[ngôn Tình] Mai Trắng Trong Tuyết - Tập 1 - Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 12/9/2019.

  1. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    ai đã đọc xong tập 1 rồi điểm danh cho mình biết với nào?
     
    Đang tải...


  2. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    bạn ơi, mình muốn đọc full truyện thì đọc ở đâu?
     
  3. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    có ai còn đọc lại tập 1 như mình không?!
     
  4. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG I

    THẾ GIAN RỘNG LỚN, CUỐI CÙNG CŨNG TÌM THẤY NÀNG

    Tiểu Duệ ngẩng đầu nhìn ánh mặt trời trong veo buổi sớm, nàng xách giỏ rau, chậm rãi bước vào chợ. Vừa đến đầu chợ đã có mấy đại thẩm niềm nở chào hỏi nàng. Số rau này nàng hái trong rừng, mặc dù không quá tươi ngon nhưng lại rất đắt hàng. Cũng bởi mọi người ở đây thương nàng sống một mình côi cút nên mới mua giúp để nàng được về sớm.

    Tiểu Duệ sống một mình trong lều cỏ. Hai năm trước, mẹ nuôi thấy nàng lang thang trong núi, mình mẩy bẩn thỉu nên đã đem về. Nhưng mẹ nuôi bệnh nặng đã qua đời gần năm nay, Tiểu Duệ sống một mình côi cút. Nàng không nhớ chuyện trước kia, những ký ức của nàng cực kỳ mơ hồ, mỗi lần cố nhớ lại đều khiến đầu nàng đau đến mức như muốn nứt ra. Đến cả tên họ nàng là gì nàng cũng không nhớ nổi. Chỉ nhớ hình như trước đây thường được gọi là Tiểu Duệ.

    Tiểu Duệ tính tình vui vẻ, tốt bụng nên mọi người đều rất yêu quý, cũng thường xuyên giúp đỡ nàng. Chẳng mấy chốc Tiểu Duệ đã bán xong giỏ rau, tung tăng trên phố nhìn ngắm các quầy hàng.

    - Lâm thúc, hôm nay cá của chú tươi quá.

    - Đúng vậy, ta đi đánh lưới suốt đêm qua đấy. Tiểu nha đầu có muốn mua một con không?

    Tiểu Duệ cười toe toét.

    - Cháu làm gì có tiền, ăn rau vẫn tốt hơn. Ha! Ha!

    Chưa nói hết câu Tiểu Duệ đã nhảy nhót chạy sang quầy hàng bên cạnh, gặp ai cũng chào hỏi, trò chuyện vài câu, cực kỳ vui vẻ.

    Lúc đó, một thanh niên mặc áo trắng như tuyết, mái tóc đen như nhung được cột gọn sau lưng cưỡi trên một con ngựa màu nâu đi chầm chậm trên phố. Sau lưng hắn là ba người mặc áo đen, lưng đeo kiếm. Người thanh niên mắt sáng mày kiếm, phong tư tuấn mỹ khiến mọi người đều ngoái nhìn.

    Lúc này Tiểu Duệ đang xem chiếc vòng bằng ngọc bên quầy của Lý thẩm. Lý thẩm đột nhiên như hóa đá, miệng há to đến nỗi nhét vừa cả một cái bánh bao.

    - Tiểu Duệ, trên đời này có người đẹp trai đến thế sao?

    Tiểu Duệ trợn mắt nhìn Lý thẩm, rồi ngơ ngác nhìn theo hướng Lý thẩm đang nhìn. Thấy mấy người đang cưỡi ngựa kia, nàng cũng trợn mắt há mồm. Quả đúng là phong tư kiệt xuất, ngọc thụ lâm phong. Người này có đôi môi mỏng lạnh lùng ngạo khí, nhưng đôi mắt đen láy lại cực kỳ ôn nhu, ấm áp, vầng trán cao thông minh trác tuyệt. Nhan sắc này quá đỗi hài hòa. Nếu thêm một phân lạnh lùng sẽ trở thành tàn khốc, tuyệt tình. Nhưng thêm một phân ôn nhu lại hóa ra nhu nhược, ẻo lả. Thật không ngờ tạo hóa lại khéo léo tạo ra một trang nam nhi tuấn mỹ, phong tư khí chất ngút trời như vậy. Tiểu Duệ phải đưa tay kéo mãi hai hàm mới đóng lại được.

    Đúng lúc này thanh niên kia liếc về phía quầy hàng của Lý thẩm. Ánh mắt hắn như nổi sóng. Hắn sững người, hơi ghìm cương ngựa. Thanh niên tuấn mỹ đứng giữa phố khiến từ các cô nương đến các đại thẩm đều ngơ ngẩn ngắm nhìn, không màng buôn bán. Lúc này miệng Lý thẩm không những nhét vừa cái bánh bao, mà e rằng cả lồng bánh bao cũng nhét đủ. Hai mắt Lý thẩm sáng bừng như phát ra lân quang, nhìn thanh niên đang chầm chậm bước về phía quầy hàng của mình như thể nhìn thấy món ăn ngon đang chầm chậm tiến vào miệng.

    Đến khi thanh niên kia ôm chầm lấy Tiểu Duệ, lên tiếng.

    - Tiểu Duệ, cuối cùng ta cũng tìm được nàng.

    Tiểu Duệ như đông cứng trong hương thơm dìu dịu tựa hoa cỏ buổi sớm, vòng tay mạnh mẽ mà ấm áp kia. Phải mất một lúc lâu, khi nghe tiếng ồn ào xung quanh nàng mới giật mình tỉnh lại, nhảy lên như phải bỏng, đẩy thanh niên kia ra.

    - Ngươi là ai? Tại sao lại ôm ta?

    Nàng dù sao cũng là con gái nhà lành, tại sao không dưng lại bị một nam nhân lạ mặt lôi kéo, ôm ấp giữa phố thế này? Còn ra thể thống gì nữa? Lúc này người thanh niên kinh ngạc nhìn nàng, rồi hắn nhíu mày.

    - Tiểu Duệ, nàng không nhận ra ta?

    - Hả? Ta quên ngươi sao? Đừng thấy ta dung mạo như hoa, xinh đẹp động lòng mà nhào vào ôm ôm ấp ấp nhé.

    Mấy tiếng “phụt” vang lên. Lúc này Lý thẩm và mấy người đứng xem không nhịn được, lăn ra cười.

    - Tiểu nha đầu đúng là không biết xấu hổ, lại dám nhận xinh đẹp như hoa trước thiếu niên tuấn mỹ nhường này. Ha… ha…

    Lý thẩm một tay kéo Tiểu Duệ ra sau lưng, chen chân đứng vào giữa.

    - Công tử, công tử muốn mua gì?

    Lý thẩm rõ ràng đâu có dáng vẻ của người bán hàng, rõ ràng là bộ dạng của con sói đang rình mồi thì có. Hai mắt sáng quắc, cái miệng chẹp chẹp, một tay ghì chặt Tiểu Duệ phía sau, một tay phe phẩy trước mặt thanh niên kia, rồi lại vén vén mái tóc làm như thiếu nữ e lệ, bối rối. Tiểu Duệ nấp sau lưng Lý thẩm, lúc này vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, hơi ló đầu ra nhìn người thanh niên xa lạ kia.

    Mấy người trên phố đều bu đen bu đỏ lại quầy hàng của Lý thẩm nhìn ngó xem chuyện gì đang diễn ra. Thanh niên thấy mọi người xúm vào đông như thế, lại nhìn dáng vẻ nửa thẹn thùng nửa muốn ăn sống nuốt tươi người ta của Lý thẩm thì khẽ thở dài, ôm quyền.

    - Ta nhận nhầm người, xin thứ lỗi.

    Nói rồi thanh niên nọ vội lên ngựa, rời đi. Để lại Lý thẩm ngơ ngác đứng nhìn, một tay vẫn giữ trên không trung như muốn níu kéo. Ngay sau đấy là một tràng ồn ào huyên náo. Cuối cùng, khi đã bình tĩnh lại, mọi ánh mắt đều dồn về phía Tiểu Duệ.

    - Tiểu Duệ, ngươi quen vị công tử đó hả?

    - Ai vậy?

    - Nhìn đúng dáng danh gia đấy.

    - Tiểu Duệ… Tiểu Duệ…

    Lý thẩm lay lay mấy cái Tiểu Duệ mới giật mình tỉnh lại, nàng đưa tay cào cào mái tóc, rồi lại cào cào má.

    - Ta cũng ước có quen người đẹp như vậy lắm. Tiếc rằng người ta nói nhận lầm người đấy thôi.

    Nghe thấy lời này của Tiểu Duệ, mọi người đều đại ngộ, ồ lên một tiếng rồi tản ra, thoáng cái gian hàng vừa rồi còn đông nghẹt giờ đã vắng tanh vắng ngắt. Lý thẩm cũng lắc đầu đầy tiếc rẻ rồi đi vào trong quầy, ngồi xuống chiếc ghế nhỏ, một tay chống cằm, ánh mắt mơ màng.

    Tiểu Duệ le lưỡi, cầm giỏ mây quay người rời khỏi quầy. Nàng vừa đi vừa suy nghĩ lung tung, nhìn người thanh niên kia đúng là có chút quen mắt, không lẽ nàng quen biết người đó thật ư?

    Mải suy nghĩ đến nỗi va phải người đi đường, Tiểu Duệ cũng không hay. Vì tất cả những chuyện quá khứ gần như đã quên sạch sẽ nên càng cố nhớ chỉ càng khiến nàng đau đầu mà chẳng thu được chút kết quả nào. Tiểu Duệ lắc lắc đầu, rảo bước về nhà. Đã gần trưa, nàng mở cánh cửa bằng tre ra, căn nhà ngập tràn ánh nắng, có chút nóng nực. Mới đầu mùa hè mà thời tiết đã có vẻ khá khó chịu.

    Tiểu Duệ lấy chiếc bình gốm, ra suối lấy một bình nước. Cách nhà nàng không xa có một con suối nhỏ, nước trong vắt, lại rất ngọt ngào, nàng thường ra đây lấy nước về uống. Khi Tiểu Duệ vừa bưng bình nước về đến cửa thì bước chân nàng sững lại. Nàng thoáng tái mặt.

    Cánh cửa lúc đi rõ ràng nàng đã khép lại, vậy mà giờ lại đang mở. Ai vào nhà nàng? Một mình sống giữa núi rừng, lại là thân nữ nhi yếu đuối, dĩ nhiên có không ít hiểm nguy. Nhưng mẹ nuôi nghèo khó, nàng thì mất hết ký ức, không rõ thân phận của mình, kiếm rau sống qua ngày cũng đã cực khổ, nói gì đến việc chuyển nhà đi nơi khác?

    Nắm chặt chiếc bình trong tay, Tiểu Duệ rón rén đi về phía cánh cửa đang mở kia. Tên nào to gan dám đột nhập nhà Tiểu Duệ? Hôm nay nàng sẽ cho hắn biết tay. Hừ!

    Tiểu Duệ khẽ khàng nép vào một bên cửa. Bên trong nhà, một thanh niên áo trắng như tuyết, tóc đen như nhung đang đứng giữa nhà, ung dung cầm cây quạt, chắp tay sau lưng. Tiểu Duệ nhíu mày, nhìn dáng người này quen quen, hình như đã gặp ở đâu rồi. Không đợi nàng mất công suy đoán, kẻ đột nhập đột ngột xoay người, nhìn về phía nàng. Tiểu Duệ trợn tròn mắt, không kịp suy nghĩ, tay nàng đã vung lên, ném thẳng bình nước về phía kẻ đột nhập kia.

    Thanh niên mặc áo trắng nhẹ nhàng nghiêng người sang bên tránh. Bình nước rơi xuống đất, vỡ tan tành, nước bắn tung tóe, nhưng không một giọt nào bắn vào người nam nhân nọ. Hắn tiến lên mấy bước, vừa mở miệng định nói gì đó, Tiểu Duệ đã hét to.

    - Ta không sợ ngươi đâu.

    Nhanh như chớp, nàng lùi lại, vơ đại một thứ trong tầm tay, lăm lăm cây sào, trợn mắt há miệng, Tiểu Duệ điên cuồng la hét.

    - Ngươi là ai? Có phải trên phố thấy ta xinh đẹp động lòng nên theo về đây? Muốn giở trò xấu xa, đê tiện? Hôm nay ta sẽ cho ngươi một bài học nhớ đời. Sẽ biến cái mặt xinh đẹp của ngươi thành đầu heo…

    Nói rồi Tiểu Duệ lao lên, cây sào trong tay không ngừng khua khoắng loạn xạ, bụi tung mù mịt. Đến khi la hét khản cổ, khua khoắng mệt lử, nàng dừng lại, nhìn quanh tìm kẻ địch nhưng… không thấy hắn đâu. Kinh ngạc chẳng kém gì lúc nhìn thấy hắn trong nhà, giờ lại chẳng thấy đâu, nàng quay tứ phía tìm kiếm, trong lòng thầm run lên, chẳng lẽ kẻ này là ma?

    - Ta ở đây.

    Một âm thanh nhàn nhã vang lên, Tiểu Duệ nhìn theo hướng phát ra âm thanh. Hóa ra tên đột nhập bất hợp pháp kia đã đứng ngoài sân từ lúc nào, một tay phe phẩy quạt, một tay để sau lưng, ung dung như đang đi dạo trong sân nhà hắn.

    - Tặc tử đáng chết, dám coi thường ta? Được, đợi phu quân ta về sẽ bằm da xẻo thịt ngươi, đày ngươi xuống mười tám tầng địa ngục, vĩnh viễn không thể siêu thoát.

    Người thanh niên kia vừa nghe thấy câu nói của Tiểu Duệ lập tức cứng đờ người, ánh mắt dịu dàng có chút đùa giỡn vừa rồi bỗng lạnh như băng, hàn khí ngợp trời, đầu hè mà Tiểu Duệ cũng thấy lạnh run. Tiểu Duệ lẩm bẩm, “Gì vậy chứ? Chẳng lẽ tên này đúng là oan hồn?”

    - Nàng-có-tướng-công-rồi?

    Hắn nhìn Tiểu Duệ chằm chằm, gằn từng tiếng. Nhìn ánh mắt như muốn một kiếm đâm chết Tiểu Duệ khiến lông tóc trên người nàng dựng ngược lên, oai phong nãy giờ biến đi đâu hết, lắp bắp.

    - Đúng… đúng vậy… Tướng công ta võ nghệ cao cường… ngươi… ngươi không phải đối thủ của chàng.

    Mặt hắn tối sầm lại, hàm răng nghiến chặt, nhìn như xoáy vào Tiểu Duệ. Nàng bất giác lùi lại mấy bước, giơ cao cây sào thủ thế. Rồi đột nhiên, kẻ lạ mặt bật cười lớn.

    - Hai năm… ta đến chậm rồi sao? Tiểu Duệ!

    Hắn cười mà giọng nói cực kỳ bi thiết, khiến Tiểu Duệ lại lùi thêm mấy bước nữa, lo lắng thầm nghĩ không lẽ kẻ này điên? Một thiếu niên khí độ hơn người, phong tư xuất chúng như vậy mà lại bị điên, thật là uổng phí!

    Hắn nhìn Tiểu Duệ hồi lâu, ánh mắt âm trầm, khó hiểu, rồi đột nhiên vẻ mặt hung thần ác sát thay bằng dáng vẻ cực kỳ ôn hòa, ấm áp. Hắn mỉm cười với Tiểu Duệ.
    - Tiểu Duệ, nàng không nhớ ta thật sao?


     
  5. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG II

    NGƯỜI LẠ MẶT


    Tiểu Duệ lùi thêm hai bước, đến khi lưng chạm tường mới dừng lại, nhìn chằm chằm kẻ lạ mặt, khẽ lắc đầu. Hắn thở dài, cũng lắc đầu theo.

    - Chúng ta là bạn thanh mai trúc mã cùng lớn lên từ nhỏ. Hai năm trước nàng mất tích, ta tìm kiếm bấy lâu, thiên hạ rộng lớn như vậy, cuối cùng cũng tìm được nàng.

    - Ta… ngươi… làm sao ta tin được ngươi?

    Hắn vẫn đứng ngoài sân, nét mặt cực kỳ bình tĩnh, ôn nhu.

    - Nàng không nhớ chút gì ư? Nếu không tin hãy nghĩ xem, tại sao ta biết tên nàng? Có đúng hai năm trước nàng bắt đầu lưu lạc?

    Trái tim trong ngực Tiểu Duệ đập mạnh. Những điều hắn nói đều đúng, vừa gặp trên phố hắn đã gọi tên nàng, lại biết nàng gặp nạn, đến nỗi quên hết mọi chuyện vào thời điểm hai năm trước. Nhưng…

    - Hừ… Ngươi tưởng ta dễ lừa hả? Mấy chuyện đó ở xung quanh đây ai chẳng biết, có gì bí mật chứ?

    - Bí mật? Được, vậy ta nói cho nàng nghe một bí mật mà chỉ chúng ta biết. Đó là năm lên mười tuổi, một lần chơi đốt đèn trời do sơ ý nàng bị một vết bỏng ở cánh tay trái. Do sợ cha nàng mắng mỏ nên ta và nàng đã trộm thuốc tự ý chữa trị, cũng vì tự ý chữa nên mới khiến tay nàng để lại sẹo. Đến bây giờ vết sẹo đó vẫn còn.

    Tay Tiểu Duệ đột nhiên run lên. Đúng là trên cánh tay trái của nàng có một vết sẹo. Kẻ này… thực sự là người nàng từng quen biết?

    - Nàng xem, tại sao ta phải lừa nàng chứ? Đến cả bí mật như thế ta cũng biết, chẳng lẽ nàng không tin ta?

    Một hình ảnh thoáng qua trong đầu Tiểu Duệ. Nàng buông rơi cây sào, hai tay ôm đầu. Cơn đau đầu đột nhiên ập đến, nàng ngồi bệt xuống đất, hai tay ôm đầu. Thấy vậy, người thanh niên kia vội vàng chạy vào nhà, đến bên đỡ Tiểu Duệ.

    - Nàng sao vậy? Sao đột nhiên lại đau đầu?

    Một lúc lâu sau Tiểu Duệ mới đỡ đau, toàn thân ướt đẫm mồ hôi, sắc mặt trắng bệch, nàng uể oải lắc đầu.

    - Ta không sao? Ngươi thực sự là người quen trước đây của ta?

    Kẻ lạ mặt gật đầu. Tiểu Duệ hơi vững dạ thêm một chút, nàng ngồi lên giường, nhà đơn sơ không có bàn ghế, chỉ có độc một chiếc giường tre nhỏ. Kẻ lạ mặt đứng giữa nhà, bối rối không biết ngồi đâu.

    - Ngươi… biết chuyện trước đây của ta?

    Kẻ lạ mặt gật đầu.

    - Vậy hãy kể cho ta nghe. Cha mẹ ta là ai? Ta là ai? Tại sao đột nhiên ta thành ra thế này?

    Ánh mắt hắn ngập tràn xót xa, một lát sau hắn mới chậm rãi lên tiếng, giọng nói trầm trầm.

    - Quá khứ… thực ra không dễ chịu gì. Nàng có muốn nghe không?

    Tiểu Duệ gật đầu, rồi lại lắc đầu. Nàng ngước nhìn kẻ lạ mặt, mắt đã ngân ngấn nước.

    - Có phải cha mẹ ta, họ đã…

    Người thanh niên khẽ gật đầu. Tiểu Duệ nghẹn ngào ngồi bên giường, rồi nàng mạnh mẽ lắc đầu.

    - Những chuyện quá khứ, để hôm khác hãy nói đi.

    Trái tim nàng đang bị ngàn vạn mũi kim đâm vào, hết sức đau đớn. Đầu cũng không ngừng đau nhức. Nàng mơ hồ cảm nhận được rằng đã từng có một tai họa khủng khiếp giáng xuống gia đình nàng. Ngay lúc này, nàng không đủ bản lĩnh để nghe tất cả những điều đáng sợ đó. Đúng vậy, là nàng đang hèn nhát không dám đối mặt.

    Qua một lúc lâu, thấy Tiểu Duệ bình tĩnh hơn, người lạ mặt mới lên tiếng tiếp.

    - Tiểu Duệ, nàng sống ở đây một mình hả?

    Tiểu Duệ lắc đầu, lúc này đầu óc nàng trống rỗng, không muốn nói gì hết. Chàng thanh niên nghi hoặc quan sát khắp căn nhà một lượt, rồi cũng không cố hỏi thêm về chuyện này nữa.

    - Cũng trưa rồi, để ta đi xem có gì nấu cho nàng ăn nhé!

    Nói rồi hắn bước về phía gian bếp xiêu vẹo cạnh căn nhà. Lục tìm hồi lâu, hắn chán nản đi ra phía sân, vẫy một người đứng xa xa lại, dặn dò mấy câu. Tên thuộc hạ áo đen kia lập tức lên ngựa, phi như bay đi.

    Chỉ một loáng sau đã thấy thuộc hạ của chàng thanh niên kia mang về một lồng cơm nóng sốt. Nhưng ngồi ở đâu bây giờ? Người thanh niên lạ mặt đem thắc mắc hỏi Tiểu Duệ, nàng lắc đầu, trước giờ nàng vẫn ngồi ngay trên giường này ăn cơm. Hắn hơi lắc đầu, rồi sai thuộc hạ dọn tất cả những món mới mua về lên giường. Sau khi dọn xong, tên thuộc hạ lập tức lui ra, đi về phía xa xa ngoài phạm vi nhà Tiểu Duệ. Nàng nhìn người thanh niên đầy vẻ khó hiểu, nhưng hắn giải thích mấy người kia đều có lương khô mang theo rồi. Tiểu Duệ cũng không muốn thắc mắc nhiều. Nhìn mâm cơm toàn món ngon lành bày trước mắt, cái bụng trống rỗng của Tiểu Duệ lập tức kêu réo. Những chuyện buồn phiền kia bỗng chốc tiêu tan. Kỳ thực, nàng đã mất trí nhớ, những đau buồn kia rất mơ hồ, chính nàng chỉ có thể cảm nhận chứ không lý giải được vì sao đau lòng đến thế, vậy nên cũng thật dễ bị thứ khác làm phân tâm, nhất là một kẻ nghèo nàn sống bằng rau rừng như nàng giờ lại đang ngồi trước bao nhiêu món cao lương mỹ vị thế này.

    Người thanh niên kia ăn uống từ tốn, chỉ gắp vài miếng, còn lại một mình Tiểu Duệ xử lý hết tất cả đồ ăn. Ăn uống xong xuôi, Tiểu Duệ xoa xoa bụng, vui vẻ nhìn người lạ mặt kia.

    - Cảm ơn ngươi. Lâu lắm rồi ta mới được ăn nhiều món ngon thế này. Mà… hình như… ta cũng không nhớ lần cuối được ăn ngon là khi nào nữa.

    Một tia xót xa hiện lên trong mắt, hắn nhẹ nhàng mỉm cười.

    - Từ nay nàng không phải lo chuyện mưu sinh này nữa.

    - Ha… ha… ta đầu đội trời chân đạp đất, sợ gì mấy chuyện thiếu thốn cỏn con đó chứ?

    Hắn cũng bật cười theo.

    - À mà… ngươi tên gì nhỉ?

    Lúc này chàng thanh niên kia cũng hơi ngẩn ra.

    - Ta vẫn chưa nói sao? Ta là Dương Thiên Vũ.

    - Dương Thiên Vũ, Dương Thiên Vũ. Ta nhớ rồi.

    - Nàng sống ở đây, thế nào?

