Sài Gòn: Cđt Mở Bán Phân Khu Ruby Đẹp Nhất Vinhomes Q 9 View Công Viên 36ha, Chỉ Từ 1,1tỷ/căn Vay L/s 0%

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi gdmanhquyen, 8/4/2019.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mặc dù nguồn cung mới ra thị trường ít hơn hẳn so với năm 2018 nhưng căn hộ tại TP.HCM vẫn ghi nhận lượng giao dịch ổn định trên thị trường thứ cấp, giá căn hộ tại nhiều dự án vẫn đang âm thầm tăng

    Trong xu thế nguồn cung khan hiếm cục bộ, các doanh nghiệp bất động sản cũng đã đưa ra nhiều cách thức thu hút khách hàng để đảm bảo thị trường vẫn có sự lưu thông ổn định. Theo ghi nhận, thị trường căn hộ thứ cấp đã có sự điều chỉnh giá rõ rệt so với năm 2018.

    Với những dự án đang hoàn thiện hoặc đã bàn giao, số lượng người mua vẫn không thuyên giảm dù cho việc lấn cấn pháp lý gây hoang mang dư luận suốt thời gian qua. Theo ghi nhận, thị trường căn hộ thứ cấp vẫn có nhiều dự án chất lượng, đáp ứng đủ những tiêu chí của khách hàng và có mức tăng giá ổn định từ 5-15% tính từ đầu năm 2019.

    Khảo sát quanh thị trường quận 7, TP.HCM, các dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện có mức tăng giá đều đặn trên thị trường thứ cấp. Những căn hộ đã được nhà đầu tư săn mua trước đó, nay chào bán lại với giá chênh lệch khoảng 4 – 7 triệu đồng/m2. Có những dự án cùng nằm trên một tuyến đường nhưng giá bán khác nhau, mức giá chung từ 30-50 triệu đồng/m2 vẫn khá hút khách bởi tính pháp lý đảm bảo, tiến độ nhanh chóng và chủ đầu tư có phương án phòng ngừa rủi ro với khách hàng.

    [​IMG]
    Thị trường căn hộ TP.HCM xuất hiện làn sóng tăng giá ngầm do ảnh hưởng từ việc khan hiếm nguồn cung

    Theo bảng khảo sát trực tuyến của Batdongsan.com.vn, diễn biến giá căn hộ tại TP.HCM trong năm 2019 có xu hướng tăng đều so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện giá bình quân mỗi m2 căn hộ tại TP HCM đạt 33,56 triệu đồng mỗi m2.
    Nguồn: http://cafef.vn/can-ho-tai-tphcm-van-dang-am-tham-tang-gia-20190828141247218.chn
     
    Đang tải...


  2. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Tùy từng vị trí, mức tăng có thể đạt trung bình từ 30-40%/năm, có những vị trí mức tăng lên đến 50-60% trong vòng 1 năm.

    Khan hiếm nguồn cung mới, sự đầu tư hạ tầng của chủ đầu tư theo giai đoạn được xem là nguyên nhân chính khiến giá bán trên thị trường thứ cấp tăng mạnh ở phân khúc nhà phố, biệt thự trong nhiều khu đô thị tại Tp.HCM.

    Theo ghi nhận từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, đây là phân khúc có sự biến động mạnh về giá trên thị trường thứ cấp trong khi sức mua dường như ổn định nhất trong các phân khúc. Thậm chí có tình trạng số người đặt chỗ các sản phẩm nhà liền thổ chất lượng, cao gấp nhiều lần số căn được chào ra thị trường. Điều này cho thấy, nhu cầu thực tế của người mua đối với dòng sản phẩm này vẫn khá tốt ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

    [​IMG]

    Hầu hết các dự án ghi nhận mức tăng giá ấn tượng do “mạnh tay” đầu tư vào tiện ích, cơ sở hạ tầng dự án theo từng giai đoạn. Do đó, mỗi giai đoạn giá thứ cấp của nhà phố, biệt thự trong các khu đô thị ghi nhận tăng ít nhất 15-20% (cách nhau 5-6 tháng).

