nên nhịn đại tiện nhiều, hạn chế ngồi đại tiện lâu cũng như rặn nhiều khi đi vệ sinh.
    Nếu như tình trạng đi ngoài ra máu nặng hoặc đã điều chỉnh về lối sống rồi mà không cải thiện được thì chị em nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tìm hiểu rõ nguyên nhân cũng như có cách khắc phục, chữa trị hiệu quả nhất.
    Nguồn: Cẩm nang chữa trĩ
     
  11. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đừng chủ quan với tình trạng đi ngoài ra máu ở Bé sơ sinh ! Bởi vì có một số nguyên nhân khá nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng này của Bé. Các mẹ cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân để từ đó có cách khắc phục hiệu quả nhất cho Bé.

    Nguyên nhân đi đại tiện ra máu ở Trẻ sơ sinh

    Sơ sinh là giai đoạn đầu đời của Bé. Trong giai đoạn này Trẻ mới được ra môi trường bên ngoài cùng với sự non yếu của hệ miễn dịch và sức đề kháng nên rất dễ gặp phải những tình trạng rối loạn bất thường. Trong đó đi vệ sinh ra máu là 1 trong những hiện tượng phổ biến nhất. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do dị ứng sữa, viêm nhiễm đường tiêu hóa hoặc bị tổn thương hậu môn.
    Dị ứng sữa: Đây có lẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đi vệ sinh ra máu ở Bé sơ sinh. Thông thường thì nếu như chỉ bú sữa mẹ không thì Bé rất ít khi bị dị ứng, nhưng trong thực tế thì do sữa mẹ không đủ hoặc không có thì Bé sẽ phải uống sữa ngoài. Khi dùng sữa từ bên ngoài Trẻ dễ bị dị ứng do không quen khiến cho niêm mạc đường tiêu hóa bị kích ứng và xuất huyết, chảy máu.
    Viêm nhiễm đường tiêu hóa: có thể vì 1 lý do nào đó như Trẻ ngậm núm sữa hay những vật dụng không đảm bảo vệ sinh dẫn đến tình trạng bị nhiễm khuẩn. Các con vi khuẩn có hại từ bên ngoài sẽ làm rối loạn hệ vi sinh đường tiêu hóa của Trẻ. Đồng thời chúng còn tấn công niêm mạc, chuyển hóa tạo ra các chất độc hại gây tổn thương niêm mạc ruột.
    [​IMG]
    đi ngoài ra máu ở Bé sơ sinh, nguyên nhân , cách khắc phục
    Trong đó cần phải đặc biệt chú ý đến trùng amip gây bệnh kiết lỵ. Loại vi trùng này sinh sản rất nhanh trong điều kiện thuận lợi ở trong ống tiêu hóa dẫn đến một loạt các biểu hiện như đi vệ sinh phân lỏng, phân có lẫn máu , chất nhầy. Kèm theo đó có thể Bé bị sốt nhẹ, quấy khóc.
    Cuối cùng cũng là 1 nguyên nhân khá thường gặp khi Bé bị tổn thương, nứt kẽ hậu môn mà bị đi vệ sinh ra máu. Thông thường trường hợp này là do phụ huynh bất cẩn khi vệ sinh lau chùi cho Trẻ, dùng các vật dụng khô cứng dễ gây tổn thương vùng niêm mạc nhạy cảm này.
    Đi đại tiện ra máu ở bé sơ sinh, các mẹ nên làm gì ?

    Nếu như nguyên nhân dẫn đến đi đại tiện ra máu ở Bé sơ sinh là dị ứng sữa thì các mẹ có thể khắc phục đơn giản bằng cách ngừng sử dụng cho Trẻ. Có thể thay đổi loại sữa khác nhưng tốt nhất vẫn nên cho Trẻ dùng sữa mẹ trong những ngày tháng đầu đời. Không chỉ để tránh hiện tượng dị ứng mà sữa mẹ còn là nguồn bổ sung kháng thể tự nhiên rất cần thiết cho Bé. Nếu như sau khi đổi sữa rồi mà Bé vẫn bị đi đại tiện ra máu thì chị em nên đưa Bé đi khám để nhận được những lời khuyên cũng như cách khắc phục tốt nhất từ bác sỹ chuyên môn.
    Nếu do nguyên nhân tổn thương hậu môn thì các mẹ cần phải xem xét kỹ để tìm vết thương cho Trẻ, vệ sinh cẩn thận để tránh bị nhiễm trùng. Lưu ý là khi vệ sinh hay tắm rửa cho Trẻ cần phải dùng nước ấm cũng như các vật dụng an toàn, mềm mại vì cơ thể của Trẻ còn rất non yếu.
    Đặc biệt là trường hợp Bé bị đi đại tiện ra máu do bệnh khi có kèm theo những biểu hiện bất thường khác như sốt, quấy khóc bất thường, màu sắc da thay đổi, nôn trớ… thì các mẹ cần phải nhanh chóng đưa Trẻ đị khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa nhi uy tín để được các chuyên gia khám xét kỹ lưỡng và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.
    Nguồn: Cẩm nang chữa bệnh trĩ
     
  12. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi mang bầu 5 tháng đi vệ sinh ra máu có thể đơn giản là do Bị táo kéo dài mà gây ra nhưng cũng có thể là dấu hiêu của nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh lòi dom, bệnh đại tràng… Các bà bầu gặp phải tình trạng này cần phải nhanh chóng khắc phục để tránh dẫn đến những hệ lụy ảnh hưởng đến cả mẹ và Trẻ.

