Kinh nghiệm: Theo Bạn Có Phải " Về Quê Là Thất Bại"?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Huynguyen12, 5/8/2019.

  1. Huynguyen12

    Huynguyen12 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Về quê là thất bại.

    Xã hội càng ngày càng phân hóa giàu nghèo, thời của miếng cơm manh áo đã qua, giờ đây chúng ta đang trải qua một thời kỳ mới – thời kỳ mà việc chúng ta sống như thế nào, vui vẻ ra sao, hay sống đúng ý nghĩa ngày càng trở nên là những câu hỏi khó dành cho bất cứ thanh niên người trẻ tuổi nào trên đường đời.

    Bài viết sau đây chỉ mang tính chất suy nghĩ của một cá nhân, có xu hướng cũng cố tinh thần và góp những ý kiến cho những ai đang thấy bế tắc khi ở lại thành phố, hay đang thiếu ý nghĩ, giúp con đường sáng hơn trong việc tiếp tục lập thân ở Sài Gòn hay Hà Nội. Mọi người nếu thấy hay thì có thể tự ngẫm, nếu không hay cũng mong hãy thông cảm, nếu có dự định và hoài bão ở quê nhà hay đang về quê thực hiện sự nghiệp thì đừng nên đọc tiếp nếu không lại chửi ad.

    ve-que-la-that-bai1-500x300.jpg

    Tôi đang muốn nói tới những sinh viên trẻ trước tiên, là một bộ phận không nhỏ ở trong xã hội trên con đường lập thân khởi nghiệp sau khi ra trường. Những năm tháng ngồi trên giảng đường cùng với sự trẻ trung lãng mạn, đại đa số sinh viên đều được gia đình chu cấp như một lẽ đương nhiên. Họ chưa có sự trải nghiệm trong cuộc sống và tự lập thực sự, chưa hề va vấp với xã hội mà theo đúng nghĩa của từ xã hội là các bạn phải được trải nghiệm thực sự những khó khăn, những thăng trầm, những thất bại, sai lầm, sự cô đơn trong quan hệ bạn bè, yêu đương và công việc…có rất nhiều vấn đề xảy ra khiến cho rất nhiều bạn trẻ sau khi thực sự tốt nghiệp và bước ra xã hội gặp muôn vàn khó khăn chưa từng.

    Không chỉ vậy, những người trẻ tuổi khi ra trường lập nghiệp luôn muốn khẳng định bản thân, với nhiệt huyết tràn trề, sự tự tin sau khi đã học xong ở thành phố như thủ đô Hà Nội, Sài Gòn muốn ở lại nơi có nhiều cơ hội đổi đời để lập nghiệp. Chuyện suy nghĩ không về quê lập nghiệp mà quyết định bám trụ ở những nơi phồn hoa như vậy có thể là đúng đắn, có thể không phải là sự chọn lựa cho những bạn trẻ đã có cơ hội ở tại quê hương mình. Không sao cả, những thanh niên có chí hướng hoặc là ước mơ cao nơi xô bồ hãy cứ mơ ước và quyết định lập thân ở những nơi có nhiều cơ hội nhất cho mình.

    Trong quá trình lập thân khởi nghiệp ấy, các bạn sẽ không tránh khỏi thấy những khó khăn, những cạm bẫy và trông gai để khi đối diện với những điều đó bạn đã thật sự thấy nản lòng nghĩ đến quê hương, người thân ở quê, có những suy nghĩ rời Thành phố về quê hương, nơi mà luôn có sự ấm áp chở che của gia đình, có tuổi thơ, có bạn bè. Nhưng khi đó, bạn hãy lưu ý tới những điều sau:

    1. Khi về quê bạn sẽ bị hạn chế các cơ hội học hỏi, làm quen, cũng như rèn luyện bản thân trong một môi trường khắc nghiệt, nơi nhiều cơ hội xen kẽ những cạm bẫy. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ cái được trong thử thách sẽ có thể được hơn, giá trị hơn nếu bạn biết cố gắng, bạn sẽ chững chạc hơn, trưởng thành tự lập tốt hơn, sẽ mạnh mẽ hơn, thông thái hơn khi chúng ta không ngừng học hỏi những điều hay, tốt đẹp ở nơi phố thị. ( Đặc biệt ví dụ ở trong thời đại này chính là sự phát triển của internet – Công nghệ đổi mới ).

    ve-que-la-that-bai-500x261.jpg

    2. Khi về quê bạn sẽ còn gặp phải những khó khăn về phong tục, phong cách giao lưu, có thể bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian vào đây hoặc đôi khi những việc như vậy bắt buộc sẽ còn khiến thời gian của bạn bị vơi đi, hoặc bạn sẽ bị cho là người cũ khó gần, không chơi đẹp khi bạn không thể tham gia, vì sao vậy? Bạn cũng biết đấy: Đám cưới, đám sinh nhật, đám ngày giỗ… sẽ làm chúng ta phải mất rất nhiều thời gian vào những công việc mà theo cá nhân tôi nghĩ, người trẻ tuổi chưa nên vướng phải, bởi khi ở quê, vô tình chúng ta không thể dửng dưng trước những công việc mang tính tình nghĩa.

