Viêm Đại Tràng Có Nên Ăn Sữa Chua Hay Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuyenbeo93, 15/5/2019.

  1. tuyenbeo93

    tuyenbeo93 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Sữa chua là loại thức ăn vô cùng tốt cho cơ thể, quan trọng đặc biệt sữa chua được biết đến với công dụng làm đẹp cho chị em cũng giống như giúp tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên, bị bệnh viêm đại tràng có phải ăn sữa chua hay không luôn là một thắc mắc đc rất nhiều người bệnh chăm lo.

    >>>> https://www.evernote.com/shard/s392...3b71d04b4a83/370e4d0e15186a0326995f776c89b252

    Đại tràng hay còn gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống dẫn tiêu hóa. Đại tràng có nhiệm vụ hấp thu nước, muối khoáng từ thức ăn và phân hủy cùng các những con vi sinh vật tạo buồn phiền đồ ăn thành phân. Do đại tràng làm nghĩa vụ tiếp nhận cặn buồn chán của chu trình hệ tiêu hóa đồ ăn từ ruột non rồi tống chúng ra bên ngoài cần đấy là bộ phận rất giản đơn bị viêm nhiễm.

    viêm đại tràng là bệnh về đường tiêu hóa rất thông dụng Hiện giờ với tỉ lệ mắc bệnh khá cao. Đấy là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm, thương tổn, nhiều tình huống bệnh trở nặng có thể loét rộng, gây bị chảy máu đại tràng. Khi nội soi đại tràng thường bắt gặp có các vết viêm, vết loét đc phủ lớp nhày trắng, xuất huyết… VĐT thường khởi phát từ các đợt viêm đường hệ tiêu hóa cấp tính do đại tràng bị nhiễm các vi khuẩn, virus, ký sinh trùng thông qua ăn uống.

    BỊ VĐT CÓ cần ẲN SỮA CHUA KHÔNG?
    người bị bệnh đại tràng được lời khuyên đừng nên dùng nhiều dạng thức ăn, nhất là những đồ ăn không tồn tại lợi cho tiêu hóa.

    căn bệnh viêm đại tràng có đc uống sữa không? Người bị căn bệnh viêm đại tràng được khuyến nghị đừng nên uống sữa, nhất là sữa tươi, sữa đặc do trong sữa có đường lactose. Men lactose do ruột tiết ra hiệu quả phân bóc tách đường lactose thành 2 loại đường đơn là glucose & galactose để cơ thể hấp thu vào máu vòng luân hồi. Nếu trong ruột non không tồn tại men lactose thì đường glucose sẽ không còn hấp thu được. Người mắc bệnh đại tràng lúc uống sữa thường gây kích thích cho đường hệ tiêu hóa với hiện tượng như chướng bụng, sôi bụng, đầy bụng, tiêu chảy

    các loại sữa tươi được khuyến nghị đừng nên dùng khi bị bệnh đại tràng nhưng viêm đại tràng có được ăn sữa chua không?

    lượng chất hàm lượng có trong 180 gram sữa chua bao gồm:

    Năng lượng: 100-150 kcal

    Chất béo: 3,5 gram

    Protein: ít nhất 8-10 gram

    Chất béo bão hòa: 2 gram

    Đường: 20 gram hoặc ít hơn

    Vi-Ta-Min D: ít nhất 20% lượng vitamin D cần thiết từng ngày

    Canxi: ít nhất 20% lượng canxi cần thiết mỗi ngày

    những người bị bệnh viêm đại tràng thường nghĩ rằng, những thức ăn chua có hại vì nó làm tăng trưởng lượng axit khiến cho triệu chứng viêm loét nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, Hiện giờ, nhiều phân tích khoa học đã chứng tỏ người bệnh VĐT vẫn có thể sử dụng đc sữa chua bởi nồng độ axit có trong sữa chua ở mức độ không đáng kể đối với nồng độ axit trong dịch vị của đường tiêu hóa. Trong đại tràng có nhiều lượng chất cặn buồn bực ô nhiễm cùng hàng loạt các loại vi sinh vật không giống nhau. Việc dùng sữa chua đều đặn sẽ giúp đỡ axit hóa môi trường thiên nhiên đường ruột, hạn chế vi khuẩn vô ích tăng sự phát triển bên phía trong đại tràng.

    các dòng vi khuẩn hữu ích (probiotics) cũng có thể đưa ra trong vô số sản phẩm sữa chua. Nhiều phân tích cho biết thêm, một số trong những chủng probiotics có khả năng giúp tăng cường khối hệ thống miễn dịch và thúc đẩy đường tiêu hóa an lành. Probiotics để cho những triệu chứng chứng bệnh viêm đại tràng khởi phát ít hơn và không thật nghiêm trọng. Cùng với uống thuốc, việc phối kết hợp sử dụng sữa chua hàng ngày sẽ giúp một ít bệnh nhân trong quá trình chữa bệnh căn bệnh viêm đại tràng.