    - Hả? Rất tốt. Mẹ nuôi đối xử với ta rất tốt. Ở đây gió mát trăng thanh, cảnh sắc hữu tình. Chỉ… hơi thiếu thịt chút thôi.

    Khóe môi mỏng của Dương Thiên Vũ hơi cong lên. Hắn đang định nói gì thì tên thuộc hạ khi nãy chạy vào, khom người nói nhỏ gì đó. Dương Thiên Vũ gật đầu, từ biệt Tiểu Duệ rồi đi cùng tên thuộc hạ kia.

    Tiểu Duệ ngơ ngẩn nhìn theo, vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chẳng lẽ là mơ? Bỗng dưng có thanh niên tuấn mỹ đến nhận là thanh mai trúc mã. Rồi thanh niên tuấn mỹ lại đột ngột rời đi. Thật là khó hiểu! Tiểu Duệ cũng không thừa hơi sức nghĩ ngợi nhiều, nàng đóng cửa, nằm lăn lên giường, tận hưởng cảm giác sung sướng vì vừa ăn ngon xong, gió từ ngoài thổi vào qua cửa sổ hiu hiu mát, chẳng mấy chốc nàng đã ngủ ngon lành.

    Nam nhân áo trắng như tuyết chập chờn trong giấc mộng. Hình như có người từng nắm tay nàng, nói với nàng rất nhiều, rất nhiều điều. Nhưng Tiểu Duệ không cách nào nhìn rõ mặt người đó, cũng không hiểu người ấy nói gì. Cảm giác ấy, thật là lực bất tòng tâm mà.

    Khi Tiểu Duệ còn đang kê cao gối mơ giấc mộng đẹp đẽ thì có tiếng gõ cửa. Nàng cau có ngồi dậy, ai tìm nàng? Hôm nay là ngày gì mà có nhiều điều kỳ quặc vậy? Tiểu Duệ uể oải vươn vai, một chân xỏ giày, một chân không bước ra mở cửa. Đứng ngoài cửa là một tốp bốn, năm người. Tiểu Duệ kinh ngạc dụi dụi mắt, tưởng mình đang nằm mơ. Chuyện gì vậy?

    - Tiểu Duệ cô nương, có người thuê chúng tôi đến đây sửa sang lại nhà cửa cho cô nương.

    Chỉ nói mỗi câu như vậy, toán thợ lao vào sửa từ mái nhà bị dột, cánh cửa kẽo kẹt không đóng kín đến việc thay chiếc giường mới, kê thêm một bộ bàn ghế vững chắc. Bỏ mặc Tiểu Duệ vẫn ngơ ngác đứng bên không hiểu chuyện gì đang xảy ra trong nhà mình. Tranh thủ lúc một người thợ đi ngang qua, Tiểu Duệ nhanh tay túm lấy tay áo người kia.

    - Tiểu ca, huynh có nhầm không? Ta không có tiền trả các người đâu nhé!

    - Không nhầm, không nhầm! Đã có người trả tiền đầy đủ rồi.

    Mắt Tiểu Duệ mở to đúng bằng hai cái bát, kinh ngạc nhìn vị tiểu ca kia tiếp tục hăng hái sửa sang nhà cửa cho nàng. Nàng đang nằm mơ? Hay Bồ Tát trên cao nhìn thấy nàng tấm lòng lương thiện, bao dung, nhân ái, lại phải sống trong cảnh bần hàn nên đã hóa phép ra mấy vị tiểu ca này đến giúp đỡ nàng. Lý do này có vẻ hợp lý! Tiểu Duệ gật gù, vuốt vuốt cằm. Làm người tốt đôi khi thật có lợi!




     
  6. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG III

    TA LÀ AI?



    Suốt một buổi chiều trôi qua, năm vị tiểu ca đã khiến căn nhà tồi tàn, xiêu vẹo của Tiểu Duệ thành căn nhà giản dị mà trang nhã, thật phù hợp với người nho nhã, thanh tao như nàng, Tiểu Duệ gật gù tán thưởng trước thành quả này. Sau khi làm xong, mấy vị tiểu ca kia lập tức rời đi, như gió thoảng mây bay. Nàng chẹp chẹp miệng, quả đúng là tiên nhân, làm việc chăm chỉ, lại không đòi tiền, đòi rượu. Ôi, kiếp này Tiểu Duệ nguyện làm người tốt để được hưởng hồng ân của Bồ Tát!

    Đêm ấy, nàng vắt vẻo trên bộ bàn trà kê ngoài sân, thưởng trăng ngắm gió, ngâm thơ đối vịnh một mình, thật là muôn phần ung dung, vạn phần văn nhã. Nói là thế, nhưng thực ra Tiểu Duệ ra ngoài sân ngồi hóng gió cho mát, vừa hóng gió vừa nghĩ đến mấy món mỹ thực trưa nay ăn, lòng âm thầm cầu mong Bồ Tát sớm phái vị mỹ nam kia hạ phàm, mua món ngon cho nàng ăn nữa.

    Đang phe phẩy chiếc quạt trên tay, đột nhiên Tiểu Duệ hét toáng lên, nhảy từ trên ghế xuống.

    - Chết rồi, chết rồi, chiều nay mải nhìn mấy vị thần tiên ca ca sửa nhà, quên không đi hái rau rồi. Ôi, đầu óc ta làm sao thế này.

    Tiểu Duệ ỉu xìu ngồi lại xuống ghế, hai tay bưng đầu đầy đau khổ. Hằng ngày nàng đều vào núi hái rau, thi thoảng ông trời ngủ quên thì săn được con thỏ, con nhím gì đó, hoặc có khi ra suối vớ được con cá mù lạc đường. Nhưng hôm nay nàng quên đi kiếm đồ ăn, vậy mai lấy tiền đâu mua gạo, lấy gì ăn bây giờ. Tiểu Duệ đập đập đầu, tự trách mình mới được hưởng chút phú quý đã lười biếng, thật không xứng đáng là người tốt bụng, chăm chỉ được Bồ Tát đoái thương. Tiểu Duệ chắp tay nhìn về phía vầng trăng sáng.

    - Bồ Tát trên cao, Hằng Nga tỷ tỷ, ta là một tiểu cô nương cực kỳ chăm chỉ, cần cù, tốt bụng, lương thiện, các vị hãy tiếp tục đối xử tốt với ta nhé!

    Vậy là hôm sau, Tiểu Duệ phải dậy từ lúc tờ mờ sáng, xách giỏ vào rừng kiếm đồ ăn. Nhưng chẳng hiểu đen đủi thế nào, nàng đi đến khi mặt trời sáng tỏ mới hái được chút rau rừng. Ngồi bên bờ suối, thò hai chân xuống dòng suối nghịch nước, Tiểu Duệ nhìn bóng mình đung đưa lay động trên làn nước trong vắt, tự lầm bầm một mình.

    - Tiểu cô nương xinh đẹp hiền lương, cô nương con cái nhà ai? Tại sao lại một mình trong rừng thế này?

    Đột nhiên nàng khựng lại, nhớ đến vị thiếu niên tuấn mỹ ngày hôm qua. Nếu những gì hắn nói là thật, hắn đích thực là thanh mai trúc mã của nàng, vậy thì cha mẹ nàng chắc chắn lành ít dữ nhiều. Hôm qua nàng sợ hãi không muốn đối mặt, ngay bây giờ nghĩ lại nàng cũng bất giác run lên. Quá khứ của nàng, thực ra đã xảy ra những chuyện gì?

    Nàng đung đưa chân, một con cá bé xíu bơi trong nước, rỉa rỉa ngón chân nàng, nhồn nhột. Tiểu Duệ rút chân khỏi dòng nước, ngơ ngẩn đi giày, quay trở về nhà. Hôm nay kiếm được chút rau nên nàng không ra chợ. Tiền bán rau hôm qua mua được chút gạo cất trong bếp, nàng nấu cho mình một bát cháo. Vừa ăn cháo, Tiểu Duệ vừa oán hận tại sao Bồ Tát cứu người không cứu tới cùng, sửa nhà cho nàng nhưng lại để mặc cái bụng lép kẹp của nàng. Vừa ăn cháo rau vừa nghĩ đến những món ngon lành hôm qua, trệu trạo mãi Tiểu Duệ cũng ăn hết bát cháo.

    Nàng lên giường nằm, phe phẩy chiếc quạt, nghĩ ngợi lung tung đến đủ thứ cao lương mỹ vị trên đời. Vừa lúc ấy, một bóng áo trắng như tuyết tiến vào. Vì để cửa mở cho mát nên kẻ kia cũng chẳng chút khách khí gõ cửa, mà tiến thẳng đến bộ bàn ghế kê ở giữa nhà, ngồi xuống. Tiểu Duệ giật mình ngồi bật dậy.

    - A ha! Mỹ nam ca ca, ta còn tưởng huynh không bao giờ đến nữa đấy.

    Khóe môi hắn hơi cong lên.

    - Ta có chút việc bận nên đến muộn. Ta mang đồ ăn đến cho nàng đây.

    - Hả?

    Tiểu Duệ đang ngồi lười biếng trên giường nghe thấy hai tiếng “đồ ăn”, lập tức sáng rực mắt, phi thẳng đến bên bàn. Dương Thiên Vũ lấy chiếc lồng gỗ, bày ra bàn ba món xào, hai món kho, màu sắc hài hòa, hương thơm quyến rũ, cực kỳ bắt mắt. Chưa kể, hắn còn lấy ra một chiếc bình sứ trắng như sắc áo hắn đang mặc và hai chiếc chén nho nhỏ. Dương Thiên Vũ rót ra hai chén rượu, hương rượu thơm phức cả căn nhà cỏ.

    - Rượu gì mà thơm quá vậy?

    Tiểu Duệ chẳng chút khách khí đã cầm đũa, bắt đầu mở cuộc đại khai sát giới với năm đĩa thức ăn trên bàn. Dương Thiên Vũ ung dung nâng chén rượu, mỉm cười.

    - Đây là rượu mai, là loại rượu ngày xưa chúng ta hay uống cùng nhau.

    - Vậy hả?

    Tiểu Duệ nâng chén rượu, hít hà, quả thực rất thơm. Nàng ăn một miếng thịt lớn, uống một ngụm hết sạch chén rượu nhỏ, miệng không ngừng tấm tắc khen ngon. Dương Thiên Vũ khẽ lắc đầu, nhưng ánh mắt tràn đầy vẻ ôn nhu. Hắn gắp mấy món ăn vào bát cho Tiểu Duệ.

    - Mai huynh có đến nữa không?

    Dương Thiên Vũ dáng lưng vẫn thẳng như cây tùng bỗng cứng đờ lại, mắt ánh lên vẻ áy náy.

    - Ta có chút việc bận, có lẽ không thể thường xuyên ghé qua đây.

    Hắn muốn chứ, muốn ngày ngày qua đây, ngày ngày nhìn thấy nàng, ở bên nàng, nhưng tình hình hiện giờ không cho phép hắn làm như vậy. Chuyện hai năm trước còn chưa sáng tỏ, hắn sao dám vọng động?

    Ăn uống no say, Tiểu Duệ một tay chống cằm, tay kia xoay xoay chén rượu nhỏ, chậm rãi lên tiếng, giọng nàng nhỏ xíu như tiếng muỗi.

    - Ngươi nói ta nghe chuyện quá khứ của ta đi!

    - Nàng… thực sự muốn nghe? - Mắt Dương Thiên Vũ tràn ngập nỗi xót xa không nỡ.

    Tiểu Duệ nhìn chăm chăm xuống chén trà, rồi nàng mỉm cười, nụ cười đầy thê lương.

    - Hai năm nay, ta luôn tự hỏi ta là ai? Cha mẹ ta là ai? Ta từ đâu đến đây? Tại sao ta lại quên hết tất cả những chuyện trong quá khứ? Nhưng không ai giải đáp cho ta. Bây giờ, ta đã sẵn sàng rồi, ngươi hãy nói ta nghe đi.

    - Nhưng, nếu những chuyện ấy vô cùng đau thương, nàng còn muốn biết không?

    Tiểu Duệ vẫn nhìn chăm chăm xuống chiếc chén sứ trắng như tuyết. Ngập ngừng một chút, rồi nói.

    - Ta sợ chứ, nếu đó là những chuyện khủng khiếp, có thể khi biết rồi sẽ còn khiến ta đau khổ hơn lúc không biết. Nhưng… hai năm qua, sống như một đứa trẻ vô tri, ta tự hỏi, vậy những năm tháng trước kia của ta đâu rồi? - Nàng thở dài. - Người ta nói, đời người sáu mươi năm, nếu ta không thể nhớ nổi quá khứ của mình, vậy coi như ta đã đánh mất một phần ba quãng đời của mình rồi.

    Nàng nhìn vào mắt Dương Thiên Vũ, cười chua chát.

    - Đau thương hay hạnh phúc, đó đều là quá khứ của ta. Chính những kỷ niệm ấy mới kiến tạo nên ta của ngày hôm nay, không có quá khứ thì đâu có hiện tại và tương lai? Ngươi nói đi, ta sẵn sàng rồi.

    Nhưng có vẻ như Dương Thiên Vũ lại chưa sẵn sàng, ánh mắt vạn phần bối rối. Hắn rót rồi uống liền ba chén rượu, sau đó mới lên tiếng, giọng nhàn nhạt như cơn gió thoảng qua.

    - Hai năm trước, chẳng may gia đình nàng gặp hỏa hoạn, tất cả cháy thành tro bụi. Còn nàng thì mất tích. Ta đã đi tìm nàng suốt hai năm qua, có lẽ trong trận cháy đó nàng may mắn thoát chết, nhưng bị chấn thương nên quên hết mọi chuyện mà lưu lạc tới nơi này.

    - Cha mẹ ta, họ đã… - Tiểu Duệ nghẹn ngào không nói lên lời; dù đã đoán được tám, chín phần, nàng vẫn không muốn tin chuyện này là sự thật, giọng nhàn nhạt như cơn gió thoảng qua.

    Dương Thiên Vũ khẽ gật đầu.

    Không gian tĩnh lặng vô cùng, Tiểu Duệ cúi đầu nhìn chiếc chén sứ trong tay. Tất cả mọi chuyện, nàng đã quên hết rồi, ngay cả cha mẹ hình dáng thế nào nàng cũng không nhớ nổi. Còn Dương Thiên Vũ phía bên kia lại rót rượu, tiếp tục uống, nhưng mắt vẫn quan sát nàng không rời. Rất lâu sau, Tiểu Duệ ngẩng đầu, cười vui vẻ.

    - Chuyện cũ đã qua rồi, chúng ta uống rượu nào!

    Nói rồi nàng tự rót cho mình một chén rượu đầy, uống cạn. Dương Thiên Vũ xót xa định ngăn lại, nhưng cánh tay dừng giữa không trung, hắn lắc đầu đầy bất đắc dĩ, cùng nàng uống rượu.

    Uống tới mức say mèm, Dương Thiên Vũ đỡ Tiểu Duệ lên giường nằm. Nhưng nàng níu chặt tay áo hắn, miệng không ngừng lảm nhảm.

    - Cha! Con xin cha! Con xin cha!

    Nước mắt vô thức giàn giụa trên gương mặt nhỏ bé. Mỗi giọt nước mắt rơi xuống như một mũi dao đâm vào lòng Dương Thiên Vũ. Hắn cúi xuống, ôm chặt Tiểu Duệ vào lòng.

    - Tiểu Duệ, ta xin lỗi. Đời này kiếp này, ta nhất định không để nàng phải chịu đau khổ nữa.

    Nhưng khi Tiểu Duệ tỉnh lại, Dương Thiên Vũ đã đi mất rồi, hắn để lại một ít tiền và một bình rượu mai trên bàn cho Tiểu Duệ. Nàng ngơ ngác nhìn khắp lượt căn nhà, lại nhìn bóng chiều rực rỡ bên ngoài. Ây, rượu này đúng là chất lượng cao đó nha, nàng uống đến say bí tỉ như vậy mà khi tỉnh lại đầu không hề đau nhức, toàn thân thoải mái vì được ngủ một giấc say sưa không mơ màng. Tiểu Duệ giắt số ngân lượng Dương Thiên Vũ để lại vào thắt lưng, ung dung cầm theo chiếc quạt hương bồ, phe phẩy rời khỏi nhà, đi vào thành.

    Trong thành người xe tấp nập, hàng quán san sát, thật là náo nhiệt mà, khác xa trấn nhỏ nàng thường đến bán rau mỗi ngày. Nhìn những dãy nhà cao vút, Tiểu Duệ trong lòng cực kỳ thoải mái. Cô nương tốt như nàng, cuối cùng cũng có ngày Bồ Tát đoái thương rồi. Dương Thiên Vũ kia tính ra cũng là người tử tế đó chứ, khi đi còn không quên để lại ngân lượng cho nàng. Đứng giữa đường phố, nàng thầm gào thét trong lòng, “Hôm nay, Tiểu Duệ ta không say không về!”



     
  7. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG IV

    HỒ ĐỒ GIẢ, HỒ ĐỒ THẬT

    Điểm dừng chân đầu tiên của Tiểu Duệ là ở một cửa hàng quần áo. Nàng chọn cho mình bộ y phục đơn giản bằng vải nâu, rất thuận tiện cho cuộc sống nơi thôn dã. Sau khi thay bộ quần áo mới sạch sẽ, nàng hỏi đường đến tửu quán nổi tiếng nhất thành.

    Tiểu Duệ đứng chống tay nhìn tấm biển treo trên cao, trên đó ghi bốn chữ đỏ chót -“Thương Hầu Tửu Lâu”. Tửu lâu này gồm hai tầng, trời chưa tối mà khách đã ra vào nườm nượp. Nghe ông chủ hàng quần áo nói đây là tửu lâu nổi tiếng nhất trong thành. Hừm, chẳng mấy khi tiền từ trên trời rơi xuống, nếu không tiêu một cách oanh oanh liệt liệt, há chẳng phải đã phụ ý trời xanh hay sao?

    Nghĩ là làm, Tiểu Duệ hùng hổ bước vào tửu lâu. Nàng chọn chiếc bàn trên lầu hai, gọi đầy một bàn thức ăn và một vò rượu thượng hạng, bắt đầu vừa ăn uống vừa nghe tiếng đàn hát dưới lầu một. Sau khi ăn hết nửa bàn thức ăn, uống hết nửa vò rượu, Tiểu Duệ mới để tâm nhìn xuống dưới, nơi phát ra tiếng hát nỉ non nãy giờ.

    Dưới lầu một là một người đàn ông lớn tuổi đang kéo đàn, một cô nương tầm mười sáu, mười bảy tuổi đang hát. Giọng nàng trong trẻo, dịu dàng, thật khiến người ta thấy dễ chịu, ăn uống cũng ngon miệng hơn hẳn. Tiểu Duệ gật gù, ông chủ tửu lâu này thật là cao nhân, biết lựa chọn người hát mua vui cho thực khách.

    Tiểu Duệ đang gật gù tán thưởng giọng hát của vị tiểu cô nương kia thì thấy một gã đàn ông phục sức lòe loẹt, đeo đầy vàng bạc ngọc ngà như hận không thể quàng hết gia sản lên người để phô trương rằng ta đây giàu có. Cái bụng hắn tròn vo, mặt bóng mỡ, cười he he tiến về phía tiểu cô nương. Theo sau hắn là mấy tên gia nhân mặc áo xám, dáng vẻ độc ác như bọn sài lang. Tiểu Duệ chán ghét quay mặt đi, tập trung vào bàn mỹ thực đang bày trước mắt.

    Nhưng nàng vừa gắp được một miếng thịt đưa tới bên miệng đã nghe thấy tiếng cười khả ố của tên công tử kia cùng với tiếng khóc lóc thút thít của tiểu cô nương. Tiểu Duệ gãi đầu, khó khăn lắm mới có ngân lượng trên trời rơi xuống để nàng tận hưởng một bữa no say ở đệ nhất tửu lâu này, vậy mà cái tên công tử đốn mạt kia lại dám quấy rầy Tiểu Duệ nàng thưởng thức món ngon, thật đáng hận, thật đáng chết. Tiểu Duệ chọc chọc đũa vào con cá phía trước, tưởng tượng đó là cái mặt phì nộn của tên xú công tử kia.

    Tiếng khóc của tiểu cô nương giờ lại cộng hưởng cả tiếng khóc của cha nàng nữa. Ông chủ quán thấy ồn ào vội vàng chạy ra. Tiểu Duệ dõi mắt nhìn, âm thầm nghiến răng trợn mắt với tên công tử mặt bóng lưỡng kia, hy vọng ánh mắt biến thành ngạn vạn lưỡi dao đâm chết hắn. Trong lòng nàng nghĩ có lẽ ông chủ sẽ giải quyết êm xuôi việc này thôi. Mấy chuyện thực khách nhìn vừa mắt và muốn bắt ca nương về làm tì thiếp cho mình chắc chắn xảy ra như cơm bữa, ông ta có thừa kinh nghiệm xử lý mấy chuyện này ấy chứ.

    Uống thêm một ngụm rượu, nhưng Tiểu Duệ không thể tập trung vào bàn thức ăn ngon lành kia nổi, nàng lại quay người, nhìn xuống lầu xem tình hình thế nào rồi. Hai mắt Tiểu Duệ trợn to, hai cha con hát rong kia đã bị đuổi ra ngoài cửa, đang kinh hãi dựa vào nhau, xung quanh là bầy lang sói giơ nanh múa vuốt chực nuốt chửng tiểu cô nương xinh đẹp. Nhìn cảnh lôi lôi kéo kéo mà không một ai ra tay ngăn cản, trong lòng Tiểu Duệ như có lửa cháy bừng bừng. Dốc ngược vò rượu, uống một ngụm lớn rồi đập mạnh vò rượu xuống bàn, Tiểu Duệ hùng hổ chạy xuống.

    Lúc nàng chạy đến nơi thì thấy người cha đang nằm trên nền đất lạnh, khóc lóc thảm thiết. Còn cô con gái đã bị tên xú công tử kia nắm chặt hai tay, cái miệng bóng nhẫy của hắn thốt ra toàn những lời thối tha. Tiểu Duệ bừng bừng khí thế anh hùng khí khái, thấy việc bất bình quyết không làm ngơ, hét to.

    - Xú tiểu tử, thả cô nương đó ra!

    Mấy tên kia kinh ngạc nhìn nàng. Mấy vị thực khách trong quán cũng tò mò dõi mắt nhìn ra. Tiểu Duệ xắn tay áo, hướng về phía mấy người ngồi trong quán, lớn tiếng.

    - Các người làm đàn ông cao lớn để làm gì chứ hả? Thấy một tiểu cô nương yếu đuối bị người ta bắt nạt cũng không dám lên tiếng can ngăn mà còn ngồi đó ăn uống được. Thật không đáng mặt nam nhi. Ta khinh!

    Tất cả trợn mắt há mồm nhìn Tiểu Duệ. Ông chủ quán là người làm ăn, phản ứng nhanh nhẹn nhất, vội vàng chạy ra kéo tay Tiểu Duệ.

    - Cô nương, cô nương, đừng đắc tội với Hoa công tử, cậu ấy là con trai của huyện lệnh đại lão gia. Thường dân áo vải như chúng ta tốt nhất không nên động vào.

    - Hả? Con trai huyện lệnh lão gia? - Tiểu Duệ có chút ngơ ngẩn.

    Tên Hoa công tử béo phị vênh váo bước lên.

    - Một tiểu nha đầu dám lớn tiếng với bổn công tử? - Hắn đi một vòng quanh Tiểu Duệ, gật gù. - Mặc dù không đến mức khuynh nước khuynh thành nhưng cũng coi như có chút nhan sắc. Tiện thể bắt luôn nàng ta về làm tiểu thiếp thứ mười lăm của ta.

