Bệnh Viêm Cột Sống Dính Khớp Có Chữa Khỏi Được Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi codejava94, 13/8/2019.

  1. codejava94

    codejava94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2018
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Cuộc sống thường ngày tiến bộ khiến bệnh viêm xương cột sống xảy ra càng ngày càng nhiều, đặc biệt là những trung niên & người cao tuổi. Vậy bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa khỏi không, bài viết tiếp sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

    Tìm hiểu chung về viêm cột sống dính khớp có chữa khỏi không?
    Viêm xương cột sống khớp dính là căn bệnh body, nhưng biểu hiện chủ yếu ở cột sống. Trên đây là một trong bệnh viêm khớp diễn biến mãn tính, ở đầu cuối dẫn đến dính, biến dạng ở xương cột sống & các khớp. Bệnh có điểm lưu ý là viêm khớp liên đốt xương sống mạn tính, dần dần kéo đến cứng khớp cột sống.

    Bệnh chủ yếu bắt gặp ở phái nam, trẻ tuổi, tiến triển qua nhiều đợt trong nhiều năm, dẫn đến sự dính liền hoàn toàn các đốt xương sống với nhau & làm giảm bớt vận động cơ thể.

    để tìm hiểu rõ thêm về chứng bệnh viêm xương cột sống dính khớp, các bạn có thể tìm hiểu thêm sau đây.

    Vậy bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa khỏi không? Theo các Bác Sỹ phòng khám chuyên môn thì hướng chữa bệnh bệnh viêm xương cột sống khớp dính trước tiên là sử dụng các loại thuốc chữa bệnh giảm đau kháng viêm, thuốc sinh học chữa bệnh viêm xương cột sống dính khớp phối kết hợp cùng chế độ tập vật lý trị liệu liên tục, liên tục sẽ giúp bệnh chữa khỏi sớm nhất có thể.

    Riêng việc khám chữa dứt điểm thì cho đến nay vẫn chưa có liệu pháp điều trị viêm cột sống dính khớp đặc hiệu nào, thường chỉ nhằm mục đích xử trí những đợt đau của nhóm bệnh. Hiện có hai biện pháp đó là điều trị chỉnh hình & điều trị bằng thuốc.

    Chữa bệnh bệnh viêm cột sống khớp dính bằng thuốc
    viêm cột sống dính khớp có chữa khỏi hay là không phụ thuốc vào đơn thuốc của bác ý sĩ. Thuốc điều trị có hiệu quả cao nhất là phenylbutazon. Các chỉ định cần được vâng lệnh khắt khe và khi có 1 biểu hiện phản ứng do tác động của thuốc như hiệu ứng bị rát bỏng dạ dày, buồn mửa rất hay nôn, ban ngoài da, ngứa ngáy, ra máu da, protein niệu, giảm bạch cầu trong máu thì cần ngừng ngay thuốc ngay.

    Phenylbutazon là thuốc chữa viêm xương cột sống dính khớp cơ bản theo phác đồ: sử dụng 3 viên (600mg/ngày) trong khoảng 10 ngày, rồi kế nhiệm cho từ 1-2 viên (500mg/ngày).

    Trong mức độ này nên sử dụng kèm thuốc đỡ đau aspirin 2-3g/ngày (aspirin pH8, aspirin sủi bọt...). Tùy theo tình tiết của nhóm bệnh, tiếp diễn cho phenylbutazon theo liều giảm dần, trung bình từ 1-1,5g mỗi tuần, rồi giảm xuống liều tối thiểu hữu hiệu cho tới lúc đợt tiến triển kết thúc.

    ngoài ra một trong những bệnh nhân khác có thể duy trì cuộc sống thường ngày kha khá bình thường với thuốc chữa bệnh bệnh viêm cột sống khớp dính củng cố như aspirin từ 1-2g/ngày, hoặc với liều nhỏ phenylbutazon theo đường uống rất hay thuốc đạn đặt lỗ đít.

    những loại thuốc chống viêm: nhiều loại thuốc chữa bệnh chống viêm khác cũng hiệu quả tương đối tốt như tilcotil, voltaren, profenid... Tình huống có chấn thương nhẹ những khớp ngoại vi có khả năng phối hợp thêm viên đủ dinh dưỡng & Vi-Ta-Min thành phần có glucosamine sulfate 500mg ; chondrovitin sulfate 400mg.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi codejava94
    Đang tải...


  2. Myvita

    Myvita Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    bệnh này là khó chữa lắm ấy
     

Chia sẻ trang này