    Theo nghiên cứu và phân tích, sữa chua lên men được là phụ thuộc vào tác động của vi sinh vật lactobacteriacae. Theo đó, dưới sự ảnh hưởng của vi sinh vật này, lactose trong sữa sẽ lên men & chuyển hóa thành glucose cũng như galactose; sau cuối sẽ chuyển thành axit lactic. Axit này sẽ kích động cho chu trình tiêu hóa ra mắt được tiện lợi hơn. Còn mặt khác, axit lactic lại có tác dụng giúp giam giữ sự đi lên của những con vi sinh vật Helicobacter pylori – những con vi khuẩn chính gây bệnh viêm đại tràng.

    một trong những loại vi sinh vật có trong sữa chua còn gây ra enzym proteaza giúp thủy phân protein thành các axit amin chủ quyền để dễ hấp thụ. Đồng thời cùng lúc giúp kiềm chế sự đi lên của những loại những con vi sinh vật lên men thối có trong ruột. Ruột già là nơi chứa những cặn buồn chán thối rữa, là nguồn gây nhiễm độc cho cơ thể. Các những con vi khuẩn gây thối trong ruột nên môi trường xung quanh kiềm để xuất hiện & tăng sự phát triển, do đó, người ta đã dùng sữa chua để axit hóa môi trường xung quanh ruột, giảm bớt vi khuẩn có hại này.

    Qua phân tích, những nhà nha khoa cho thấy thêm, những tình huống bị không ổn định hệ tiêu hóa đường ruột nếu ăn sữa chua sẽ giảm đi nhiều. Sữa chua giúp ngăn những con vi sinh vật gây bệnh dính vào thành ruột; giúp tiêu hóa và hấp thu tốt hơn; giảm nguy cơ tiềm ẩn tiêu chảy sau thời điểm dùng thuốc kháng sinh. Do đấy, người bị bệnh đường ruột đang phải điều trị bằng kháng sinh nên ăn sữa chua trong suốt lộ trình chữa bệnh để bảo vệ những con vi khuẩn bổ ích, qua đó làm giảm phản ứng phụ của chất kháng sinh.

    như thế, sử dụng sữa chua đúng cách sẽ làm giảm đc những triệu chứng của VĐT như tiêu chảy, chứng đầy bụng, táo bón. Sữa chua giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn dính vào thành đại tràng, đồng thời cùng lúc bổ trợ chu trình tiêu hóa và hấp thụ ở dạ dày, đại tràng tốt hơn.

    ngoài ra, nhiều dạng sữa chua còn chứa 1 lượng lớn Vi-Ta-Min D, kẽm, sắt, các axit béo…. Do đó, sử dụng sữa chua là sự dẫn tới rất nhiều công dụng cho sức khỏe.

    cách dùng SỮA CHUA lúc BỊ căn bệnh viêm đại tràng như vậy NÀO?
    phía trên là thông tin về bệnh viêm đại tràng có ăn đc sữa chua hay không? sử dụng sữa chua đúng cách sẽ hỗ trợ rất nhiều trong các công việc điều trị bệnh. Dẫu thế, Chưa hẳn ai ai cũng biết cách sử dụng sữa chua như làm thế nào để cho đúng:

    – tốt nhất phải ăn sữa chua sau bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Hạn chế ăn sữa chua lúc đói bởi nếu như bạn ăn khi đói, những vi khuẩn có ích cho cơ thể sẽ nhanh chóng và kịp thời bị tiêu diệt.

    – từng ngày bạn nên ăn khoảng 1 – 2 hộp sữa chua. Chú ý để sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ khoảng từ 6-8 độ C.

    Sữa chua có kết quả tốt so với những người bị viêm đại tràng, nhưng bệnh nhân cũng phải tập trung đến đồ ăn không đảm bảo cho hệ tiêu hóa. Hạn chế cao nhất thực phẩm này sẽ giúp chứng trạng viêm đại tràng không xẩy ra nặng hơn.

    – Ẳn chín, uống sôi là nguyên lý bất di bất dịch để phòng tránh căn bệnh viêm đại tràng & các bệnh về đường tiêu hóa. Chỉ định các đồ tanh, lạnh, tái sống (gỏi cá, tiết canh, nem chua, rau sống…). Các đồ tanh như thủy sản khi dùng cũng trở nên làm cho đại tràng bị kích ứng, làm không cân bằng hệ vi sinh.

    – bệnh nhân nên tránh những loại thức ăn nhanh như pate, thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng & món rán, chiên, xào nhiều dầu mỡ.

    – lúc đại tràng bị viêm không nên các thức ăn chứa chất xơ ko tan & các đồ ăn cứng bởi các thức ăn này sẽ gây chà xát khiến niêm mạc đại tràng bị tổn thương thêm và làm bệnh viêm đại tràng thật sự nghiêm trọng hơn.

    – những kích thích, đồ uống có còn như bia rượu cũng cần giảm bớt tối đa lúc có hiện tượng đau đại tràng để tránh bệnh lý trở lên nghiêm trọng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbeo93
    Đang tải...


  2. tuanna.cbk

    tuanna.cbk mommy spa

    Tham gia:
    5/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị Xuyến sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng nhưng hàm xỉn màu do nhiễm kháng sinh Tetracycline lại làm khuôn mặt của chị kém tươi, chị rất ít khi cười. Đó là lý do chị Xuyến quyết tâm đi thay đổi hàm răng của mình để tự tin hơn.

    Cùng chiêm ngưỡng nụ cười mới nhất của chị Xuyến sau khi thẩm mỹ 16 răng sứ E.Max lại Nha khoa Gia Đình xem sự lựa chọn của chị ấy có đúng không nhé!
    -----------------------
    BÙNG NỔ ƯU ĐÃI SỐC CHÀO HÈ:
    ✨ Răng sứ Katana: Chỉ từ 2tr/răng (giá gốc 3,5tr)
    ✨ Răng sứ Venus: Chỉ từ 2,2tr/răng (giá gốc 4tr)
    ✨ Răng sứ E.Max: Chỉ từ 3,5tr/răng (giá gốc 6 triệu)
    ✨ Răng sứ Ceramill: Chỉ từ 4tr/răng (giá gốc 8tr)
    ✨ Mặt dán sứ Veneer Emax: Chỉ từ 4,5tr/răng (giá gốc 8tr)
    -----------------------
    NHA KHOA GIA ĐÌNH – KIẾN TẠO NỤ CƯỜI HẠNH PHÚC
    ✔ Website: https://nhakhoafamily.vn
    ✔ Hotline: 1900 0058
    ✔ CSKH: 098 244 9801
    ----------------------
    HỆ THỐNG 5 CƠ SỞ UY TÍN TẠI HÀ NỘI
    CS1: Số 3 Nguyễn Ngọc Vũ – Trung Hòa – Cầu Giấy.
    CS2: Số 16 Trần Thái Tông - Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy.
    CS3: Số 178 Ngô Gia Tự - Đức Giang – Long Biên
    CS4: Số 20 Tô Hiến Thành – Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng.
    CS5: Số 166E Đội Cấn – Ba Đình
    Tôi muốn làm răng sứ venus ở đây có được không?
     
  3. tuanna.cbk

    tuanna.cbk mommy spa

    Tham gia:
    5/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nha khoa Gia Đình
    Địa chỉ 1: Số 16 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy
    Địa chỉ 2: Số 03 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy
    Địa chỉ 3: Số 20 Tô Hiến Thành, Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng
    Địa chỉ 4: Số 178 Ngô Gia Tự, Quận Long Biên

    Địa chỉ 5: 166F Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 1900 0058
    Email: letanfamily2@gmail.com
    Website: http://nhakhoafamily.com

    Với sự tham gia góp mặt của đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm làm việc lâu năm tại những bệnh viện lớn tại Hà Nội như bệnh viện Bạch Mai hay bệnh viện Việt Nam – Cuba,… nha khoa Gia Đình đã được thành lập với 4 cơ sở tại Hà Nội, tăng sức mạnh cạnh tranh vô cùng lớn tới các phòng khám nha khoa khác. Đồng thời, việc phục vụ và đáp ứng nhu cầu chăm sóc răng miệng của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
    Đây là bài viết của Toplis.vn về nha khoa gia đình địa chỉ nha khoa uy tín
     
  4. nhung1919

    nhung1919 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mình bị đại tràng vẫn ăn sữa chua đều đây ạ
     
  5. Angell

    Angell Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2019
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    viêm đại tràng là bệnh về đường tiêu hóa rất thông dụng Hiện giờ với tỉ lệ mắc bệnh khá cao.
     
  6. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này