    Ghi nhận mức độ tăng giá ở một số dự án tại khu Đông và Nam Sài Gòn cho thấy, giá tăng trung bình đạt từ 30-40%/năm, ở một số vị trí mức tăng gấp đôi so với thời điểm mua vào. Những NĐT đầu tư trong vòng 3 năm có được mức tăng giá từ 80-110%.

    Khảo sát thực tế thị trường, cho thấy ở nhiều khu đô thị loại hình nhà thấp tầng có mức tăng giá mạnh trong những năm qua.

    Cụ thể, tại khu đô thị Vạn Phúc (Q.Thủ Đức, Tp.HCM) ghi nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp trung bình từ 30%/năm, trong đó ở một số lô có hướng, đường đẹp mức giá thứ cấp ghi nhận tăng 40-50% trong vòng 1 năm.
    Nguồn: http://cafef.vn/nha-thap-tang-nhieu...-tang-tren-30-sau-1-nam-20190903094004046.chn
     
  3. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Bộ Xây dựng vừa cho biết đã ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn cũng như văn bản hướng dẫn về xác định diện tích chỗ để xe (bao gồm ô tô, xe đạp, xe máy ... và chỗ đỗ xe cho người khuyết tật), để các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện trong quá trình triển khai các hoạt động đầu tư các công trình xây dựng nói chung, nhà chung cư nói riêng.

    Trong đó QCXDVN 01:2008 về quy hoạch xây dựng quy định về diện tích cho 1 chỗ để xe (bao gồm ô tô, xe đạp, xe máy, xe tải, xe buýt để làm cơ sở tính toán đủ diện tích cho các bãi đỗ xe trong đô thị cũng như cho các công trình xây dựng, công trình nhà chung cư; QCVN 10:2014/BXD về xây dựng công trình cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng cũng đã quy định "đối với nhà chung cư cần dành ít nhất 2 % chỗ đế xe cho người khuyết tật"

    Nguồn: http://cafef.vn/se-co-quy-dinh-thong-nhat-ve-cho-do-xe-tai-chung-cu-20190904104449859.chn
     
  4. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Tiếp nối thành công của dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa, hiện nay Tập đoàn Vingroup đang triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch thêm 3 dự án nữa. Cùng với Vingroup, nhiều doanh nghiệp BĐS khác cũng liên tục đầu tư những siêu dự án lớn tại đây.


    Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, cách Thủ đô Hà Nội 150km về phía nam, Thanh Hóa là vùng đất có tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, đặc sắc. Những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa ngày càng phát triển vượt bậc, trở thành điểm đến du lịch đứng đầu khu vực miền Bắc.


    Với đường bờ biển dài 102km, Thanh Hóa có nhiều bãi tắm đẹp như Sầm Sơn (TX. Sầm Sơn), Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia), Nghi Sơn - đảo Mê… Trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến biển Sầm Sơn nằm cách TP. Thanh Hóa 16km về phía đông nam. Đây là một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng được người Pháp khai thác từ những năm đầu thế kỷ 20.


    Sầm sơn sở hữu gần 10km bờ biển đẹp, hải sản dồi dào tươi ngon và là địa bàn có giá trị lịch sử, văn hóa phong phú. Vài năm trở lại đây Sầm Sơn đã trở thành "thỏi nam châm" thu hút du khách, trở thành một trong những thiên đường du lịch "hút khách" nhất Việt Nam.


    Với tiềm năng du lịch vô cùng lớn, khách du lịch đến Thanh Hóa ngày càng tăng mạnh mẽ. Tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hóa năm 2018 đạt 8,25 triệu lượt, tăng 117,8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 7 tháng đầu năm 2019 lượng khách đến với xứ Thanh tiếp tục tăng trưởng bằng cả năm 2018 khi ở mức 8 triệu lượt, con số này cũng bằng tổng lượng khách đến Đà Nẵng và Khánh Hòa trong 7 tháng đầu năm cộng lại.