    Hắn vuốt vuốt cái cằm bóng nhẫy không mọc nổi một cọng râu, ánh mắt đầy khoái chí. Tiểu Duệ tức đến mức muốn bốc hỏa lên đầu. Nàng gầm lên.

    - Ngươi xứng? Ta nhổ vào!

    Tên Hoa công tử trợn trừng hai mắt, vung tay lên cao. Tiểu Duệ kinh hãi lui người ra sau một chút, nhắm tịt hai mắt, trong lòng nàng lúc này hơi hơi (thực ra là vô cùng) hối hận. Tại sao nàng lại ách giữa đàng mang quàng vào bụng thế này? Nếu bị đánh, bị bắt làm tiểu thiếp của tên công tử thối tha này thì sao? Vậy thì toi đời rồi!

    Nhưng đợi Tiểu Duệ hối hận xong mà cũng chưa thấy cái tát kia giáng xuống, Tiểu Duệ he hé mắt nhìn, nàng kinh ngạc chứng kiến cảnh tượng trước mặt. Tên Hoa công tử béo tròn và mấy tên gia nhân sài lang của hắn đều đang nằm bò trên đất, bưng mặt ôm bụng, cực kỳ thê thảm. Còn ngay bên cạnh nàng, hai người thanh niên áo đen đã đứng đó hộ vệ từ lúc nào. Tiểu Duệ nheo nheo mắt nhìn hai người này, rồi nàng ồ lên một tiếng.

    - Cảm ơn hai vị ca ca!

    Tiểu Duệ cười toe toét, vỗ vỗ vai hai người áo đen.

    - Chúng tiểu nhân tới muộn, mong cô nương tha tội!

    Tiểu Duệ ngơ ngẩn không hiểu gì.

    - Công tử dặn chúng tiểu nhân bảo vệ cô nương.

    - Công tử?

    - Là Dương công tử.

    Dương Thiên Vũ? Tiểu Duệ gật gù, không ngờ tên này còn chu đáo phái người bảo vệ nàng. Chẳng lẽ hắn biết nàng có tiền thì sẽ vào thành gây rối? Không ngờ tên họ Dương này lại thần thông quảng đại đến vậy.

    - Tạ ơn ân nhân! Tạ ơn ân nhân!

    Hai cha con hát rong đang quỳ sụp trước mặt nàng, xì xụp lạy như tế sao. Tiểu Duệ vội vàng đỡ cha con hai người đó dậy, nói mấy câu khách khí rồi bảo họ đi đi. Hai cha con vái dài tạ ơn cứu mạng của Tiểu Duệ rồi dắt díu nhau rời khỏi tửu lâu. Mấy tên sài lang kia cũng ôm bụng đứng dậy, chạy theo một hướng khác.

    - Đợi đó, oắt con, ngươi sẽ biết tay ta!

    Chạy được một quãng tên Hoa công tử còn hậm hực quay người buông lại câu này. Tiểu Duệ lắc lắc đầu, nói.

    - Đúng là cha mẹ ngươi có dưỡng mà không có giáo. Dung túng cho ngươi ăn no làm càn, hại tới bách tính lê dân, ta là đang thay trời hành đạo, trừ gian diệt ác…

    Nàng còn muốn nói nữa nhưng đám người kia đã chạy đi rồi. Lúc này Tiểu Duệ mới quay người, vừa đúng lúc va phải chủ quán đang run rẩy đứng sau.

    - Cô nương… Cô nương gây họa lớn rồi. Ai cũng có thể chọc giận, nhưng ngàn vạn lần đừng dây vào tên công tử này. Hắn nổi tiếng ác bá cường hào, có thù tất báo, cô hãy mau đi đi. - Lão lắc lắc đầu. - Tửu lâu của ta cũng bị cô làm cho liên lụy rồi.

    - Ông là đồ không có lương tâm, thấy cô nương yếu đuối bị bắt đi mà không thèm ngăn cản, lại còn giúp hắn một tay. Lòng dạ ông đúng là bị quạ tha đi rồi.

    Ông chủ mặt xám ngoét, xua xua tay.

    - Nói với cô đúng là như nước đổ lá khoai, thôi cô mau đi đi, đừng làm liên lụy chúng ta nữa.

    Tiểu Duệ khoát tay một cái, nói lớn với tất cả khách nhân vẫn đang dõi mắt xem náo nhiệt trong tửu lâu.

    - Các người cũng giống ông ta, lương tâm đều bị quạ tha đi rồi.

    Một người áo đen nhét tờ ngân phiếu vào tay ông chủ, rồi Tiểu Duệ thấy mình bị nhấc bổng, hai bên cánh tay bị hai người kia xốc lên, đạp không rời khỏi tửu lâu. Tiểu Duệ kinh ngạc đến mức không kịp hét lên. Lúc nàng bình tĩnh lại đã thấy mình ra đến ngoại thành, sắp về đến nhà.

    Hai người áo đen thả Tiểu Duệ xuống giữa sân, ôm quyền rồi quay người, toan rời khỏi. May mà Tiểu Duệ nhanh tay túm được áo hai người đó kéo lại.

    - Hai vị tiểu ca ca, ta muốn hỏi một chút.

    Hai người đồng loạt thở dài, quay lại. Tiểu Duệ nhìn nhìn bọn họ, rồi nàng hắng giọng, lên tiếng.

    - Hai huynh tên là gì?

    - Ta là Hắc Tôn.

    - Ta là Hắc Mã.

    - Hắc Tôn, Hắc Mã ca ca, tại sao các người đi theo ta?

    Bị hai người bọn họ xốc nách mang về, gió mát khiến Tiểu Duệ cũng tỉnh táo ra vài phần, nàng nhận ra có chuyện không ổn ở đây. Hắc Tôn, Hắc Mã nhìn nhau, cuối cùng một người lên tiếng.

    - Công tử sai chúng ta bảo vệ cô nương, sợ chẳng may có kẻ nào làm hại cô nương.

    - Làm hại? Ta vốn tốt đẹp, lương thiện, sao lại có người làm hại chứ?

    Hắc Tôn, Hắc Mã cùng thở dài thườn thượt, cất giọng bất đắc dĩ.

    - Cô nương, cô quên vừa rồi suýt thành tiểu thiếp thứ mười lăm của Hoa công tử sao?

    Tiểu Duệ phe phẩy chiếc quạt hương bồ (từ lúc ăn trong tửu lâu nàng đã giắt chiếc quạt vào sau lưng), đi một vòng trong sân, rồi chầm chậm nói.

    - Các người tưởng ta ngốc? Ngay từ lúc vào thành ta đã phát hiện ra có kẻ bám theo mình. Ta làm ra chuyện huyên náo vừa rồi, chẳng qua cũng muốn khiến các ngươi lộ mặt thôi. Không ngờ giả ngốc một chút cũng khiến các người tin ngay.

    Chưa dứt lời, Tiểu Duệ vung cây quạt, lực đạo không hề nhỏ, đánh thẳng hướng Hắc Mã. Hắn nhanh nhẹn né qua một bên, tránh thoát, nhưng trán toát mồ hôi lạnh.

    - Nói! Các ngươi là ai? Dương Thiên Vũ là ai?


     
  8. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG V

    QUÝ NHÂN TỪ TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG



    Hắc Tôn, Hắc Mã vội vàng quỳ sụp xuống.

    - Cô nương tha tội. Công tử sai chúng thuộc hạ âm thầm bảo vệ cô nương, chuyện này hoàn toàn là sự thật, không có mảy may chút ám muội ở đây.

    - Bảo vệ, tại sao phải bảo vệ ta?

    Ánh mắt ngốc nghếch, hồ đồ thường ngày của Tiểu Duệ đã hoàn toàn biến mất, nàng tiến lên mấy bước, lạnh lùng nhìn hai kẻ đang quỳ trước mặt mình.

    - Công tử sợ cô nương ở nơi hoang sơn này nhiều nguy hiểm, nhỡ có thổ phỉ, một mình cô nương chân yếu tay mềm không thể tự vệ. Công tử lo lắng cho sự an nguy của cô nương nên phái chúng thuộc hạ ở đây canh giữ.

    Nàng bước lên trước mấy bước, kề sát chiếc quạt vào cổ Hắc Mã.

    - Nói thật, nếu không từ giờ ngươi không cần phải nói gì nữa.

    Hắc Mã mồ hôi đầm đìa trên mặt, nhưng dáng lưng vẫn thẳng, giọng nói vẫn bình tĩnh.

    - Cô nương, những lời thuộc hạ nói không có một chút giả dối. Nếu thuộc hạ nói dối cô nương sẽ bị chết không toàn thây.

    Chiếc quạt chầm chậm rời khỏi cổ Hắc Mã, nàng đứng đó, lặng lẽ nhìn hai kẻ áo đen quỳ dưới đất. Trời đã tối, trăng cũng đã mọc, tỏa ra thứ ánh sáng mờ ảo, nhàn nhạt. Nàng thở dài, bật cười.

    - Các ngươi lui ra đi.

    Hắc Mã, Hắc Tôn ngơ ngẩn nhìn nhau, rồi không nói một lời, lặng lẽ lui ra xa, biến mất khỏi tầm mắt của Tiểu Duệ. Nàng siết chặt cây quạt trong tay, ngẩng đầu nhìn bóng trăng. Hai năm nay, cũng chỉ có bóng trăng này làm bạn với nàng. Nàng thực sự rất cô đơn. Những chuyện trước kia đều quên sạch sẽ, mỗi lần cố nhớ lại đều khiến đầu óc đau như búa bổ, không cách nào nhớ ra. Chỉ là, nàng phát hiện ra bản thân có võ công trong một lần vào rừng, đối mặt với một con sói nhỏ. Lúc ấy bản năng sinh tồn trỗi dậy, nàng thi triển một loạt chiêu thức mà thậm chí nàng còn không biết nó tồn tại trong mình. Nàng nhận ra nàng có võ công, vậy chắc chắn không phải một tiểu cô nương bình thường.

    Hằng ngày, Tiểu Duệ vẫn hồn nhiên sống, vì nàng biết rằng, nếu không vui vẻ, lạc quan đối diện với hiện thực, e là nàng đã sớm biến thành bộ xương trắng nơi đây rồi.

    Hai ngày nay, một người lạ mặt đột nhiên xuất hiện, nói rằng biết tất cả quá khứ của nàng, thậm chí kẻ kia còn biết cả vết sẹo trên cánh tay trái của nàng. Nhưng nàng không dám tin tưởng hắn hoàn toàn, bản năng cho nàng biết không nên quá tin người, nhất là một người lạ mặt như hắn. Nhưng lại có một thứ bản năng nói với nàng rằng những lời của Dương Thiên Vũ đều là thật. Huống hồ chỉ nhìn qua cũng biết võ công của hắn không tầm thường, chưa kể hai tên gia nhân đi theo, với chút võ công mèo ba chân của nàng e rằng không xứng là đối thủ của bọn họ. Nàng suy nghĩ mãi vẫn không biết phải làm sao.

    Hôm nay, khi vào thành nàng đã phát hiện ra có người bám theo. Tiểu Duệ cố tình giương oai diễu võ để xem hai kẻ tùy tùng của Dương Thiên Vũ kia liệu có ra mặt không? Bọn chúng nếu muốn lấy mạng nàng thì đâu cần mua món ngon cho nàng ăn, cho nàng ngân lượng tiêu, rồi nhằng nhẵng bám theo nàng làm gì? Nhưng nếu bọn họ có ý tốt với nàng, vậy nàng cũng nên cho họ cơ hội thể hiện ra.

    Võ công của nàng tuy không quá cao cường, nhưng thoát khỏi mấy tên gia nô kia thì dư sức, vậy nên nàng mới tự tin hống hách trước cửa tửu lâu. Hắc Mã và Hắc Tôn kia đã nói như vậy, nhưng tại sao trong lòng Tiểu Duệ vẫn rối như tơ vò?

    Một cơn đau đầu ập tới, Tiểu Duệ ngồi xuống chiếc ghế trong sân, hai tay bưng đầu. Quá khứ như cái hồ đen bùng nhùng đáng sợ, mỗi lần nàng mon men tiến về phía ấy đều bị nó kéo vào, tối tăm mặt mũi vì đau đớn, rồi khi bước ra lại càng cảm thấy hoang mang, mơ hồ hơn về quá khứ của chính mình.

    Dương Thiên Vũ là ai?

    Nàng là ai?

    Chuyện gì đã xảy ra?

    Những câu hỏi ấy quay cuồng trong đầu, Tiểu Duệ đập mạnh đầu xuống bàn. Đột nhiên có bàn tay mạnh mẽ ngăn nàng lại. Tiểu Duệ mơ hồ nhìn sang bên, thấy Hắc Mã, Hắc Tôn đã đứng cạnh bên từ lúc nào, ánh mắt thoáng vẻ lo lắng.

    - Cô nương, cô không sao chứ?

    Hắc Mã, Hắc Tôn sao giờ lại biến thành bốn người thế kia? Tiểu Duệ lắc đầu thật mạnh.

    - Ta không sao.

    - Ngày mai chúng thuộc hạ đưa cô nương đi khám bệnh.

    Tiểu Duệ lắc đầu, mệt mỏi nằm gục xuống bàn.

    - Chẳng ích gì đâu. Ta từng đi khám rồi, đại phu nói ta hoàn toàn khỏe mạnh, không sao hết.

    Hắc Tôn và Hắc Mã liếc nhìn nhau.

    - Cô nương nghỉ một chút cho khỏe, ngày mai chúng ta sẽ đến nhà đại phu tốt nhất, biết đâu có thuốc chữa khỏi cho cô nương.

    Tiểu Duệ chẳng còn chút hơi sức để tranh cãi với hai người kia, nàng mơ màng suy nghĩ. Nếu chữa khỏi bệnh đau đầu, nàng có nhớ lại quá khứ được không? Nếu những chuyện Dương Thiên Vũ nói đều là sự thật, nàng có chấp nhận nổi nỗi đau ấy không? Hiện giờ nỗi bất hạnh kia qua lời kể của Dương Thiên Vũ, Tiểu Duệ vẫn có cảm giác như hắn đang kể về một người nào khác, thực sự nàng thấy rất mơ hồ, không chân thực. Nhưng nếu nhớ lại mọi chuyện, vậy nỗi đau kia chắc chắn không mơ hồ như hiện giờ. Dương Thiên Vũ nói đúng, quá khứ, nếu quá đau lòng, liệu nàng đã đủ dũng khí đối diện?

    ***

    Sáng sớm hôm sau, Hắc Mã, Hắc Tôn nửa lôi nửa kéo mãi mới khiến Tiểu Duệ chịu rời khỏi nhà. Nàng cau có, luôn miệng càu nhàu hai kẻ lạ mặt đáng ghét phá vỡ giấc mộng đẹp của nàng. Đúng vậy, hai năm trời ngày ngày dậy sớm kiếm rau kiếm gạo, giờ mới có chút ngân lượng bên mình, nếu không chịu khó tận hưởng, chẳng phải là có lỗi với bản thân lắm sao?

    Tiểu Duệ ngáp ngắn ngáp dài giơ tay ra cho đại phu bắt mạch. Vọng, văn, vấn, thiết (nhìn, nghe, hỏi, sờ nắn) suốt cả buổi, đại phu cuối cùng cau mày, thì thầm to nhỏ với Hắc Tôn và Hắc Mã. Tiểu Duệ ngồi một bên chỉ nghe thấy láng máng cái gì mà bị va đập mạnh vào đầu, cái gì mà rất khó, rất khó. Tiểu Duệ mặc kệ bọn họ chụm đầu bàn tán, nằm dài ra bàn ngủ một giấc.

    Vừa thiu thiu ngủ thì nàng đã bị gọi dậy, hai người kia lại vất vả một hồi mới lôi được nàng về. Trong tay Hắc Mã còn có mấy gói thuốc. Lúc đi qua chợ, Hắc Tôn mua mấy món ăn mang về cho Tiểu Duệ. Hắn nói nàng không nên lưu lại trong thành nhiều, ngộ nhỡ vấp phải viên đá bẩn thỉu Hoa công tử kia e sẽ không hay. Tiểu Duệ không đồng ý cũng chẳng phản đối, nàng chỉ nói bây giờ muốn ngủ một mạch ba ngày ba đêm cho thỏa thích, bù lại những tháng ngày ăn không no, ngủ không đủ kia.

    Tiểu Duệ vừa gặm đùi gà vừa nhìn Hắc Mã mặt mũi lấm lem quạt lửa sắc thuốc cho nàng. Nàng một tay gặm đùi gà, tay kia cầm cái đùi khác, vẫy vẫy về phía Hắc Tôn đang đứng như khúc gỗ cách đó không xa.

    - Hắc Tôn ca ca, mau qua đây ăn đùi gà đi. Đùi gà này thơm ngon lắm.

    - Cô nương, chúng thuộc hạ có lương khô rồi. - Hắc Tôn vẫn đứng như tượng gỗ, từ tốn chối từ.

    - Lương khô thì có gì ngon chứ, mau qua đây, Hắc Mã ca ca, huynh cũng qua đây đi, đồ ăn nhiều lắm.

    - Cô nương, chúng thuộc hạ không dám.

    - Nếu hai huynh không qua đây ănm ta sẽ không uống cái thứ nước đen đen kinh khủng kia đâu. - Tiểu Duệ chỉ chỉ về phía ấm thuốc trên bếp.

    Hắc Tôn, Hắc Mã nhìn nhau, rồi cùng bước về phía Tiểu Duệ, ngồi xuống bên cạnh nàng. Ba người ngồi trong sân, phía dưới tán cây lê râm mát. Hai người kia lưng thẳng tắp, ăn uống điều độ. Còn Tiểu Duệ, một mình là nữ nhi nhưng chân vắt vẻo trên ghế, một tay gặm thịt, một tay uống rượu, không chút dịu dàng nữ tính. Ăn một chút rồi Hắc Mã lại vội vàng chạy đi lo ấm thuốc. Còn Hắc Tôn ngồi im, thi thoảng rót cho Tiểu Duệ chén rượu. Khi nàng đã ăn uống nó say, hắn dọn dẹp chỗ đồ thừa, rồi lại biến thành cái tượng gỗ đứng ở cổng nhà nàng.

    Tiểu Duệ thở dài, làm người mà cứng nhắc đờ đẫn như vậy thì còn gì thú vị nữa cơ chứ? Tiểu Duệ đang định đi vào nhà ngủ trưa cho thoải mái thì bị Hắc Mã kéo lại, co kéo cả buổi trời mới ép nàng uống hết bát thuốc đắng ngắt kia. Tiểu Duệ mặt mày méo mó, loạng choạng bước vào giường, trong lòng thầm chửi mắng số phận. Mấy tên này đúng là cũng không để nàng được vui vẻ hưởng thụ mà, cho ăn được cái đùi gà thì lại bắt uống bát thuốc đắng ngắt ấy. Đến nỗi bao nhiêu hương vị mỹ thực trong miệng giờ đều biến thành vị đắng nghét hết cả. Có lẽ lục phủ ngũ tạng của nàng giờ cũng đắng như mật gấu rồi.

    Hay là… nàng có thù với công tử nhà hắn. Giờ tên công tử Dương Thiên Vũ kia muốn cho nàng chịu cực hình uống thuốc đắng, giày vò nàng đến chết? Mặc dù nhìn hắn ôn nhu tuấn nhã, nhưng biết đâu lòng dạ xấu xa độc ác? Lòng người hiểm ác, Tiểu Duệ nàng mất trí nhớ chứ không mất đi trí thông minh, năng lực phán đoán vẫn còn vô cùng sắc bén.

    Cứ như vậy, suốt một tháng trời, Tiểu Duệ chỉ có việc ăn rồi ngủ, ngày ba bữa chịu thứ thuốc đắng hơn mật gấu kia hành hạ, khiến chuỗi ngày tận hưởng cuộc sống của nàng cũng bị u ám hơn vài phần. Những lúc rảnh rỗi không biết làm gì, Tiểu Duệ lại lôi kéo Hắc Tôn, Hắc Mã vào rừng săn hươu, săn thỏ. Mặc dù chẳng mấy khi bắt được con mồi, nhưng cũng giúp giết thời gian và rất vui vẻ. Tình cảm giữa ba người cũng ngày một gắn bó hơn. Suốt cả tháng trời nghĩ mọi cách lôi kéo tình cảm của bọn họ, từ uy hiếp đến giả ngốc, Tiểu Duệ vẫn không phát hiện ra liệu họ có âm mưu gì đằng sau việc tiếp cận nàng hay không?

    Dương Thiên Vũ vẫn chẳng thấy xuất hiện. Hắc Tôn, Hắc Mã nói hắn công việc bận rộn nên ít có thời gian qua thăm nàng, nên cho hai người bọn họ bảo vệ và chăm sóc nàng. Mọi chuyện bề ngoài đều có vẻ rất rõ ràng, rất quang minh chính đại. Nhưng tại sao trong lòng Tiểu Duệ vẫn băn khoăn không dứt, nỗi nghi ngờ chưa khi nào dẹp bỏ hết.


     
  9. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG VI

    CHÚNG TA TỪNG THÂN THIẾT LẮM HẢ?





    Mùa hạ nóng nực, Tiểu Duệ trốn biệt trong nhà tránh nóng, chỉ có Hắc Tôn, Hắc Mã vẫn thay phiên nhau cơm nước cho nàng. Thi thoảng, nàng còn rủ hai người họ chơi cờ, chơi mạt chược. Mặc dù thiếu một người nhưng bọn họ chơi vẫn cực kỳ vui vẻ. Ban đầu hai tên kia một mực chối từ, cuối cùng bằng tài lôi kéo bền bỉ của Tiểu Duệ khiến bọn họ cũng xiêu lòng, bước vào nhà, ngồi bên bộ bàn ghế kê giữa nhà, cùng nàng chơi mạt chược.

    Hôm nay, ba người đang chơi cực kỳ gay cấn, Hắc Mã đã mất một lượng bạc, Tiểu Duệ cũng mất mấy trăm quan, thì một cơn gió lạnh lẽo ập vào phòng. Cả ba kinh ngạc quay người nhìn ra, mùa hè nóng nực, sao lại có cơn gió lạnh lẽo rợn người đến vậy?

    Hắc Tôn, Hắc Mã lập tức đứng phắt dậy, luống cuống giấu mấy quân mạt chược vào trong tay áo, đầu cúi gằm. Dương Thiên Vũ đang đứng ngay giữa cửa. Áo trắng như tuyết khẽ lay động, đôi mắt phượng ánh lên vẻ lạnh lẽo kinh người, hắn chầm chậm lên tiếng, giọng nói không lớn nhưng khí lực mạnh mẽ kinh người.

    - Ta phái hai ngươi đến đây bảo vệ Mai cô nương. Các ngươi đang làm gì?

    Hai người kia lập tức ngoái đầu nhìn Tiểu Duệ, ánh mắt khẩn thiết van nài. Tiểu Duệ thừa hiểu bọn họ đang muốn nàng nói đỡ cho họ, nàng băn khoăn xem có nên nói vài lời không. Nếu nói cho họ, thì những ngày sau này vẫn còn người chơi bài cùng nàng, đi săn cùng nàng. Nhưng nàng cũng muốn mượn tay tên Dương Thiên Vũ kia trừng phạt hai tên đáng ghét này một chút vì tội ngày ba bữa bọn chúng ép nàng uống thứ nước đắng hơn hoàng liên, mật gấu kia.

    Thấy Tiểu Duệ không chút dấu hiệu sẽ nói đỡ cho, hai tên kia chỉ còn biết cúi đầu, giọng nói đầy đau khổ.

