Thông tin: Chàm Sữa Ở Trẻ Sơ Sinh, Mẹ Làm Ơn Lưu Ý 5 Biến Chứng Nguy Hiểm.

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi bí quyết nuôi con, 21/3/2019.

  1. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Theo quan niệm thông thường, các mẹ thường nghĩ bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh là một căn bệnh có thể tự khỏi nhanh chóng, mẹ chỉ cần để im và không can thiệp bất cứ điều gì, chỉ cần tắm sạch bằng lá cây, hoa quả mà không biết rằng chàm sữa nếu không chăm sóc và chữa trị đúng cách có thể gây nên cho bé những hậu quả khó lường.::oops:::oops:::oops:

    Theo TS.BS Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Chi hội Nam y Da liễu Việt Nam,những đứa trẻ có biểu hiện chàm sữa thường có làn da nhạy cảm hơn một số trẻ khác, da trẻ dễ mắc phải dị ứng, kích ứng ở các nguyên nhân bên ngoài hoặc hoá chất, da trẻ trở nên khô, vẩy mảng, bong tróc.::(::(::(

    Trường hợp nặng hơn, mọt số trẻ khác sẽ mắc phải các chứng bội nhiễm, ngứa ngáy khó chịu, trẻ gãi liên tục, gây chảy máu và ảnh hưởng đến các vùng da khác.

    Một số bố mẹ chủ quan vì nghĩ rằng bệnh sẽ nhanh khỏi mà không có biện pháp điều trị thích hợp, dễ gây ra những biến chứng không lường trước được ở các bé sơ sinh.

    [​IMG]

    Bác sĩ Phượng cho biết, chẻ bị chàm sữa có thể dễ mắc phải những biến chứng nguy hiểm sau đây:

    1. :oops::oops::oops:Nhiễm trùng da và bội nhiễm nghiêm trọng:
    Tình trạng chàm bội nhiễm chính là một biến chứng nguy hiểm khó lường của chàm sữa. Trẻ bị chàm sữa thường cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy ở da.

    Bởi lẽ đó, trẻ thường gãi nhiều, gãi liên tục, tăng nguy cơ thâm nhập của các vi khuẩn nấm, vi khuẩn tụ cầu vàng, hoặc nguy hiểm hơn chính là virut herpes simplex (HSV- 1), đây là nguyên nhân chính khiến trẻ mắc phải chàm bội nhiễm.

    Các biểu hiện bệnh lý ngoài da sẽ trở nên nặng và kéo dài hơn khi trẻ mắc phải chàm bội nhiễm. Một khi hệ thống miễn dịch tại cơ thể bé bị suy giảm, sẽ dẫn đến các tình trạng lở loét, sưng tấy,rỉ nước, mụn nhọt nặng nề. Tình trạng này thường diễn ra ở má, trán, da đầu, cánh tay…

    Nhiễm trùng da chính là nguyên nhân gây nên biến chứng nhiễm trùng máu ở trẻ, có thể khiến bé sốt cao, co giật, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

    1. ::):)(Biến chứng ở mắt:
    Một vài mẹ có thói quen đắp lá, tắm nước lá trị chàm, hoặc bôi thuốc bừa bãi không theo toa của bác sĩ, đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc bé mắc phải chứng đục thuỷ tinh thể, nghiêm trọng hơn chính là rối loạn thị giác, dẫn đến mù loà nếu không được điều trị kịp thời.

    1. :confused::confused::confused:Suy thận:
    Corticoid chính là liều thuốc vô cùng hiệu quả giúp giảm bớt các biểu hiện dị ứng ngoài da. Bởi nó hiệu quả nên đôi khi bố mẹ thường hay lạm dụng corticoid để bôi vào da trẻ.

    Tuy nhiên liều thuốc này như là con dao hai lưỡi dành cho các bé, đặc biệt là trẻ đang ở độ tuổi sơ sinh. Sử dụ corticoid quá liều khiến hệ miễn dịch của trẻ bị suy giảm, gây teo da, tổn thương da, khiến da bị vi khuẩn xâm nhập.

    Hơn nữa, corticoid có khả năng chuyển hoá lượng đạm, đường; phá vỡ hệ thống cân bằng của cơ thể như muối khoáng, nước, hệ tim mạch, thần kinh, khớp xương; đặc biệt chính là suy giảm tuyến thượng thận.

    Vì những biến chứng khôn lường trên, bố mẹ nhất định không nên giữ yên các triệu chứng chàm sữa mà không có biện pháp điều trị:nod::nod::nod:, hoặc điều trị bằng những loại thuốc không theo đơn của bác sĩ. Bởi hệ thống miễn dịch của trẻ rất kém, da của trẻ lại mỏng hơn 2 lần so với người trưởng thành nên những biến chứng là điều rất dễ xảy ra.

    Khi trẻ mắc phải những triệu chứng này, đặc biệt kéo dài quá hai tuần, mẹ nên đứa bé đến bác sĩ da liễu để có hướng điều trị thích hợp nhất.:call::call::call:

    Mẹ nên mặc cho bé những bộ quần áo thoáng mát, thoa một ít dầu dừa giúp giảm thiểu triệu chứng khó chịu và canh không cho bé gãi quá nhiều vào vùng da bị bệnh.

    Nanakids chúc bé và mẹ luôn vui khoẻ.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bí quyết nuôi con
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    nguy hiểm quá
     
    bí quyết nuôi con thích bài này.
  3. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    vâng ạ, gần nhà em cũng có một bé vì ngứa nên chà xát gãi nhiều, cuối cùng phải đưa đi viện đó mẹ ạ. da nhạy cảm nên con mắc chàm lâu chẳng khỏi :(
     
  4. bottamnhanhung

    bottamnhanhung Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2018
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Việc lạm dụng sản phẩm chứa corticoid bệnh chàm sữa của bé được tiến triển nhanh chóng nhưng nó lại rất dễ tái phát do thời tiết thay đổi hay cơ địa bé dễ dị ứng, để chữa chàm sữa việc quan trọng nhất là phải giữ cho vùng 2 má bé luôn sạch sẽ, và ẩm. Vì vậy sau mỗi bữa ăn, bú mẹ cần dùng khăn mềm vệ sinh sạch sẽ cho bé, thời tiết khô hanh có thể dùng mộ số loại kem giữ ẩm và kháng khuẩn thì bé sẽ hết chàm sữa
     

Chia sẻ trang này