Bí Kíp Thuyết Trình Và Quản Lý Cuộc Họp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Tuấn Kệt, 28/7/2019.

  1. Tuấn Kệt

    Tuấn Kệt Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Kỹ năng thuyết trình là một trong kỹ năng mềm cần thiết để thăng tiến, hay thường nói cách khác những người thăng tiến là những người có kỹ năng thuyết trình cực kỳ tích cực.

    Bí quyết thuyết trình một cách hiệu quả
    Trình bày trước công chúng là một kỹ năng quan trọng cần được học và phát triển dù bạn làm trong lĩnh vực gì đi nữa. Tất nhiên, mặc dù nó có giá trị như Ngoài ra không phải ai cũng dễ dàng nắm được kỹ năng này. Khi mọi người có khả năng cải thiện kỹ năng thuyết trình và trình bày trước công chúng cũng như học được các kỹ thuật mới thì chúng ta sẽ cảm thấy tự tin hơn và bài thuyết trình của bạn sẽ được cải thiện hầu hết hơn.

    [​IMG]

    Để tiến hành cải thiện kỹ năng thuyết trình và trình bày trước công chúng, chúng ta có thể tham gia một lớp trình bày trước công chúng. Những lớp học này thường là một môi trường thu nhỏ để chúng ta học các kỹ năng cải thiện giao tiếp, những yếu tố cần có trong số một bài thuyết trình hay và những kỹ thuật giúp các bạn cảm thấy thoải mái trước công chúng. Chúng cũng có thể giúp mọi người phân biệt các hình thức thuyết trình khác nhau và các phép tắc cần tuần theo chẳng hạn như thuyết trình trước đây ban lãnh đạo của Công ty hay trước đây đồng nghiệp.

    Kỹ năng thuyết trình giỏi là một hình thức giao tiếp quan trọng. Khi mọi người có được những kỹ năng này, chúng ta sẽ tăng thêm những kỹ năng để quản lý một buổi thuyết trình, phương pháp dẫn dắt người nghe đến những bài thuyết trình của mọi người.



    1. Thoải mái mở lòng mình thay vì dè dặt
    Nỗi sợ hãi là một thủ phạm khác làm mọi người không thể tự do trò chuyện cở mở tại người lạ. Mọi người sợ vì mình trông ngớ ngẩn và bị quê như thế là mọi người đã không thể nói ngay từ câu Thứ nhất rồi Vì vậy các bạn phải chiến thắng nỗi sợ hãi là làm chính điều mình đang sợ và kiên trì làm điều đó. Khi gặp những người chúng ta mới hãy tỏ ra thoải mái , mở rộng long mình.

    Ngay từ bây giờ hãy đánh bại ngay nỗi sợ hãi của bản thân vì dù có được cái duyên nói chuyện, hay những câu chuyện thú vị... Thì bạn cũng sẽ không bao giờ đạt thành công trong số Kỹ Năng Mềm Giao Tiếp

    2. Quan tâm chân thành với người khác
    Mọi người có biết những người mọi người đang nói chuyện cũng có thể cảm thấy e ngại và dè dặt như mình. Chính vì vậy, đây là một vấn đề thường gặp đối tại cả 2 Miền vào cùng 1 thời điểm. Giao lưu, gặp gỡ những con người hiện đại và chiến thắng nỗi nhút nhát là một quy trình chỉ cần các bạn bước ra ngoài và trò chuyện. Tin chắc rằng mọi người sẽ nhanh chóng cảm thấy mọi người cũng than thiện và có thể làm quen với rất nhiều người bạn mới. Tin Vào bản thân nắm bắt được tâm lý, thấu hiểu rõ đối phương là mọi người đã thăng tiến 50% trong khóa học Kỹ Năng Mềm trong Giao Tiếp

    3.Thuyết Trình Có Cảm Xúc
    phần chính bản thân những người thuyết trình k có kỹ năng đều chỉ quan tâm đến nội dung mình đang thường nói, cố gắng nói cung cấp cho xong mà không hề biết người nghe đang đều nghĩ gì hay không biết làm biện pháp nào để người nghe hứng thú ở câu chuyện.Họ đã quên rằng điều quan trọng nhất khi thuyết trình là tạo hứng thú cho người nghe. Muốn làm điều nay mọi người phải biết chuyền cảm xúc vào giọng nói, phương pháp biểu hiện ngôn ngữ cơ thể....Vì vậy điều quan trọng khi các bạn đứng nói trước đám đông là đừng bao giờ học thuộc lòng một cách cố chấp mà hãy để nó được diễn ra một biện pháp tự nhiên nhất

    Xem ngay: https://blog.bizbooks.vn/kien-thuc-doanh-nghiep/ki-nang-lam-viec/

    4. Rèn Luyện sự tin
    Trong những khóa học kỹ năng mềm - Kỹ Năng Giao tiếp ứng xử gần đây việc làm " Rèn Luyện Sự tự tin " luôn luôn là một vấn đề hot với các bạn tham ra.

    Thật ra điều này không hề khó : Thứ nhất mọi người hãy hồi tưởng trong khi đó sự tự tin thoải mái của chúng ta khi thường nói chuyện với người thân, chúng ta bè. Cố gắng vượt qua lần Thứ nhất các bạn sẽ thấy mọi thứ thật sự dễ dàng cùng tại đó nên áp dụng một lực lượng mẹo nhỏ như đứng trước gương để nói ,đặt mình vào vị thế của cả người thường nói và người nghe từ đó có những định hướng đi tốt trong số sự thay đổi sự tự tin của mình. Trong cuộc sống hàng ngày luôn luôn tự tin vào bản thân, từ giọng thường nói, phương thức khi thực hiện công việc, hình dáng...Tạo dựng dần cung cấp mình sức mạnh khi đối đầu với những trường hợp thử thách Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng sự tự tin của mình là có cơ sở chứ đừng trở thành người quá tự tin.

    5. Tạo cho biết Người Nghe những giá trị hữu ích
    Đúng giống như vậy có một câu tôi hết sức thích đó là" Hãy biết cho biết đi nếu muốn được nhận lại khá nhiều hơn ". Do vậy khi thuyết trình trước đám đông chúng ta phải luôn đặt lợi ích của lực lượng đông lên hàng đầu chứ không phải để thể hiện thương hiệu cá thể

    như vậy mọi người phải luôn hiểu được người nghe của các bạn là ai, họ cần những gì và mọi người phải làm thế nào để họ thay đổi từ đó có thể đưa được những nội dung tích cực nhất đến người nghe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuấn Kệt
    Đang tải...


  2. phamhoang11021990

    phamhoang11021990 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Vấn đề này là vấn đề rất cần thiết đối với người làm kinh doanh luôn. Nhưng đồi hỏi nổ lực và sự học hỏi của chính bản thân người đó ngày qua ngày mới đạt được như mong muốn
     
  3. nhimyeu123

    nhimyeu123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    haixx, những sếp nên đọc, hnao họp cũng cả tiếng sợ vd
     

Chia sẻ trang này