Sống Là Để Vui, Chứ Không Phải Để Sợ!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi bigoogle, 22/6/2019.

  1. bigoogle

    bigoogle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    (FB HOÀNG NGUYÊN VŨ)

    Dạo này các báo nhà ta tranh thủ quảng cáo cho hoạt động mê tín dị đoan một cách tích cực. Nơi này thì "5 con giáp sau đầy lộc trong năm 2019", nơi kia thì "vật phẩm này sẽ giúp bạn đẩy hết mọi xui xẻo đi, mang theo may mắn về. Còn không thì vận xui sẽ đeo bám"

    Có mà ở trên giời ấy, lên đó mà lấy, các ông các bà mơ tưởng hão huyền ạ. Đừng để bọn dắt mũi nó lừa cho. Nghe mà muốn chửi thề!

    Có lộc hay không là do đi tìm các cơ hội trong cuộc đời, sống tu nhân tích đức để gặp người tốt người ta tạo cho các cơ hội tốt. Chứ ăn rồi không làm, suốt ngày đi buôn chuyện, rồi trông chờ vào cái nhẫn vớ vẩn gì đó rước tài rước lộc về cho: còn khuya.

    Mà khá khen mấy cái ông sư trong chùa, đã đi tu rồi thì tu cho đặng, dùng trì chú vào việc tụng niệm cầu siêu, xoá khổ cho chúng sanh, đằng này suốt ngày tụng vào mấy cái nhẫn cho cái bọn siêu bịp chúng buôn thần bán thánh, lừa đảo nhân gian, không khuyến khích lao động chỉ ngồi trông chờ đỏ đen như cờ bạc lô đề, gây nghiệp đấy!

    Đó, nuôi cái con cá gì tiền tỷ nữa kìa. Cho nó ăn, hầu hạ nó như vua như chúa. Nó cụp cái râu xuống một phát thì thiếu có xón đái cả quần vì sợ vận xui đang đến. Hay thật đấy, bỏ tiền mua nỗi đe doạ về nhà mới vui cơ. Mà nhiều tiền chứ chả đùa. Nếu nhìn nhẹ nhàng, nó chỉ là con cá cảnh. Còn quấn lên người nó những ý niệm thần thông quảng đại: thua.

    ...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bigoogle
    Đang tải...


  2. bigoogle

    bigoogle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Cha ông nói, đức năng thắng số. Mà quả thật là vậy, sống tích đức hiền lương, cuộc sống sẽ luôn nhẹ nhàng. Nỗi buồn khổ có đến cũng qua đi một cách nhanh chóng. Khi bạn nhận ra rằng những đau buồn hay những vận hạn dù có lớn đến đâu nó cũng là điều bình thường mà cuộc đời ai cũng gặp phải, thì chúng ta không thể sống với nỗi sợ nữa. Thế là chúng ta vượt qua điều đó một cách dễ dàng.

    Tôi có một thói quen, khi gặp bất cứ chuyện gì không vui, tôi luôn nghĩ sẽ có cách giải quyết. Trước tiên nhìn vào khả năng cuả mình đến đâu, mình cần thêm gì để giải quyết vấn đề, chứ không phải ngồi trông chờ vào một phép thần thông ở đâu đó từ mấy ông mấy bà thầy cúng, thầy bói, thầy chùa nửa mùa.

    Và đương nhiên, để vượt qua được, mình phải giữ cái tâm mình được bình tĩnh. Bất cứ điều gì mang lại cho mình niềm vui thì hãy vui nhất có thể. Vì niềm vui vốn kỳ diệu, nó mang đến nguồn năng lượng tích cực để mọi khó khăn khổ ải qua đi rất nhanh.

    Năm 35 tuổi tôi tay trắng. Ở tuổi ấy, bạn bè tôi gần như yên bề gia thất, nhà cao cửa rộng. Tôi chẳng so sánh mình với họ, bởi phúc ai người hưởng, nghiệp ai người chịu. Có vài lần tôi vào chùa, nhưng là để bái Phật và thăm bố và chị tôi trong đó. Tôi chỉ nhớ lúc đó, tôi khấn bố rằng, bố không phải lo gì cho con, con sẽ vượt qua được. Và thế mọi khó khăn cũng đã sớm qua. Bây giờ, tôi đã hài lòng với chính cuộc sống hiện tại của mình.

    Hôm qua xem cái clip về chùa Ba Vàng, thầy chùa cô chùa ngồi gọi vong lên nói chuyện mặc cả tiền bạc, vong đòi 18 tỷ giảm xuống 15 triệu với bao lời đe doạ; vong lên câu mở miệng đầu tiên:"Có cúng dường đéo đâu mà thỉnh lên nhiều thế", mới thấy độ trơ tráo và suy đồi của cái tập đoàn làm tiền bẩn mang tên Ba Vàng này.

    Tôi không cần biết ông to bà lớn nào đứng sau cái chùa này và đứng sau những hoạt động khốn nạn kia, nhưng từ trong lòng, tôi tin rằng, những con ác thú nghiệp súc khốn nạn ấy, dù là sư hay kẻ đứng sau bảo kê, không bao giờ có một cái kết tốt đẹp. Và đời con cháu chúng nữa, sẽ vô cùng khát nước.

    Tôn giáo hay tâm linh, chỉ mong một chữ AN, thế là đủ. Đến chùa để mong tâm an, dùng các vật dụng sao để mình vui, để có năng lượng tích cực mà sống, mà làm việc cho tốt, cũng đã là sống ý nghĩa với cuộc đời này lắm rồi.

    Tôn giáo hay tâm linh chỉ mong một chữ AN để chúng sinh vượt qua nỗi sợ như đúng nhân bản loài người, thì hà cớ gì gieo nỗi sợ cho chúng sinh mà trục lợi? Nhớ rằng chơi với dao sẽ đứt tay đấy. Chứ những kẻ trục lợi kiểu đó, gần như chưa kẻ nào cuộc đời trọn vẹn đâu. Không tin thì cứ nghiệm đi rồi biết.

    Hôm nay, một ngày mới, tôi sẽ cố gắng sống vui và lao động miệt mài, truyền những cảm hứng tích cực. Những ngày tiếp theo cũng vậy. Vì đó là tôi, sống là để vui, chứ không phải để sợ!

    (https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=10205749920863545&id=1721755473)
     
    ngocbinhk37 thích bài này.
  3. thuhuong0203

    thuhuong0203 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    bác nói phải!!! lạc quan sống dù cho ông thầy có nói số con ko giàu dc đâu :)))
     
    bigoogle thích bài này.
  4. Atk234

    Atk234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Chuẩn không cần chỉnh.
     
    bigoogle thích bài này.
  5. ngocbinhk37

    ngocbinhk37 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2019
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bác đã chia sẻ
     
    bigoogle thích bài này.
  6. xanghiathanh

    xanghiathanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    sống là để vui chứ không phải là để sợ, những lỡ vui quá đà thì kết quả là dẫn đến những nổi sợ hãi sau đó
     

Chia sẻ trang này