Quy Trình Skincare Đơn Giản Đối Với Làn Da Mụn Cho Người Bận Rộn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi HaloBeauty, 9/8/2019.

  1. HaloBeauty

    HaloBeauty Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    QUY TRÌNH SKINCARE ĐƠN GIẢN ĐỐI VỚI LÀN DA MỤN DÀNH CHO NGƯỜI BẬN RỘN:



    Xin chào mọi người,

    Hẳn là trong cuộc sống, đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi lúc làn da trở nên xấu xí vì mụn. Nguyên nhân hình thành nên “vài con sâu làm rầu nồi canh” này đến từ bất cứ đâu như stress công việc, đường nhiều bụi khói, không khí ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng không phù hợp như ăn nhiều dầu mỡ chiên xào, thức khuya, tần suất sử dụng máy tính hay điện thoại di động cao (nhất là dân văn phòng) và đôi khi là cả bị kích ứng do sử dụng mĩ phẩm không phù hợp.


    Tuy vậy để có thể dành thời gian làm đủ 7749 bước skincare hay đến spa trị mụn hàng giờ thì không phải ai cũng có khả năng do cuộc sống còn những điều khác cần chúng ta hoàn thành hơn phải không nào?


    Do đó, hôm nay mình xin chia sẻ cách trị mụn của riêng bản thân mình theo hướng đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất vì thực ra mình cũng khá là bận rộn nên để có thể dành 20 phút làm đủ các bước skincare đối với mình cũng hơi khó. Vậy những lúc bận hay đôi khi lười, chỉ có độ 5-10 phút cho mình skincare trị mụn thì mình sẽ làm gì? Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé.



    *Lưu ý: bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo cho các bạn da mụn li ti, mụn tương đối, không quá nhiều nhé. Bạn nào da mụn khắp mặt, nổi thành mảng lớn, có cả mụn viêm, sưng đỏ thì đi khám da liễu để bác sĩ cho lời khuyên chính xác nhé.


    [​IMG]:D

    I. BƯỚC LÀM SẠCH DA: QUAN TRỌNG NHẤT!!!

    (Mình cũng có 1 bài post về “CÁC BƯỚC LÀM SẠCH DA CƠ BẢN, các bạn có thể tham khảo tại đây :_________)


    1. TẨY TRANG. (CHỈ DÙNG SAU KHI ĐI LÀM VỀ HOẶC TỐI TRƯỚC KHI NGỦ, SÁNG THÌ KHÔNG CẦN THIẾT)

    Đối với tẩy trang, mình hay dùng Shu nâu (dạng dầu) kết hợp vời Bioderma hồng (dạng micellar water). Mình cũng đã dùng qua kha khá loại tẩy trang dạng dầu và micellar water nhưng cuối cùng thì quyết định quay về với 2 em này ví đối với da mình, 2 em này tuyệt vời.

    Thực ra mình ko makeup gì chỉ có đánh son và dùng kem chống nắng khi đi làm nhưng mình vẫn muốn tẩy trang bằng dầu cho thật sạch lớp chống nắng. Rồi sau đó, mình dùng Bioderma hồng tẩy trang lại lần nữa để đảm bảo da được tẩy trang kĩ càng, không còn bã nhờn, bụi bẩn cũng như dầu thừa của tẩy trang cũng trôi đi, không gây ra mụn ẩn. Nếu bạn ko đi ra ngoài nhiều và không dùng kem chống nắng thì chỉ chọn 1 trong 2 dạng trên để tẩy trang thôi nhé.


    2. SỮA RỬA MẶT: (CHỈ DÙNG 2 LẦN LÀ TỐI ĐA CHO 1 NGÀY: SÁNG DẬY VÀ TỐI TRƯỚC KHI NGỦ)

    Lưu ý: SRM gì cũng được miễn là dịu nhẹ, không cồn, không hương liệu càng tốt, độ pH không quá 7. Dĩ nhiên nếu bị kích ứng với sản phẩm rửa mặt thì bạn thay đổi nhé. Sữa rửa mặt lành tính nhất được highly recommend là cerave. Không thì bạn cứ dùng SRM hiện tại của bạn nếu không có vấn đề gì với nó nhé.

    Lưu ý: không dùng máy rửa mặt trong thời gian này. Dùng tay thì phải massage nhẹ nhàng.


    1. TONER: (2 LẦN- SÁNG VÀ TỐI):
    Mình thường dùng Muji light, đến nay cũng được 4 chai rồi. Tuy nhiên dạo gần đây, mình mới chuyển qua dùng thử em Toner Muji light nhưng là dòng chống lão hóa. Theo mình thấy là tuyệt hơn cả em Muji light thường nhưng thị trường hiện nay chưa thấy phổ biến lắm. Do mình vừa có chuyến đi du lịch sang Nhật, ghé vào quầy bán Muji trong Aeon Mall thì thấy có nhiều dòng lắm trong đó có em này. Mình sẽ review sau về em này nhé.