    - Chúng thuộc hạ tắc trách. Xin công tử thứ tội.

    Tiểu Duệ gãi gãi đầu, cuối cùng đành miễn cưỡng lên tiếng.

    - Dương ca ca, huynh nói xem, cả ngày ba chúng ta ở nhà, buồn chán muốn chết. Ta rủ họ nghĩ ra mấy trò giải trí cho vui thôi, cũng là cách gắn kết tình cảm. Có gì mà huynh phải khiển trách họ chứ.

    - Nhiệm vụ của bọn họ là bảo vệ nàng, mải mê chơi bời đến mức ta đến còn không biết, nàng nói liệu có đáng trách tội không?

    Tiểu Duệ chép chép miệng.

    - Ta chẳng qua chỉ là một kẻ mồ côi nghèo kiết xác, có gì mà cần bảo vệ chứ?

    Mắt Dương Thiên Vũ hơi tối lại, hắn đăm chiêu một chút, rồi gật đầu, giọng nói đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

    - Nàng nói đúng, là ta quá khắt khe với thuộc hạ.

    Hắc Tôn, Hắc Mã liếc nhìn nhau, trong mắt hai người đều hiện lên vẻ không thể tin nổi. Chủ nhân của bọn họ trước nay lạnh lùng, kiêu ngạo, sao lại có chuyện nhận sai với thuộc hạ của mình thế này? Hôm nay đúng là mặt trời mọc ở đằng tây rồi.

    - Hai người lui ra ngoài canh gác đi.

    - Vâng. - Hắc Tôn, Hắc Mã ôm quyền, vội rời đi.

    Dương Thiên Vũ ngồi xuống một chiếc ghế, tự rót cho mình một chén trà.

    - Dạo gần đây ta vướng chút công chuyện, không đến thăm nàng được, nàng dạo này thế nào?

    - Ta hả? Nhờ ơn công tử vẫn rất tốt, ngày nào cũng ba bữa no say, chẳng phải lo nghĩ gì. Chỉ là… thuốc kia đắng quá. Huynh có thể đổi cho ta loại thuốc ngọt hơn được không?

    Dương Thiên Vũ lắc đầu, khóe môi lạnh lùng hơi mỉm cười.

    - Tiểu Duệ, nàng vẫn sợ đắng như vậy.

    Hắn vươn tay, định xoa đầu nàng, nhưng Tiểu Duệ vội vàng tránh né. Thực ra, so giữa ba người thì Tiểu Duệ còn cảm thấy thân thiết với Hắc Tôn, Hắc Mã hơn là với Dương Thiên Vũ. Dù sao hai người cũng mới chỉ gặp nhau có hai, ba lần, còn chưa thân thiết tới mức có thể động tay động chân như thế.

    Bàn tay của Dương Thiên Vũ có chút cứng nhắc, hắn buông xuống, nhìn Tiểu Duệ, ánh mắt buồn buồn. Rồi hắn nhấp thêm một ngụm trà, che giấu vẻ bối rối trong mắt.

    - Tiểu Duệ, ta xin lỗi, ta quên nàng đã quên mất chuyện lúc trước.

    - Chuyện lúc trước? Chúng ta từng thân thiết lắm hả?

    Dương Thiên Vũ mỉm cười chua chát.

    - Dĩ nhiên, chúng ta lớn lên bên nhau, cùng trốn học đi bắt thỏ bắt nhím, câu cá, hái trái, cùng làm đèn lồng, cùng đào hang chuột, chẳng thiếu trò nghịch ngợm gì. Nàng nói xem, liệu có thể không thân thiết?

    Tiểu Duệ gật gù, một tháng trời nàng ngày ngày ở bên Hắc Tôn, Hắc Mã cũng cảm thấy nảy sinh cảm giác thân thiết. Nếu những lời Dương Thiên Vũ nói là thật, cả tuổi thơ ở bên nhau, dĩ nhiên hai người rất thân thiết rồi. Quả thực khi nhìn kỹ hắn, nàng cũng thấy có chút quen mắt. Nhưng nàng sợ trí nhớ mình không tốt, có thể có trường hợp tự huyễn hoặc bản thân rằng người xa lạ kia là người thân quen, vậy chẳng phải nàng đang tự lừa mình sao?

    - Mấy ngày tới, ta sẽ ở đây với nàng, được chứ?

    Vừa nghe thấy câu này của Dương Thiên Vũ, Tiểu Duệ nhảy dựng lên, đầu muốn đụng tới trần nhà. Nàng hét toáng lên.

    - Huynh nói gì vậy hả? Ta và huynh nam nữ thụ thụ bất thân, không được, không được…

    Thấy nàng rối rít xua tay, miệng không ngừng la hét, Dương Thiên Vũ bất đắc dĩ thở dài.

    - Chẳng phải Hắc Tôn, Hắc Mã vẫn ở đây đó sao?

    Tiểu Duệ ngẩn tò te một hồi, rồi nhớ ra, nàng phản bác.

    - Nhưng hai người bọn họ thay phiên nhau canh gác, cũng chỉ ngủ ở chiếc võng dưới gốc mấy cây lê đằng sau nhà. Còn huynh đường đường là công tử, không thể ngủ như bọn họ đúng không? Mà nhà ta chỉ có mỗi một chiếc giường.

    Lúc này Dương Thiên Vũ mới để ý đến vấn đề này, hắn tỏ vẻ bối rối.

    - Đừng nói, huynh đòi ngủ trên giường, bắt ta nằm đất đấy chứ?

    - Không, làm gì có chuyện đó. - Dương Thiên Vũ cười đầy vẻ vô tội. - Ta sẽ bảo người kê thêm một chiếc giường nữa.

    - Nhà ta nhỏ như vậy, lại nghèo nàn, thật không phù hợp với người sang trọng, cao quý như huynh đầu. Ta nghĩ tốt nhất huynh không nên lưu lại đây làm gì. - Tiểu Duệ vẫn ra sức đuổi khách.

    - Nàng biết ta lật tung khắp thiên hạ mới tìm thấy nàng, có lý nào ta lại mặc kệ nàng được.

    Tiểu Duệ nhìn tên công tử áo trắng như tuyết kia. Với kẻ chỉ biết ăn trên ngồi trốc thế này, nhất định sẽ không chịu nổi khổ cực, nàng gật gù, vẻ đắc ý.

    - Được, nếu huynh đã quan tâm tới ta, muốn lưu lại đây mấy ngày thì thôi cũng được. Nhưng ta có một yêu cầu… - Nàng cố tình kéo dài giọng, thấy hắn ra sức gật đầu mới hắng giọng, nói tiếp. - Nhà ta chật chội, không đủ chỗ kê hai chiếc giường, vậy nên huynh chịu khó nằm dưới đất vài hôm. Chắc huynh không phiền đâu nhỉ?

    Sắc mặt bình thản của Dương Thiên Vũ hình như hơi tái đi. Tiểu Duệ nhìn thấy vậy, thích thú nói tiếp.

    - À đúng rồi, nhà ta nghèo khó, ngày ngày phải vào rừng hái rau dại, huynh cũng đi cùng luôn đúng không?

    Hừ, để xem tên công tử bột nhà ngươi nói dối không biết chớp mắt sẽ bị lòi đuôi cáo như thế nào. Nhìn ngươi quần là áo lượt thế kia, làm sao có thể làm mấy trò trèo cây hái quả, săn thỏ săn nhím… được chứ?

    - Được, chỉ cần được ở bên Tiểu Duệ, ngủ dưới đất ta cũng bằng lòng.

    Hai mắt Tiểu Duệ to như cái đèn lồng, nàng kinh ngạc nhìn tên công tử ngồi đối diện, lại bắt đầu ung dung thưởng trà. Hừ, nàng sẽ đợi xem hắn kiên trì được mấy hôm?

    Chiều hôm ấy, sau khi mặt trời đã bớt gay gắt, bốn người nai nịt gọn gàng, chuẩn bị vào rừng săn thỏ. Vốn dĩ Dương Thiên Vũ luôn đưa khá nhiều tiền nên họ chỉ đi săn cho vui, mấy ngày mới bắn một con để đổi món, còn lại chủ yếu chỉ để có cảm giác chạy nhảy săn đuổi trong rừng mà thôi.

    Tiểu Duệ tung tăng chạy trước, nàng lúc nàng cũng vui vẻ, hoạt bát líu lo với Hắc Mã và Hắc Tôn khiến đôi khi hai người họ thấy hàn khí vờn quanh mình, kinh hãi lùi ra xa, luôn giữ khoảng cách với Tiểu Duệ. Chỉ có Tiểu Duệ không hay biết gì, vẫn lôi lôi tay áo Hắc Tôn.

    - Hắc Tôn, bụi quả hôm trước chúng ta tìm thấy có khi chín rồi đấy. Ta qua đó xem đi.

    - Để ta dẫn nàng đi. - Dương Thiên Vũ chen ngang.

    - Nhưng huynh có biết chỗ đâu mà đòi dẫn.

    - Hả? - Dương Thiên Vũ uy phong lẫm liệt giờ bỗng cứng họng, không biết phải nói gì.

    - Hắc Mã, sao huynh lề mề chậm chạp vậy hả? Có nhanh chân lên không? Bằng không bỏ huynh lại đó.

    Hắc Mã lề rề tiến về phía ba người kia, trong lòng thầm kêu khổ, hắn cũng mong bị bỏ lại lắm, để không phải chịu đựng ánh mắt như đao kiếm của chủ nhân. Nhưng khổ nỗi Tiểu Duệ cứ nhất quyết lôi kéo hai người họ đi cùng, phen này về chắc chắn phải chịu phạt rồi. Mặt mũi Hắc Mã, Hắc Tôn đều nhăn nhó hơn cả Tiểu Duệ lúc phải uống thuốc.

    Tiểu Duệ đi trước dẫn đầu, ngay sau nàng là Dương Thiên Vũ, hai tên Hắc Mã, Hắc Tôn đi cuối, tiến về phía bụi cây dại hôm trước ba người tìm thấy. Những chùm quả dại chín đỏ mọng, nhìn như những chuỗi hồng ngọc sáng lấp lánh ẩn mình giữa tán lá xanh biếc. Tiểu Duệ sung sướng quay người, tính gọi Hắc Tôn tiến lên hái trái cho nàng. Nhưng chỉ thấy nháy mắt một cái, Hắc Tôn đã lẩn mình phía sau một bụi cây rậm, không chút dấu vết. Ánh mắt Tiểu Duệ còn chưa kịp lia qua đã thấy người bên cạnh nhanh như cắt ẩn thân vào sau một gốc cây to. Chỉ còn trơ lại mình nàng và vị công tử áo trắng như tuyết. Đi vào rừng từ nãy đến giờ, vạt áo dài màu trắng đã lem một ít bụi bẩn, nhưng Tiểu Duệ nào có cái gan sai bảo người này chứ. Nàng thở dài, định tiến vào bụi cây hái trái thì một bàn tay to lớn nắm lấy cổ tay nàng, giữ lại.

    - Để ta.

    Nói rồi bóng áo trắng tung người, đôi giày đạp nhẹ lên cành lá lào xào, hắn nhẹ nhàng như chim yến, lướt về phía bụi cây, hai tay hái hai chùm quả đỏ mọng, chân không chạm đất, lại xoay người, mượn lực của đám cành cây để quay về. Tiểu Duệ nhìn nam nhân áo trắng di chuyển nhẹ nhàng như không, trong lòng thầm thán phục khinh công trác tuyệt của Dương Thiên Vũ.



     
  10. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG VII

    ĐI SĂN



    Dương Thiên Vũ chìa tay về phía Tiểu Duệ, trong tay hắn là hai chùm quả chín đỏ mọng. Mấy năm nay Tiểu Duệ hay vào rừng tìm rau, quả rừng nên biết không ít loại trái cây dại ăn được. Nàng sung sướng đón chùm quả từ tay Dương Thiên Vũ. Soi dưới ánh nắng, những chùm quả óng ánh như hồng ngọc, cực kỳ đẹp mắt. Quả có vị chua thanh, hậu ngọt, ăn rất ngon, những ngày nắng nóng dùng để giải khát là tuyệt nhất.

    Tiểu Duệ ra sức mời nhưng dưới cái nhìn lạnh lẽo của Dương Thiên Vũ, Hắc Mã và Hắc Tôn không dám chạm đến, dù chỉ một quả. Tiểu Duệ thấy vậy, trừng mắt lườm Dương Thiên Vũ, rồi cũng không cho hắn quả nào, một mình nàng ôm hai chùm trái cây thưởng thức. Bốn người lại tiếp tục đi vào rừng. Trong rừng râm mát, thi thoảng còn có gió mát phe phẩy, thật là dễ chịu, khác hẳn với không khí nóng bức phía bên ngoài.

    Đang đi, đột nhiên Dương Thiên Vũ dừng bước, đưa tay lên miệng ra dấu im lặng. Ba người kia còn ngơ ngác chưa hiểu gì đã thấy Dương Thiên Vũ tung mình, áo trắng như hoa mai nhẹ nhàng vút lên cao, nhanh như cắt đã đáp xuống cách đấy một quãng. Bàn tay hắn tạo thành trảo, chụp về phía con thỏ đang nhởn nhơ gặm cỏ. Khi bị hắn túm tai xách về, con thỏ mới kịp ý thức hoàn cảnh của mình, nó hoảng hốt co mình, vùng vẫy mong chạy trốn. Đáng tiếc là đã quá muộn, thỏ đã nằm trong tay Tiểu Duệ rồi. Tiểu Duệ nâng con thỏ trắng muốt lên nhìn. Lông thỏ trắng như mây trời, hai mắt hồng rực, cái tai dài, mấy sợi râu trắng rung rung, nhìn cực kỳ đáng yêu. Tiểu Duệ khẽ gãi gãi lớp lông mềm như tơ của thỏ. Nàng mỉm cười, rồi đột nhiên thả nó ra.

    - Hả? Sao vậy?

    Dương Thiên Vũ kinh ngạc nhìn nàng. Tiểu Duệ lắc đầu.

    - Hiện giờ ta đã có tiền mua đồ ăn rồi, cũng không cần giết thú hoang nữa, để nó sống vui vẻ thêm vài ngày nữa đi.

    Dương Thiên Vũ gật gù, xem chừng như đã hiểu. Nhưng chẳng đợi xem hắn hiểu hay không, Tiểu Duệ đã chỉ lên cành cây trên cao.

    - Con chim đó đẹp quá, huynh bắt về đây cho ta đi.

    Dương Thiên Vũ nheo mắt nhìn cành cây trên cao, đúng là trong tàng cây rậm rạp nghe có tiếng chim hót, nhưng hình bóng con chim đó thì chẳng thấy đâu. Đẹp ở chỗ nào chứ? Hắn bất đắc dĩ lắc đầu, nhưng cũng đành một lần nữa sử dụng tuyệt thế khinh công đi bắt chim.

    Lúc Dương Thiên Vũ trở lại, trong tay hắn là một con chim nhỏ xíu, sắc lông màu xanh lam, Tiểu Duệ ôm trọn nó trong lòng bàn tay, vuốt ve mấy sợi lông của nó. Nhưng chỉ vuốt mấy cái, nàng lại mở tay, thả con chim ra. Con chim thấy mình được tự do, vội vàng sung sướng tung cánh bay đi mất, lẫn vào màu xanh um tùm của rừng cây. Dương Thiên Vũ hơi nhíu mày, nhưng không nói gì cả. Bốn người lại tiếp tục đi, trong khi đó Hắc Mã và Hắc Tôn vẫn cẩn thận giữ khoảng cách.

    Chẳng mấy chốc mặt trời đã xuống núi, trời chầm chậm tối, Dương Thiên Vũ nói phải về dù Tiểu Duệ nì nèo muốn ở lại chơi thêm chút nữa, nhưng thấy thái độ hắn khá cứng rắn, cuối cùng nàng cũng đành đồng ý ra về.

    Vậy là cuộc đi săn chiều hôm ấy kết thúc tốt đẹp. Bốn người ngồi bên đống lửa, nướng hai con gà do Hắc Mã… mua về. Mặc dù bận rộn hái quả, bắt thỏ, bắt chim cho Tiểu Duệ suốt buổi, nhưng y phục của Dương Thiên Vũ vẫn trắng tinh như tuyết, không mảy may dính chút bụi. Ngược lại, mặt mũi, tay chân Tiểu Duệ lại lấm lem hết sức bê bết. Nàng quẹt mồ hôi ngang má, vừa xoay xoay con gà trên bếp, vừa cười hi hi với Hắc Mã.

    - Hắc Mã, con gà này chắc ngon lắm đây, to mà không béo, lại rất rắn chắc nha, chắc người ta nuôi thả trên đồi.

    - Đúng vậy, cô nương nhìn xem, nó bắt đầu vàng rồi, thơm quá!

    Dương Thiên Vũ đang nhàn nhã thưởng rượu mai ở bên khẽ hắng giọng, Hắc Mã cuống quýt lên tiếng.

    - Tôi… tôi đi tìm thêm củi.

    - Hắc Mã huynh… còn một đống củi đây mà!

    Hắc Tôn biết điều hơn, mặt lạnh như băng, ngồi im một bên, Tiểu Duệ hỏi gì cũng kiên quyết chỉ gật hoặc lắc. Tiểu Duệ bĩu môi, không còn ai nói chuyện đành quay qua cái tên áo trắng đang ngồi uống rượu kia.

    - Này, ta hỏi huynh một việc nhé!

    Từ đầu đến giờ lần đầu tiên được Tiểu Duệ chủ động quan tâm, Dương Thiên Vũ lập tức quay qua phía nàng, ánh mắt chăm chú chờ đợi câu hỏi.

    - Huynh làm cách nào mà giữ được quần áo sạch sẽ vậy hả?

    “Phụt!” Hắc Tôn không giữ được, cười phì, rồi ngay lập tức hắn lại khôi phục dáng vẻ mặt gỗ của mình. Còn Dương Thiên Vũ cũng lảo đảo suýt ngã trước câu hỏi quan tâm đầu tiên của Tiểu Duệ. Nhưng ngay lập tức, khóe môi hắn hơi cong lên.

    - Là do khinh công của ta tốt. Nàng có muốn học không?

    Tiểu Duệ xoa xoa mũi, suy nghĩ một lát, rồi… lắc đầu.

    - Ta cũng biết khinh công. Mặc dù không giỏi bằng huynh nhưng cũng không muốn học nữa.

    - Tại sao?

    - Vì… - Nàng gãi gãi đầu. - Cực khổ lắm!

    Hắc Tôn mặt mũi đỏ gay, cố nén cười. Tiểu Duệ le lưỡi.

    - Ta đang được ăn sung mặc sướng một tháng nay rồi, không muốn cực khổ luyện võ nữa đâu.

    Nàng cứ tưởng Dương Thiên Vũ sẽ khó chịu, nhưng hắn chỉ lắc đầu cười, ánh mắt nhìn nàng hết sức dịu dàng.

    - Ngày trước nàng cũng lười biếng như vậy. Toàn trốn học đi chơi, lại còn rủ ta bỏ học cùng. Hại ta suốt ngày bị phạt.

    Ánh mắt Dương Thiên Vũ thoáng xa xăm, như nhìn về quãng hồi ức tươi đẹp thời thơ ấu của bọn họ. Tiểu Duệ dụi dụi cành cây đang cháy, khẽ nói.

    - Ngươi kể chuyện hồi nhỏ của ta đi. Những chuyện vui ấy.

    - Ừm… Lần đầu tiên gặp nàng là khi cha nàng qua nhà ta. Lúc đó nàng là một cô bé mới lên năm, dáng vẻ bầu bĩnh, cực dễ thương. Ta đang học bài thì nàng lén trốn cha đi chơi, vô tình gặp ta. Nàng ngốc nghếch nói chuyện với cá, rồi chẳng may ngã xuống hồ. Khi mọi người vớt được nàng lên, nàng nói cá rủ nàng xuống long cung chơi. Tất cả đều cười nàng ngốc.

    - Vậy ngươi có cười ta không?

    - Không, ta không quan tâm đến một đứa bé ngốc.

    - Ngươi… - Tiểu Duệ nghẹn lời.

    Dương Thiên Vũ khẽ mỉm cười, muốn giơ tay xoa đầu Tiểu Duệ, nhưng lại thôi.

    - Nửa năm sau gặp lại nàng ngồi bên hồ, ngắm nhìn đàn cá, ta hỏi nàng có phải lại muốn xuống thủy cung chơi không? Nàng nói con cá mời nàng xuống long cung chơi đã không thấy đâu rồi. Ta chợt nhớ ra một tháng trước đó có dịch bệnh nên đàn cá chết hết, phải thay một loạt cá cảnh mới. Ta liền ngồi xuống, cùng nàng nói chuyện.

    - Ta nói chuyện được với cá thật hả?

    Tiểu Duệ hơi chồm người về phía Dương Thiên Vũ. Hắc Mã, Hắc Tôn tay xoay xoay con gà, tai cũng dỏng lên lắng nghe. Chưa bao giờ bọn họ thấy chủ nhân nói nhiều như hôm nay.

    - Không, chẳng qua con cá đó bên mắt phải có đốm đỏ, mắt trái có đốm trắng, nàng thấy đẹp nên nhớ thôi. - Nhìn Tiểu Duệ có chút thất vọng, Dương Thiên Vũ tiếp lời. - Nhưng ngược lại, ta thấy nàng rất thú vị, nên rủ nàng cùng vào nghe giảng bài với bọn ta. Nàng biết lúc ấy nàng nói gì không?

    - Ưm… ta từ chối.

    Dương Thiên Vũ lại mỉm cười, đáy mắt ánh lên vẻ cưng chiều.

    - Đúng vậy, nàng nói thà ngồi nói chuyện với cá vàng còn hơn phải nghe giảng mấy điều khó hiểu trong sách vở, thật là đau đầu. - Hắn uống một chén rượu mai, rồi chậm rãi kể tiếp. - Đó là lần đầu tiên ta trốn học, ta cũng muốn thử nói chuyện cùng cá vàng xem thú vị đến mức nào.

    - Vậy kết quả ra sao? - Tiểu Duệ thực sự đã bị câu chuyện của bạch y nam tử hấp dẫn.

    - Chúng ta nói chuyện với nhau cả buổi, quên luôn lũ cá vàng.

    - Ha… ha… Ngươi thật ngốc! - Tiểu Duệ cười đầy sung sướng khi nghĩ tới nam tử dáng vẻ đường hoàng, nghiêm túc kia lại bỏ học ngồi nói chuyện suông với nàng cả buổi.

    - Đúng vậy, trước khi gặp nàng ta là đứa trẻ thông minh, hiểu chuyện, chăm chỉ nhất trong nhà. Nhưng khi gặp nàng… - Hắn lắc đầu nhưng mắt ánh lên ý cười. - Ta thành đứa trẻ lêu lổng rồi.

    Tiểu Duệ cười đầy đắc ý. Trong khi đó Hắc Tôn, Hắc Mã trợn mắt há mồm, bọn họ theo hầu Dương Thiên Vũ bao năm nay, luôn thấy người này tính tình lạnh lùng, trầm ổn, ít cười, ít nói, thật không ngờ lại có quá khứ lêu lổng trốn học đi chơi như vậy. Đúng là khó hình dung ra mà!

    - Chín rồi, chín rồi!