    Mặc dù có tiềm năng du lịch rất lớn với lượng khách gấp đôi Đà Nẵng, Nha Trang và gần bằng Quảng Ninh nhưng giá BĐS ở Thanh Hóa vẫn thấp hơn nhiều so với các tỉnh này. Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Thanh hóa đã có những bước đi đầy ấn tượng khi có sự đầu tư lớn từ các nhà bất động sản danh tiếng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.


    Ở phân khúc đất nền, giá phân khúc này đang được thiết lập mặt bằng giá mới sau khi các dự án lớn như FLC, Eurowindow, Vingroup bán cháy hàng, một số khu vực xuất hiện tình trạng cầu cao hơn cung. Các khu vực tiềm năng gồm có trung tâm thành phố và các khu đô thị vệ tinh, khu vực Sầm Sơn và phụ cận.


    Nguồn: http://cafef.vn/vi-sao-nhieu-dai-gia-bds-lien-tuc-mo-rong-dau-tu-vao-thanh-hoa-20190905143143984.chn
     
  5. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Người phiên dịch đi cùng xe Thủ tướng Malaysia kể lại rằng Dr Mahathir cố tình để xe an ninh đi trước một đoạn dài rồi mới bám theo. Vận tốc lái của ông đạt hơn 100km/h. Sau đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup hứa sẽ mời Thủ tướng Malaysia lái ở vận tốc 200 km/h.


    Sáng 28/8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã được lái thử chiếc LUX SA 2.0 của VinFast. Người đàn ông huyền thoại của Malaysia đã chăm chú lắng nghe ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup giới thiệu về những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam.


    Ông Vượng nói rằng rất ngưỡng mộ ngành công nghiệp ô tô của Malaysia và thương hiệu Proton của nước này. "Tôi hy vọng một ngày nào đó VinFast cũng được một phần như vậy", ông Vượng nói với Dr Mahathir. Vị Thủ tướng tỏ ra hài lòng trước lời nhận xét này.


    [​IMG]
    Rất nhanh chóng, Dr Mahathir ngồi vào buồng lái và ngắm nhìn màn hình chính. Sau đó, ông nhấn ga lái dọc xe theo khuôn viên của làng công nghệ cao Hoà Lạc. Quãng đường đi khoảng 3 km từ Làng phần mềm F-Ville đến nhà máy Vinsmar


    Nguồn: http://cafef.vn/thu-tuong-huyen-tho...hi-moi-len-duoc-100km-h-20190828134419828.chn
     
  6. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    UBND TPHCM vừa ban hành Bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc xây dựng mới để tính lệ phí trước bạ; tính giá chuẩn nhà ở xây dựng mới để thực hiện công tác bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước.

    Giá trị xây dựng nhà ở, công trình, vật kiến trúc không có trong Bảng giá này thì áp dụng theo suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp bộ phận kết cấu công trình được Bộ Xây dựng công bố.

    Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/9/2019, thay thế Biểu giá chuẩn về suất vốn đầu tư phần xây dựng công trình đã ban hành trước đây.

    Theo Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND, giá để căn cứ tính thuế trước bạ, tiền sử dụng đất được chia làm nhiều loại. Trong đó, biệt thự trệt chia làm 3 loại, với giá từ 6,425 triệu đồng tới 7,657 triệu đồng/m2 (mức giá cũ là từ 5,370 triệu đồng đến 6,4 triệu đồng/m2).

    Biệt thự lầu chia làm 5 loại, với giá từ 3,649 triệu đồng đến 7,095 triệu đồng/m2 (giá cũ từ 3,05 triệu đồng đến 5,63 triệu đồng/m2). Nhà phố liền kề trệt chia làm 8 loại, với giá từ 1,125 triệu đến 4,965 triệu đồng/m2 (giá cũ từ 940.000 đồng đến 4,150 triệu đồng/m2)…

    Tuy nhiên, Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND không điều chỉnh giá nhà chung cư. Như vậy, mức giá nhà ở theo Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND đã tăng 5 - 10% so với quyết định áp dụng giá nhà gần nhất (Quyết định số 66/2012/QĐ-UBND).

