Toàn quốc: Chuẩn Bị Tiệc Báo Hỷ Thì Cần Phải Lưu Ý Những Điều Sau

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi tuvanxevw93, 23/8/2019.

  1. tuvanxevw93

    tuvanxevw93 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đặt tiệc báo hy ở đâu ở TPHCM


    Hiện nay, đa số các cặp đôi thường tổ chức tiệc báo hỷ ở nơi có không gian thoáng mát như sân vườn, quán cà phê có khoảng sân rộng lớn hoặc trong một quán karaoke có không gian rộng lớn.


    [​IMG]

    Lựa chọn nơi tổ chức tiệc báo hỷ thoáng mát và có không gian mở

    Đây là sự lựa chọn địa điểm thông minh bởi vì như vậy để tạo nên không gian ấm áp và gần gũi cho người tham dự.


    >>> Xu hướng hiện nay thay vì tới các nhà hàng, quán xá thì các gia đình thường tổ chức những buổi tiệc tại nhà sẽ gắn kết tình cảm của những thành viên trong gia đình. Tham khảo ngay đac tiec tai nha o dau sẽ giúp gia đình bạn có những khoảng khắc tuyệt vời.

    Nhưng những nơi chuyên tổ chức đám cưới, event sẽ biết cách trang trí sao cho phù hợp với tiệc báo hỷ.


    [​IMG]

    Nếu bạn quá bận rộn thì nên đặt tiệc báo hỷ tại các nhà hàng sang trọng ở TPHCM

    Không cần quá xa hoa sang trọng nhưng cũng không nên quá đơn điệu, nhàm chán. Chi phí cho một buổi lễ báo hỷ thường không quá cao, sẽ ít hơn so với lễ cưới.


    - Nêu đặt tiệc ở nhà hàng, bạn nên chọn những nơi đặt tiệc báo hỷ sang trọng nhưng lại tạo được không gian thân mật và thoải mái nhất cho người thân và khách mời.


    - Nhà hàng đó phải đảm bảo về chất lượng ẩm thực, nguồn nguyên liệu được chọn lựa kĩ càng. Nếu muốn vậy bạn nên lựa chọn những uy tín và luôn đặt an toàn thực phẩm lên hàng đầu.


    - Bạn nên đặt tiệc báo hỷ ở TPHCM tại các địa điểm mà bạn được trang trí không gian và bày biện cho buổi tiệc của mình.


    >>> Ngoài buổi tiệc báo hỷ, chúng ta thường tổ chức thêm tiệc sinh nhật cho các thành viên trong gia đình cũng rất ý nghĩa. Tìm hiểu ngay đặc nơi dac tiec sinh nhat uy tín tại tphcm.


    Cảm ơn bạn đã tham khảo những thông tin mà Ẩm Thực Ba Long đã chia sẻ, Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ lựa chọn cho mình một địa điểm để đặt tiệc báo hỷ uy tín nhất TPHCM.


    Hãy gọi ngay 0903.815.855 hoặc 0903.953.909 để đặt ngay tiệc báo hỷ trọn gói!

    MC, thợ chụp ảnh trong tiệc báo hỷ




    Tùy theo sở thích mà cô dâu chú rể có thể chọn cho mình một MC hoặc thợ chụp ảnh để tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt trong tiệc báo hỷ.



    [​IMG]

    Thợ chụp ảnh sẽ tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất trong buổi tiệc báo hỷ của bạn


    Nhưng nếu không có cũng không sao, vì theo tính chất thì đây chỉ là một buổi gặp mặt thân mật để ra mắt mọi người. Bạn có thể sử dụng máy ảnh tại nhà để chụp và nhờ một người nào đó trong gia đình hay người quen có khả năng làm MC để thông báo và dẫn dắt câu chuyện là được.



    >>> Xem ngay tư vấn tiec bao hy la gi để có được những ý tưởng sáng tạo, đạo đáo cho buổi tiệc của mình.



    Trang phục cô dâu chú rể


    Trong tiệc báo hỷ, cô dâu chú rể không nhất thiết phải mặc vest, áo dài truyền thống hay những chiếc váy cưới bồng bềnh ấn tượng như lễ cưới.