    Tiểu Duệ đột ngột lên tiếng, cắt đứt dòng hồi ức của Dương Thiên Vũ và màn “hình dung” của Hắc Tôn, Hắc Mã. Không cần phân phát, Hắc Mã, Hắc Tôn vội vàng dùng dao nhỏ cắt gà, để ra đĩa, bưng đến trước mặt Tiểu Duệ và Dương Thiên Vũ. Hai người họ thì ăn chung một con khác. Tiểu Duệ tay cầm đùi gà, gặm ngấu nghiến, tấm tắc khen ngon.

    - Chết rồi.

    Hắc Mã đột nhiên vỗ đầu, rồi phi như bay vào nhà bếp. Ba người kia khó hiểu nhìn theo. Chỉ lát sau, đã thấy hắn hì hục đun đun nấu nấu. Tiểu Duệ nhăn mày nhăn mặt. Cái tên này, có cần phải chăm chỉ mẫn cán đến vậy không? Một bữa quên nấu thuốc cho Tiểu Duệ thì hắn chết à?

    Còn chưa thưởng thức xong chiếc đùi gà ngon lành, thơm phức (một mình Tiểu Duệ ăn gần hết con gà, Dương Thiên Vũ chỉ tao nhã ăn một miếng rồi thôi), đã thấy Hắc Mã mồ hôi đầy mặt bưng ra một bát thuốc đen ngòm. Tiểu Duệ nhăn nhó nhấp từng ngụm thuốc.

    - Khó uống lắm hả? - Dương Thiên Vũ ân cần hỏi thăm.

    Tiểu Duệ mếu máo gật đầu như giã gạo, chưa hết, nàng còn dứ dứ bát thuốc về phía Dương Thiên Vũ, ý nói hắn thử nhìn xem nàng phải chịu khổ hình cỡ nào.

    - Vậy cứ từ từ uống hết đi!

    Hắn thản nhiên buông ra một câu rồi lại nhàn tản thưởng rượu, để mặc Tiểu Duệ mây đen kín đầu, đằng đằng sát khí nhìn hắn, chỉ hận ánh mắt không phải gươm đao để giết chết cái tên ác ôn Dương Thiên Vũ kia.

    - Đắng chết ta mất! Đắng chết ta mất!


     
  11. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG VIII

    TA SẼ BẢO VỆ NÀNG
    Uống cạn bát thuốc, Tiểu Duệ cuống quýt quơ chân quơ tay, có một chén rượu mai đưa đến trước mặt nàng. Nàng vội đón lấy, một hơi uống cạn. Rượu mai êm ái trong vòm họng, không quá cay, lại hơi ngòn ngọt, hương quả mai chín rất thơm.

    - Rượu này ngon quá, chẳng trách ngươi luôn mang theo bên mình.

    - Nhà ta có một vườn mai, đến mùa quả chín đều đem ủ rượu. Trước đây nàng cũng rất thích uống rượu này.

    Hắc Mã lục tục lấy ra mấy món khô, bày trên bàn, mời Dương Thiên Vũ và Tiểu Duệ lại ngồi. Vì Tiểu Duệ nhất quyết bắt Hắc Tôn, Hắc Mã ngồi cùng nên bốn người cùng uống rượu, ngắm trăng. Mảnh trăng hạ tuần cong cong treo trên bầu trời, đẹp đẽ mà nhuốm chút cô đơn, bi ai. Dương Thiên Vũ nhìn trăng, quay sang Tiểu Duệ hỏi.

    - Tiểu Duệ, trước đây chúng ta thường trèo lên mái nhà ngắm trăng, thổi sáo. Nàng có muốn nghe không?

    - Ngươi biết thổi sáo hả? Hay quá! Mau biểu diễn đi.

    Dương Thiên Vũ bình thản rút trong ngực áo ra cây sáo màu xanh ngọc, áo trắng như tuyết dưới bóng trăng lạnh, ngọn gió thổi qua khiến tà áo phơ phất bay. Hắn ngồi đó, hướng đầu về phía vầng trăng, nhẹ đặt môi lên sáo. Âm thanh dịu dàng miên man như nước chảy mây trôi. Trong đêm khuya thanh vắng, giữa núi rừng bạt ngàn vừa mang vẻ phóng khoáng, lại nhuốm chút tâm sự sầu bi. Tiểu Duệ tay chống cằm, để tâm hồn trôi theo tiếng sáo du dương.

    Hình như, có hình ảnh nào đó mơ hồ trong trí óc, cứ bập bềnh, hư ảo. Nàng vừa muốn nắm bắt, nó lại vuột trôi đi mất, muốn nhìn cho rõ lại không cách nào nhìn được. Hình như, hình ảnh này thực sự rất quen… nàng đã thấy ở đâu rồi? Đầu óc váng vất vì mệt mỏi cả ngày lại thêm uống rượu nãy giờ, Tiểu Duệ chẳng cố sức nhớ lại nữa, nàng để mặc tiếng sáo khi bổng khi trầm dẫn dắt, chẳng mấy chốc đã chìm vào giấc ngủ ngọt ngào.

    Dương Thiên Vũ phất tay, để Hắc Mã và Hắc Tôn lui ra xa canh gác. Hắn ngồi bên, nhìn Tiểu Duệ đang dựa đầu vào cánh tay, an nhiên ngủ. Hắn đã tưởng mất nàng hai năm về trước. Hắn đã điên cuồng đào bới trong đống tro tàn của Mai phủ. Tất cả đã biến thành tro bụi, không thể nhìn rõ, nhưng hắn vẫn nuôi một hy vọng ngông cuồng: nàng còn sống. Hai năm trời, hắn phái người có, đích thân đi tìm kiếm cũng có, cắt cử người trông chừng Mai phủ hy vọng nàng trở về cũng có. Nhưng tuyệt vô tin tức. Hắn tưởng đã hết hy vọng được nhìn thấy nàng. Vậy mà hôm ấy, thật vô tình, hắn nhìn thấy nàng đứng bên đường, nụ cười tươi rói như những ngày thơ ấu, khi hai người còn chưa vướng vào vòng tranh đấu, mưu mô. Nàng ở đó, hồn nhiên, vui vẻ, đích thực là nàng! Hắn vui sướng đến mức điên cuồng. Nhưng… nàng không nhận ra hắn.

    Trong giây phút ấy, hắn thậm chí còn nghi ngờ bản thân. Liệu có phải vì quá mong nhớ nàng mà nhìn nhầm? Nhưng ngay lập tức, hắn phủ nhận suy nghĩ ấy của mình, bởi hắn biết, vĩnh viễn hắn không thể nhận lầm nàng. Nàng là ai? Nàng là hình bóng khắc cốt ghi tâm của hắn? Nàng là mặt trời trong cuộc sống mệt mỏi tranh giành, lạnh lẽo cô đơn của hắn. Nàng là người duy nhất hắn tin tưởng trong cuộc đời này. Sao có thể nhận lầm nàng?

    Đúng, hắn không lầm. Chỉ có ông trời đã lầm. Ông trời oan nghiệt để nàng quên đi tất cả quá khứ. Nhưng… là nhầm lẫn hay may mắn? Nếu nàng nhớ được tất cả những chuyện từng xảy ra, liệu nàng có thể vui vẻ ở bên hắn như hôm nay? Liệu nàng có thể lặng im nghe hắn thổi sáo, an nhiên chìm vào giấc ngủ của hắn như thế này?

    Đau lòng, hắn đưa tay vuốt sợi tóc vương trên má nàng. Nhìn gương mặt bầu bĩnh đang say ngủ, ánh mắt Dương Thiên Vũ càng lẫn lộn vô vàn cảm xúc trái ngược. Hắn muốn ở bên, chăm sóc, bảo vệ nàng, năm ấy hắn đã không thể bảo vệ nàng, hiện giờ hắn cũng chẳng thể đảm bảo an toàn cho người con gái mà hắn yêu. Hắn chỉ còn cách cử Hắc Tôn, Hắc Mã ở bên bảo vệ nàng, còn bản thân thi thoảng mới dám tới đây. Hắn muốn lưu giữ khoảnh khắc bình yên này vĩnh viễn, vĩnh hằng như ánh trăng trên bầu trời kia.

    - Tiểu Duệ, tin ta, ta nhất định bảo vệ nàng, không để nàng phải chịu tổn thương nữa.

    Ngón tay hắn chạm vào má Tiểu Duệ làm nàng đưa tay xoa xoa má, vẫn ngủ ngon lành. Dương Thiên Vũ mỉm cười, hắn bế nàng, đưa vào nhà, ngoài này đêm sương lạnh, không tốt cho sức khỏe.

    Đặt Tiểu Duệ ngay ngắn trên giường, hắn cũng nằm xuống cạnh bên. Nàng vô thức rúc sâu vào lòng hắn, cái mũi nhỏ xinh xắn khẽ cọ cọ lên lồng ngực hắn. Không biết nàng đang mơ thấy gì mà mỉm cười ngọt ngào? Dương Thiên Vũ cũng mỉm cười theo. Rất nhanh, hắn chìm vào giấc ngủ êm ái.

    Đúng vậy, rất, rất nhiều năm rồi hắn ngủ không ngon giấc, luôn bất ngờ giật mình giữa đêm, hoặc trằn trọc không yên. Sống giữa trùng trùng nguy hiểm, ngay cả người thân cũng không thể tin tưởng được, liệu có thể ngủ một giấc an nhiên không? Nhưng đêm nay, thực sự hắn đã có một giấc ngủ an bình, không mộng mị.

    ***

    - A… A… A… A…

    Căn nhà lung lay muốn đổ sụp, chỉ thấy một bóng áo xám lao vọt ra, miệng vẫn không ngừng la hét. Hắc Tôn, Hắc Mã phi như bay đến, tay lăm lăm thanh kiếm, mặt đầy sát khí.

    - Mai cô nương, có chuyện gì?

    Chỉ thấy một bóng trắng đủng đỉnh đi ra, miệng nở nụ cười xấu xa.

    - Hai người mau đi chuẩn bị đồ ăn sáng đi. Ta đói rồi.

    - Vâng.

    Hắc Tôn, Hắc Mã lập tức lui xuống, nhưng ánh mắt cực kỳ phức tạp, trên má còn có vệt ửng hồng hết sức khả nghi, bờ vai run run như cố nín nhịn điều gì. Tiểu Duệ lừ lừ nhìn Dương Thiên Vũ, hai tay thủ thế trước ngực.

    - Ngươi… ta… ngươi…

    Hắn ung dung ngồi xuống chiếc ghế, mở quạt, phe phẩy đầy nhàn nhã.

    - Ngươi… ngươi… lợi dụng ta!

    Tiểu Duệ tức giận kêu lên. Hắn lắc đầu, vẻ đầy bất đắc dĩ.

    - Tiểu Duệ, nàng không nhớ gì sao? Đêm qua nàng uống say, làm loạn một hồi rồi còn lôi kéo bắt ta phải nằm ngủ cùng, nếu không sẽ một đao chém chết ta. Ta cũng là vạn bất đắc dĩ mới đành phải chiều theo ý nàng.

    - Ngươi nói láo…

    - Vậy nàng nói xem, tại sao lại như thế?

    Tiểu Duệ cau mày, cố nhớ lại. Hôm qua, nàng nghe hắn ta thổi sáo, sau đó hình như nghĩ gì đó, sau đó uống một chén rượu mai rất thơm, sau đó… sau đó… Nàng cố gắng mà không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra.

    - Ngươi nói láo. Rõ ràng ngươi nói láo.

    - Nàng xem có phải ta rất oan ức không? Vừa bị nàng chiếm dụng cả đêm, lại còn bị mắng mỏ om sòm.

    Dương Thiên Vũ ôm mặt đầy vẻ đáng thương, nhưng Tiểu Duệ nhìn thế nào cũng thấy dáng vẻ ấy thật vô lại. Nàng tức giận giẫm chân.

    - Ta không cho ngươi ở nhà ta nữa.

    Dương Thiên Vũ hơi nhướng mày nhìn nàng, bình tĩnh nói.

    - Được… vậy số tiền…

    Hắn cố ý kéo dài giọng. Nghe nhắc đến tiền, đầu óc Tiểu Duệ đột nhiên tỉnh táo lạ thường. Một tháng nay nàng ăn của hắn, uống của hắn, không lẽ hắn muốn đòi lại? Còn những ngày tháng sau này, tính sao bây giờ? Lắc mình một cái, Tiểu Duệ cười nịnh bợ, đi đến bên Dương Thiên Vũ.

    - Dương công tử oai phong lẫm lẫm, bắt công tử làm gối ôm cho ta cả đêm qua, công tử thiệt thòi rồi, thiệt thòi rồi.

    - Vậy nàng tính bồi thường ta thế nào? - Dương Thiên Vũ ghé lại gần nàng, bờ môi mỏng hơi mỉm cười, ánh mắt nhìn nàng nửa si tình, nửa đùa giỡn.

    - Ha… ha… - Tiểu Duệ cố gượng cười, trong đầu một loạt lời chửi mắng Dương Thiên Vũ nhưng không dám nói ra. - Công tử đại nhân đại lượng, sao lại so đo với ta chứ.

    Dương Thiên Vũ vươn tay xoa đầu nàng.

    - Được, coi như ta chịu oan ức chút vậy.

    Nghe thấy lời này, Tiểu Duệ vui mừng vỗ vỗ ngực, thở phào nhẹ nhõm.

    - Ta còn chưa nói hết mà.

    - Hả?

    - Ta vẫn muốn chịu ấm ức như thế nữa.

    - Ngươi!

    Thật là ép người quá đáng mà! Tiểu Duệ không kìm chế được nữa. Thế là một trận gà bay chó sủa ầm ĩ cả căn nhà lúc buổi sớm mai. Hắc Mã và Hắc Tôn ôm kiếm đứng phía xa xa, nhìn khung cảnh chủ nhân của bọn họ thường ngày cao cao tại thượng nay chạy loạn trong sân mà không biết nên khóc hay nên cười.

    Suốt đến giờ ăn trưa Tiểu Duệ vẫn hằm hè với Dương Thiên Vũ, chỉ khổ Hắc Mã và Hắc Tôn trở thành điểm công kích của nàng. Thường ngày nàng chẳng bao giờ sai bảo gì hai người đó, nay vì tội chủ nhân của họ bắt nạt nàng, nàng lại không làm gì được tên áo trắng đáng ghét đó, vì vậy chỉ còn cách bắt nạt lại hai người kia cho bõ tức.

    - Hắc Tôn, hạt dẻ nướng của ta đâu?

    - Không có? Nhưng ta muốn ăn.

    - Hắc Mã, đi bắt con cá về nuôi đi, đột nhiên ta muốn nuôi cá.

    - Hắc Mã, hôm nay không uống thuốc đâu.

    Hai người kia nhăn nhó chạy đông chạy tây phục vụ Tiểu Duệ suốt một ngày trời, đến tối, hai người mệt bở hơi tai đứng bên, một người bưng bát thuốc, người kia quạt cho Tiểu Duệ.

    - Mai cô nương, cầu xin cô, cô uống hết bát thuốc này đi. Nếu không chúng tiểu nhân sẽ bị công tử phạt lương tháng này.

    - Hả? Sớm biết như vậy ta đã không uống thứ thuốc đắng nghét này suốt một tháng trời. Hừ! Các ngươi đi mà uống. Đắng chết đi được.

    - Cô nương!

    Mặc kệ hai người họ ra sức năn nỉ, Tiểu Duệ vẫn nhất quyết không chịu.

    - Vậy để chủ nhân các ngươi phục vụ đi.

    Mây đen càng che kín đầu Hắc Mã, Hắc Tôn, bọn họ có mấy lá gan mà dám làm thế chứ? Dương Thiên Vũ mỉm cười, cầm bát thuốc trong tay Hắc Tôn.

    - Hai người lui ra đi!

    - Vâng!

    Không đợi Dương Thiên Vũ phải nói đến câu thứ hai, hai người như chết đuối vớ được cọc tre, vội vàng dùng tốc độ tối đa lao đi, càng nhanh càng tốt, càng xa càng tốt.




     
  12. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG IX

    TA CÓ VỊ HÔN PHU RỒI!
    Lấy lại dáng vẻ điềm đạm, nho nhã thường ngày, Dương Thiên Vũ mỉm cười đưa bát thuốc đến trước mặt Tiểu Duệ.

    - Tiểu Duệ ngoan, mau uống thuốc đi!

    Tiểu Duệ vốn định ngẩng đầu mắng hắn mấy câu, ai ngờ trước ánh mắt ôn nhu ấm áp, nụ cười dịu dàng như gió xuân kia, nàng ngơ ngẩn hồi lâu, không biết phải nói gì, chỉ ngốc nghếch đưa tay đỡ lấy bát thuốc, một hơi uống sạch. Vị đắng xông lên não khiến nàng lập tức tỉnh táo ra, đang định mở miệng mắng thì lại thấy một viên kẹo đường đưa qua trước mặt.

    - Đắng lắm đúng không? Nàng ngậm cái này vào sẽ đỡ hơn.

    Ngón tay thon dài đưa viên kẹo đến sát môi Tiểu Duệ, nàng khẽ hé môi, lập tức viên kẹo chậm rãi chạm vào miệng. Vị ngọt tan ra nơi đầu lưỡi, nén cảm giác đắng nghẹn họng kia lại. Hắn vẫn mỉm cười ôn nhu, xoa xoa đầu nàng.

    - Ta xin lỗi, ta bất cẩn quá, biết Tiểu Duệ sợ đắng mà lại để đại phu kê cho nàng đơn thuốc đắng như vậy. - Hắn đặt lên bàn một chiếc lọ đựng đầy kẹo. - Từ nay mỗi khi uống thuốc xong, nàng ngậm một viên kẹo sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

    - Kẹo này… mùi vị quen quá.

    Ánh mắt Dương Thiên Vũ đầy vẻ phức tạp, nụ cười trên khóe môi hơi cứng lại, rồi rất nhanh, hắn khôi phục lại dáng vẻ bình thường.

    - Là nhũ mẫu ta làm đấy. Ngày bé muội thích nhất ăn kẹo này, ta thường trộm cho muội ăn.

    - Vậy ư?

    Tiểu Duệ chậm rãi mút viên kẹo trong miệng, cảm nhận vị ngọt thanh thuần, dễ chịu, đúng là rất quen thuộc, có lẽ vị giác vẫn lưu lại một chút ký ức về món ăn này.

    - Tên ta là gì?

    Dương Thiên Vũ hơi ngẩn ra trước câu hỏi của Tiểu Duệ.

    - Ta luôn nghe thấy Hắc Mã, Hắc Tôn gọi ta là Mai cô nương. Ta biết ta họ Mai, vậy tên đầy đủ của ta là gì?

    - Nàng là Mai Tư Duệ.

    - Mai Tư Duệ, Mai Tư Duệ. - Tiểu Duệ lẩm nhẩm cái tên ấy. - Vậy còn cha ta?

    - Mai Tư Thần.

    - Mẹ ta?

    - Châu Mẫn San.

    Tiểu Duệ thở dài.

    - Ngươi thực sự biết quá khứ của ta ư?

    - Đúng vậy.

    Tiểu Duệ nhón tay lấy thêm một viên kẹo nữa.

    - Mỗi khi nói về những chuyện trước đây, không hiểu sao lồng ngực ta như có tảng đá đè nặng, rất khó chịu. Còn khi cố nhớ lại, đầu óc ta đau nhức không chịu nổi. Thi thoảng ta mơ thấy những bóng hình vừa quen thuộc vừa xa lạ, ta không nhớ họ là ai. Có phải ta thật sự rất vô dụng không?

    Dương Thiên Vũ nắm lấy bàn tay nhỏ bé đang run rẩy của nàng.

    - Tiểu Duệ. Nàng yên tâm, uống thuốc rồi nhất định nàng sẽ chóng khỏe lại thôi.

    Hắn đã từng muốn nàng cứ mãi quên đi, vui vẻ sống bên hắn. Nhưng khi nghe nàng nói rằng, quá khứ dù vui sướng hay đau buồn cũng là một phần cuộc đời nàng, hắn hiểu, mình không có tư cách cướp đi những kỷ niệm của nàng. Vậy nên, hắn đã sai Hắc Mã, Hắc Tôn đưa nàng đến đại phu nổi tiếng nhất, cắt thuốc cho nàng uống. Nếu nhớ lại mọi chuyện, nàng có chấp nhận ở bên hắn không, lúc đó hãy để nàng quyết định đi!

    - Một ngày nào đó, khi ta đã sẵn sàng, ngươi đưa ta về lại nhà ta và cả mộ cha mẹ ta nữa, được không?

    - Được.

    Đôi mắt to của Tiểu Duệ rưng rưng ánh nước, nhưng nàng ngửa đầu nhìn trăng, bất giác cười to.

    - Trăng sáng quá! Ngươi thổi sáo cho ta nghe đi.

    Dương Thiên Vũ lặng lẽ rút sáo. Một khúc nhạc êm ái được tấu lên. Tiểu Duệ giấu những giọt nước mắt lăn qua kẽ tay, nàng ngẩng đầu, ngăn nước mắt không rơi nữa. Tiếng sáo như ôm ấp, vỗ về nàng. Bóng áo trắng mơ hồ trong tâm trí. Hình như có một người cũng mặc áo trắng như tuyết nói với nàng rằng: Tin ta, hãy đợi ta!

    Nàng đã đợi, khoảng ký ức ấy không rõ ràng, nhưng nàng thực sự đã đợi mấy năm nay. Chỉ là, đợi cái gì và đợi đến bao giờ, chính nàng cũng không rõ?

    Một hình ảnh đột nhiên hiện ra, cả khu nhà rộng lớn lửa cháy bùng bùng, tiếng kêu hét, tiếng đao kiếm, lửa, máu. Tiểu Duệ kinh hãi thét lên. Nàng ôm đầu, lăn trên đất.

    - Tiểu Duệ! Tiểu Duệ!

    Dương Thiên Vũ vội vàng chạy lại, đỡ lấy nàng, ôm ghì Tiểu Duệ vào lòng. Lúc này khuôn mặt Tiểu Duệ đã tái mét, nàng không ngừng đập tay vào đầu mình, hết sức khổ sở. Hắn vội dùng một tay giữ chặt hai tay nàng, tay kia vẫn đỡ sau lưng Tiểu Duệ. Quá đau đớn, Tiểu Duệ không còn biết gì nữa, nàng đập mạnh đầu vào lồng ngực Dương Thiên Vũ. Vùng vẫy một hồi, hắn làm tuột hai tay nàng ra, Tiểu Duệ túm được cánh tay đang giữ mình, ra sức cắn.

    Một dòng máu đỏ chầm chậm thấm vào lần vải trắng như tuyết. Dương Thiên Vũ vẫn dịu dàng vỗ nhè nhẹ lưng nàng, mặt không đổi sắc. Vết cắn trên tay hắn đã chảy máu đầm đìa, lớp vải trắng càng nổi bật vết máu đỏ tươi.

    - Tiểu Duệ, không sao, có ta ở đây rồi.

    Qua rất lâu, nàng mới buông tay hắn ra, gục đầu vào lòng hắn, nức nở.

    - Ta đau quá. Ta thấy lửa. Ta thấy những người đang kêu thét trong biển lửa. Ta sợ. Ta sợ lắm!

    - Không sao, không sao, có ta ở đây rồi!

    Dương Thiên Vũ ôm trọn nàng trong lòng, không ngừng vỗ về, an ủi. Hắn rút trong ngực áo ra một chiếc khăn lụa màu xanh, thêu những bông mai trắng, chiếc khăn này năm xưa đích thân nàng thêu tặng hắn, dù đường thêu không quá tinh tế, nhưng hắn cực kỳ trân trọng, luôn mang theo bên mình. Hắn nhẹ nhàng chấm mồ hôi trên trán cho Tiểu Duệ, một tay vẫn nhè nhẹ vỗ lưng nàng.