    Nguồn: http://cafef.vn/tphcm-ban-hanh-bang-gia-nha-o-moi-20190910191819109.chn

     
  7. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày 10/9, UBND TPHCM đã tổ chức hội thảo “Quy hoạch và phát triển bờ kè sông Sài Gòn và sông, kênh nội thành và các giải pháp để hoàn thành cơ bản kè sông Sài Gòn, sông và kênh nội thành vào năm 2025”

    Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM đã và đang tìm cách tổ chức lại để có điều kiện phát triển mới, tạo bước đột phá, xây dựng đô thị thân thiện với môi trường chứ không phải là bê tông. TPHCM đã xây dựng nhiều dự án bờ bao, bờ kè và luôn chủ trương phát triển hướng đến sông nước, như dành một khu vực trong khu đô thị Thủ Thiêm quy hoạch là châu thổ Nam bộ, cho ngập tự nhiên.

    Từ đây, TPHCM sẽ xây dựng quy hoạch, khung pháp lý, quy chế quản lý đầy đủ, trong đó xác định cụ thể vai trò của Nhà nước và người dân, doanh nghiệp cũng như có chế tài đủ mạnh để xử lý vi phạm. TPHCM sẽ xây dựng kế hoạch phát triển, kêu gọi đầu tư một số dự án trọng điểm như cải tạo rạch Xuyên Tâm, kênh Tham Lương…. Việc xây dựng bờ kè sẽ đi từ thấp đến cao, từ đường đất, đến bê tông, đường nhựa. Về nguồn lực, TPHCM sẽ có nhiều cơ chế huy động, xây dựng một số vùng đệm vừa khai thác vừa bảo vệ.

    Nguồn:cafef.vn/tphcm-len-ke-hoach-quy-hoach-lai-do-thi-doc-hai-bo-song-sai-gon-20190911140211421.chn
     
  8. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ba đại trung tâm thương mại mới của Công ty CP Vincom Retail dự kiến ra mắt vào năm 2020 gồm: Vincom Mega Mall Ocean Park, Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP. HCM).

    Ba Vincom Mega Mall mới đều nằm trong các đại đô thị của Vinhomes, với triết lý nhấn mạnh vào sự thuận tiện và trải nghiệm phong phú cho khách hàng.

    Sự tiện lợi đến từ bãi đỗ xe thông minh quy mô lớn trên mặt đất ngay bên ngoài các trung tâm thương mại hay các yếu tố thiên nhiên kết hợp với hiệu ứng ánh sáng bên trong tạo nên không gian thân thiện môi trường.

    Các Vincom Mega Mall mới cũng sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hướng dẫn chỉ đường hay việc hỗ trợ cập nhật thông tin ưu đãi nhanh chóng nhất.

    Đáp ứng các nhu cầu vui chơi giải trí, tỷ trọng ngành hàng ẩm thực và vui chơi tại 3 trung tâm thương mại mới sẽ được nâng lên, cùng với sự xuất hiện của những khu vực đặc biệt ấn tượng như lưới nhún giữa khoảng thông tầng hay cầu trượt xuyên tầng.
    Nguồn: http://phongkinhdoanhvinhomes.com/t...trung-tam-thuong-mai-moi-tai-2-thanh-pho-lon/
     
  9. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Sản phẩm chất lượng cao
    Thiết kế sang trọng, tinh tế và hài hòa với kiến trúc xung quanh, mang đến sự tiện nghi tối ưu, hiện đại và các điều kiện sống tốt nhất cho mỗi gia đình

    [​IMG]

    Tiện ích đồng bộ


    Hệ thống nước cấp ổn định, nước nóng sẵn sàng.

    Hệ thống điện dự phòng mạnh tại khu vực công cộng.

    Hạ tầng cảnh quan đường phố được bố trí hài hòa với những tiện ích chung cho cư dân.

