Thông tin: Cảnh Báo Nguy Cơ Mắc Ung Thư Vú Từ Thuốc Tránh Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hungbvhv, 16/7/2019.

  1. hungbvhv

    hungbvhv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cảnh báo nguy cơ mắc ung thư vú từ thuốc tránh thai
    Mối liên hệ giữa ung thư vú và thuốc tránh thai vẫn là chủ đề nghiên cứu của giới chuyên môn, tuy nhiên trong thời gian gần đây liên tục có những bằng chứng mới để chứng minh nguy cơ mắc bệnh này từ thuốc tránh thai.

    Sau khi được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1950 cho đến nay viên tránh thai đã không ngừng được cải thiện nhằm phù hợp với nhu cầu người dùng và hạn chế tối đa các tác dụng phụ của thuốc. Sử dụng thuốc tránh thai là một phương pháp an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn. Ngoài tra thuốc tránh thai còn được biết đến với công dụng làm đẹp da, ngừa mụn trứng cá, kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai chị em phụ nữ chưa biết trong đó bao gồm làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

    Một số nghiên cứu ở Nauy, Thụy Điển và Pháp cho thấy những phụ nữ thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người ít sử dụng. Một người sử dụng thuốc tránh thai càng lâu thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai trong vòng 1 năm tăng nguy cơ mắc bệnh lên 50% so với người chưa sử dụng thuốc.

    [​IMG]

    Việc lạm dụng thuốc tránh thai có thể tăng nguy cơ ung thư vú

    Một báo cáo được công bố trên tạp chí của Hiệp hội nghiên cứu ung thư với sự tham gia của 23.000 phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai trong thời kỳ từ năm 1990 đến năm 2000. Kết quả phân tích cho thấy có 1102 có người mắc ung thư vú và 21.952 không mắc bệnh. Những người có triệu chứng ung thư vú đều thuộc vào độ tuổi từ 20-49. Trong đó, những người dùng thuốc tránh thai có liều lượng vừa phải tăng nguy cơ mắc bệnh khoảng 1,6 lần, những người dùng thuốc tránh thai có chứa nồng độ estrogen liều cao làm tăng nguy cơ ung thư vú 2,7 lần (khoảng 170%).

    Giới chuyên môn cảnh báo bạn không nên lạm dụng thuốc tránh thai, nếu trong trường hợp phải sử dụng thuốc chị em nên sử dụng loại có liều lượng thấp để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Thuốc tránh thai không có tác dụng phòng các bệnh lây nhiễm qua quan hệ dục, vì vậy bạn nên chủ động sử dụng các biện pháp khác vừa có tác dụng tránh thai hiệu quả, vừa có tác dụng phòng các bệnh truyền nhiễm (sử dụng bao cao su là lời khuyên hàng đầu cho bạn).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hungbvhv
    Đang tải...


  2. huyenanhdau1502

    huyenanhdau1502 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/2/2019
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hữu ích, cám ơn bạn
     
    hungbvhv thích bài này.
  3. hungbvhv

    hungbvhv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn, bạn tham khảo thêm các bài cảu mình mới đăng để bảo vệ sức khỏe nhé
     
  4. hungbvhv

    hungbvhv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Có chị nào muốn kiểm tra Tuyến vú miễn phí ko ạ? em được 1 anh bên Trung tâm Ung thư vú chuyên sâu gửi tặng mấy cái Voucher khám kiểm tra vú miễn phí. CHị nào quan tâm inbox em nhé em gửi cho đi kiểm tra cho yên tâm. Hàng tặng free em ko xài được mà để đó thì phí :):)
     
  5. tranthithuy01

    tranthithuy01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/7/2018
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
     
  6. hungbvhv

    hungbvhv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    [GÓC CHIA SẺ] E được tặng một số Voucher khám kiểm tra vú miễn phí muốn gửi cho chị em nào có nhu cầu kiểm tra (tái khám sau điều trị cũng nên đi vì đang được Free). Chị em nào có nhu cầu cứ báo e nhé e gửi voucher cho ạ. Vì cái này chương trình cộng đồng nên e thấy k đưa được đến cho mọi người thì uổng quá.... có j cần cứ liên hệ e support nhé ạ. Cảm ơn mn đã quan tâm
     

    Attached Files:

Chia sẻ trang này