    Rồi bạn cũng biết đấy, nếu như bạn là nam giới mà xem, bạn sẽ rất khó có thể từ chối được những cuộc vui, dịp bạn bè tụ họp mà cái tôi của đàn ông khi được đẩy lên cao, với bao kỷ niệm, là những câu chuyện mà ngày nào lần nào cũng được ôn lại. Vẫn biết rằng, kỷ niệm là điều gì đó thiêng liêng và ý nghĩa mà chúng ta đã có, là những điều mà ta mãi không quên nhưng cũng đừng viện vào đó mà tạo cơ hội lâm nguy cho cuộc đời của bạn và gia đình bạn ( vì bạn đang là trụ cột bạn hãy ý thức được rằng cuộc vui kèm theo nhiều cái hại, tuổi trẻ cũng không nên nhiều lần như vậy ), còn rất nhiều nữa nhưng chúng ta hãy đợi mọi người bình luận thêm phía bên dưới để có thêm thêm nhiều ý kiến, với nhiều cái nhìn khác hơn nữa nha.

    3. Khi về quê sẽ đồng nghĩa với một sự thất bại, rằng chính bạn không đủ bản lĩnh để có thể tồn tại, để phát triển ở thành phố. Đúng vậy, thời đại mới rồi, chúng ta không thể yếu đuối, không thể tự ti kém cỏi vì riêng đối với tầng lớp thanh niên không có từ không thể. Dù cho bạn kém thông minh thì bạn hãy lấy sự chăm chỉ và cần cù để bù lại, dù bạn chưa biết cách để làm được việc thì hãy đi học hỏi bạn bè, người quen. Nếu bạn bế tắc thì hãy tâm sự để có thể mở ra hướng đi, nếu bạn gặp khó khăn hoặc làm mãi mà vẫn không thành thì hãy tìm thầy tốt, người đó sẽ chữa cho bạn căn bệnh khó chữa này.

    Trong bài viết "Về quê là thất bại" này, chỉ là những lý do mà Hành trình tương lai chia sẻ, muốn đóng góp để có thể thức lại tinh thần cho những con người nản chí có ý nghĩ về quê, các bạn hãy cố gắng lập lại lịch trình, lập lại bản kế hoạch cuộc đời mình, và đưa ra những giải pháp để giải quyết từng vấn đề mà bạn đang gặp phải. Tuổi trẻ, hãy dám mơ, nhưng phải thật cương quyết, bạn hãy tạo cho mình một công việc phù hợp, và cố đi tới cùng dự định của bạn, hãy học tập trong cuộc sống một cách có tư duy làm khoa học. Hãy thức trắng đêm để suy nghĩ lại những gì bạn làm chưa tốt, bạn đã làm sai và sửa chữa lại điều đó nếu có cơ hội.

    Về quê là ý nghĩ thất bại, bạn hãy bình tĩnh tự tin nhé hỡi những thanh thiếu niên trẻ tuổi, trụ cột tương lai của gia đình, của đất nước trong tương lai. Hành trình của bạn sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết nếm khó khăn với một tư tưởng mong được thử thách, cố gắng vượt qua, thành công ở phía trước chỉ đợi bạn gặt hái mà thôi.

    Phần cuối topic tôi muốn gửi tới những bạn trẻ đang bế tắc hay còn chưa có công việc cụ thể để định hướng tương lai thì hãy qua địa chỉ: 120 Lê Văn Lương, Tân Hưng, Q7 ( shop thời trang Trà My Luxury ). Gọi cho tôi theo số này: 0912611212. Tôi sẽ tư vấn và chỉ hướng cụ thể nếu như bạn cần. Hiện tại, tôi cũng đang có nhóm làm giàu bằng kinh doanh thời trang online, nếu bạn biết sử dụng máy vi tính, tôi rất hân hạnh bạn gia nhập đội làm giàu của chúng tôi. Xin cảm ơn.

    Nguồn: https://hanhtrinhtuonglai.com/ve-que-la-that-bai/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huynguyen12
    Đang tải...


  2. deduong

    deduong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/7/2019
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Về quê là sướng nhất, đỡ bon chen và đỡ ô nhiễm
     
  3. Designedbyk

    Designedbyk MAY TÚI XÁCH THEO YÊU CẦU

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Mình nhớ 1 câu khi mình xin sếp nghĩ việc về quê là :" Người ta thì muốn sống làm việc ở TP, còn em thì về quê? " Nghe cũng chạnh lòng lắm cơ...
     
  4. Hán Trung Vương

    Hán Trung Vương Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2019
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    về quê chắc gì đã không tốt, cứ xem đó là mãnh đất màu mở để kinh doanh những điều mới lạ mà nơi đó chưa từng có.
     
  5. long.lotusmedia

    long.lotusmedia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2018
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    về quê là sướng nhất! nếu có công việc nữa thì số 1
     
  6. Atk234

    Atk234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Tùy theo suy nghĩ mỗi người thôi.
     
  7. ngoclam231

    ngoclam231 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    vè quê h mới là giàu nếu co y tg lam ăn
     
  8. Bay+ Booking

    Bay+ Booking Thành viên mới

    Tham gia:
    9/9/2019
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    "Nếu khó khăn quá mình về quê nuôi cá và trồng thêm rau". Theo em ở thành phố hay vùng quê thì cuối cùng cũng không quan trong bằng việc các bác có cảm thấy hạnh phúc, an yên hay không. Ở nơi phố thị phồn hoa mà lòng như héo úa, tâm hồn cằn cỗi thì buồn lắm ạ! =.=
     
  9. thành kaka vh1

    thành kaka vh1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/2/2018
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Tùy theo suy nghĩ và hoàn cảnh riêng thôi. Về quê phát triển tốt thì tuyệt vời rồi
     
  10. caochin

    caochin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    chỉ có bỏ cuộc thì mới thất bại
    về quê mà vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ thì một ngày đẹp trời sẽ thành công
     

Chia sẻ trang này