    [​IMG]

    Dịch vụ chuyên nghiệp
    Trung tâm dịch vụ khách hàng sẵn sàng phục vụ 24/7, hỗ trợ Quý cư dân cung cấp thông tin về khu đô thị, dịch vụ tiện ích, tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ của Vinhom
    Nguồn: phongkinhdoanhvinhomes.com/uncategorized/vinhomes-noi-hanh-phuc-ngap-tran/
     
  10. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Là dòng căn hộ thứ hai được ra mắt sau Sapphire, bên cạnh hệ thống tiện ích nội khu nổi bật, phân khu Ruby còn sở hữu vị trí cửa ngõ đắc địa, mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới tại thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park.

    Các tòa tháp Ruby với số lượng giới hạn, được thiết kế sang trọng, hiện đại với diện tích kính tấm lớn mặt ngoài và nội thất hoàn thiện. Các căn hộ Ruby được bố trí linh hoạt từ căn hộ Studio đến căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích từ 30m2 đến 108m2.

    Bên trong căn hộ được trang bị nội thất liền tường cao cấp đúng tiêu chuẩn Vinhomes Ruby nhằm đáp ứng tối đa sở thích và gu thẩm mỹ đa dạng của khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có thể dễ dàng tối ưu hóa công năng trong ngôi nhà của mình tùy theo mục đích sử dụng.

    Giao thông thuận tiện hàng đầu dự án

    Tọa lạc tại cửa ngõ Tây Bắc đại dự án Vinhomes Ocean Park, phân khu Ruby sở hữu vị trí đắc địa, kết nối thuận tiện. Tiếp giáp phân khu Ruby là tuyến đường huyết mạch Đông Dư - Dương Xá rộng 40m, kết nối thẳng với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cư dân từ đây có thể dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm thành phố cũng như các tỉnh lân cận.

    Đặc biệt, trong tương lai, cư dân Ruby sẽ là những công dân đầu tiên tiên phong trong xu hướng di chuyển bằng phương tiện công cộng hiện đại khi tuyến đường sắt đô thị Metro số 8 được quy hoạch nằm kế cận phân khu.

    Các tuyến đường nội khu cũng được thiết kế rộng rãi theo hình bàn cờ, giúp di chuyển dễ dàng đến các phân khu lân cận cũng như hệ thống trường học, khu thương mại dịch vụ, nhà để xe...

    Nguồn: http://cafef.vn/phan-khu-ruby-vinho...m-vi-tri-ket-noi-dau-tu-20190920171350265.chn
     
  11. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày 24/9 Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM cho biết vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc xây dựng Bảo tàng TP.HCM, với mục tiêu tạo ra một công trình văn hóa nghệ thuật “ngang tầm với một trung tâm kinh tế - văn hóa – xã hội lớn của đất nước, góp phần khẳng định vị thế TP.

    Sở VHTT cũng cho rằng điều này “thể hiện mong muốn của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP về xây dựng một công trình chuyên ngành có giá trị tiêu biểu, có quy mô, kiến trúc phản ánh được những đường nét kiến trúc nghệ thuật Việt Nam, cư dân Nam Bộ, gắn kết với quan điểm hiện đại, công nghệ, trang thiết bị tiên tiến”.

    Trước đây Bảo tàng TP.HCM được dự kiến xây dựng ở Khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2. Tuy nhiên khu đất tại đây chỉ có diện tích 1,8ha, nên “quá nhỏ để xây dựng công trình”.

    Vì vậy Sở đề xuất chuyển bảo tàng xuống xây dựng tại Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, quận 9, vì nơi này “tạo sự kết nối để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa với các công trình khác như: Khu Tưởng niệm các vua Hùng, Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Bảo tàng Thiên nhiên Nam Bộ...”
    Nguồn : http://cafef.vn/tphcm-de-xuat-xay-b...-tu-thu-thiem-ve-quan-9-20190925082617472.chn
     
  12. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2018 của Việt Nam tăng 7,08%, là mức tăng cao nhất kể từ năm 2008 trở về đây. Với kết quả này, ông Vikram Kohli, Tổng Giám đốc, Khu vực Đông Nam Á, CBRE, đã khẳng định Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh nhất thế giới.

