Tâm sự Ly Hôn Xong, Bị Mang Tiếng Là Mẹ Đơn Thân, Ai Cũng Nói Tôi Dại!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Mẹ_lyly, 8/7/2019.

  1. Mẹ_lyly

    Mẹ_lyly Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2009
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    "Phụ nữ sướng khổ là nhờ chồng" phải không các mẹ??? Nếu chồng không ra gì thì thà không có còn hơn.

    Nhưng bản thân nếu không phải người trong cuộc thì không bao giờ có thể thấu hiểu. Đàn bà quý nhất chính là con, chứ không phải chồng. Tôi có công việc, biết kiếm tiền và có thể một mình nuôi con khôn lớn. Còn hơn ở bên người đàn ông tệ bạc nhưng lòng lúc nào cũng buồn phiền, mệt mỏi.

    Thà một mình nuôi con mà sống bình yên, thoải mái mỗi ngày. Thà có con bên cạnh còn hơn mang tiếng có chồng mà cũng như không. Thà mỗi ngày nhìn thấy con trưởng thành, còn hơn thấp thỏm lo âu bên một người đàn ông không biết bao giờ sẽ thay lòng.

    Nhiều người nghĩ có chồng sẽ sướng hơn vì có người đỡ đần chuyện nhà cửa, con cái. Nhưng lấy nhầm chồng vô tâm, tệ bạc thì thà sống một mình còn sướng hơn.

    Nhiều người nghĩ làm mẹ đơn thân khổ lắm, lủi thủi một mình rất đáng thương. Nhưng thật sự mỗi người có một quan điểm khác nhau. Có người không chịu được sự cô đơn nên cần dựa vào đàn ông. Còn người như tôi chỉ cần con, không cần chồng nên cuộc sống đơn thân không khó khăn như tôi từng nghĩ. Mỗi ngày đi làm về cùng con ăn cơm, đọc sách, xem phim. Ngày lười thì mẹ con cùng nhau ra ngoài ăn uống, mua sắm. Cuộc sống như vậy, không phải thoải mái lắm sao?

    Làm mẹ đơn thân thì đã sao, vẫn có thể cười nói, vui vẻ và sống ngoan cường như những người khác. Đừng nghĩ mẹ đơn thân thuộc tầng lớp bị bỏ rơi trong xã hội thật đáng thương, bởi chúng tôi kiên cường và mạnh mẽ hơn bất cứ ai hết. Sau tổn thương vẫn có thể đứng dậy và đi lên thì thử hỏi, có gì mà chúng tôi không làm được?

    Nếu có ai đó hỏi tôi, làm mẹ đơn thân được và mất những gì? Tôi sẽ trả lời rằng, tôi được nhiều hơn là mất. Được sống tự do, được làm những điều mình muốn và được theo đuổi những điều mình đã bỏ quên bấy lâu nay.

    Được dành trọn tình yêu thương cho đứa con mình đứt ruột sinh ra, chứ chẳng phải san sẻ thời gian hay tình yêu cho bất cứ ai. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì những gì bản thân có được.

    Làm mẹ đơn thân sau ly hôn vốn rất khó khăn và chênh vênh. Nhưng một khi đã quen rồi thì mọi việc chẳng có gì to tát. Bởi khi lâm vào đường cùng, bạn mới biết được bản thân mạnh mẽ như thế nào. Và khi mạnh mẽ rồi thì bạn chẳng cần bất cứ điểm tựa nào, kể cả đàn ông.

    Nguồn: ST
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ_lyly
    Đang tải...


  2. megau98

    megau98 Hàng hiệu phụ kiện: giày, túi, kính xách tay Mỹ

    Tham gia:
    7/6/2012
    Bài viết:
    6,388
    Đã được thích:
    307
    Điểm thành tích:
    223
    Bạn nào viết tus này hoàn toàn đúng
     
  3. Mẹ_lyly

    Mẹ_lyly Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2009
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    3D1%014
     
  4. thuylinhanhh

    thuylinhanhh Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Làm mẹ đơn thân thì đã sao, vẫn có thể cười nói, vui vẻ và sống ngoan cường như những người khác mà
     

Chia sẻ trang này