Mì Ăn Liền- Một Trong Những Tác Nhân Gây Tổn Hại Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 30/9/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Mì ăn liền là một món khoái khẩu của khá nhiều người, đặc biệt là những người có cuộc sống bận rộn không có thời gian chăm lo cho các bữa ăn. Tuy nhiên, mì ăn liền lại chính là một thực phẩm có hại cho gan cũng như cho sức khỏe mà nhiều người đang lạm dụng. Vậy mì ăn liền có những tác hại gì?

    Mì ăn liền là một loại thức ăn nhanh đã được chiên trong dầu, để kéo dài thời gian sử dụng của nó. Trong quá trình chế biến mì ăn liền người ta sẽ thêm vào các chất bảo quản, chất phụ gia, hàm lượng dầu mỡ cao, giá trị dinh dưỡng thấp, còn có một lượng nhỏ carbohydrate để bổ sung năng lượng.

    Ăn mì ăn liền trong thời gian dài hoặc ăn mì thay cho thức ăn chính có thể dẫn đến các bệnh đường ruột và dạ dày, làm tăng gánh nặng cho gan, mì ăn liền thường sử dụng dầu cọ, chất béo bão hòa trong đó sẽ đẩy nhanh sự hình thành của xơ cứng động mạch.

    Các chuyên gia chỉ ra rằng, mì ăn liền chỉ nên coi là một loại đồ ăn khi cần kíp, không nên sử dụng làm món ăn chính. Vì thế nếu không phải trường hợp bắt buộc, chúng ta cần cố gắng hạn chế ăn mì ăn liền.

    Trong mì ăn liền chứa khoảng 6g muối, mà nhu cầu muối ăn cần thiết của cơ thể hàng ngày chỉ là 8g, vì thế, lượng muối trong mì cao nên nếu ăn nhiều sẽ dễ dẫn đến bệnh cao huyết áp, thậm chí làm tổn thương thận.

    Nghiên cứu cho thấy, trong mì ăn liền có một lượng lớn chất chống oxy hóa có tên gọi là BHT. BHT là một chất chống oxy hóa được nhiều quốc gia cho phép sử dụng. Trong ngành thực phẩm sử dụng tương đối nhiều chất chống oxy hóa, ngoài BHT còn có BHA, TBHQ. Những chất chống oxy hóa này thường được sử dụng trong dầu, để tránh dầu sau khi bị oxy hóa trong không khí sẽ biến thành peroxy. Peroxy trong quá trình phân giải sẽ giải phóng ra các gốc tự do không có lợi cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

    Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng, khi ăn mì ăn liền, điều nguy hiểm hơn cả BHT là lượng muối và chất béo cao cùng với sự nghèo nàn chất dinh dưỡng. Không đủ dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ.

    Mì ăn liền là một thực phẩm chỉ có hại mà không có lợi. Vì thế, chúng ta cần hạn chế ăn mì hết sức có thể để tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể. Bên cạnh đó, để hạn chế bệnh gan cũng như tăng cường sức đề kháng, chúng ta cần cân bằng dinh dưỡng trong những bữa ăn hàng ngày, cung cấp cho cơ thể đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động hàng ngày, tăng cường ăn nhiều rau củ quả tươi, hạn chế chất đường, chất béo. Dinh dưỡng tốt là nền tảng cơ bản cho một sức khỏe tốt, sức khỏe tốt là nền tảng cơ bản cho một cuộc sống tốt!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mebumbeo

    mebumbeo Bum bum - Thiên thần của ba mẹ

    Tham gia:
    6/8/2014
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    ko chỉ người lớn mà trẻ con cũng rất thích mì ăn liền
     

Chia sẻ trang này