Kinh nghiệm: Những Bí Kíp Chống Say Xe Khi Đi Du Lịch Cực Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi hoatuongvi91, 2/7/2019.

  1. hoatuongvi91

    hoatuongvi91 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/8/2017
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hầu hết trong các chuyến du lịch, phương tiện di chuyển phổ thông không thể thiếu chính là xe ô tô. Xe ô tô đưa du khách di chuyển giữa các điểm tham quan khác nhau. Những chiếc xe sẽ đưa ta từ địa điểm này đến địa điểm khác và chuyện ngồi xe… vài tiếng đồng hồ, thậm chí là cả ngày dài không hề hiếm gặp. Vì vậy nếu là người bị say xe, chắc hẳn bạn sẽ rất do dự trước những lời mời đi du lịch. Mặc dù trong lòng rất muốn đi, mong muốn khám phá những vùng đất mới, mở mang tầm mắt và kiến thức nhưng chỉ nghĩ đến việc say xe thôi là… xuống hẳn tinh thần rồi. Dưới đây là nguyên nhân và những bí kíp chống say xe khi đi du lịch cực hiệu quả có thể áp dụng cho tất cả mọi người.
    “Team” say xe chắc hẳn vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác người cứ lâng lâng khi ngửi thấy mùi xe, ai mà nặng thì chỉ cần nghĩ đến cũng thấy nôn nao rồi. Còn nữa, mỗi lần đi đâu xa phải chuẩn bị lỉnh kỉnh đủ loại thuốc men, khẩu trang, vỏ quýt, bánh mỳ khô….

    [​IMG]

    Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng say xe:
    • Điều đầu tiên, nguyên nhân tai hại nhất dẫn đến tình trạng say xe là tâm lý của hành khách. Vì đây là một sự ám ảnh khi di chuyển, họ luôn cảm thấy mệt mỏi khi chuẩn bị cho một chuyến đi, chưa lên tàu, xe,… đã có cảm giác nôn nao say xe rồi.
    • Thứ hai là do những yếu tố sức khỏe khác như ăn quá no hay bụng quá đói, người đang mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ.
    • Lý do thứ ba khá quan trọng là người nhạy cảm với không khí ô nhiễm, mùi xăng dầu, khói bụi, sự ồn ào….
    Cách khắc phục tình trạng say tàu xe
    Tìm được nguyên nhân gây ra hiện tượng say xe nêu trên, chúng ta sẽ biết cần phải làm gì để khắc phục tình trạng khó chịu này, tùy theo trường hợp của mỗi người.

    • Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành và giữ tâm lý thoải mái trước khi đi xe, đây là điều rất quan trọng. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, rất dễ bị say xe hoặc nôn nao dẫn đến say xe.
    • Trước khi di chuyển, không nên ăn quá no và uống đồ uống có cồn, tuy nhiên cũng đừng bước lên xe với cái bụng đói.
    • Dùng tay bấm vào huyệt nội quan, đây cũng là một cách rất hiệu quả để giảm triệu chứng say xe. Cách xác định huyệt: huyệt này nằm ở mặt trước cổ tay, cách lằn chỉ cổ tay khoảng 4cm, bạn nắm bàn tay lại, nhẹ nhàng gấp cẳng tay vào sẽ thấy 2 đường gân cơ gan tay lớn và tay bé xuất hiện. Huyệt nội quan nằm ở giữa 2 gân cơ này. Day bấm huyệt này có tác dụng an thần, điều hòa hệ thần kinh.
    [​IMG]

    • Uống thuốc chống say xe hoặc sử dụng miếng dán chống say trước khi lên xe 30 phút, nếu ngồi xe trên 2 tiếng mà vẫn bị say, bạn có thể uống thêm 1 viên nữa để có tác dụng chống say xe hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là thuốc chống say gây ức chế thần kinh, cảm giác lâng lâng mà ngủ mê man mệt mỏi.
    [​IMG]

    • Vì đa số những người bị say xe điều biểu hiện nặng hơn khi ngửi thấy mùi xăng dầu hoặc mùi hôi từ máy lạnh do xe vệ sinh không được kĩ. Lúc này, cứu cánh sẽ là một mẩu bánh mỳ, vỏ cam, chanh, quýt sẽ làm cho bạn dễ chịu hơn.
    [​IMG]

    • Ngậm 1 lát gừng hoặc uống một chút nước gừng sẽ làm bạn dễ chịu hơn, hiện tượng say tàu xa sẽ bị đẩy lùi ngay lập tức.
    [​IMG]

    Trên đây là nguyên nhân và cách phòng chống say xe khi đi du lịch cực hiệu quả có tác dụng cho tất cả mọi người. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi bạn sẽ có những chuyến đi an toàn và khỏe mạnh!
    Theo: https://vietcenter.vn/nhung-bi-kip-chong-say-xe-khi-di-du-lich-cuc-hieu-qua
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoatuongvi91
    Đang tải...


  2. hongnhunghuongduong

    hongnhunghuongduong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thỉnh thoảng say xe, thỉnh thoảng lại không bị không rõ là làm sao, tránh ăn trước khi đi, nhưng nhớ đừng để đói, nói tóm lại nên có thời gian chuẩn bị
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chộm vía mình không mấy khi say xe
     

Chia sẻ trang này