Toàn quốc: Tưới Phun Sương Tại Vinh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ateso, 16/7/2019.

  1. ateso

    ateso Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hãy cùng Ateso – Nhà cung cấp tưới phun sương tại Vinh đi tìm hiểu cấu tạo và những ưu nhược điểm của hệ thống tưới phun sương nhé.
    Tưới phun sương là kỹ thuật cung cấp nước tưới cho cây trồng dưới dạng hạt mưa nhân tạo có kích thước nhỏ, mịn dễ khuếch tán vào môi trường. Vì đặc tính đó nên tưới phun sương chịu ảnh hưởng rất lớn bởi gió, nên thường chỉ được lắp đặt ở trong nhà kính, hoặc ở những nơi không chịu ảnh hưởng mạnh bởi các yếu tố khí hậu. Tưới phun sương thường được lắp trong các khu vườn ươm giống, các vườn hoa trong nhà kính, trồng rau hữu cơ, rau thủy canh, trồng hoa, tưới cảnh quan,… Ngoài ra tưới phun sương còn được lắp trong các trang trại, nhà xưởng, quán café, giúp cho không gian xung quanh luôn mát mẻ và dễ chịu.

    [​IMG]

    Ưu điểm của tưới phun sương:
    1. Có tác dụng ngăn bụi, điều hòa vi khí hậu, giúp không khí mát mẻ và có thể tận dụng lúc tưới để phun các loại thuốc bổ trợ cho cây trồng.
    2. Kích thước hạt nhỏ, mịn nên sẽ an toàn đối với hoa và cây trồng, không gây hại cho cây.
    3. Tiết kiệm nước: Do nước được phun ra dưới dạng hạt mịn nên lượng nước sử dụng rất ít.
    4. Không gây dòng chảy mặt: Các hạt sương có kích thước nhỏ, di chuyển với vận tốc bé trong không khí nên khi rơi xuống đất cũng chỉ đủ để làm ẩm, không tạo ra các vũng nước, không gây xói mòn, giúp bảo vệ đất.
    5. Độ ẩm đồng đều.
    [​IMG]

    Nhược điểm của tưới phun sương:
    1. Chi phí đầu tư lớn.
    2. Nguồn nước phải đảm bảo sạch.
    3. Chịu ảnh hưởng lớn bởi gió và nhiệt độ (nhiệt độ cao gây bay hơi).
    Tưới phun sương tại Vinh chỉ cho bạn các vật liệu cấu tạo nên một hệ thống tưới phun sương hoàn chỉnh như sau:
    Máy bơm tăng áp: Việc chọn bơm là một việc hết sức quan trọng trong hệ thống tưới phun sương để đảm bảo rằng hệ thống hoạt động ổn định và lâu dài. bạn nên lựa chọn dựa trên cơ sở số lượng vòi phun sương, đường ống chính, phụ có đường kính là bao nhiêu?
    Béc phun sương: Trên thị trường có hai loại vòi phun là dạng hạt và dạng sương mù. Tuy nhiên với công dụng là tưới tiêu cây trồng thì bạn hãy chú ý chọn loại vòi phun dạng hạt, đường kính hạt lớn và ít chịu ảnh hưởng của gió.

    [​IMG]
    Bộ lọc: Có thể nói đay là bộ phận quan trọng nhất, trong hệ thống tưới phun sương. Nếu không có thiết bị này, hệ thống sẽ hoạt động không ổn định mặc dù các bộ phận khác vẫn hoạt động tốt.
    Ống dẫn và các loại co nút nối: Đây đều là những vật tư không thể thiếu trong hệ thống, bạn có thể sử dụng các loại ống nhựa PVC, HDPE tùy theo nhu cầu của chính bạn.
    Van điện tử và bộ điều khiển tưới tự động: Đây dược coi là ” não bộ” của hệ thống tưới phun sương. Hai chi tiết này nhằm đóng ngắt nước trong thời gian thích hợp theo nhu cầu. Lắp đặt thểm hai chi tiết này sẽ rất có lợi với những người bận rộn hoặc không hay có ở nhà.
    xem thêm: Các phương pháp tưới tự động phổ biến nhất hiện nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ateso
  2. lytunglam1994

    lytunglam1994 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/7/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết rất hữu ích mình đang quan tâm bài viết của bạn.mời bạn qua website http://alohasahara.com ủng hộ mình nha
     

Chia sẻ trang này