    Năm 2017 là thị trường chứng khoán có mức tăng điểm tốt nhất châu Á, năm 2018 là thị trường bán lẻ lớn thứ 2 trong khu vực Asean..., những thông tin lạc quan về kinh tế vĩ mô đã phần nào cho thấy hiệu quả trong quá trình hoạt động tại Việt Nam của nhiều nhà đầu tư ngoại. Bên cạnh đó, khi phần lớn những giao dịch M&A có giá trị lớn nửa đầu năm 2019 đều là các dự án bất động sản như việc CapitaLand hoàn tất mua lại Ascendas and Singbridge Pte. Ltd, Hòa Bình bán cổ phiếu cho Hyundai Elevator hay VinaCapital Ventures công bố đầu tư 4 triệu USD vào Rever - công ty công nghệ môi giới bất động sản cũng đã góp phần chứng thực việc những nhà đầu tư ngoại đang có định hướng đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

    Vậy, điều gì tạo nên sức hút hấp dẫn khối ngoại đầu tư vào bất động sản tại đây?

    Phí tư vấn 0 đồng

    Ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng như trong khu vực, khách hàng phải trả phí tư vấn như Đài Loan, Hàn Quốc… để được các chuyên viên tư vấn cung cấp các dịch vụ tham quan, trải nghiệm, tư vấn bất động sản, đặc biệt đối với những dự án cao cấp. Tại Việt Nam, chỉ cần lựa chọn một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, khách hàng sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

    Nguồn: http://cafef.vn/5-li-do-khien-bat-d...hut-gioi-dau-tu-quoc-te-20190927125902863.chn
     
  13. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Các khoảng trống và xung đột pháp luật đang gây ách tắc hàng loạt dự án bất động sản. Trong khi đó, hoạt động sản xuất kinh doanh không thể ngừng lại để chờ đợi sửa đổi, bổ sung pháp luật.

    Mười năm trước, vào năm 2009, Quốc hội đã phải ban hành Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật có liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản để sửa đổi nhóm luật ban hành trong giai đoạn 2003 - 2005 bao gồm Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, Luật doanh nghiệp, Luật Đất đai và Luật Nhà ở vì lý do một số xung đột pháp luật giữa các Luật này.

    5 nhóm bất cập chính

    Đến nay, câu chuyện xung đột pháp luật lại diễn ra đối với nhóm luật nói trên, nhưng trên phạm vi rộng hơn và phức tạp hơn. Các luật có liên quan lúc này bao gồm Luật Xây dựng 2014, Luật Quy hoạch đô thị 2009, Luật Nhà ở 2014, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Luật Đấu thầu 2013, Luật Đất đai 2013, Luật Bảo vệ môi trường 2014, Bộ luật Dân sự 2015.
    Nguồn: http://cafef.vn/ach-tac-hang-loat-d...-the-ngung-lai-cho-luat-20190927090227206.chn
     
  14. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày 1/10 Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương quy hoạch khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông, với phạm vi nghiên cứu quy hoạch thuộc ranh giới hành chính các quận 2, 9 và Thủ Đức, diện tích khoảng 21.000ha.

    Đồng thời TP cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành có liên quan ưu tiên bố trí những chương trình đổi mới sáng tạo cấp quốc gia và đồng hành cùng TP trong việc xây dựng và phát triển đô thị này.

    Trước đó vào giữa tháng 4 vừa qua thành phố đã duyệt cuộc thi quốc tế "Ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo phía Đông", với mục tiêu chuyển đổi nơi này thành khu vực có các hoạt động kinh tế tập trung vào các lĩnh vực giáo dục đào tạo bậc cao, nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao, trung tâm tài chính dịch vụ thương mại, cung ứng các hoạt động kinh tế liên kết vùng.