    - Tiểu Duệ ngoan, đừng sợ!

    Cảm giác được một người ôm vào lòng như này, Tiểu Duệ bỗng cảm thấy thật an toàn và được chở che. Hai năm nay, nàng đã phải một mình đối mặt với biết bao cơn đau đớn tột cùng. Nhất là những ngày đầu mẹ nuôi mới đưa nàng về, hầu như ngày nào đầu nàng cũng đau, dần dần khoảng cách phát tác cũng ít hơn. Nàng gần như đã quen đối mặt với cảm giác khủng khiếp này một mình. Nhưng hôm nay, có người ôm nàng vào lòng, vỗ về, an ủi nàng, Tiểu Duệ bỗng cảm thấy cơn đau không còn quá đáng sợ nữa. Hương cỏ cây thanh mát từ người đàn ông kia dìu dịu nhẹ nhàng vây tỏa nàng, để nàng êm ái trôi trong cảm giác dễ chịu hiếm có.

    - Cảm ơn ngươi!

    - Tiểu Duệ, đồng ý gả cho ta nhé!

    Nghe thấy câu này, Tiểu Duệ lập tức ngồi dậy, nhưng nàng vẫn còn quá mệt nên không đủ sức đẩy hắn ra. Dương Thiên Vũ vẫn ôm chặt nàng trong lòng. Tiểu Duệ gắng sức lắc đầu thật mạnh.

    - Không, ta có tướng công rồi.

    - Nàng nói dối ta đúng không? Ta đã ở đây mấy ngày, Hắc Mã, Hắc Tôn cũng ở cạnh nàng hơn tháng nay nhưng không hề thấy bóng dáng một nam nhân nào khác.

    Tiểu Duệ yếu ớt gật đầu.

    - Ta không dối ngươi. Ta quả thực đã có vị hôn phu rồi. Chàng có việc bận nên nói ta hãy đợi chàng.

    - Việc bận?

    - Đúng vậy.

    Ánh mắt Dương Thiên Vũ bỗng xa xăm, nhưng thẳm sâu trong đáy mắt là nỗi bi ai không thể che giấu. Đúng vậy, hắn đã mất bao công sức tìm kiếm, nhưng khi tìm thấy nàng thì đã quá muộn. Hai năm, nàng đã quen biết nam nhân khác, đã cùng hắn đính ước. Hắn nén tiếng thở dài trong lồng ngực, dịu dàng vỗ về nàng.

    - Vậy ta sẽ ở đây bảo vệ nàng, đợi tướng công của nàng về, sẽ nói với hắn phải chăm sóc nàng cho tốt, không được phép khiến nàng phải chịu ấm ức.

    Tiểu Duệ khẽ gật đầu. Ngón tay Dương Thiên Vũ khẽ run lên. Phải gom bao nhiêu dũng khí mới có thể nhìn người con gái mình yêu bên cạnh người khác? Hắn vốn là kẻ ích kỷ, vốn muốn nàng vĩnh viễn chỉ là của riêng hắn. Nhưng hai năm qua, không có hắn ở bên, ký ức của nàng đã xóa mờ hình bóng hắn, kể cả khi tỉnh lại, liệu nàng có chấp nhận hắn không? Nếu có một người đủ xứng đáng, Dương Thiên Vũ cũng mong rằng, hắn ta sẽ đối xử tốt với nàng, yêu thương nàng như hắn đã yêu.

    - Nếu kẻ đó bắt nạt nàng, hãy nói với ta.

    Tiểu Duệ lắc đầu.

    - Không, chàng đối xử với ta rất tốt, chưa từng bắt nạt ta.

    Trong trí nhớ mơ hồ của Tiểu Duệ, đã từng có người đối xử với nàng vô cùng, vô cùng tốt, vô cùng, vô cùng ôn nhu. Người đó nói với nàng, hãy đợi hắn, khi hắn trở về sẽ lập tức tới cầu hôn nàng. Nàng đã gật đầu, nàng sẽ đợi, dẫu bao lâu trôi qua, nàng cũng sẽ đợi.

    - Ta mệt quá!

    Dương Thiên Vũ bế nàng vào nhà, đặt lên chiếc giường nhỏ, hắn ngồi bên giường, âu yếm vỗ về lưng nàng, một tay phe phẩy quạt cho nàng.

    - Nàng ngủ đi, đừng sợ, ta ngồi đây trông các giấc mơ xấu không cho quấy rầy nàng.

    - Cảm ơn ngươi, Thiên Vũ!

    Bàn tay cầm quạt hơi khựng lại. Nàng vừa gọi hắn là Thiên Vũ, cách gọi ấy ngọt ngào, dịu dàng như trước đây nàng thường gọi. Một cảm giác ấm áp lan trong tim, nhưng mắt hắn đột nhiên tối sầm lại, rồi một ngày nào đó, nàng cũng âu yếm gọi tên người đàn ông khác như vậy sao? Nghĩ đến đây, bàn tay hắn siết chặt khiến cây quạt kêu lên răng rắc, mấy thanh quạt vỡ vụn. Dương Thiên Vũ nhắm mắt, cố gắng điều chỉnh hơi thở. Nếu hắn đã lựa chọn lùi bước, hà cớ gì còn tức giận như vậy?

    Nhưng, tại sao hắn phải lùi bước? Nếu hai người còn chưa thành thân, chẳng phải hắn vẫn còn cơ hội đó sao? Mắt Dương Thiên Vũ đột nhiên như có lửa cháy bừng bừng. Đúng, tại sao hắn chưa đến trận đã buông giáo xin hàng, đó đâu phải tác phong của hắn. Phải chiến. Hắn quyết định, phải chiến một trận đến cùng với cái tên hôn phu đáng ghét kia, quyết giành lại Tiểu Duệ của hắn. Nàng-phải-là-của-hắn!



     
  13. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG X

    CUỘC ĐẤU TRANH CỦA TIỂU DUỆ

    Sáng bảnh mắt ngày hôm sau, Tiểu Duệ mới lồm cồm bò dậy, vẫn còn mơ mơ màng màng đã thấy một gương mặt cực kỳ tuấn mỹ xuất hiện trước mặt, nụ cười ấm áp như gió xuân.

    - Tiểu Duệ, nàng dậy rồi, mau rửa mặt, súc miệng rồi ăn sáng thôi.

    Uể oải vươn mình, khi Tiểu Duệ bước về phía bàn đã thấy ba người nam nhân ngồi đợi sẵn. Nhìn chiếc áo trắng như tuyết trên người Dương Thiên Vũ, Tiểu Duệ đột nhiên nhớ ra chuyện tối qua, nàng chỉ chỉ tay về phía áo hắn.

    - Áo huynh?

    Dương Thiên Vũ cười xòa.

    - Chiếc áo hôm qua ta đã thay ra rồi. Nàng yên tâm, ta mang theo rất nhiều đồ.

    Tiểu Duệ xấu hổ gãi gãi đầu.

    - Xin lỗi nhé!

    - Không có gì, mau qua ăn đi. Ta đã mua những món nàng thích nhất về đây.

    Tiểu Duệ mắt tròn mắt dẹt nhìn mâm đồ ăn. Có bánh bao ở tiệm Mai Hoa Quán chuyên làm bánh bao hoa mai cực kỳ, cực kỳ ngon. Còn có cả cháo hạt sen ở Trân Châu Đường, rồi lại cả món vịt nướng ngon nổi tiếng Áp Gia. Oa, lại còn bao nhiêu bánh hạnh nhân, bánh anh đào… nữa chứ. Tiểu Duệ sung sướng xắn tay áo, ngồi xuống bên bàn, ngẩng đầu nhìn Hắc Tôn, Hắc Mã.

    - Cảm ơn hai vị ca ca đã chạy khắp thành mua về đây toàn món ngon mà ta thích.

    Hai người nghe thấy vậy đầu đầy mây đen, mặt mày xám xịt.

    - Mai cô nương, bữa sáng này là công tử đặc biệt đi mua về cho cô nương.

    Tiểu Duệ suýt mắc nghẹn miếng bánh bao trong cổ họng, vất vả lắm mới nuốt xuống được, nàng kinh hãi hỏi lại.

    - Là Dương Thiên Vũ?

    Cả hai người lập tức gật đầu. Tiểu Duệ nhìn sang dáng vẻ nhàn nhã thưởng trà của Dương Thiên Vũ, vẫn không tin. Người này thường ngày lười biếng chỉ thích uống rượu, thưởng trà, ngắm trăng, thổi sáo. Sao có chuyện chạy đôn chạy đáo khắp thành mua đủ món ngon về thế này được?

    - Là ngươi… à là huynh thật sao?

    Tiểu Duệ cố nuốt nuốt miếng bánh xuống, quay qua Dương Thiên Vũ, nghẹn ngào hỏi. Hắn ôn nhu gật đầu, lại còn đưa tay xoa đầu nàng.

    - Chỉ cần nàng thích, ngày nào ta cũng sẽ mua cho nàng ăn.

    Tiểu Duệ ngơ ngác nhìn lên bầu trời, thấy nàng ngó nghiêng, Dương Thiên Vũ lên tiếng.

    - Có chuyện gì vậy?

    Tiểu Duệ gãi gãi đầu, mặt đầy vẻ khó hiểu.

    - Rõ ràng mặt trời không mọc đằng tây, sao kỳ lạ vậy ta?

    Sụp đổ! Ba nam nhân cao lớn suýt thì ngã vật ra đất. Dương Thiên Vũ chỉnh lại dáng ngồi, sửa sang vạt áo.

    - Thế nào mà nàng lại nghi ngờ ta vậy hả?

    - Hả? Là huynh mua thật ư?

    Dương Thiên Vũ dùng dáng vẻ đáng tin nhất gật đầu, lúc này Tiểu Duệ mới miễn cưỡng thôi không nhìn ngó lung tung nữa.

    - Nhưng, tại sao huynh đột nhiên lại đi mua mấy thứ này.

    - Muốn đối tốt với nàng thôi.

    “Phụt!”

    Miếng bánh thứ hai Tiểu Duệ vừa cắn vào phụt ra, bay một vòng rồi hoa hoa lệ lệ đậu trên đất, cách chỗ Hắc Tôn ngồi không đến một ngón tay. Mặt Hắc Tôn đầy vẻ kinh hoàng, hắn vội vàng vớ đại mấy cái bánh bao.

    - Tiểu nhân đi canh chừng xung quanh.

    - Tiểu nhân cũng đi canh chừng. - Hắc Mã lập tức đứng lên theo, tay không quên quơ theo chút lương thực.

    Nhanh như gió, hai người đó biến mất không thấy tăm hơi. Tiểu Duệ hai má hơi ửng đỏ, vỗ vỗ ngực, cười khan mấy tiếng cho khỏi ngượng.

    - Nàng ăn đi.

    Dương Thiên Vũ không cười cũng không nhạo nàng, mà chỉ ân cần múc cho nàng bát cháo rồi cũng tự lấy một chiếc bánh bao. Tiểu Duệ rụt rè đưa tay qua sờ trán hắn. Không sốt. Vậy tại sao qua một đêm hắn đối xử với nàng tốt lạ lùng đến vậy?

    - Không cần sờ nữa, ta không bị sao cả. Chỉ là muốn đối tốt với nàng thôi.

    - Vì sao?

    - Vì ta yêu nàng.

    Hả? Hai má Tiểu Duệ đột nhiên nóng bừng, những lời này cũng có thể nói ra như vậy sao? Tiểu Duệ không biết phải trả lời thế nào, đành cắm cúi vùi mặt vào mâm thức ăn, không dám ngẩng đầu nhìn kẻ vẫn ngồi cạnh bên, trên môi luôn duy trì nụ cười như gió xuân ấm áp kia.

    Cái câu “thụ sủng nhược kinh” (được yêu mà kinh sợ) quả nhiên đúng với Tiểu Duệ. Không hiểu uống nhầm phải thuốc gì mà từ hôm ấy, Dương Thiên Vũ một mực đối xử với Tiểu Duệ cực kỳ tốt, tốt đến mức khiến nàng lo lắng. Dù nàng đưa ra yêu cầu quái đản cỡ nào, hắn cũng vui vẻ thực hiện, chưa từng than phiền, chưa từng oán hận. Lại luôn ở bên bất cứ khi nào Tiểu Duệ cần, quan tâm, chăm sóc nàng. Ngày ba bữa thuốc của Tiểu Duệ cũng là do Dương Thiên Vũ một tay đun sắc. Đến khi Tiểu Duệ kêu chán ăn các món bên ngoài, muốn hắn tự tay nấu cho nàng ăn, nhìn mặt Dương Thiên Vũ thoáng biến sắc, Tiểu Duệ đã thầm nghĩ mình thắng rồi, nhưng không, ngay sau đó hắn lại vui vẻ gật đầu đồng ý.

    Mặc dù trình độ nấu nướng của Dương Thiên Vũ không thể so sánh với các hàng quán nổi tiếng trong thành, nhưng cũng hơn đứt Tiểu Duệ. Hai người Hắc Mã, Hắc Tôn ăn cơm Dương Thiên Vũ mà tay run lẩy bẩy, muốn gắp miếng thịt lại gắp nhầm sang miếng rau. Rõ ràng là ăn cơm mà vẻ mặt bọn họ nhăn nhó khó coi hơn cả khi Tiểu Duệ uống thuốc.

    Thời gian vèo vèo trôi qua, cuộc sống cứ thế yên bình, vui vẻ diễn ra, chẳng mấy chốc đã qua một tháng. Một buổi sáng, khi Tiểu Duệ lười biếng trở dậy, thấy không khí hình như có gì đó kỳ lạ. Nàng đi ra sân, thấy Hắc Tôn, Hắc Mã đang đứng ôm kiếm phía xa xa. Nhìn quanh khắp gian nhà nhỏ, lại nhìn vào bếp, vẫn không thấy bóng áo trắng quen thuộc đâu. Tiểu Duệ gãi gãi đầu, gọi to.

    - Hắc Tôn, Hắc Mã.

    Hai người họ lập tức phi thân về, cung kính cúi đầu.

    - Mai cô nương, bữa sáng chúng thuộc hạ để trên bàn.

    - Hả? Ta không hỏi bữa sáng. Dương Thiên Vũ, hắn đâu rồi?

    - Công tử có việc gấp nên đã đi từ đêm qua rồi ạ.

    Tiểu Duệ ngồi phịch xuống ghế, thở dài.

    - Hắn không nhắn gì ta sao?

    - Dạ, công tử nhắn cô nương hãy đợi công tử.

    Nghe thấy câu này, khuôn mặt đang đờ đẫn của Tiểu Duệ đột nhiên rúng động. Nàng nhớ từng có người cũng nói với nàng như vậy. Tiểu Duệ ngửa đầu, ngăn giọt nước mắt lại chực rơi xuống, hừ, từ bao giờ nàng trở nên yếu đuối như vậy chứ? Nàng đập mạnh tay xuống bàn.

    - Hắc Tôn, Hắc Mã, chúng ta vào thành chơi!

    - Cái này… cô nương… công tử có dặn không nên vào thành nhiều…

    - Tại sao?

    Tiểu Duệ chắp tay sau lưng, nheo nheo mắt nhìn hai tên đang cúi gằm đầu kia.

    - Khi Dương Thiên Vũ còn ở đây, các người lúc nào cũng ức hiếp ta, không cho ta đi chơi, vậy hôm nay hắn không ở đây, ta sẽ đi cho thỏa!

    Tiểu Duệ vừa cất chân bước được một bước thì thấy đôi chân chấp chới, đạp đạp trên không trung. Nàng đã bị hai tên kia xốc lên, lôi ngược trở lại, ấn xuống ghế.

    - Mai cô nương, xin thứ tội, chúng thuộc hạ là theo lệnh của công tử.

    - Các người dám?

    Hừ, tức chết lão nương mà! Tiểu Duệ xắn tay áo, hùng hổ xông lên. Nhưng mấy miếng võ mèo cào của nàng chưa kịp giở ra đã bị Hắc Tôn, Hắc Mã dễ dàng chế ngự, ép nàng ngồi lại xuống ghế.

    - Các ngươi…

    Tức đến nghẹn lời, Tiểu Duệ căm hận dùng ánh mắt giết người nhìn hai tên kia. Hắc Tôn, Hắc Mã lập tức trưng ra bộ mặt gỗ không chút biểu cảm, mắt nhìn xa xăm, vô định nhưng tay vẫn giữ chặt nàng.

    - Ta không đi nữa, bỏ tay ra đi.

    Tiểu Duệ ủ rũ gục xuống bàn, hai bàn tay hộ pháp cũng từ từ nới lỏng, buông khỏi vai nàng. Đá văng chiếc ghế dưới chân, nàng phi vào nhà, nằm trên giường, đầy hậm hực. Cái tên Dương Thiên Vũ đáng ghét, luôn miệng nói muốn đối xử tốt với nàng, vậy mà lại muốn giam lỏng nàng ở đây. Một người tự do tự tại như nàng, đột nhiên bị một tên từ trên trời rơi xuống giam lỏng, hỏi còn thiên đạo không cơ chứ? “A… a… a… Ta hận!”

    Cả ngày hôm đó Tiểu Duệ kiên quyết không ăn, cũng không chịu uống thuốc, nàng phải đấu tranh cho tự do của mình. Hắc Tôn, Hắc Mã dùng mọi lời lẽ cầu xin cũng không khiến Tiểu Duệ động lòng. Sau một hồi bàn bạc, bọn họ đành phải gửi bồ câu đưa thư xin ý kiến chủ nhân. Nhưng bồ câu đi rồi về, nhanh cũng phải một, hai ngày nữa. Nếu đến lúc đó Tiểu Duệ vẫn chưa chịu ăn thì phải làm sao?

    Hai hộ vệ oai phong lẫm lẫm, gươm kề cổ không hề nhăn mày vậy mà giờ đây đang vò đầu bứt tai, vật vã khổ đau không biết phải làm sao khiến Tiểu Duệ chịu mở miệng ăn cơm.

    Trong khi đó, Tiểu Duệ cũng không sung sướng hơn hai người kia là mấy. Nàng đang ôm bụng, lăn qua lăn lại trên giường. Cái bụng lép kẹp không ngừng kêu lên từng hồi. Ôi, phải chăng phương thức đấu tranh của nàng đã sai?

    Tiểu Duệ đau lòng ngồi dậy, ngó ngó ra bên ngoài, thấy dáng vẻ lo lắng đứng ngồi không yên của Hắc Tôn, Hắc Mã thì vững dạ hơn một chút, tinh thần được củng cố, lại tiếp tục cố gắng kiên trì chống chịu. Tiểu Duệ nàng là ai kia chứ, đâu thể để người ta dễ dàng bắt nạt? Chẳng phải trước đây nàng thường xuyên nhịn đói, đâu có sao. Nhưng… mấy tháng nay luôn thịt cá đủ đầy, nàng đã quen rồi, mới hai bữa không ăn đã thấy đầu váng mắt hoa, toàn thân rã rời.

    Một mùi thơm nhè nhẹ lan tỏa, thơm, thơm quá! Cái mũi nhỏ của Tiểu Duệ bị mùi hương kia hấp dẫn đến nỗi quay người lại từ lúc nào cũng không rõ. Trước mặt nàng, Hắc Tôn đang bưng một tô cháo thịt bằm thơm phưng phức bước đến, thay vào vẻ mặt gỗ là nụ cười hòa ái trên môi. Hắn đứng bên cạnh nàng, bát cháo nóng hổi bốc hơi nghi ngút, thơm sực nức gian nhà.

    Hai tay Tiểu Duệ run run đưa ra, mắt nàng đã mờ mịt đi vì hương thơm kia. Ngay khi những ngón tay chạm vào thành bát, một tia lý trí còn sót lại đột nhiên thức tỉnh nàng. Tiểu Duệ quay phắt đầu, lệ tràn khóe mắt, kiên quyết lắc đầu.

    - Đi đi, đi đi, đừng mê hoặc ta. Mau mang cháo đi đi.

    - Mai cô nương, cô ăn một chút đi, nếu không sẽ rất đói đó. Ta đã viết thư cho công tử rồi. Cháo này, coi như ta chưa từng bưng đến đây.

    Nói xong, hắn đặt bát cháo xuống giường rồi… biến mất. Tiểu Duệ ngơ ngác quay lại nhìn bát cháo, rồi lại nhìn cánh cửa đã đóng kín. Hắn nói thế là có ý gì? Tên Hắc Tôn này ngoài miệng tươi cười nhưng trong lòng hiểm độc, vẫn nên đề phòng thì hơn, không được ăn cháo này, không được ăn cháo này! Tiểu Duệ lẩm bẩm nhắc đi nhắc lại. Đúng, phải kiên định. Nhưng bàn tay không kiên định run run nâng bát cháo lên. Chậm rãi xúc từng thìa cháo nóng hổi. Thoắt cái, bát cháo đã chạm đáy. Đặt chiếc bát rỗng không xuống đất, miệng Tiểu Duệ vẫn lầm bầm “Phải kiên định, phải kiên định!” Nàng xoay người về phía tường… ngủ một mạch.

    Một bóng đen lấp ló len lén mở cửa, nhặt chiếc bát không rồi nhẹ nhàng phi thân ra. Một bóng đen khác đứng chờ bên ngoài, khẽ hỏi.

    - Sao? Sao?

    - May quá, hết rồi!

    Hai cái bóng đen cùng thở phào nhẹ nhõm.


     
  14. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28

    CHƯƠNG XI

    HÀNH HIỆP TRƯỢNG NGHĨA


    Sáng hôm sau, Tiểu Duệ dụi dụi mắt bước ra khỏi nhà, hơi đói, nhưng vẫn miễn cưỡng chịu được. Hắc Tôn, Hắc Mã đã đứng trước mặt nàng, cực kỳ nghiêm chỉnh.

    - Hôm qua ta không ăn cả ngày hả? - Nàng mơ mơ hồ hồ hỏi bọn họ.

    - Vâng. - Cả hai cung kính cúi đầu.

    - Đã có thư hồi âm chưa?

    - Chưa. - Cả hai vẫn cung kính cúi đầu.

    - Vậy hôm nay ta cũng không ăn. - Tiểu Duệ lắc lắc đầu, uể oải trở lại giường, nằm xuống.

    Hắc Tôn, Hắc Mã ôm kiếm đứng canh ngoài cửa. Chập chờn, hình như hôm qua nàng mơ thấy mình được ăn cháo thịt bằm, rất thơm, rất ngon. Là mơ hay là thực nhỉ? Quá mơ hồ, không nhớ rõ được. Vừa rồi hai người kia cũng nói cả ngày hôm qua nàng không ăn gì, vậy chắc đúng là mơ rồi. Tiểu Duệ thở dài, nhắm mắt, tiếp tục ngủ, hy vọng trong mơ lại được ăn cháo thịt bằm như hôm qua.

    Đã là ngày thứ hai Tiểu Duệ tuyệt thực biểu tình đòi tự do, vẫn chưa nhận được hồi âm của tên đáng ghét Dương Thiên Vũ kia. Nàng nằm lăn qua lăn lại trên giường, lúc ngủ lúc thức, cái bụng sôi lên sùng sục. Hừ hừ, khi nào tên đáng ghét kia quay lại, nàng nhất định phải báo thù. Giấc ngủ chập chờn, trong mơ, Tiểu Duệ lại nằm mộng thấy mình được ăn một bát cháo thịt rõ to, thơm nức mũi. Ôi, cô nương tốt đến trời cũng động lòng, phái thiên sứ mang đồ ăn vào trong giấc mơ cho nàng. Quệt mấy giọt mồ hôi lăn trên trán, Tiểu Duệ sung sướng mỉm cười cảm ơn ông trời đối xử tốt với tiểu cô nương xinh đẹp, tốt bụng là nàng, sau đó lại yên tâm ngủ tiếp.

