Các Loại Cây Cảnh Dễ Trồng Trong Nhà Được Ưa Thích

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Victor Nguyen, 29/6/2019.

  1. Victor Nguyen

    Victor Nguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Việc trồng cây trong nhà đang dần trở thành xu hướng phổ biến tại các đô thị lớn. Không có gì khó hiểu khi những loại cây trồng này giúp bạn thanh lọc không khí, tạo môi trường thư thái cho con người. Thậm chí với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp, bạn cũng có thể trồng một vài loại cây cảnh sinh thái trong nhà mình đấy. Hãy cùng điểm qua các loại cây cảnh dễ trồng và mang lại nhiều giá trị nhé.

    [​IMG]

    1. Cây trầu bà

    [​IMG]

    Cây trầu bà hay còn gọi là Pothos có thân có rễ sinh khí, lá hình trái tim. Đây là một trong những loại cây dễ chăm sóc nhất và được nhiều người ưa thích. Loại cây này có sức sinh trưởng mạnh mẽ, dễ dàng thích nghi được trong nhiều môi trường. Trầu bà loại mini có thể để treo ngoài ban công, trước sân nhà, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng rất lãng mạng.

    Ngoài tác dụng trang trí, ây còn có khả năng cung cấp oxy cả ngày lẫn đêm (nhờ cơ chế quang học CAM). Hơn thế nữa, nó còn có thể lọc được các khí ô nhiễm như formaldehyde, xylen và benzen, …

    2. Cây lưỡi hổ

    [​IMG]


    Cây Lưỡi Hổ hay còn có tên khoa học là Sansevieria trifasciata. Loại cây này có thể dễ dàng phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và không đòi hỏi nhiều công chăm sóc. Vì vậy nên chúng thường được nhiều nhân viên văn phòng ưa chuộng.

    Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có giá trị phong thủy rất lớn. Người ta tin rằng cây lưỡi hổ là biểu tượng của sự bình an, bảo vệ con người khỏi những điều ma quái, xui xẻo và chiêu tài chiêu lộc.

    3. Cây Lan Ý

    [​IMG]


    Lan Ý có tên khoa học là Spathiphyllum Wallisii (Peace Lily). Đây là một trong các loại hoa dễ trồng trong chậu. Loại cây này ưa bóng râm, độ ẩm thấp, nơi ít ánh sáng, vì vậy nên trồng trong phòng có ít cửa sổ là tốt nhất.

    Lan Ý cho hoa màu trắng nổi bật trên nền lá cây xanh sẫm. Vì vậy nó sẽ rất thích hợp tô điểm cho các không gian nội thất sang trọng và tinh tế.

    4. Cây kim tiền

    [​IMG]


    Đặc điểm nổi bật của loại cây này là phần lá nhẵn bóng màu xanh sẫm. Cây kim tiền có một sức sống dẻo dai và bền bỉ phù hợp với những người không có nhiều kiến thức chăm sóc cây. Loại cây này đặc biệt thích hợp cho các công ty.

    Ngoài tác dụng làm đẹp và điều hòa không khí, cây kim tiền còn được biết đến với ý nghĩa đem đến may mắn và vượng khí trong phong thủy.

    5. Cây Cỏ Lan Chi

    [​IMG]

    Cây Cỏ Lan Chi (hay cây Dây Nhện) chắc chắn là một trong các loại cây cảnh dễ trồng. Cây có lá mảnh, mỏng, dài, mọc thành bụi um tùm, dễ đẻ con thông qua các dây dài.

    Loại cây này rất thích hợp cho các hộ gia đình đô thị bởi chúng có thể hấp thụ các khí thải độc hải từ môi trường thải ra, và cả khí benzen, hay nicotin độc hại có trong khói thuốc lá.


    6. Cây Sen Đá


    https://anh.*********/upload/3-2017/images/2017-08-30/cay-sen-da-bieu-tuong-cua-tinh-yeu-vinh-cuu-va-suc-song-manh-liet-senda1-1504073569-width660height439.jpg


    Có lẽ không cần phải giải thích quá nhiều bởi đây là loại cây đã quá quen thuộc với nhiều người. Cây sen đá là loài rất dễ chăm sóc, không đòi hỏi nhiều kỹ năng và công sức.

    Loại cây này mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu. Chúng thường được các bạn trẻ dùng để trưng bày trên bàn làm việc, ngoài ban công hay bếp.

    7. Cây xương rồng

    [​IMG]

    Bên cạnh sen đá thì xương rồng là loại cây cảnh phổ biến số 1 tại Việt Nam. Các gai nhọn chằng chịt thực chất là các lá cây tiêu biến đi mà thành. Do đó, xương rồng có khả năng chịu hạn rất tốt và cũng không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

    Cây xương rồng thể hiện sự bền bỉ, sức sống mãnh liệt và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

    8. Cây lô hội

    [​IMG]


    Cây lô hội hay còn được biết đến với tên gọi khác là nha đam. Lá lô hội có màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, mẫm, hình 3 cạnh, phần mép dày và có răng cưa.

    Các chị em thích trồng lô hội làm cây cảnh trong nhà và tại nơi làm việc vì nó giúp thanh lọc không khí và ngoài ra lá cây lô hội còn được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp và chăm sóc da.

    9. Cây Lan Hạt Dưa

    [​IMG]


    Đặc điểm dễ thấy là cây có những chiếc lá nhỏ nhắn hình thù hơi giống hạt dưa, màu xanh tươi hoặc xanh trắng khá đẹp. Lá cây trữ nước, nên chống chịu tốt với khô hạn và những nơi thiếu độ ẩm.

    Loại cây này cũng không đòi hỏi nhiều kỹ thuật trồng và công chăm sóc.

    Cây Lan Hạt Dưa với ý nghĩa may mắn, tiền tài nên không chỉ được trồng để trang trí nhà cửa, văn phòng mà còn được trồng nhiều trong quán cà phê hay nhà hàng.

    Vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua các loại cây cảnh dễ trồng trong nhà phù hợp cho các môi trường thiếu sáng và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Chúc các bạn sẽ có một môi trường sinh sống và làm việc thư thái với những loại cây cảnh gợi ý phái trên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Victor Nguyen
    Đang tải...


  2. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Em thấy cây lưỡi hổ vừa dễ trông, dễ chăm, lại cực kì phù hợp để trong văn phòng, tiện cả đôi đường luôn
     
  3. người sài gòn 12345

    người sài gòn 12345 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    bên Hoàng Nguyên Green bán cây cảnh trong nhà đẹp lắm nè, có bạn nào mua thử chưa ta? mình thấy bên này bán cây khá ok nè.
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thích trồng mấy loại hoa nhỏ nhỏ xinh xinh như chăm trong nhà hay có vấn đề lắm
     

Chia sẻ trang này