    Khu đô thị sáng tạo ra đời nhằm giải quyết các thách thức hiện hữu và dự trù phát triển trong tương lai. Trong đó, 4 nhóm mục tiêu được thành phố đề nghị gồm: TP sáng tạo; đô thị vì con người; cân bằng giữa phát triển và môi trường; di chuyển nhanh và dễ dàng.

    Nguồn: http://cafef.vn/tphcm-kien-nghi-thu...oach-khu-do-thi-21000ha-20191001151209988.chn
     
  15. uyaustdoor

    uyaustdoor Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở Hải Phòng có dự án nào nhỉ? Biệt thự liên kề hợp lý tìm mãi không có. Em thấy thích kiệt tác tuyệt vời Hoàng Huy Riverside ngay cạnh sông quá mà chưa gom đủ tiền :):):)
     
  16. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Cuối năm 2019, tâm lý người mua nhà đang dần thay đổi. Mong muốn sở hữu, tích lũy và có cơ hội để khai thác sinh lời khối tài sản đó của đại bộ phận khách hàng đang có xu hướng ngày một gia tăng.


    Xu thế tất yếu giai đoạn cuối năm 2019

    Đầu tư bất động sản cũng giống như những lĩnh vực khác, cũng đều có xu hướng riêng. Giới đầu tư nay đã sành sỏi hơn rất nhiều, trước khi "xuống tiền" cho một dự án căn hộ nào đó, họ cũng phải nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra phương án đầu tư thu về lợi nhuận cao nhất. Với bối cảnh thị trường nhiều biến động về giá, nguồn cung giảm, nhiều nhà đầu tư bước vào giai đoạn phòng thủ và do dự.

    Đây cũng được xem là lý do vì sao người mua nhà đang kỳ vọng vào loại hình bất động sản đa năng trong những tháng cuối năm 2019 do đây được xem là sản phẩm bất động sản phát huy được hết giá trị sở hữu và sinh lời của chúng.

    Bài toán đầu tư 1 lần, tích lũy giá trị, khai thác lâu dài

    Tại Hà Nội, nắm bắt thị hiếu của thị trường giai đoạn cuối năm, cũng để đáp ứng nhu cầu cho việc sở hữu và đầu tư vào kênh bất động sản vốn được đánh giá là kênh sinh lời cao này, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh đã giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ cao cấp Stellar Garden tọa lạc tại số 35 Lê Văn Thiêm. Nằm tại điểm giao cắt giữa tuyến đường Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm, Stellar Garden được đánh giá là một trong những dự án chất lượng của khu vực quận Thanh Xuân cũng như Thủ đô giai đoạn cuối năm 2019.
     
  17. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Hải Phòng cũng có 2 dự án nhà phố và biệt thự của chủ đầu tư Vingroup bạn nhé.
     
  18. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương cho Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị có năng lực, kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong bến xe miền Đông mới.

    UBND quận 9 được giao thực hiện công tác duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400 và đường số 13; hỗ trợ Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn giải quyết dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư phục vụ dự án bến xe miền Đông mới; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực bến xe này.


    Sở Giao thông vận tải được giao hỗ trợ Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn thực hiện phương án tổ chức giao thông tạm thời cho người dân khu vực giáp ranh bến xe và bố trí hệ thống các biển báo giao thông phù hợp đối với các tuyến đường nội bộ D11 và E3 trong bến xe; thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông khu vực bên ngoài bến xe, tránh gây ùn tắc giao thông;


    Bố trí hệ thống biển báo hướng dẫn lưu thông từ xa, kết hợp thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành hệ thống các công trình liên quan (đường A8, cầu vượt hai đầu bến xe, cầu bộ hành, hầm chui và đường song hành phía trước lối ra vào bến xe…), hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông ra vào bến xe; nghiên cứu phương án tổ chức giao thông đồng bộ, liên hoàn giữa các hình thức vận chuyển kết nối với bến xe miền Đông mới (metro, xe buýt, các loại hình trung chuyển khác…).