    Sáng ngày thứ ba, Tiểu Duệ vừa lồm cồm bò ra khỏi giường đã thấy hai gương mặt tươi như hoa đứng chờ. Nàng kinh hãi dụi mắt, vẫn thấy như vậy, lại dụi thêm mấy cái nữa, vẫn thấy hai tên mặt gỗ đang tươi tỉnh đứng chờ nàng.

    - Hai người… uống nhầm thuốc gì vậy?

    - Mai cô nương, mời cô nương rửa mặt, súc miệng rồi dùng bữa.

    - Ta không ăn, ta quyết không ăn!

    Đúng, nàng phải kiên trì đến cùng. Đã nhịn được hai ngày rồi, ngày thứ ba chắc chắn dễ dàng hơn.

    - Cô nương, công tử đã hồi âm, nói mọi việc tùy ý cô nương, chỉ mong cô nương hành xử thận trọng, tránh làm bản thân bị tổn thương.

    Tiểu Duệ tròn mắt nhìn hai tên đang tươi cười đứng trước mặt mình, kinh hãi thốt lên một câu:

    - Thật?

    - Vâng, thưa cô nương!

    Nàng nhảy lên, ha ha, thật sung sướng, thật thoải mái, cuối cùng cuộc đấu tranh kiên gan, bền trí của nàng đã giành thắng lợi vẻ vang.

    - Vứt mấy món này đi, vào thành, đến Thương Hầu Tửu Lâu.

    Tiểu Duệ vênh vang đi trước, hai người kia lặng lẽ theo sau. Dù nhịn suốt hai ngày hai đêm mà bụng chỉ hơi đói, tinh thần sảng khoái phơi phới, Tiểu Duệ càng nghĩ càng khâm phục nghị lực sắt đá của bản thân. Cuối cùng ý chí của nàng đã khuất phục được cường quyền gian ác. Ha ha! Tiểu Duệ ngửa cổ cười hai tiếng rúng động trời xanh!

    Buổi sớm mai cuối hạ không khí thật mát mẻ, dễ chịu, tâm trạng lại càng thư thái, Tiểu Duệ và Hắc Tôn, Hắc Mã tiến thẳng về phía tửu lâu nổi tiếng nhất thành.

    Đến nơi, đập ngay tờ ngân phiếu xuống bàn cái rầm, Tiểu Duệ gọi một mâm đầy ắp những món ngon nhất trong tửu lâu, lại gọi thêm mấy vò rượu thượng hạng. Nàng chọn một bàn trên lầu hai, vừa có cửa sổ nhìn xuống phố phường, lại vừa có thể nhìn thấy bục bố trí cho người đàn ca hoặc kể chuyện. Giờ này vẫn còn sớm nên chưa có mấy tiết mục mua vui kiểu ấy. Ba người ngồi vào mâm, vừa ăn uống vừa ngắm nhìn phố phường tấp nập buổi sáng sớm. Tiểu Duệ kể lại cho hai người kia nghe những buổi sáng đi chợ bán rau của nàng, giọng nói cực kỳ thoải mái, vui vẻ, không vướng bận chút muộn phiền nào khi nói về những ngày tháng cơ khổ ấy. Chỉ thấy, những đĩa thức ăn trên bàn ngày một vơi, vò rượu cũng đã vơi lưng nửa.

    Ba người vui vẻ ăn uống không hề hay biết một ánh mắt gian xảo như mắt sói đang lặng lẽ quan sát cả ba…

    ***

    Ba người đang ăn uống vui vẻ thì thấy một đoàn quan binh ập vào quán, bao vây quanh bàn họ, mà quan khách và chủ quán, kể cả tiểu nhị không biết đã biến đi đâu từ lúc nào rồi. Tiểu Duệ ngơ ngác nhìn khung cảnh trước mắt. Còn Hắc Tôn, Hắc Mã đã đứng dậy, kiếm tuốt khỏi vỏ. Lát sau, lấy lại được tinh thần, Tiểu Duệ đập tay xuống bàn.

    - Mấy vị quan gia, đói bụng hả? Tiểu nhị, mau mang thêm thức ăn mời mấy vị quan gia đây.

    - Ha… ha… hôm nay xem mấy người các ngươi chạy khỏi tay bổn công tử bằng cách nào.

    Một giọng the thé chói tai vang lên, liền sau đó là một khuôn mặt núc ních mỡ tiến vào cửa. Là tên Hoa công tử! Hắn chắp tay sau lưng, cái bụng phệ lắc la lắc lư phía trước.

    - Tiểu cô nương, mấy ngày không gặp, không ngờ lại càng xinh đẹp hơn xưa. Lần này nàng sẽ được làm thập thất phu nhân của bổn công tử. Ha! Ha!

    - Tên bỉ ổi nhà ngươi, mấy ngày không gặp đã cưỡng ép con gái nhà lành làm tiểu thiếp. Hôm nay lão nương sẽ cho con lừa béo nhà ngươi một bài học.

    Tiểu Duệ tung người, điểm chân xuống bàn, lao thẳng về phía con lừa béo ục đang vênh vang kêu gào phía dưới. Lập tức hắn ngã lăn ra đất như quả bóng thịt, miệng không ngừng kêu la.

    - Bắt lấy ả, bắt hết cho ta.

    Tiểu Duệ xoay người, đá thêm một cú nữa lên cái bụng béo ú của hắn. Mấy tên sai nha lập tức lao vào, vây quanh nàng. Không chút chậm trễ, Hắc Tôn, Hắc Mã cũng nhảy xuống, giao chiến cùng sai nha, bảo vệ Tiểu Duệ. Võ công của hai người này cực kỳ cao cường, mấy tên sai nha này vốn không phải đối thủ của bọn họ. Tiểu Duệ ung dung giẫm một chân lên bụng tên béo, nghe hắn kêu oai oái phía dưới.

    - Con lừa béo kia, có mau thả mấy vị cô nương bị ngươi bắt ra không hả?

    - Ngươi, ta sẽ cho ngươi nếm…

    - Nếm này! Nếm này!

    Tiểu Duệ đá vào cái bụng mỡ nần nẫn của hắn, Hoa công tử rên la thảm thiết.

    - Nữ hiệp, xin tha mạng, xin tha mạng! Hãy dừng chân, nữ hiệp!

    Tiểu Duệ chống hai tay, mắt nhìn xuống tên béo đang bò lê bò càng dưới đất, luôn miệng xin tha mạng.

    - Ngươi tội ác tày trời, ban ngày ban mặt dám cướp mười mấy vị cô nương con nhà lành về làm tiểu thiếp, lại dám điều động sai dịch đi bắt người trái phép. Đúng là trời không thể dung, đất không thể tha!

    - Nữ hiệp, xin tha mạng, ta biết sai rồi, biết sai rồi. Nữ hiệp tha mạng!

    - Vậy ngươi có thả mười mấy người kia không?

    - Thả, thả. Ta thả.

    Tiểu Duệ hơi nới chân, Hoa công tử vội bò lê bò lết về phía một tên thuộc hạ, tên này cuống quýt đỡ lấy hắn. Đúng lúc Tiểu Duệ đang phủi phủi tay áo thì cánh cửa lớn lại bật mở. Tầm chục tên xông vào, tướng tá bọn chúng đều hùng hùng hổ hổ, tay áo xắn cao, ngực áo mở phanh, cơ bắp cuồn cuộn, râu ria xồm xoàm, nhìn cực kỳ dữ tợn. Tên Hoa công tử thấy người đến ứng cứu, vội chỉ tay về phía Tiểu Duệ.

    - Mau, bắt lấy ả. Bắt lấy ả.

    Tiểu Duệ khinh bỉ nhìn mấy tên vừa vào.

    - Hắc Tôn, Hắc Mã, lên!

    Hắc Tôn, Hắc Mã mặt không biến sắc, lập tức lao lên quần thảo cùng mười tên vừa tới, lại thêm mấy chục tên sai nha vừa bị đánh te tua giờ cũng ào ào tấn công. Tiểu Duệ không ngơi tay, mình nàng phải chống trả với bốn, năm tên sai nha vây công, cũng khá chật vật.

    Một hương thơm thoảng thoảng bay qua, Tiểu Duệ cau mày, liếc về phía Hắc Tôn, Hắc Mã đang tả xung hữu đột trong vòng vây, thì thấy đầu váng mắt hoa, đột nhiên ngã xuống. Trước lúc ngất đi nàng còn kịp thì thào “mê hương”.

    Thấy Tiểu Duệ ngã xuống, Hắc Tôn, Hắc Mã vội vàng lao qua. Hắc Tôn xốc Tiểu Duệ lên vai, còn Hắc Mã quyết mở đường máu để thoát khỏi nơi đây. Nhưng trên người Tiểu Duệ hình như có mùi hương lạ, Hắc Tôn còn chưa kịp phản ứng đã thấy tay chân mềm nhũn, mất hết nội lực, chầm chậm ngã xuống. Hắc Mã hoảng hốt quay đầu lại nhìn, một tay huy kiếm chống đỡ mấy tên áo đen đang áp sát đến. Nhìn thấy tình cảnh này, mặt hắn rắn đanh lại, điên cuồng vung kiếm.

    Vừa quay đầu, rời tầm mắt khỏi hai người đang nằm dưới đất, một đám khí bụi ập thẳng vào mặt Hắc Mã, hắn theo phản xạ nghiêng đầu tránh né, tay vẫn không ngừng huy kiếm chống đỡ những nhát đâm thẳng về phía này. Tất cả bỗng nhòe đi trước mắt hắn. Hình ảnh mấy tên sai nha cứ chập chờn, lực tay của hắn cũng yếu dần, yếu dần, thậm chí hắn có cảm giác mình không nâng nổi thanh kiếm lên nữa.

    “Rầm” một tiếng, Hắc Mã ngã gục xuống bên cạnh Hắc Tôn và Tiểu Duệ. Tên Hoa công tử cười he hé đắc ý, đi đến đạp đạp mấy cái lên ba người bọn họ, sau đó vênh váo rời đi. Mấy tên sai nha khiêng ba người theo sau.

    Khi hắn đi qua phố, mọi người chỉ dám len lén nhìn, thì thầm bàn tán thương cảm không biết người nào xấu số lại đụng phải Hoa công tử. Ông trời đúng là không có mắt, để một tên xấu xa như thế lộng hành khắp toàn huyện, không ai dám ngăn trở. Mấy người già cả chỉ còn biết lắc đầu thở dài, than vãn về thế đạo suy đồi. Mấy người trẻ căm tức tận xương tủy, nhưng chí dám nắm chặt tay, dùng dao chém mạnh xuống thớt là cùng. Bọn họ là dân đen, không thế không lực, đấu làm sao lại tên Hoa công tử chuyên đi cướp bóc dân lành, cưỡng bức dân nữ kia chứ. Thật khiến người người đều căm hận!


     
  15. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XII

    DÁM CHẠM VÀO NƯƠNG TỬ CỦA BỔN VƯƠNG, GIẾT!



    - Mai cô nương! Mai cô nương!

    Tiểu Duệ he hé mắt nhìn, nàng đưa tay xoa xoa đầu, vẫn còn cảm thấy khá váng vất, Hắc Mã, Hắc Tôn đang ra sức gọi nàng. Nhìn quanh một hồi, Tiểu Duệ thấy mình đang nằm trong… đại lao. Sao lại thế này? Đệm rơm ẩm thấp, bẩn thỉu, đại lao lờ mờ tối, không khí dày đặc tử khí. Một mình nàng một phòng giam, còn Hắc Tôn và Hắc Mã bị giam ở phòng bên cạnh.

    - Mai cô nương, cô không sao chứ?

    - Hả? Ta không sao. Tại sao ta ở đây?

    - Cô quên rồi ư? Chúng ta bị bọn Hoa công tử bắt đi, cha hắn là huyện lệnh.

    Lúc này Tiểu Duệ mới nhớ ra tất cả, nàng giận dữ đá đống rơm dưới chân, quát ầm lên.

    - Cái tên Hoa tiểu tử bại hoại đáng chết. Để lão nương bắt được, nhất định sẽ xẻ thịt lột da ngươi.

    Mấy người ở phòng giam khác nghe thấy đều kinh hãi nhìn Tiểu Duệ. Thậm chí trong ánh mắt ấy còn ánh lên một tia sùng bái. Mấy kẻ dám chửi Hoa công tử khét tiếng gian ác kia chứ?

    - Mai cô nương, đều là lỗi của chúng thuộc hạ.

    Tiểu Duệ trợn mắt nhìn Hắc Tôn, Hắc Mã đang quỳ dưới đất, dáng vẻ hận không dùng tính mạng mình để đòi lại tự do cho Tiểu Duệ, nàng lắc đầu ngao ngán.

    - Hai huynh đứng lên đi. Đều tại ta lỗ mãng, ham vui.

    Ba người chán nản ngồi trong đại lao, Tiểu Duệ tay cầm cọng rơm, mắt nhìn đám tù nhân lâu ngày bẩn thỉu, nhếch nhác xung quanh.

    - Hai người nói xem phải làm sao rời khỏi đây bây giờ?

    - Cô nương yên tâm, chắc chắn Vương… à chủ nhân sẽ sớm đến cứu chúng ta.

    Hai mắt Tiểu Duệ lập tức sáng bừng.

    - Chủ nhân các ngươi cứu được chúng ta hả?

    Hai người kia đồng loạt gật đầu, tràn đầy tin tưởng, nhưng đột nhiên Tiểu Duệ lại xìu xuống.

    - Nhưng hắn làm sao biết được chúng ta ở đâu chứ?

    - Tỉnh rồi hả? He… he… - Lời của Tiểu Duệ còn chưa dứt, đã nghe tiếng nói chói tai kèm theo tiếng cười như tiếng dê kêu tiến vào. Tên Hoa công tử ăn vận là lượt, sực nức mùi thơm giữa những phòng giam hôi hám. Hắn vung vẩy cái khăn lụa che mũi. - Tiểu nương tử, ta thích nhất mấy cô nương thú vị như nàng đấy. Mấy kẻ ngoan ngoãn kia, bản công tử chơi chán rồi.

    - Phì. Ta nhổ vào!

    Hoa công tử lập tức nhảy lùi lại một bước, nheo nheo mắt nhìn Tiểu Duệ.

    - Tính ra nhan sắc nàng cũng không tệ, cũng xứng để bản công tử chơi đùa vài hôm. Người đâu, đưa nàng đi tắm rửa sạch sẽ, thay y phục mới rồi mang đến phòng bản công tử.

    Mấy tên gia nô dạ ran. Hoa công tử lại ve vẩy khăn, trở về trước. Trong mắt Hắc Mã, Hắc Tôn là nỗi kinh hoàng tột độ. Còn Tiểu Duệ thì như hóa đá. Ngay bây giờ, nàng bị bắt làm tiểu thiếp cái tên béo mập xấu xa, bẩn thỉu đó sao? Hắc Mã, Hắc Tôn lập tức vùng lên, như muốn phá tan nhà lao. Nhưng vừa rồi trong mê dược của tên Hoa công tử còn bỏ thêm mấy thành phần kỳ quái khiến hiện giờ cả ba người đều cảm thấy nội lực tiêu tan, chân tay yếu ớt hơn cả người không luyện võ công.

    Bốn mắt Hắc Mã, Hắc Tôn vằn đỏ tia máu, bọn họ ra sức gào thét, lay đập cửa đại lao, nhưng cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn mấy tên gia nô lôi Tiểu Duệ đi. Tiểu Duệ gắng sức vùng vẫy nhưng giờ sức nàng chẳng khác nào một tiểu cô nương yếu đuối, không thể chống lại mấy tên gia nô to khỏe.

    Bị quẳng vào một chiếc thùng lớn chứa nước nóng, rồi lại bị mấy nha hoàn kỳ cọ như giặt giẻ lau. Xong xuôi còn bị bắt mặc mấy thứ quần áo xanh xanh đỏ đỏ rất gớm ghiếc, Tiểu Duệ thực sự không thể nhịn nổi nữa rồi. Mặc kệ là gì, làm sao nàng chịu nổi mối nhục này? Nhân lúc mấy nha hoàn không để ý, nàng cắn mạnh vào tay kẻ đang chỉnh lại tay áo cho nàng. Nha hoàn này hét lên một tiếng, buông nàng ra. Lập tức, Tiểu Duệ xô ngã hai nha hoàn cạnh bên vào thùng nước, lao ra phía cửa.

    Tiểu Duệ vừa chạy khỏi cửa được hai bước thì thấy trời đất tối sầm, nàng ngất đi. Một tên gia nô buông cây gậy xuống đất, lắc đầu.

    - Nha đầu này cũng bướng bỉnh quá, thật không còn cách nào khác.

    Nói rồi hai tên nọ khênh Tiểu Duệ về phòng của Hoa công tử. Tên Hoa công tử thấy Tiểu Duệ đã ngất thì có vẻ không vui, nhưng khi nghe hai tên gia nô giải thích vì Tiểu Duệ luôn tìm cách bỏ trốn nên bọn chúng đành làm vậy, Hoa công tử cũng phẩy tay áo, ra lệnh cho hai tên gia nô lui xuống.

    Hắn nhìn Tiểu Duệ mặc chiếc áo đỏ rực đang nằm trên giường. Đôi má ửng hồng, lông mi cong vút, đôi môi mềm mại như quả anh đào, hàng lông mày thanh tú. Kể ra nàng cũng là một giai nhân xinh đẹp động lòng người. Hoa công tử xoa xoa hai tay vào nhau, sung sướng tiến về phía giường.

    - Ngoan ngoãn ta sẽ cho làm thập thất phu nhân của ta. Nếu không nghe lời, chỉ còn cách chơi chán đêm, bỏ nàng vào lầu xanh kiếm tiền cho bản công tử thôi. Nàng cũng đừng trách bản công tử vô tình…

    Hắn dùng bàn tay béo múp kéo vạt áo ngoài của Tiểu Duệ, hai mắt xanh lè như mắt sói.

    - Ha… ha… thật không ngờ mỹ nhân lại tự tìm đến cửa…

    Hắn cúi đầu, ngấu nghiến bờ vai trắng như tuyết của nàng. Đang lúc chìm đắm trong dục vọng, Hoa công tử không nghe thấy “ầm” một tiếng. Não hắn còn chưa kịp tiếp nhận âm thanh thì đã thấy bản thân bị nhấc bổng lên không trung, liền sau đó đập văng vào chiếc bàn giữa phòng. Hắn lồm cồm bò dậy.

    - Kẻ nào? Kẻ nào dám hành hung bản công tử?

    Ngay khi hắn vừa nửa ngồi nửa bò được dậy thì thấy đứng trước mặt hắn, sừng sững như thân tùng là một nam nhân tuyết y phơ phất. Nhưng ngước lên khuôn mặt nam nhân này thì Hoa công tử không rét bỗng run lên bần bật. Ánh mắt toát ra hàn khí lạnh thấu xương. Đôi môi mỏng lạnh lùng hơi mím lại. Một đường gân xanh giận dữ nổi trên trán. Nam nhân bạch y tiến đến cô nương trên giường, kéo lại áo ngoài cho nàng chỉnh tề. Trong mắt hắn ánh lên vẻ nhu tình cùng xót xa. Hắn bế nàng vào lòng, đi thẳng về phía cửa.

    - Dám chạm vào nương tử của bổn vương, giết!

    Hoa công tử còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra thì thấy một đám người võ trang chỉnh tề, trói gô hắn lại rồi lôi đi.

    Ngày hôm sau, người dân toàn huyện Liêu Sơn hớn hở đi xem tri phủ xử án cha con huyện lệnh Hoa Tài Phú. Bọn chúng tội ác chất chồng, cướp của dân lành, hà hiếp dân nữ, lại còn cấu kết tham ô hối lộ, bị phán quyết xử trảm, tịch thu toàn bộ gia sản sung công.

    Nhưng đó là chuyện của ngày hôm sau, còn hôm ấy, khi Tiểu Duệ tỉnh lại đã thấy một nam nhân áo trắng như tuyết đang ôm nàng trong lòng, nhè nhẹ vỗ về lưng nàng. Vừa tỉnh lại đã thấy một nam nhân tuấn mỹ ngay trước mắt, mà tư thế của bọn họ cũng có chút mờ ám, Tiểu Duệ lập tức đỏ bừng hai má.

    - Nàng tỉnh rồi?

    Tiểu Duệ lập tức nhắm chặt hai mắt, vờ vẫn còn bất tỉnh. Nàng bị nha hoàn của tên Hoa công tử tắm đến đỏ cả người, rồi nàng bỏ chạy, rồi bất tỉnh. Cái quái gì vậy? Tiểu Duệ bừng bừng nộ khí ngồi bật dậy.

    - Sao thế? - Dương Thiên Vũ lo lắng hỏi.

    - Tại sao trong một ngày ta lại bị ngất tới hai lần? Thiên đạo ở đâu? A… a… a…

    Hắc Tôn, Hắc Mã đứng ngoài bịt chặt tai, chạy càng xa càng tốt. Trong khi đó, nam nhân áo trắng lại khẽ cười. Nghe tiếng cười kia, Tiểu Duệ lập tức quay đầu.

    - Huynh… huynh cứu ta hả?

    - Ừm.

    Tiểu Duệ lập tức nhìn xuống người mình, nghi hoặc ngước lên Dương Thiên Vũ.

    - Ta… hắn đã…

    Dương Thiên Vũ lắc đầu, kéo Tiểu Duệ vào gần mình hơn.

    - Để nàng hoảng sợ rồi.

    - Á… liệu bọn chúng có đuổi tới đây không? Chúng ta phải mau chóng chuẩn bị một chút. Mấy tên thuộc hạ của con lừa xấu xa đó cũng có chút bản lĩnh đấy.

    Dương Thiên Vũ bình tĩnh giữ hai cánh tay đang khua khoắng ầm ĩ của Tiểu Duệ lại, giọng nói trầm ấm vang lên.

    - Yên tâm, bọn chúng không làm gì được nữa đâu.

    - Là sao? - Tiểu Duệ mờ mịt không hiểu.

    - Bọn chúng tội ác tày trời, sao có thể không coi vương pháp ra gì như thế.

    - Đúng. Cái tên lừa béo ấy phải bị lăng trì thì mới đền hết tội.

    Dương Thiên Vũ khẽ ấn nhẹ trán nàng một cái.

    - Nàng cũng độc ác quá rồi đó.

    - Gì chứ? Huynh còn không biết hắn định bắt ta về làm thập thất phu nhân gì đó đấy. Đúng là đáng chết.

    - Đáng chết. - Dương Thiên Vũ nhắc lại, ánh mắt ẩn chứa sát khí ngợp trời.

    - A… ta đói bụng quá, có gì ăn không?

    - Hả?

    Dương Thiên Vũ ôm trán, không kịp chống đỡ với tốc độ xoay chuyển của Tiểu Duệ. Vừa rồi còn bừng bừng sát tâm, vậy mà chớp mắt một cái đã vứt qua một bên tất thảy, trở thành tiểu cô nương đáng yêu đang đòi ăn rồi. Hắn lắc đầu cười khổ, rồi cũng đứng dậy đi theo Tiểu Duệ ra ngoài.

    - Nghe nói nàng nhịn đói suốt mấy ngày liền, vậy ăn nhiều thêm chút đi. - Dương Thiên Vũ vừa nói vừa gắp mấy miếng thịt vào bát Tiểu Duệ.