    Sự thay đổi của phụ nữ khi Mang bầu 5 tháng

    Với phụ nữ trong thời kỳ 9 tháng 10 ngày Mang bầu thì tháng thứ 5 là một giai đoạn rất quan trọng. Sau khi trải qua giai đoạn ốm nghén cũng như định hình cơ quan bộ phận của thai nhi thì bước vào tháng thứ 5 mọi thứ sẽ dần trở nên ổn định hơn. Cơ thể của mẹ lúc này đã quen với sự có mặt của nhân tố mới và thai nhi bước sang giai đoạn phát triển, tăng lên về kích thước , cân nặng.
    Vào tháng thứ 5 thì thai nhi đã khá lớn, cơ thể của chị em sẽ có nhiều thay đổi cả về sắc vóc, ngoại hình và rất nhiều vấn đề khác. Trong giai đoạn này thì nội tiết tố hormon của bà bầu vẫn có sự thay đổi. Cùng với sự chèn ép lớn của thai nhi lên các bộ phận xung quang có thể dẫn đến những biểu hiện bất thường như khó thở, suy giãn tĩnh mạch, rối loạn tiêu hóa, tiểu nhiều, tiểu bí…
    một trong những biểu hiện cũng khá thường gặp ở bà bầu 5 tháng là hiện tượng đi đại tiện ra máu. Nguyên nhân của hiện tượng này là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé !
    [​IMG]
    Bầu 5 tháng đi ngoài ra máu nên làm gì để khắc phục tốt nhất ?
    Bầu 5 tháng đi vệ sinh ra máu có thể là bệnh gì ?

    Hiện tượng bầu 5 tháng đi đại tiện ra máu nhẹ nhất là do tình trạng Táo bón gây ra. Ở các bà bầu sự thay đổi về nội tiết tố làm giảm nhu động co bóp của đại tràng cùng với chế độ ăn uống thừa chất dinh dưỡng, thiếu chất xơ sẽ dẫn đến Bị táo kéo dài nhiều ngày. Táo bón, phân khô cứng sẽ dễ làm tổn thương niêm mạc tại vùng trực tràng hậu môn, tác động đến các mạch máu gây ra hiện tượng xuất huyết, chảy máu. Nếu đây là nguyên nhân chính thì các mẹ không cần phải quá lo lắng vì sẽ có thể khắc phục dễ dàng được.
    Tuy nhiên việc đi đại tiện ra máu do bệnh tòi dom mới là nguyên nhân thường gặp nhất. Thực chất thì bệnh trĩ chính là tình trạng suy giãn tĩnh mạch ở vùng trưc tràng hậu môn. Cũng do nguyên nhân hormon nội tiết thay đổi khi Mang thai làm giảm sức bền, tính đàn hồi co giãn của thành mạch máu mà dẫn đến sự hình thành cái búi trĩ. Bệnh tòi dom cũng có thể do Bị táo kéo dài nhiều ngày mà gây ra.
    Ngoài ra thì bà bầu đi ngoài ra máu có thể do 1 số nguyên nhân khác ở đường tiêu hóa như: viêm loét đại tràng, xuất huyết tiêu hóa, polyp đại tràng…
    Bầu 5 tháng đi vệ sinh ra máu nên làm gì để khắc phục ?
    Với chị em phụ nữ khi Mang bầu thì nếu như đi vệ sinh ra máu chỉ đơn thuần là do nguyên nhân Táo bón thì có thể khắc phục đơn giản bằng một số cách dưới đây:
    • Chú ý ăn uống cân bằng dinh dưỡng giữa các chất, bổ sung đầy đủ chất xơ hằng ngày bằng cách tăng cường các loại rau xanh, củ quả trái cây trong các bữa ăn hằng ngày.
    • 1 số loại đồ ăn có tác dụng nhuận tràng giúp bà bầu giảm nhanh tình trạng Bí tiện là: rau mồng tơi, rau đay, mướp, bí đỏ, cà rốt, chuối chín, đu đủ chín, quả bơ, hạt lanh, hạt chia, sữa chua…
    • Uống nhiều nước mỗi ngày
    • Hạn chế các loại đồ ăn gây nóng trong như đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, thức ăn cay…
    • Nên thường xuyên vận động, đi lại tránh ngồi nhiều để nhu động ruột được ổn định.
    Còn nếu do những nguyên nhân bệnh thì chị em cần phải sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ khám , đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
     
  13. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bé nhỏ (1,2,3,4,5,6,7,8 tháng tuổi) bị đi vệ sinh ra máu khiến cho nhiều mẹ lo lắng không biết Trẻ đang bị bệnh gì, có bị làm sao không ? Nếu như tình trạng này kéo dài nhiều ngày mà các mẹ không biết xử trí như thế nào thì sẽ rất nguy hiểm với Trẻ.

    Bé một tháng tuổi đi vệ sinh ra máu

    Sau một tháng đầu tiên thì thị lực của Trẻ đã bắt đầu tốt lên , có thể quan sát được phạm vi ngắn khoảng 30cm. Cùng với đó là thính giác phát triển, nhận biết được mùi, Bé có thể co duỗi chân tay, xoay đầu sang hai bên được.
    Trong giai đoạn này thì Trẻ một tháng tuổi đi ngoài ra máu đa phần là do bị dị ứng sữa. Nếu như phải dùng sữa ngoài thì khả năng dị ứng là tương đối cao, còn với sữa mẹ thì rất hiếm khi xảy ra.
    Bé 2 tháng tuổi bị đi vệ sinh ra máu

    Được 2 tháng tuổi thì Bé có thể nhận diện được vật thể, mọi người xung quanh, chú ý được về phía có âm thanh hay tiếng động. Miệng Trẻ đã có thể tạo ra âm thanh, chân tay hoạt động linh hoạt hơn. Bé thường hay đưa tay vào miệng để mút.
    Cũng như giai đoạn đầu, Trẻ 2 tháng tuổi bị đi vệ sinh ra máu cũng thường do nguyên nhân dị ứng sữa. Hoặc do phụ huynh vệ sinh vùng hậu môn Bé không đúng cách dẫn đến bị tổn thương và chảy máu.
    [​IMG]
    Bé một – 8 tháng tuổi bị đi đại tiện ra máu có nguy hiểm không​
    Bé 3 tháng tuổi đi vệ sinh ra máu

    Sang giai đoạn thứ 3 (3 tháng tuổi) thì Trẻ đã có thể lẫy, xoay cả người khi nằm được. Bé có xu hướng thích nằm sấp, ngẩng đầu lên để quan sát mọi thứ. Tay Trẻ có thể xòe nắm các vật kích thước nhỏ , có thể nhận ra giọng nói của những người thân quen. Cùng với đó là những tiếng e a đầu tiên xuất hiện.
    Bé 3 tháng đi vệ sinh ra máu ngoài nguyên nhân dị ứng sữa thì có thể do nhiễm khuẩn đường tiêu hóa từ bên ngoài. Vì lúc này Bé có thể cằm nắm 1 vài vật dụng, nếu như không để ý Bé ngậm vào mồm sẽ dẫn đến hệ tiêu hóa bị nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng.
    Trẻ 4 tháng tuổi đi vệ sinh ra máu

    Bé từ 4 tháng tuổi trở đi sẽ bắt đầu bập bẹ được nhiều từ ngữ âm thanh. Trẻ đã biết cười có chủ đích và bắt chước theo những hành động của mọi người xung quanh. Trẻ có xu hướng mút tay và đưa những vật lạ vào trong miệng.
    Hiện tượng Bé 4 tháng đi đại tiện ra máu nguyên nhân cũng giống hệt như giai đoạn thứ 3.
    Bé 5 tháng tuổi đi ngoài ra máu

    Sau 5 tháng tuổi thì Trẻ đã có thể dần dần ngồi được rồi. Khi nằm thì Bé có xu hướng lăn người qua lại , thích được ngồi có người đỡ ở lưng. Tay Trẻ lúc này có thể cầm nắm mọi thứ 1 cách chắc chắn. Những từ phát âm ra bắt đầu rõ hơn.
    Nếu Bé 5 tháng đi ngoài ra máu thì nguyên nhân cũng không có sự khác biệt nhiều so với các tháng trước.
    Bé 6 tháng tuổi đi đại tiện ra máu

    Được 6 tháng tuổi thì xương của Bé đã có sự cứng cáp nhất định và Bé có thể ngồi được mà không cần có người đỡ. Bé có xu hướng di chuyển bằng cách bò trườn, biết gọi được những tiếng đơn giản như bà, cha, ma… Răng Bé bắt đầu mọc ở giai đoạn này nên các mẹ có thể cho Trẻ ăn dặm được.
    Bé 6 tháng đi đại tiện ra máu phần nhiều là do chưa quen với các thức ăn từ bên ngoài dẫn đến niêm mạc hệ tiêu hóa bị kích ứng , chảy máu. Hơn nữa các mẹ cũng chú ý cho Trẻ ăn chế độ cân bằng dinh dưỡng, nên xay kèm các rau củ, chất xơ vào bột ăn dặm của Bé. Vì nếu thiếu chất xơ Bé dễ bị Táo bón mà bị chảy máu khi đi vệ sinh.
    Bé 7 tháng tuổi đi vệ sinh ra máu

    Tầm nhìn của Bé lúc này đã phát triển gần như đầy đủ , có thể nhận biết rõ được đồ vật, người thân ở xung quanh. Khả năng bò trườn của Bé lúc này đã tốt hơn, nói bập bẹ được nhiều rõ hơn và có thể phân biệt cảm xúc của người khác.
    Trong giai đoạn này thì Trẻ 7 tháng đi vệ sinh ra máu nguyên nhân gây ra cũng giống như thời kỳ tháng thứ 6.
    Bé 8 tháng tuổi đi vệ sinh ra máu

    Khi được 8 tháng tuổi thì Bé đã có thể hoạt động được một cách khá độc lập nên phụ huynh cần phải chú ý trông Trẻ cẩn thận để tránh những hậu quả không đáng có. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Trẻ 8 tháng tuổi đi vệ sinh ra máu chủ yếu là do chế độ ăn thiếu cân bằng hoặc do Bé bị nhiễm một số loại vi khuẩn gây hại cho đường tiêu hóa từ bên ngoài.
    Mẹ nên làm gì khi Trẻ dưới 8 tháng tuổi bị đi đại tiện ra máu ?
    Việc đầu tiên các mẹ cần phải làm là xác định được chính xác nguyên nhân. Phải biết được Bé bị đi ngoài ra máu là do nguyên nhân gì thì mới có cách khắc phục hiệu quả được:
    + Nếu đi vệ sinh ra máu là do nguyên nhân dị ứng sữa thì các mẹ cần phải ngừng cho Trẻ sử dụng loại sữa đó và thay đổi sữa khác. Nhưng tốt nhất là nên cho Trẻ dùng sữa mẹ trong những tháng đầu đời. Vì sữa mẹ rất lành tính mà giá trị dinh dưỡng lại cao , nhất là nguồn bổ sung kháng thể tự nhiên rất cần thiết để bảo vệ Bé khỏi các tác nhân gây bệnh.
    + Nếu nguyên nhân là từ thức ăn bên ngoài thì các mẹ cần phải điều chỉnh lại thực đơn cho Trẻ. Tránh những loại thực phẩm mà Bé bị dị ứng, các bữa ăn hằng ngày phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng giữa các chất và đừng quên bổ sung chất xơ cho Bé từ rau củ , trái cây.
    + Vệ sinh cho Bé đúng cách ở vùng hậu môn, nhẹ nhàng, tránh dùng các vật khô ráp dễ làm tổn thương.
    Còn nếu do nguyên nhân bệnh lý hoặc đã dùng các biện pháp trên mà tình trạng đi vệ sinh ra máu của Bé vẫn tiếp tục thì các mẹ cần phải sớm đưa Bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa nhi để được khám , chữa trị đúng cách.
     