    Trước mắt, Sở Giao thông vận tải được phép tổ chức lựa chọn, đặt hàng đơn vị vận tải cung ứng dịch vụ tuyến xe buýt kết nối giữa bến xe miền Đông hiện hữu và bến xe miền Đông mới đến ngày 31/12/2019.
    Nguồn: TPHCM: Tổ chức đấu thầu chọn đơn vị cung ứng dịch vụ trong bến xe miền Đông mới
     
  19. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Sở xây dựng TPHCM vừa có quyết định xác nhận 18 dự án căn hộ hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai năm 2019 (Từ tháng 8/2019 đến tháng 10/2019).

    Theo đó, các dự án này gồm có:

    1.036 căn hộ tại chung cư HR-3 và M2 thực dự án Khu dân cư Tân Thuận Tây tại phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận, Quận 7. Chủ đầu tư dự án là: Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn.

    106 căn hộ của khối nhà B và C, dự án Khu chung cư cao tầng và thương mại, dịch vụ, văn phòng tại Lô H1-9 thuộc Khu dân cư Cát Lái, phường Cát Lái, Quận 2. Công ty TNHH Đầu tư Vĩnh Phú làm chủ đầu tư dự án.

    10.007/10.343 căn hộ của 17 công trình nhà ở cao tầng thuộc Khu A tại dự án Khu dân cư và Công viên Phước Thiện, phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, Quận 9. Chủ đầu tư dự án là: Công ty cổ phần Phát triển Thành phố Xanh.

    17 căn nhà ở thuộc dự án Khu biệt thự và chung cư kết hợp thương mại - dịch vụ, văn phòng, khách sạn tại phường Thảo Điền, Quận 2. Chủ đầu tư dự án là: Công ty cổ phần Sao Sáng Sài Gòn.
     
  20. gdmanhquyen

    gdmanhquyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Quận 2, 9, Thủ Đức thuộc Khu đô thị Sáng tạo phía Đông sẽ được tổ chức lại theo hướng thành lập "thành phố thuộc TPHCM".

    Đề xuất này là một trong hai nội dung của Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị UBND TP.HCM dự kiến trình Thường trực Thành ủy xin ý kiến Bộ Chính trị vào tháng 12. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng chủ trương của TP.HCM rất táo bạo, tâm huyết với mục đích có được cơ chế vận hành đúng với vai trò là đơn vị hành chính đặc biệt của cả nước.

    TP.HCM đánh giá việc quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác phía Đông sẽ hình thành tiểu vùng đô thị trung tâm theo quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Trong tương lai, khu đô thị sáng tạo sẽ trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế thành phố.

    Theo UBND TP.HCM, việc triển khai khu đô thị sáng tạo càng thuận lợi hơn khi thành phố được Quốc hội thông qua Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Điều này càng ý nghĩa hơn khi thành phố đang chuyển mình trở thành một siêu đô thị, đóng góp 23% tổng sản phẩm quốc nội, 30% thu ngân sách, 16% sản lượng công nghiệp, 15% kim ngạch xuất khẩu và chiếm 32% số lượng doanh nghiệp của cả nước.

    Theo đó, khu vực phía Đông của TP.HCM hiện là nơi tập trung nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp với những sản phẩm mang hàm lượng khoa học – công nghệ cao, đồng thời là môi trường làm việc, học tập, sinh sống thuận lợi của các chuyên gia, nhà khoa học và lực lượng lao động có trình độ và chất lượng.

    Sau khi được hình thành, khu đô thị sáng tạo của thành phố sẽ kết nối chặt chẽ và hiệu quả ba chức năng: trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học – công nghệ, trung tâm giáo dục – đào tạo nhân lực có trình độ và chất lượng cao, trung tâm sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ công nghệ cao.

    Nguồn:TP.HCM sẽ có "thành phố trong thành phố", thị trường bất động sản khu Đông tiếp tục dẫn đầu xu thế đầu tư trong năm 2020
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này