    Nhiều người quan niệm toner không quan trọng, vô thưởng vô phạt, tuy nhiên toner có một vai trò ít người để ý đó chính là đưa da về trạng thái cân bằng pH, hỗ trợ tốt hơn các bước chăm sóc da tiếp theo cho nên nó là bước cũng khá quan trọng không skip được (vì khi bạn rửa mặt bằng nước máy ở nhà, độ pH trong nước cũng rất cao, chưa kể trong nước máy cũng có kim loại nặng, % clo và một số chất khác không tốt cho da, vì vậy dùng toner lau sạch và đưa da về trạng thái cân bằng là tốt nhất)


    TẨY TRANG – SRM – TONER LÀ NHỮNG BƯỚC LÀM SẠCH CƠ BẢN NHẤT CHO DA ĐẶC BIỆT LÀ DA MỤN NHÉ.


    II. TRỊ MỤN: Từ sau bước toner sẽ là các bước dưỡng cho da, nhưng vì là da mụn nên mình tối giản hoàn toàn không quá chú trọng dưỡng, nên bước này các bạn có thể skip trong 2 -3 ngày đầu bị nổi mụn nhé. Thay vào đó các bạn nên CHẤM MỤN bằng GEL hay KEM TRỊ MỤN như VEDETTE (mụn nhỏ li ti) hoặc PIMPLIT (mụn viêm to hơn giúp nhanh lên cồi). Sau khi thấy đỡ mụn thì hẳn quay về dưỡng ẩm và TRỊ THÂM.


    Lưu ý: mình không khuyến khích các bạn nặn mụn nhé



    Như mình đã nói thì sau khi mụn đỡ hẳn thì các bạn mới nên TRỊ THÂM (ví dụ như:Gel trị sẹo Hiruscar trắng và -CC Melano của Nhật.) hay TẨY TẾ BÀO CHẾT (vd như Cure, Detclear) nhé. Ngoài ra, sau khi đỡ mụn các bạn cũng nên dùng lại kem chống nắng (ví dụ như Ultrasun hoặc Laroche Posay) cho da nhé. (còn khi mụn mới hình thành và chưa thuyên giảm thì ra đường che chắn, đội nón kĩ càng và hạn chế ra đường vào giờ nắng gắt như 11g đến 14g thì càng tốt vì khi ấy tia cực tím rất mạnh chiếu vào da mụn sẽ để lại vết thâm đen sau này rất khó xóa bỏ)


    Thường buổi trưa hay chiều lúc chưa skincare lại thì các bạn chỉ cần rửa mặt sạch (nếu không trang điểm) hoặc xịt khoáng (nếu có trang điểm hoặc dùng kem chống nắng, lưu ý là xịt khoáng cũng ko được có cồn hay hương liệu nha).


    Vậy là chỉ với 4 bước cơ bản nhưng nếu kiên trì thì mình tin là,các bạn có thể bái bai lũ mụn đáng ghét trong vài ngày chứ không phải cực khổ lăn tăn vì chúng trong mấy tháng trời đâu.

    Ấy nhưng mà, phải luôn nhớ câu thần chú: UỐNG NƯỚC, ĂN NHIỀU RAU,QUẢ VÀ KHÔNG ĐƯỢC THỨC KHUYA, các nàng nha.


    Hãy yêu bản thân nhiều vào nhé. You only live once!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaloBeauty
    Đang tải...


  2. Vy93

    Vy93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/8/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    quy trình chăm sóc da như này có ảnh hưởng gì đến quá trình đang mang thai ko ạ?
     
    HaloBeauty thích bài này.
  3. HaloBeauty

    HaloBeauty Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    à quy trình dưỡng da là dĩ nhiên không xấu quan trọng là sản phẩm ban dùng có ảnh hưởng hay không. Bạn có thể dùng sản phẩm của các hãng an toàn cho phụ nữ mang thai như AHC như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng da, kem chống nắng để dưỡng da nhé. Còn trị mụn và tẩy da chết thì chắc là bạn không nên dùng mà nên xông mặt thôi với uống đủ nước. Bạn có thể inbox mình qua page này để mình chia sẻ thêm nhé. Do mình ko thường xuyên online bên này đó.
     
    Vy93 thích bài này.
  4. HaloBeauty

    HaloBeauty Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đây là page của mình
    https://m.facebook.com/ahouseforthebeauty/
     

Chia sẻ trang này