Đến Huế Nhất Định Phải Thưởng Thức Những Loại Bánh Này!

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Cinvestra_Travel, 24/8/2019.

  1. Cinvestra_Travel

    Cinvestra_Travel Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/6/2018
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Xứ Huế mộng mơ hấp dẫn du khách bởi một nền ẩm thực vô cùng phong phú có thể chiều lòng bất cứ thực khách nào. Đến với Huế chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món bánh huyền thoại của nơi đây đã làm lên lịch xử mảnh đất cố đô này. Vậy hôm nay hãy cùng Cinvestra Travel điểm tên những món bánh nổi tiếng - đặc sản xứ Huế nhé!
    1. Bánh bèo chén


    >> Tham khảo: Du lịch Minh Châu

    [​IMG]
    Đến với xứ Huế một món bánh đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó chính là bánh bèo chén - đây được xem là món đồ ăn vặt rất nổi tiếng ở Huế mà bất cứ ai ăn cũng phải trầm trồ khen ngon. Những chiếc bánh này có màu trắng trong suốt nhỏ xinh dẻo dẻo dai dai, bên trên là màu cam đỏ của tôm chấy, màu vàng của hành phi và tóp mỡ cùng màu xanh của mỡ hành. Khi ăn bạn nên ăn kèm một chún mắm mằn mặn, một chút cay của ớt cùng chút chua nhè nhẹ của chanh khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn.
    2. Bánh bột lọc
    [​IMG]

    Nếu như món bánh bèo chén là món ăn đầu tiên thì món bánh thứ hai không ai khác ngoài bánh bột lọc. Bánh bột lọccó hai loại là bánh mặn và bánh ngọt. Với bánh mặn, phần nhân thông thường là tôm, thịt ba chỉ băm nhỏ thơm lừng, còn bánh ngọt là nhân đậu xanh xào. Những chiếc bánh bột lọc trong suốt chấm với chén nước chấm mặn, ngọt, cay khiến người ta chỉ muốn thưởng thức mãi. Cũng giống như các món bánh đặc sản Huế khác, bánh bột lọc chỉ ăn với mắm ngọt cay, không cần ăn kèm rau sống.
    3. Bánh nậm

    >> Tham khảo: Tour An Lạc Resort


    [​IMG]
    Nếu như nhắc đến các món bánh truyền thống, đặc trưng của xứ Huế thì không thể không nhắc đến bánh nậm. Bánh nậm được làm từ bột gạo thơm lừng, rất dễ ăn. Bánh nậm có màu đục của bột gạo, dẻo vì có pha thêm bột năng. Bên trên là nhân tôm thịt heo thơm lừng, màu đỏ gạch cực kì thơm ngon và bắt mắt. Rưới một ít nước mắm cay ngọt tăng thêm hương vị sẽ khiến bạn phải xuýt xoa ăn mãi.
    4. Bánh khoái Huế

    [​IMG]
    Bánh khoái được làm từ bột gạo xay với trứng gà, bột nghệ đánh sệt với nhau. Nhân bánh được chế biến từ giá sống, giò, tôm bóc vỏ, thịt bò nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ sau đó thêm tiêu, hành, mắm, muối. Món ăn này được ăn kèm với rau sống gồm vả, chuối chát, khế thái lát và không thể thiếu phần nước chấm góp phần tăng thêm độ ngon cho bánh. Không giống các món bánh khác, bánh khoái được chấm với nước lèo được làm từ từ gan heo, thịt nạc băm nhuyễn, mè rang, đậu phộng giã nhuyễn cùng nước tương đậu nành Huế chính gốc.
    5. Bánh ram ít

    [​IMG]
    Bánh ram ít là món bánh có sự kết hợp giữa 2 loại bánh khác nhau. Một phần bánh được làm từ bột gạo nêps rồi được chiên giòn ở phía dưới và một phần bánh bột dẻo thơm ở phía trên. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác vô cùng khác biệt vừa dẻo vừa giòn tan trong khoang miệng. Sự kết hợp này cùng với vị mặn của nước mắm chua ngọt làm cho món ăn thêm tròn vị và hài hòa khiến thực khách không hề cảm thấy ngán.
    >> Tham khảo: Tour Bạch Đằng Giang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cinvestra_Travel
    Đang tải...


  2. Quyngpham_ha

    Quyngpham_ha Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    nhìn thấy ảnh là muốn ăn ngay rồi, ngon quá mn à
     

Chia sẻ trang này