    Tiểu Duệ nhìn hắn đầy nghi hoặc, là hắn đang giễu cợt hay đang quan tâm nàng vậy? Thôi bỏ đi, no bụng vẫn là mục tiêu hàng đầu lúc này. Nhịn đói suốt hai ngày, đang ăn thì bị tên Hoa công tử thối quấy rầy, đến bây giờ mới lại được ngồi ăn uống đàng hoàng, nàng nhất định không để cái dạ dày của mình bị đối xử tệ bạc như thế nữa. Chính vì vậy, Tiểu Duệ một mực chăm chỉ bồi thường cho nỗi thống khổ của cái bụng mà không chút để ý đến nụ cười ấm áp như gió xuân của nam tử áo trắng kia.




     
  16. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIII

    HẮN LÀ AI?
    Ăn uống no say rồi, Tiểu Duệ mới bắt đầu tính sổ cái tên đáng ghét hại nàng khốn khổ mấy ngày nay đang ung dung phe phẩy quạt, thưởng trà kia.

    - Dương Thiên Vũ, tại sao ngươi muốn giam lỏng ta ở đây?

    - Tiểu Duệ, vừa rồi nàng còn gọi ta là “huynh” nghe rất thân mật mà.

    - Hả? - Tiểu Duệ gãi gãi mũi. - Đó là chuyện vừa rồi, còn bây giờ ta đang tính sổ với ngươi.

    Vừa nghe thấy những lời này của Tiểu Duệ, Hắc Tôn, Hắc Mã không hẹn mà cùng phi thân tránh ra xa, khiến bọn họ giờ đây chỉ còn là hai chấm đen mờ ảo, xa xăm. Dương Thiên Vũ nhìn theo, nghẹn ngào, đúng là mấy tên không trông cậy được mà, dám bỏ chủ nhân lúc nguy khốn, lần này về sẽ trừ lương bọn chúng. Tiểu Duệ xắn tay áo, một chân giẫm lên ghế, hùng hổ trợn mắt với Dương Thiên Vũ.

    - Ngươi có biết ngươi hại ta hai ngày nhịn đói, lại còn bị tên lừa béo kia bắt giam khi đang ăn cơm không? Ngươi phải bồi thường cho ta.

    - Nàng muốn bồi thường gì?

    - Ừm. - Ngẫm lại thì tiền Tiểu Duệ tiêu là của Dương Thiên Vũ; khi hắn ở đây, người nấu cơm cho nàng ăn, săn bắt mua vui cho nàng cũng là hắn. Vậy đòi gì bây giờ? Ngẫm nghĩ hồi lâu, Tiểu Duệ lên tiếng. - Ngươi phải làm nô bộc cho ta một tháng. Chưa hết, phải bồi thường một ngàn lượng phí tổn thất tinh thần.

    - Nô bộc thì được, tiền thì không.

    - Hả? Ngươi nhiều tiền mà sao keo kiệt vậy?

    - Nhỡ có tiền, nàng bỏ trốn khỏi ta thì sao?

    - Ha… ha… Dương đại nhân, ngài lo lắng thừa rồi. Ta ở đây được ăn ngon mặc đẹp, không phải lo lắng gì. Lại còn có nô bộc tuấn tú tài giỏi như ngài, sao nỡ bỏ đi chứ?

    - Vậy nàng còn cần tiền làm gì?

    Tiểu Duệ cứng họng, không biết phải nói sao. Nàng ngó đông ngó tây một hồi, cuối cùng cũng đành thỏa hiệp với quyết định bắt hắn bồi thường làm nô bộc cho nàng trong vòng một tháng, và sau đó nếu hắn không ở đây, cũng không được quyền quản nàng. Hắn miễn cưỡng đồng ý.

    Tối hôm đó, Tiểu Duệ ung dung sai Dương Thiên Vũ nào pha trà, rót nước, thậm chí quạt hầu nàng ngủ, hắn đều vui vẻ thực hiện. Tiểu Duệ nằm giữa giường, mỉm cười chìm vào giấc ngủ. Còn Dương Thiên Vũ ngồi bên, phe phẩy quạt cho nàng, nụ cười đọng trên môi. Bình yên là gì? Chính là có thể ở bên người mình yêu thương, chỉ như vậy đã là đủ rồi.

    Ngủ chưa được bao lâu, đột nhiên Dương Thiên Vũ thấy Tiểu Duệ tay chân khua khoắng, gọi nho nhỏ: “Thiên Vũ, cứu ta, không, ta không đồng ý, cút đi.” Dương Thiên Vũ cau mày, định lay nàng dậy, chỉ thấy Tiểu Duệ ôm chặt cánh tay hắn, sợ hãi không chịu buông. Có lẽ cả một ngày hoảng sợ nên đêm ngủ nàng vẫn mơ thấy việc bị tên Hoa công tử bắt làm tiểu thiếp hôm nay. Dương Thiên Vũ một tay bị nàng giữ chặt, một tay nhè nhẹ xoa lưng cho nàng.

    - Tiểu Duệ ngoan, không sao, tất cả đã ổn rồi!

    Một lát sau, nét mặt Tiểu Duệ lại trở về vẻ an nhiên thường ngày. Dương Thiên Vũ quạt cho nàng một lát rồi cũng nằm xuống ôm nàng vào lòng, ngủ. Suốt quãng thời gian Dương Thiên Vũ ở đây, Tiểu Duệ luôn ra tối hậu thư bắt hắn phải ngủ đất, Dương Thiên Vũ cũng cực kỳ vui vẻ chấp nhận. Hôm nào hắn cũng hầu hạ nàng quạt mát, nói để nàng có thể ngủ ngon, đến khi Tiểu Duệ ngủ rồi hắn mới lặng lẽ nằm xuống, ôm nàng vào lòng, êm đềm ngủ đến sáng. Đúng vậy, cảm giác ôm trong tay người mình yêu thương thực sự rất an nhiên, rất hạnh phúc. Phú quý, vinh hoa, hắn nguyện dùng tất cả những gì mình có để đổi lấy những phút giây bình an bên nàng.

    Nhưng số mệnh của hắn đã định. Hắn dù muốn cũng không thể thay đổi ý trời, chỉ còn biết cố gắng bảo vệ nàng, yêu thương nàng, mang đến cho nàng cuộc sống vui vẻ, bình an nơi thôn dã này.

    Tiểu Duệ ngốc nghếch luôn tin Dương Thiên Vũ ngủ dưới đất, thậm chí nàng còn cực kỳ đắc ý mỗi khi Dương Thiên Vũ vờ làm ra vẻ đáng thương, mỏi mệt vào mỗi buổi sáng. Nhìn nàng như vậy, trái tim băng giá của hắn như tan ra, cảm giác ấm áp âm thầm lan tỏa.

    Ánh trăng nhàn nhạt lọt qua khe cửa, chiếu một vệt dài vào căn phòng nhỏ đơn sơ. Chỉ thấy một người áo xám dáng hình nhỏ bé cuộn tròn trong lòng một nam nhân áo trắng như tuyết. Nhưng đột nhiên người áo xám run rẩy dữ dội. Ngay lập tức, nam nhân tuyết y tỉnh dậy, xoa lưng nàng nhè nhẹ. Từng giọt, từng giọt nước mắt lăn trên gò má bầu bĩnh. Dương Thiên Vũ nhíu mày, dịu dàng lau từng giọt nước mắt cho nàng. Thi thoảng Tiểu Duệ lại gặp ác mộng, vô thức rơi nước mắt, hắn rất xót xa nhưng không biết phải làm sao giúp nàng. Thuốc cũng uống rồi, nhưng những giấc mơ vẫn hành hạ nàng không thôi.

    - Ta rất nhớ chàng… Ta vẫn đợi. Tiểu Duệ vẫn đợi chàng… Ta thực sự rất nhớ chàng…

    Gương mặt Dương Thiên Vũ như đông cứng lại, hắn run lên, đôi mày kiếm càng nhíu chặt. Nước mắt Tiểu Duệ vẫn không ngừng rơi, nàng nức nở từng hồi. Dương Thiên Vũ hít sâu một hơi khí lạnh, cố gắng giữ bình tĩnh.

    - Tiểu Duệ, không sao, ta sẽ ở bên nàng.

    Vô thức, vòng tay hắn siết chặt. Trái tim hắn, giờ phút này sao lại đau đến thế? Người đàn ông ấy, rốt cuộc là ai? Tại sao chỉ hai năm ngắn ngủi đã cướp mất Tiểu Duệ của hắn?

    Người trong lòng càng ngọ nguậy mạnh, đột nhiên vùng ra. Dương Thiên Vũ cúi đầu, ánh mắt hắn vừa đau thương vừa lạnh lẽo. Tiểu Duệ ngơ ngẩn nhìn người trước mắt mình.

    - Ngươi… sao ngươi lại ngủ ở đây.

    Tiểu Duệ vùng ra, nhưng vẫn bị Dương Thiên Vũ ghì chặt. Khóe mắt hắn như tóe lửa, mạnh mẽ ghì nàng xuống giường, một tay giữ chặt tay nàng. Hắn áp sát mặt mình vào gương mặt nhỏ bé của nàng.

    - Nói! Hắn là ai?

    - Ai là ai? - Tiểu Duệ ngơ ngẩn, không hiểu gì, tên này bị làm sao vậy? Nửa đêm ghì nàng suýt không thở nổi, rồi lại hỏi một câu không đầu không cuối như thế, thật đúng là dọa người mà.

    Hàn khí càng nồng đậm, đôi môi mỏng của Dương Thiên Vũ mím chặt, nhìn xoáy vào Tiểu Duệ.

    - Vừa rồi nàng mơ thấy ai?

    Tiểu Duệ cố né hơi thở mạnh mẽ đang kề sát nàng kia, cố nhớ lại giấc mơ vừa rồi. Quả thực mọi thứ vô cùng hỗn độn, nàng không nhớ nổi rõ ràng điều gì cả.

    - Ta… ta… nói mơ hả? Ta nói gì vậy? - Tiểu Duệ rụt rè hỏi.

    - Còn dám hỏi? Cái gì mà ta đợi chàng, ta nhớ chàng. Nói… - Dương Thiên Vũ siết mạnh tay thêm chút nữa. - Hắn ta là ai?

    - Ta thật sự không nhớ nổi mà. - Tiểu Duệ cố vùng vẫy thoát ra, nhưng càng cố càng đau nên nàng ngoan ngoãn nằm im trong tay hắn.

    Ánh mắt Dương Thiên Vũ đột nhiên tràn ngập đau thương.

    - Nàng yêu hắn ta đến vậy sao? Nàng quên ta thật rồi ư?

    - Ta…

    Vòng tay siết chặt nàng đột nhiên nới lỏng, hắn quay người, bước ra khỏi cửa, bỏ mặc Tiểu Duệ ngơ ngẩn nhìn theo. Đến tận lúc này nàng vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Rõ ràng đang ngủ, bị hắn siết chặt suýt nghẹn thở mà chết, tỉnh lại bị hỏi mấy câu không hiểu gì, giờ hắn lại quay người bỏ đi như thể đang phải chịu oan ức cực kỳ lớn. Người oan ức là nàng cơ mà?!

    Tiểu Duệ xoa xoa cánh tay vừa bị Dương Thiên Vũ siết đến đỏ ửng một hồi, nhưng nghĩ đến ánh mắt ngập tràn đau thương của Dương Thiên Vũ, Tiểu Duệ lại cảm thấy không an tâm, cuối cùng đành đi giày, nương theo ánh trăng bước ra khỏi phòng, đi tìm tên ác bá tính tình vui buồn thất thường kia.

    Tiểu Duệ sững người, dưới ánh trăng nhàn nhạt, một dáng hình đứng cô lẻ dưới gốc lê. Nhìn hắn sao nhuốm đầy vẻ cô độc, thê lương, khác dáng vẻ ngày thường. Tiểu Duệ chầm chậm tiến từng bước về phía ấy, đi đến đứng cạnh hắn mà Dương Thiên Vũ cũng không phản ứng gì. Chỉ thấy hắn ngửa đầu nhìn trăng sáng, lặng im và cô lẻ như một pho tượng.

    Hai người đứng như thế hồi lâu, cùng ngắm nhìn mảnh trăng khuyết lạnh lẽo trên cao. Cuối cùng Dương Thiên Vũ lên tiếng, giọng hơi khàn hơn so với bình thường.

    - Tiểu Duệ, có phải ta đã quấy rầy nàng vô lối rồi không? Ta cứ nghĩ nếu cố gắng có thể giành được trái tim nàng về. Nhưng có phải ta đã sai. - Hắn lắc đầu, nở nụ cười chua chát.

    - Thiên Vũ, ta xin lỗi. Ta cũng nói từ đầu rằng ta có vị hôn phu rồi, ta không thể phản bội chàng.

    Lại rơi vào im lặng. Cuối cùng lần này, Tiểu Duệ là người lên tiếng trước.

    - Trong rất nhiều giấc mơ, ta luôn nghe thấy bên tai vang lên một giọng nói, dặn rằng ta phải chờ hắn, phải chờ hắn trở về tìm ta, hắn chính là vị hôn phu của ta. Nhưng… thật nực cười… ta thậm chí còn không nhớ nổi hình dáng hắn thế nào.

    Dương Thiên Vũ đột nhiên quay phắt người, nắm chặt bờ vai nhỏ bé của Tiểu Duệ.

    - Nàng nói gì? - Giọng hắn run run. - Nàng nhắc lại cho ta nghe? Là trong mơ, trong mơ ư?

    - Đau.

    - Ta xin lỗi, là ta xúc động quá. - Hắn nới lỏng lực đang nắm bả vai nàng. - Người nàng nói là vị hôn phu trước đây của nàng?

    - Đúng vậy.

    Dương Thiên Vũ đột nhiên ngửa đầu cười lớn. Tiểu Duệ kinh hãi không hiểu phản ứng ấy có ý nghĩa gì. Đúng là tên ác ma vui buồn thất thường, vừa rồi còn tràn ngập thê lương, sao bây giờ lại cười sảng khoái như vậy chứ? Hắn cười đến nỗi chảy nước mắt, rất lâu mới chịu dừng lại.

    - Ha… ha… bản vương sáng suốt một đời, mê lầm một khắc. Hóa ra ta lại đi ghen với chính mình suốt mấy tháng qua. Ha… ha…

    Đợi khi Dương Thiên Vũ đã bình tĩnh lại một chút, Tiểu Duệ sờ sờ trán hắn.

    - Thiên Vũ, ngươi không sao đấy chứ? Ngươi đang nói mơ?

    Dương Thiên Vũ đột nhiên kéo Tiểu Duệ ôm vào lòng, gõ nhẹ lên trán nàng.

    - Đồ ngốc, nàng chính là thê tử của ta!

    - Cái, cái gì?

    - Ta chính là cái người nàng ngày nhớ đêm mong suốt mấy năm nay đó.

    - Cái, cái gì?

    Tiểu Duệ vẫn chưa hiểu đầu cua tai nheo gì, đột nhiên bị một đôi môi mạnh mẽ áp sát môi nàng. Mềm mại, ngọt ngào, như rượu mai, khiến đầu óc người ta mê say, váng vất. Đôi môi Dương Thiên Vũ quấn quýt môi nàng mãi không chịu rời. Rất lâu, rất lâu sau hắn mới buông nàng ra, một tay vuốt ve khuôn mặt bầu bĩnh của nàng.

    - Tiểu Duệ, để nàng chịu nhiều ấm ức rồi. Ta đến đón nàng về đây.

    Tiểu Duệ ngơ ngẩn nhìn người trước mắt. Rồi nàng bỗng nhảy dựng lên, suýt thì đụng trúng mũi Dương Thiên Vũ.

    - Ngươi nói láo… Ngươi làm bừa… Ngươi dám… dám…



     
  17. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIV

    NÀNG ĐÍCH THỰC LÀ NƯƠNG TỬ CỦA TA
    Không dưng nàng bị tên đáng ghét kia lừa đảo cướp đi nụ hôn. A… a… tức chết mà!

    - Ta không dối nàng. Nàng đích thực là nương tử của ta.

    - Nương tử gì chứ? Rõ ràng ngươi nghe thấy ta nói không nhớ rõ hình dáng vị hôn phu nên mới lập mưu kế tính lừa đảo ta. Bản cô nương lại để ngươi lừa như vậy ư?

    Không đợi Dương Thiên Vũ lên tiếng, nàng lại nói tiếp một tràng.

    - Nếu đúng là ngươi, sao phải đợi đến bây giờ mới nói?

    Dương Thiên Vũ mỉm cười, nhẹ nhàng kéo tay nàng về phía hắn.

    - Tiểu Duệ, bình tĩnh nghe ta giải thích.

    Tiểu Duệ nhìn hắn bằng ánh mắt cảnh giác, rút tay lại.

    - Ngươi nói đi.

    Thoắt cái, Dương Thiên Vũ đã khôi phục dáng vẻ điềm tĩnh, trầm ổn, nếu không phải đã biết rõ hắn, e rằng chỉ cần nhìn vẻ mặt Dương Thiên Vũ lúc này, Tiểu Duệ cũng sẽ tin tất cả lời hắn nói là thật ngay.

    - Trước đây chúng ta đã từng hẹn ước cùng nhau. Còn lúc mới gặp lại, nghe nàng nói đã có tướng công, ta không muốn nói về hẹn ước của chúng ta, cũng vì không muốn khiến nàng khó xử. Ta muốn nàng được sống hạnh phúc, vui vẻ suốt đời. Nếu phải hy sinh, ta muốn người đó là ta.

    Ánh mắt Dương Thiên Vũ tràn ngập vẻ ôn nhu, thâm tình, khiến Tiểu Duệ cũng như lạc trong đó, phải mất một lúc nàng mới lên tiếng được.

    - Thật ư? Ngươi là người vẫn nói với ta trong những giấc mơ đó ư?

    - Đúng vậy. Ta từng nói sau khi xử lý xong một số chuyện, nhất định sẽ đến nhà nàng cầu thân. Ta cũng nói nàng hãy đợi ta. Nhất định nàng đã quên hết, nhưng còn nhớ được câu nói này của ta.

    - Một số chuyện, là chuyện gì? - Tiểu Duệ vẫn nghi hoặc hỏi.

    Dương Thiên Vũ cúi đầu, ánh mắt cực kỳ phức tạp, hồi lâu sau mới lên tiếng, giọng khản đặc.

    - Ta là Quảng Vũ Vương gia đương triều.

    Tiểu Duệ trợn mắt khi nghe tin này. Thảo nào hắn có thể thoải mái xông vào nhà tên Hoa công tử cứu nàng, đúng rồi, vừa nãy hắn cũng tự xưng là bổn vương, chỉ là lúc ấy Tiểu Duệ đầu óc hỗn loạn nên không để ý cách xưng hô này.

    - Quãng thời gian đó, phụ hoàng mắc bạo bệnh, cuộc chiến tranh giành quyền vị trong hoàng cung chưa bao giờ khốc liệt như thế. Ta thân là hoàng tử, dù muốn hay không cũng bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành ấy. Lúc đó ta hẹn nàng khi ngôi vị định xong, nhất định sẽ đến nhà nàng cầu thân.

    - Ngươi cũng tranh giành làm hoàng đế?

    Dương Thiên Vũ lắc đầu, ánh mắt thăm thẳm đau buồn.

    - Ta không muốn ngồi trên ngôi cao lạnh lẽo đó. Ta chỉ muốn có một cuộc sống bình yêu bên người con gái ta yêu thôi.

    - Không đúng. - Tiểu Duệ khẽ lắc đầu. - Ngươi đường đường là hoàng tử đương triều, vinh hoa, quyền lực đều không thiếu, ước mong đó có phải quá nhỏ nhoi?

    Dương Thiên Vũ cười cay đắng.

    - Hoàng cung lộng lẫy thực chất là cái bẫy chết người. Vàng son châu báu, ngôi cao chức vị thực chất đều phải đổi bằng gió tanh mưa máu. Mỗi bước trên cao là mỗi thây người. Nàng nói xem, phụ hoàng có mười hai người con trai, nhưng đến nay kể cả hoàng thượng cũng chỉ còn có bốn người, vậy những người kia số phận thế nào, còn không phải rất rõ ràng sao?

    Trời cuối hạ vẫn còn rất nóng nực, vậy mà đột nhiên Tiểu Duệ thấy ớn lạnh, nàng khẽ rùng mình. Hình như nàng cũng từng chứng kiến những chuyện tàn khốc chốn cung đình, cũng phải trải qua những cuộc tranh đấu máu chảy thành sông đó. Nhưng tất cả đã bị chôn vùi vào một quá vãng xa xăm, không cách nào nhớ ra nổi. Nhìn dáng vẻ cô độc, ánh mắt ngập tràn đau thương của hắn, đột nhiên Tiểu Duệ cảm thấy… có lẽ hắn đang nói thật với nàng.

    - Ngày ấy, cũng chỉ có mình nàng ở bên ta. Tất cả tràn ngập âm mưu, lừa dối, chỉ mình nàng đối xử với ta là thật lòng. Chúng ta đã hẹn ước sau khi sóng gió qua đi, sẽ cùng đến một vùng đất an bình, sống cuộc đời không mưu toan, tranh đoạt. Tiếc rằng, tai họa năm ấy đã khiến gia đình nàng hóa thành tro bụi, nàng cũng không rõ tung tích trong đống tro tàn. Ta đã tìm kiếm nàng khắp nơi, cuối cùng cũng tìm được nàng.

    Dương Thiên Vũ nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Tiểu Duệ. Hắn nhìn nàng, ánh mắt tràn đầy yêu thương cùng chờ mong.

    - Tiểu Duệ, cùng ta về Vương phủ nhé!

    Tiểu Duệ cúi đầu, trong đầu nàng giờ phút này vô cùng rối loạn. Những điều Dương Thiên Vũ nói khiến nàng không biết nên tin hay không. Mấy tháng nay, hắn đối xử với nàng rất tốt. Nếu muốn lừa nàng, hà cớ gì phải bỏ nhiều tâm tư như thế? Hướng chi hắn là Vương gia, một kẻ không quyền không thế như nàng chẳng khác con kiến hôi trong tay hắn.

    Ánh mắt ôn nhu, thâm tình kia, liệu có đáng để nàng đánh cược? Tiểu Duệ càng nghĩ càng cảm thấy rối bời. Những dây thần kinh trong não như xoắn vào nhau, khiến nàng bắt đầu cảm thấy rất đau đầu. Cơn đau như bão, ào ào kéo đến, không cách nào ngăn cản được.

    Thấy tay Tiểu Duệ đột nhiên lạnh ngắt, đôi mày liễu cũng chau lại, khuôn mặt nàng tái đi dưới ánh trăng nhàn nhạt, Dương Thiên Vũ sợ hãi ôm lấy nàng.

    - Tiểu Duệ, nàng sao thế? Lại đau đầu à? Đừng nghĩ nữa. Hít thở sâu, thả lỏng nào.

    Tiểu Duệ run rẩy như con chim nhỏ trong lòng Dương Thiên Vũ, người nàng mềm như cành liễu rủ. Hắn đứng như vậy, giữ chặt nàng, động viên nàng. Quá khứ hỗn độn đột nhiên xâm chiếm, phải rất cố gắng Tiểu Duệ mới ngăn được cơn đau tạm thời lắng xuống. Nàng thở dài, khẽ nói.

    - Thuốc kia cũng giúp ta đỡ đau hơn. Thiên Vũ, những lời huynh nói đều là thật chứ?

    Dương Thiên Vũ siết chặt tay nàng, gật đầu kiên định. Tiểu Duệ nhìn sâu vào mắt hắn, nam nhân áo trắng trong những giấc mơ của nàng, quả thực rất giống người này. