Tâm sự Vệ Sinh "cô Bé" Hằng Ngày - Chuyện Tưởng Đơn Giản Nhưng Rất Cần Chú Ý

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Thuphuong2017hn, 25/6/2019.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đối với phụ nữ việc vệ sinh vùng kín hằng ngày có thể là chuyện hết sức đơn giản mà chỉ em nào cũng phải thực hiện. Đôi khi, nhiều người không hề để ý rằng liệu mình có đang chăm sóc cho cô bé đúng cách hay không. Chính vì lý do ấy mà gây ra không ít hậu quả khôn lường ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ vùng nhạy cảm, đặc biệt là chức năng sinh sản của họ.

    Những ngày thông thường cần vệ sinh vùng kín thế nào cho đúng?

    Nhiều chị em có thói quen thụt rửa vùng kín đặc biệt là sau khi làm chuyện ấy khiến cho môi trường âm đạo bị biến đổi. Với suy nghĩ đơn giản là , thụt rửa có thể làm sạch sâu nhưng nó vô tình giết cả lợi khuẩn làm âm đạo bị mất cân bằng pH. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến buồng trứng và vùng chậu.

    Việc sử dụng nước hoa để vệ sinh vùng kín cũng là điều không nên. Bởi nó chỉ có tác dụng mang tính chất tạm thời. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tìm hiểu vấn đề “rau mùi” của mình có thể bắt nguồn từ nguyên nhân nào.

    Lau vùng kín khi đi đại tiện tiểu tiện bằng giấy có hương thơm. Điều này là sai. Đây là vùng da nhạy cảm và có nguy cơ bị kích ứng ban ngứa, mẩn đỏ rất cao. Do đó đừng sử dụng những loại giấy vệ sinh được ngâm tẩm hóa chất và mùi hương tổng hợp.

    Vệ sinh "cô bé" những ngày có kinh nguyệt

    Vệ sinh chỗ ấy chỉ với nước sạch thôi có thể là chưa đủ để giúp bạn cảm thấy thoáng mát thực sự vào những ngày nguyệt san.
    Vì thế, các bạn gái nnên sử dụng băng vệ sinh và thay nó sau 4 tiếng đồng hồ. Trước khi thay, chúng ta cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn để có thể giúp làm sạch và loại bỏ mùi vùng kín cũng như ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh phụ khoa.
    Đây là điều rất quan trọng, nhiều phụ nữ có thời gian hành kinh không theo bình thường, số ngày chảy máu có thể kéo dài hàng tuần thậm chí cả tháng (rong kinh), vì vậy thậm chí có nhiều người phải thức dậy vào ban đêm để thay băng vệ sinh mới.
    Điều này gây ra rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt hằng ngày cũng như tâm lý. Do đó, các chị em cần hết sức lưu tâm để giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, ngăn ngừa viêm ngứa.

    Những ngày đầu tiết nhiều máu, chị em nên sử dụng tampon hoặc băng vệ sinh loại có kích thước phù hợp. Tampon không được khuyên dùng cho lứa tuổi mới dậy thì. Vì các bé lúc này chưa có tác động mạnh và hoạt động tình dục. Việc sử dụng tampon có thể gây ảnh hưởng tới âm đạo. Cuối chu kỳ kinh nguyệt, hãy sử dụng băng vệ sinh hằng ngày để đảm bảo thông thoáng hơn và tự tin khi hoạt động.

    Vệ sinh trước và sau khi sinh con

    Rửa vùng kín 1 -2 lần mỗi ngày, rửa từ trước ra sau, không thụt rửa sâu, không ngâm mình trong chậu.
    Nếu bị ngứa có thể vệ sinh vùng kín với một vài loại thảo dược thiên nhiên như: lá khế, nước trà xanh.
    Lau khô vùng kín với khăn bông mềm sau khi tắm và mặc quần áo có chất liệu co giãn và thoáng mát
    Hạn chế việc “yêu ” trong thời gian mang bầu, chọn vị trí yêu thoải mái để giảm tránh áp lực lên bụng và ngực của bà bầu.

    Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để đảm sức khỏe cơ quan sinh sản của mẹ bầu ổn định trong suốt thai kỳ cho đến ngày sinh nở

    Sau khi sinh nở, vùng kín thường chịu nhiều tổn thương đặc biệt là vết khâu tầng sinh môn. Thế nên, những ngày còn nằm viện hầu hết chị em phụ nữ thường dược y tá giúp đỡ việc vệ sinh vùng kín với nước sạch và chấm cồn đỏ để tránh nhiễm trùng.

    Sau khi vì về nhà bạn cũng chỉ cần rửa với nước sạch, không cần dùng bất cứ loại dung dịch vệ sinh nào vì đây là vết thương hở. Hết thời gian ăn da non, bạn có thể vệ sinh như bình thường.

    Xem thêm: Cách chữa vùng kín có mùi hôi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. Dungxinhgai

    Dungxinhgai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2017
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Công nhận việc vệ sinh của phụ nữ khá phức tạp, nếu chỉ rửa bằng nước sạch thì sẽ rất rau mùi nhưng nếu sử dụng loại dung dịch vệ sinh không phù hợp sẽ làm khô cô bé. Em toàn đi viện khám xong được bác sĩ kê nước rửa tuy đắt nhưng thích lắm
     
    Thuphuong2017hn thích bài này.
  3. lanlinh@123

    lanlinh@123 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Việc sử dụng nước hoa để vệ sinh vùng kín cũng là điều không nên
     
    Thuphuong2017hn thích bài này.

Chia sẻ trang này