    [​IMG]

    Cô dâu chú rể có thể lựa chọn trang phục đơn giản trong tiệc báo hỷ

    Chú rể có thể mặc quần tây, áo sơ mi đơn giản, còn cô dâu có thể mặc một chiếc áo dài hoặc chiếc váy có phần sang trọng một chút để mọi người biết đâu là nhân vật chính của buổi tiệc.


    Nói chung, tùy sở thích, điều kiện và hoàn cảnh mà cô dâu chú rể có thể lựa chọn trang phục phù hợp.



    Lễ báo hỷ là gì?


    Ví dụ, nếu bạn đã tổ chức lễ cưới truyền thống ở quê, nhưng muốn tổ chức một buổi gặp mặt thân mật tại nơi cô dâu chú rể làm việc và sinh sống thì sẽ sử dụng thiệp báo hỷ thay cho thiệp cưới.


    Buổi lễ này mang không khí ấm cúng, thân mật, không cần phải cầu kỳ và trang trọng như lễ cưới với sự có mặt của khá ít khách mời thân quen với cô dâu chú rể.


    Tiệc báo hỷ là một thủ tục để cô dâu chú rể, thông báo cho người biết thời gian tổ chức lễ cưới của mình nhưng do điều kiện không cho phép nên không thể mời mọi người đến dự đông đủ.


    [​IMG]

    Tiệc báo hỷ có thể được tổ chức trước hoặc sau khi tiệc cưới chính thức diễn ra


    Cách thức tổ chức tiệc báo hỷ


    Thiệp báo hỷ


    Trong khâu tổ chức tiệc báo hỷ, điều bạn cần lưu ý đầu tiên là thiệp báo hỷ. Nếu như lễ cưới có thiệp cưới thì lễ báo hỷ sẽ có thiệp báo hỷ.



    Khác với thiệp cưới, trên thiệp báo hỷ sẽ có dòng chữ là “Thiệp báo hỷ”, và thông tin ghi trên thiệp sẽ là “Trân trọng thông báo tin vui” cùng với tên cô dâu chú rể cũng như ngày giờ, địa điểm tổ chức tiệc.



    [​IMG]

    Thiệp báo hỷ đơn giản nhưng tinh tế


    Với công nghệ hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tạo một thiệp mời online để thông báo với bạn bè về tình trạng kết hôn của mình. Nhưng nếu khách mời là người lớn tuổi, bạn có thể đặt làm những thiệp mời giấy đơn giản. Điều này thể hiện sự tinh tế và cẩn thận trong khâu tổ chức tiệc báo hỷ.


    Khách mời



    [​IMG]


    Khách mời trong tiệc báo hỷ thường là những người thân thiết nhất



    Khách mời trong buổi tiệc báo hỷ thường là người thân, bạn bè quen thuộc. Tuy nhiên, bạn cũng cần chắc chắn về số lượng người tham gia để tránh số lượng khách đến quá ít hoặc quá nhiều.


    Thực đơn khách mời


    Nói là không sang trọng như lễ cưới nhưng không có nghĩa thực đơn không được đầu tư kỹ lưỡng.



    [​IMG]

    Thực đơn cho tiệc báo hỷ cần phải tỉ mỉ và đảm bảo chất lượng


    Thực đơn tiệc báo hỷ cũng theo không khí chung của ngày hôm đó, không quá cầu kỳ "sơn hào hải vị" nhưng phải đảm bảo sự chỉnh chu và ngon miệng cho thực khách.


    + 3 món chính tiếp theo phải thật sự đê mê và đầy thỏa mãn. Đây sẽ là phần bạn cần tặng cho khách quý “sơn hào hải vị”. Bạn có thể chọn đồ nướng, hấp, lẩu, các món chiên xào giòn để đãi khách.


    + Cuối cùng là món tráng miệng. Tráng miệng chỉ cần đơn giản là rau câu, các loại bánh ngọt hoặc trái cây thì đã là đủ nên bạn cũng không cần băn khoăn nhiều


    + 2 món đầu sẽ khai vị mở màn kích thích vị giác của người ăn. Do đó nên hương vị 2 món này phải nhẹ nhàng, tránh đụng đến thịt cá. Đừng chọn món khai vị quá ngon vì như thế sẽ át đi vị cực phẩm của các món chính phía sau, linh hồn của bữa tiệc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuvanxevw93
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,601
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dáu nhe
     

Chia sẻ trang này