  14. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bị táo rất thường gặp ! Táo bón gây đau lưng, đau bụng , có thể dẫn đến nhiều tình trạng nguy hiểm nếu để kéo dài như nứt kẽ hậu môn, chảy máu xuất huyết, bệnh trĩ… Do đó đừng chủ quan với hiện tượng Bị táo mà hãy tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

    Nguyên nhân Bí tiện gây đau lưng

    Trước khi giải quyết vấn đề vì sao Bị táo lại gây đau lưng thì chúng ta sẽ tìm hiểu về các nguyên nhân thường gặp gây Bị táo đầu tiên. Táo bón rất dễ xảy ra với bất kỳ ai từ Bé em cho đến người già vì nguyên nhân rất đơn giản, dễ mắc phải:
    +Về chế độ ăn uống: nếu như chúng ta ăn quá nhiều chất đạm, chất béo, chất đường bột mà không ăn nhiều rau xanh, hoa quả thì bị Bí tiện là điều dễ hiểu. Vì ít ăn rau xanh, củ quả đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu chất xơ dẫn đến giảm nhu động ruột, phân khô cứng. Uống ít nước cũng góp phần vào gây ra Táo bón
    +Về thói quen sinh hoạt: thì việc ngồi ít, lười vận động sẽ khiến cho nhu động ruột giảm mà dẫn đến Bị táo.
    [​IMG]
    Bị táo gây đau lưng có cần phải đi khám không, cách khắc phục là gì ?
    +Ngoài ra thì Bí tiện có thể do tác dụng phụ từ việc sử dụng 1 số loại thuốc tây chữa trị bệnh.
    Khi bị Táo bón khối lượng phân ở trong đại tràng sẽ rất lớn , làm tăng áp lực cũng như sự chèn ép lên các cơ quan ở xung quanh. Nếu như sự chèn ép xảy ra trên đĩa đệm, cột sống hay dây thần kinh ở vùng thắt lưng sẽ dẫn đến hiện tượng đau lưng.
    Hơn nữa khi bị Táo bón chúng ta sẽ có xu hướng phải ngồi nhiều, ngồi lâu , đồng thời phải rặn nhiều để đại tiện. Chính hoạt động này xảy ra thường xuyên khiến cho vùng cột sống thắt lưng bị tác động đến nhiều mà gây đau lưng. Nếu Bị táo càng kéo dài thì mức độ đau lưng sẽ càng nặng nề hơn.
    Bị Bị táo gây đau lưng có cần đến gặp bác sỹ không ?

    Bí tiện gây đau lưng có phải là tình trạng nguy hiểm không, có phải đi khám bác sỹ không ? Có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này mong muốn được giải đáp.
    Như đã giải thích ở phần một thì Bí tiện gây đau lưng là 1 tình trạng rất bình thường đặc biệt là với trường hợp để táo kéo dài quá lâu. Tình trạng này sẽ không gây ra bất kỳ nguy hiểm gì cho chúng ta cả. , Điều chúng ta cần làm là phải khắc phục, chấm dứt được Táo bón trước rồi hiện tượng đau lưng sẽ tự biến mất theo.
    Tuy nhiên trong trường hợp bạn bị đau lưng quá nhiều , dữ dội hay tình trạng Bí tiện lâu ngày mà không khắc phục được bằng các biện pháp thông thường thì lúc đó mới cần đi khám để có cách thức chữa trị phù hợp.
    Khắc phục tình trạng Táo bón gây đau lưng đơn giản mà hiệu quả

    Ngoài đau lưng ra thì Bị táo có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm hơn như: chảy máu, xuất huyết, nứt kẽ hậu môn, bệnh lòi dom nội, tòi dom ngoại, trĩ hỗn hợp… Do đó càng sớm càng tốt hãy nhanh chóng khắc phục Bị táo bằng các biện pháp đơn giản từ chế độ ăn uống cũng như thay đổi lối sống:
    +Tăng cường bổ sung chất xơ cho cơ thể từ nguồn thực phẩm dễ tìm kiếm như rau xanh, củ quả, trái cây. Đặc biệt là ăn nhiều các loại đồ ăn có tác dụng nhuận tràng như chuối tiêu, quả bơ, dầu oliu, bí ngô, cà rốt, hạt chia, hạt lanh, rau mồng tơi, mướp, rau đay…
    +Nên sử dụng sữa chua có bổ sung probiotic.
    +Uống nhiều nước hơn mỗi ngày.
    +Hạn chế dùng sữa, các chế phẩm từ sữa, các loại bánh kẹo, đồ ăn chứa nhiều đường.
    +Kiêng ăn thực phẩm cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ…
    +Tăng cường vận động, hạn chế ngồi nhiều 1 chỗ.
    +Hạn chế việc ngồi đi ngoài quá lâu.
     
  15. nhung1919

    nhung1919 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    may quá mình đã cải thiện rồi
     
    huyenanhdau1502 thích bài này.
  16. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bí tiện và đau bụng là hai hiện tượng thường đi kèm với nhau. Bị táo gây đau bụng rất dễ gặp nếu như để kéo dài nhiều ngày. Không những vậy nếu như chúng ta chủ quan không sớm khắc phục Bị táo thì nó có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như: nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ…

    Nguyên nhân táo tón gây đau bụng

    Bị táo có thể dễ dàng xuất hiện khi chúng ta ăn uống thiếu kiểm soát. Ẳn ít chất xơ, rau xanh, trái cây, uống ít nước, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều chất đạm, đồ chiên rán… là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng phân khô, khó khăn khi đại tiện.
    Người bị Táo bón kéo dài sẽ thường xuyên đi kèm với triệu chứng đau bụng. Việc phân bị tích trữ trong ổ bụng quá lâu cùng với tình trạng phân cứng sẽ làm tăng áp lực ở trong ổ bụng , có thể chèn ép vào các bộ phận xung quanh. Các dây thần kinh cảm giác ở vùng bụng bị chèn ép sẽ tạo ra phản ứng đau.
    Xem thêm:
    Tùy thuộc vào mức độ của tình trạng Táo bón mà người bệnh sẽ có mức độ đau khác nhau. Thông thường thì Bị táo gây đau bụng chỉ ở mức độ nhẹ, đau âm ỉ chứ không quá nghiêm trọng. , Chỉ cần đi vệ sinh được thì triệu chứng đau bụng sẽ giảm đi nhanh chóng.
    [​IMG]
    Bí tiện gây đau bụng , những hậu quả khó lường
    Ngoài Bị táo thì đau bụng có thể do những nguyên nhân gì ?

    Đau bụng là một biểu hiện rất phổ thông thường gặp. Không chỉ có Táo bón gây đau bụng mà còn có rất nhiều các tình trạng bệnh lý khác gây ra triệu chứng này. Đó có thể là viêm loét dạ dày, bệnh gan, viêm đại tràng, bệnh đại tràng co thắt, polyp đại tràng, hay thậm chí là ung thư đại tràng…
    +Viêm loét dạ dày thì người bệnh sẽ bị đau bụng ở vùng dưới mạn sườn trái.
    +Bệnh gan (viêm gan, xơ gan…): đau bụng sẽ ở vùng gần hạ sườn phải.
    +Viêm đại tràng người bệnh sẽ bị đau ở một vị trí cố định tại vùng bụng xung quanh rốn, đau âm ỉ kéo dài, đau chỉ ở mức độ vừa , nhẹ.
    +Bệnh đại tràng co thắt (hội chứng ruột kích thích): đau thường khắp vùng bụng, đau dữ dội, đau mạnh theo từng cơn và có thể bị chuột rút.
    +Polyp đại tràng hoặc trường hợp ung thư đại tràng thì đau bụng lại không rõ ràng , khó có thể phát hiện được. Tình trạng bệnh lý nguy hiểm này cần phải có nhiều xét nghiệm, thăm khám thì mới xác định được.
    Bị táo gây đau bụng có nguy hiểm không ?

    Nếu đau bụng do Bí tiện thì bạn yên tâm là sẽ không vấn đề gì cả. Hiện tượng này rất phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Để giảm đau bụng thì đơn giản là chúng ta giải quyết được tình trạng Táo bón trước. Cách để giảm Bí tiện dễ dàng mà nhanh chóng là thay đổi chế độ ăn uống: ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, rau xanh trái cây, các loại thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn cay nóng, không dùng rượu bia hay đồ uống chứa cồn…
    Đồng thời nên tăng cường vận động, đi lại, tập thể dục, chơi thể thao, hạn chế ngồi nhiều, ngồi lỳ một chỗ quá lâu. Vì vận động là cách để làm tăng nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đưa phân ra ngoài và ngăn ngừa Bị táo.
    Bạn đừng chủ quan với Bí tiện ! Tuy nó lành tính và không nguy hiểm nhưng nếu để kéo dài quá lâu có thể dẫn đến nhiều hậu quả biến chứng đấy.
    Những hậu quả nghiêm trọng nếu như để Bí tiện kéo dài

    Xuất huyết, chảy máu: Bị táo phân khô có thể làm tổn thương đến niêm mạc đường tiêu hóa khi di chuyển. Vùng niêm mạc dễ bị tổn thương nhất là ở trực tràng và hậu môn gây chảy máu, nhất là khi đại tiện.
    Nứt kẽ hậu môn: Cũng là do Bị táo làm tổn thương niêm mạc vùng hậu môn lâu ngày mà dẫn đến tình trạng viêm nhiễm xảy ra.
    Bệnh tòi dom (trĩ nội, tòi dom ngoại, lòi dom hỗn hợp): Bí tiện là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh lòi dom mà chúng ta cần phải lưu ý. Nếu như không muốn gặp phải căn bệnh khó chịu, nhiều nhức nhối này thì bạn cần phải nhanh chóng chấm dưt tình trạng Bí tiện, không được để kéo dài.
     
  17. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bí tiện rất thường gặp ! Bị táo gây đau lưngvà đau bụng và có thể dẫn đến nhiều tình trạng nguy hiểm nếu để kéo dài như nứt kẽ hậu môn, chảy máu xuất huyết, bệnh trĩ… Do đó đừng chủ quan với hiện tượng Táo bón mà hãy tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

    Nguyên nhân Táo bón gây đau lưng

    Trước khi giải quyết vấn đề vì sao Bị táo lại gây đau lưng thì chúng ta sẽ tìm hiểu về các nguyên nhân thường gặp gây Táo bón đầu tiên. Bí tiện rất dễ xảy ra với bất kỳ ai từ Trẻ em cho đến người già vì nguyên nhân rất đơn giản, dễ mắc phải:
    +Về chế độ ăn uống: nếu như chúng ta ăn quá nhiều chất đạm, chất béo, chất đường bột mà không ăn nhiều rau xanh, hoa quả thì bị Táo bón là điều dễ hiểu. Vì ít ăn rau xanh, củ quả đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu chất xơ dẫn đến giảm nhu động ruột, phân khô cứng. Uống ít nước cũng góp phần vào gây ra Bí tiện
    +Về thói quen sinh hoạt: thì việc ngồi ít, lười vận động sẽ khiến cho nhu động ruột giảm mà dẫn đến Bị táo.
    [​IMG]
    Bí tiện gây đau lưng có cần phải đi khám không, cách khắc phục là gì ?
    +Ngoài ra thì Bí tiện có thể do tác dụng phụ từ việc sử dụng một số loại thuốc tây chữa trị bệnh.
    Khi bị Bị táo khối lượng phân ở trong đại tràng sẽ rất lớn và làm tăng áp lực cũng như sự chèn ép lên các cơ quan ở xung quanh. Nếu như sự chèn ép xảy ra trên đĩa đệm, cột sống hay dây thần kinh ở vùng thắt lưng sẽ dẫn đến hiện tượng đau lưng.
    Hơn nữa khi bị Táo bón chúng ta sẽ có xu hướng phải ngồi nhiều, ngồi lâu và đồng thời phải rặn nhiều để đi ngoài. Chính hoạt động này xảy ra thường xuyên khiến cho vùng cột sống thắt lưng bị tác động đến nhiều mà gây đau lưng. Nếu Bí tiện càng kéo dài thì mức độ đau lưng sẽ càng nặng nề hơn.
    Bị Táo bón gây đau lưng có cần đến gặp bác sỹ không ?

