Chữa Viêm Đại Tràng Co Thắt Cho Phụ Nữ Mang Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thienminh209, 31/5/2017.

  1. thienminh209

    thienminh209 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trong lúc mang thai thì việc trang bị cho mình kiến thức cách chữa bệnh viêm đại tràng co thắt là điều nên làm. Đặc biệt, với nhiều mắc bệnh tiền sử bệnh viêm đại tràng co thắt, trong giai đoạn mang thai thì tình trạng này còn vất vả hơn nhiều. Người mang thai không nên tùy tiện sử dụng thuốc kháng sinh cũng như các biện pháp chưa được kiểm chứng nhằm giúp bảo vệ sức khỏe cho con sau này. Vậy người mẹ cần phải chú ý điều gì để có thể hỗ trợ chữa viêm đại tràng co thắt mà không ảnh hưởng đến con.

    Cách điều trị bệnh viêm đại tràng co thắt bằng việc chăm chỉ luyện tập
    Có thể vận động bằng các bài vận động nhẹ nhàng cho tay chân như bài tập yoga sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng đáng kế táo bón. Có thể xoa bóp nhẹ nhàng và dùng ngón trỏ ấn nhiều vòng quanh vốn. Đối với người bị viêm đại tràng co thắt, việc lười vận động sẽ khiến nhiều triệu chứng bệnh xuất hiện nhiều hơn và gây khó chịu hơn. Không nên tập luyện ngay sau khi ăn xong cũng như cần vận động nơi thoáng mát, sạch sẽ.

    [​IMG]

    Không nên ăn quá no
    Trong quá trình mang thai, người phụ nữ được gia đình chăm sóc chu đáo hơn bằng việc được cho ăn những món bổ dưỡng. Đây cũng là lý do khiến cho bệnh viêm đại tràng co thắt trở nên xấu hơn, do việc ăn quá nhiều và no tạo áp lực lên đường tiêu hóa khiến cho chúng hoạt động nhiều hơn. Nếu để lâu dài sẽ gây viêm nhiễm nặng. Người mẹ nên chia nhiều bữa ăn thành nhiều ngày để cho hệ tiêu hóa tốt hơn.


    [​IMG]
    Hỗ trợ cho việc tiêu hóa
    Bên cạnh các bài tập hỗ trợ tiêu hóa, người mẹ cũng cần phải bổ sung thêm nhiều thực phẩm chất xơ và các loại trái cây giúp góp phần giảm nhẹ bệnh.



    Một gợi ý tuyệt vời là sử dụng bột ngũ cốc Nutriblend – sản phẩm hỗ trợ chữa đại tràng co thắt ở mẹ bầu bởi tính an toàn tuyệt đối, nó được xem như cách chữa viêm đại tràng co thắt tốt nhất giúp người mang thai giảm nôn ói, tăng cường sức để kháng, cung cấp 18 acid amin cho sự phát triển của thai nhi an toàn cho mọi đối tượng.


    Nguồn: http://nutriblend.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienminh209
    Đang tải...


  2. phuongnt9393

    phuongnt9393 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/7/2019
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ bầu bị viêm đại tràng cần lưu ý tới chế độ dinh dưỡng phù hợp để nhanh khỏi bệnh lại không ảnh hưởng cho bé:
    Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đến bệnh lý đường tiêu hóa nói chung, viêm đại tràng nói riêng. Do đó, việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học khi mang thai giúp chị em cải thiện những triệu chứng khó chịu của bệnh. Trong ăn uống, chị em cần lưu ý những vấn đề như sau:
    • Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Bà bầu cần cung cấp đủ nước mỗi ngày cho cơ thể để mọi hoạt động trơn tru, bên cạnh đó ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi vừa giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể để phòng ngừa và khắc phục tình trạng táo bón, cung cấp 1 lượng nước đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa của đường ruột.
    • Bổ sung chất đạm từ các thực phẩm dễ tiêu như đậu nành, các chế phẩm từ đậu nành, các loại thịt nạc, cá nạc hoặc sữa không chứa lactose, thịt heo nếu sử dụng cần băm nhuyễn trước khi chế biến
    • Giảm chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày, tránh ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, dưa muối
    • Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, nước ngọt có gas,…
    • Tuyệt đối không ăn rau sống , uống nước chưa được đun sôi hoặc ăn các thức ăn chưa được nấu chín kỹ bởi chúng rất dễ gây tiêu chảy.
    • Hạn chế uống sữa hay ăn các thức ăn chứa đường lactose vì chúng gây ra tình trạng ậm ạch, khó chịu ở bụng và dễ khiến bà bầu bị tiêu chảy
    • Chế biến thức ăn dưới dạng hấp luộc dễ tiêu hóa hơn
    • Không ăn quá no, chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày, cứ 2 – 3 tiếng lại ăn một lần với lượng thức ăn ít hơn vừa giúp dễ tiêu hóa vừa ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng.
     
  3. ReviewMyPham

    ReviewMyPham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2019
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    48
    cám ơn bạn vì bài viết hay
     
  4. phươngbn12

    phươngbn12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/6/2018
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Có thể vận động bằng các bài vận động nhẹ nhàng cho tay chân như bài tập yoga sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa
     

Chia sẻ trang này