    Bị táo gây đau lưng có phải là tình trạng nguy hiểm không, có phải đi khám bác sỹ không ? Có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này mong muốn được giải đáp.
    Như đã giải thích ở phần một thì Bị táo gây đau lưng là một tình trạng rất bình thường đặc biệt là với trường hợp để táo kéo dài quá lâu. Tình trạng này sẽ không gây ra bất kỳ nguy hiểm gì cho chúng ta cả. Và điều chúng ta cần làm là phải khắc phục, chấm dứt được Bị táo trước rồi hiện tượng đau lưng sẽ tự biến mất theo.
    Tuy nhiên trong trường hợp bạn bị đau lưng quá nhiều và dữ dội hay tình trạng Bí tiện lâu ngày mà không khắc phục được bằng các biện pháp thông thường thì lúc đó mới cần đi khám để có phương pháp điều trị phù hợp.
    Khắc phục tình trạng Táo bón gây đau lưng đơn giản mà hiệu quả

    Ngoài đau lưng ra thì Bí tiện có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm hơn như: chảy máu, xuất huyết, nứt kẽ hậu môn, bệnh tòi dom nội, lòi dom ngoại, trĩ hỗn hợp… Do đó càng sớm càng tốt hãy nhanh chóng khắc phục Bị táo bằng các biện pháp đơn giản từ chế độ ăn uống cũng như thay đổi lối sống:
    +Tăng cường bổ sung chất xơ cho cơ thể từ nguồn đồ ăn dễ tìm kiếm như rau xanh, củ quả, trái cây. Đặc biệt là ăn nhiều các loại thực phẩm có tác dụng nhuận tràng như chuối tiêu, quả bơ, dầu oliu, bí ngô, cà rốt, hạt chia, hạt lanh, rau mồng tơi, mướp, rau đay…
    +Nên sử dụng sữa chua có bổ sung probiotic.
    +Uống nhiều nước hơn mỗi ngày.
    +Hạn chế dùng sữa, các chế phẩm từ sữa, các loại bánh kẹo, thực phẩm chứa nhiều đường.
    +Kiêng ăn thực phẩm cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ…
    +Tăng cường vận động, hạn chế ngồi nhiều một chỗ.
    +Hạn chế việc ngồi đại tiện quá lâu.
    Xem thêm: TPCN Bonivein
     
  18. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trị bệnh lòi dom ngoại bằng thuốc nam là cách thức đã có từ bao đời nay. Lòi dom ngoại là 1 trường hợp phổ biến của bệnh lòi dom khi mà búi lòi dom hình thành ở phía ngoài gần cửa hậu môn. Dùng thuốc nam trong trường hợp bệnh tòi dom này có rất nhiều những ưu điểm vượt trội hơn so với việc dùng thuốc tây y thông thường. Cùng tìm hiểu nhé !

    Ưu điểm khi trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc nam

    Thông thường phương pháp mà người bệnh tòi dom thường sử dụng nhiều đến nhất là các thuốc tân dược. Nhưng thuốc tân dược lại có rất nhiều nhược điểm khó có thể khắc phục được:
    +Đầu tiên đó là thuốc tây chỉ có tác dụng nhất thời, không trị dứt điểm được bệnh. Hầu như các thuốc tân dược sẽ giúp người bệnh lòi dom nhanh chóng giảm được các triệu chứng khó chịu như đau ngứa, chảy máu nhưng không giải quyết được căn nguyên bệnh nên khi ngừng thuốc thì sẽ tái phát trở lại.
    +Nhược điểm thứ hai và cũng là nhược điểm lớn nhất của thuốc tây y nằm ở các tác dụng phụ. Bất kỳ thuốc tây nào khi dùng trong 1 thời gian dài và liên tục sẽ gây ra rất nhiều các phản ứng phụ có hại cho cơ thể.
    [​IMG]
    3 cách trị bệnh lòi dom ngoại bằng thuốc nam hiệu quả nhất
    Ưu điểm của thuốc nam chính là việc khắc phục được các nhược điểm của thuốc tân dược:
    +Thuốc nam chữa trị bệnh lòi dom sẽ mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững hơn do tác động chính vào căn nguyên của bệnh.
    +An toàn không có tác dụng phụ: các thuốc nam có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn lành tính, hiếm khi gây ra các phản ứng không mong muốn cho cơ thể.
    +Hơn nữa chi phí chữa trị với thuốc nam thường ít hơn khá nhiều so với thuốc tây.
    3 Cách trị bệnh tòi dom ngoại bằng thuốc nam đơn giản, dễ thực hiện

    Dùng rau diếp cá:
    +Cây diếp cá là một vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt tiêu thũng có thể uống để trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Lượng chất xơ cao trong rau diếp cá cũng rất tốt cho người bị trĩ. Người bệnh có thể dùng theo nhiều cách khác nhau: ăn sống, làm sinh tố, chế biến thành các món ăn…
    +Bên cạnh đó rau diếp cá còn có tác dụng chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn nên có thể dùng đắp ngoài hoặc xông hơi hậu môn được
    Dùng rau sam:
    +Trong đông y thì rau sam có tác dụng thanh nhiệt, lợi niệu, chỉ huyết, kháng khuẩn có thể dùng để giảm thiểu được tình trạng, đau ngứa vùng hậu môn, chảy máu khi đại tiện, góp phần làm lành tổn thương, co nhỏ búi trĩ.
    +Tương tự rau sam cũng nên được dùng cả trong ngoài kết hợp để có hiệu quả cho người bệnh tòi dom tốt nhất.
    Trị bệnh lòi dom bằng xơ mướp
    +Người bệnh tòi dom có thể dùng xơ mướp để chữa trị trong giai đoạn nhẹ do có công dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết thông lạc, lợi niệu tiêu thũng.
    +Hiệu quả sẽ tốt hơn khi sử dụng xơ mướp kết hợp với lá khổ sâm. Người bị trĩ ngoại mỗi ngày chỉ cần dùng khoảng 10-15g xơ mướp với 15-20g lá khổ sâm, sắc với 1 lít nước rồi sử dụng trong ngày.
    Khi nào nên trị bệnh tòi dom ngoại bằng thuốc nam ?

    Vừa rồi là những ưu điểm của thuốc nam nhưng trị bệnh trĩ ngoại bằng cách thức này có nhược điểm là tác dụng chậm và phải kiên trì sử dụng trong 1 khoảng thời gian mới cảm nhận rõ được hiệu quả tác dụng.
    Trị bệnh lòi dom ngoại bằng thuốc nam thường chỉ áp dụng trong giai đoạn bệnh vừa và nhẹ. Nghĩa là khi búi lòi dom còn chưa phát triển nặng , khi sa ra vẫn có thể tự co lên được. Còn với trường hợp nặng thì dùng thuốc nam sẽ khó có được hiệu quả.
    Thông thường với trĩ ngoại giai đoạn cuối thì phương pháp can thiệp ngoại khoa sẽ được áp dụng. Do tình trạng suy giãn tĩnh mạch đã quá nặng, búi trĩ lớn sa ra ngoài , không thể tự co lên được nên cần phải phẫu thuật để cắt bỏ. Tuy nhiên sau phẫu thuật thì người bệnh cần phải chú ý phòng ngừa vì lòi dom vẫn có nguy cơ tái phát trở lại.
     
  19. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trị bệnh trĩ cho mẹ bầu sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc điều trị cho người bình thường. Do lúc này cơ thể của người phụ nữ có rất nhiều sự thay đổi và quan trọng nhất là có sự hiện diện của thai nhi. Nếu điều trị không đúng cách thì sẽ không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn có thể gây tổn hại đến em Bé nữa.

    Trị bệnh trĩ cho mẹ bầu nên điều chỉnh sinh hoạt ăn uống trước

    Các mẹ cần phải biết rằng chế độ ăn uống , sinh hoạt thay đổi khi Mang thai là yếu tố góp phần không nhỏ dẫn dến bệnh trĩ. Do đó khi thấy những dấu hiệu của bệnh trĩ như: thường xuyên đau nhức, ngứa rát hậu môn, chảy máu khi đại tiện, sa búi lòi dom ra ngoài… thì chị em cần phải có những thay đổi tích cực trong cả chế độ ăn uống , lối sống sinh hoạt.
    Về chế độ ăn uống thì ngoài việc ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, nhiều chất thì các mẹ cũng cần phải chú ý đến việc bổ sung thêm chất xơ từ các loại rau xanh, củ quả, trái cây. Chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và còn làm mềm phân, giảm đau nhức, chảy máu ở người bệnh trĩ.
    Cùng với đó là việc hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ… vì chúng là nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa cũng như dễ dẫn đến tình trạng Bị táo làm bệnh trị trở nên nặng nề hơn. Đồng thời nhớ uống đầy đủ nước mỗi ngày nhé !
    [​IMG]
    Trị bệnh trĩ cho mẹ bầu như thế nào an toàn mà lại hiệu quả tốt nhất
    Về sinh hoạt thì chị em cần phải hạn chế việc ngồi 1 chỗ quá lâu. Hãy tăng cường vận động, đi lại thường xuyên hay tập các bài tập dành riêng cho bà bầu để hạn chế bệnh lòi dom tiến triển.
    Thường xuyên thư giãn đầu óc tránh những căng thẳng stress kéo dài, hạn chế lo âu suy nghĩ nhiều. Và chú ý đi ngủ đúng giờ, không được thức khuya nhiều.
    một số cách trị bệnh tòi dom cho mẹ bầu đơn giản để giảm bớt sưng đau khó chịu

    Ngoài những lời khuyên về lối sống ở trên thì các bà bầu có thể áp dụng 1 số cách thức đơn giản dưới đây để làm giảm bớt đau nhức ngứa ngáy, hạn chế những khó chịu do bệnh lòi dom gây ra:
    +Trườm đá lạnh: đây là cách dễ nhất để làm giảm sưng đau tại hậu môn. Chị em chỉ cần chuẩn bị vài viên đá lạnh trườm bọc bằng khăn mềm, sạch rồi trườm lên vùng hậu môn. Mỗi ngày có thể áp dụng cách này 2-3 lần.
    +Ngâm nước muối ấm: nên dùng nước muối sinh lý là tốt nhất. Dùng 1 chiếc chậu nhỏ, cho nước muối ấm vào rồi ngâm vùng hậu môn vào đó khoảng 15-20 phút sau đó lau khô, thấm đều bằng khăn mềm.
    +Xông hơi thảo dược: cách này không những làm giảm những triệu chứng khó chịu mà còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh tòi dom ở giai đoạn nhẹ nữa. Một số loại thảo dược tốt mà bà bầu nên sử dụng là: rau diếp cá, lá trầu không, lá ngải cứu, lá lốt hoăc lá sung… Đun sôi thảo dược với nước trong khoảng 15 phút. Để nguội một chút rồi đổ ra bô hoặc chậu để xông hơi. Lưu ý là phải làm sạch hậu môn trước khi thực hiện cách thức này nhé !
    Trị bệnh trĩ cho mẹ bầu khi nào nên đến gặp bác sỹ

    Thực tế thì bệnh lòi dom khi Mang bầu có thể tự khỏi được sau một khoảng thời gian kể từ lúc sinh em Trẻ nên các bà bầu không cần quá lo lắng về tình trạng này. Tuy nhiên thực tế vẫn có 1 số trường hợp nặng cần phải được điều trị.
    Nếu như các biểu hiện của bệnh lòi dom quá khó chịu không thể chịu đựng được hoặc đã áp dụng các phương pháp thông thường ở trên mà không có hiệu quả thì các mẹ bầu nên đến gặp các bác sỹ chuyên khoa để được xem xét , có phương pháp chữa trị sao cho phù hợp nhất.
     
  20. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trị bệnh tòi dom cho mẹ bầu sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc điều trị cho người bình thường. Do lúc này cơ thể của người phụ nữ có rất nhiều sự thay đổi , quan trọng nhất là có sự hiện diện của thai nhi. Nếu chữa trị không đúng cách thì sẽ không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn có thể gây tổn hại đến em Trẻ nữa.

    Trị bệnh trĩ cho mẹ bầu nên điều chỉnh sinh hoạt ăn uống trước

    Các mẹ cần phải biết rằng chế độ ăn uống và sinh hoạt thay đổi khi Mang thai là yếu tố góp phần không nhỏ dẫn dến bệnh tòi dom. Do đó khi thấy những dấu hiệu của bệnh trĩ như: thường xuyên đau nhức, ngứa rát hậu môn, chảy máu khi đại tiện, sa búi lòi dom ra ngoài… thì chị em cần phải có những thay đổi tích cực trong cả chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt.
    Về chế độ ăn uống thì ngoài việc ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, nhiều chất thì các mẹ cũng cần phải chú ý đến việc bổ sung thêm chất xơ từ các loại rau xanh, củ quả, trái cây. Chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và còn làm mềm phân, giảm đau nhức, chảy máu ở người bệnh tòi dom.
    Cùng với đó là việc hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ… vì chúng là nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa cũng như dễ dẫn đến tình trạng Bị táo làm bệnh trị trở nên nặng nề hơn. Đồng thời nhớ uống đầy đủ nước mỗi ngày nhé !
    [​IMG]
    Trị bệnh tòi dom cho mẹ bầu như thế nào an toàn mà lại hiệu quả tốt nhất
    Về sinh hoạt thì chị em cần phải hạn chế việc ngồi 1 chỗ quá lâu. Hãy tăng cường vận động, đi lại thường xuyên hay tập các bài tập dành riêng cho bà bầu để hạn chế bệnh tòi dom tiến triển.
    Thường xuyên thư giãn đầu óc tránh những căng thẳng stress kéo dài, hạn chế lo âu suy nghĩ nhiều. , Chú ý đi ngủ đúng giờ, không được thức khuya nhiều.
    1 số cách trị bệnh tòi dom cho mẹ bầu đơn giản để giảm bớt sưng đau khó chịu

    Ngoài những lời khuyên về lối sống ở trên thì các bà bầu có thể áp dụng 1 số phương pháp đơn giản dưới đây để làm giảm bớt đau nhức ngứa ngáy, hạn chế những khó chịu do bệnh lòi dom gây ra:
    +Trườm đá lạnh: đây là cách dễ nhất để làm giảm sưng đau tại hậu môn. Chị em chỉ cần chuẩn bị vài viên đá lạnh trườm bọc bằng khăn mềm, sạch rồi trườm lên vùng hậu môn. Mỗi ngày có thể áp dụng cách này 2-3 lần.
    +Ngâm nước muối ấm: nên dùng nước muối sinh lý là tốt nhất. Dùng một chiếc chậu nhỏ, cho nước muối ấm vào rồi ngâm vùng hậu môn vào đó khoảng 15-20 phút sau đó lau khô, thấm đều bằng khăn mềm.
    +Xông hơi thảo dược: cách này không những làm giảm những triệu chứng khó chịu mà còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh tòi dom ở giai đoạn nhẹ nữa. Một số loại thảo dược tốt mà bà bầu nên sử dụng là: rau diếp cá, lá trầu không, lá ngải cứu, lá lốt hoăc lá sung… Đun sôi thảo dược với nước trong khoảng 15 phút. Để nguội một chút rồi đổ ra bô hoặc chậu để xông hơi. Lưu ý là phải làm sạch hậu môn trước khi thực hiện cách thức này nhé !
    Trị bệnh lòi dom cho mẹ bầu khi nào nên đến gặp bác sỹ

    Thực tế thì bệnh trĩ khi Mang bầu có thể tự khỏi được sau 1 khoảng thời gian kể từ lúc sinh em Bé nên các bà bầu không cần quá lo lắng về tình trạng này. Tuy nhiên thực tế vẫn có 1 số trường hợp nặng cần phải được chữa trị.
    Nếu như các biểu hiện của bệnh lòi dom quá khó chịu không thể chịu đựng được hoặc đã áp dụng các phương pháp thông thường ở trên mà không có hiệu quả thì các mẹ bầu nên đến gặp các bác sỹ chuyên khoa để được xem xét và có cách thức chữa trị sao cho phù hợp nhất.
    Nguồn: Cẩm nang chữa bệnh trĩ
     

Chia sẻ trang này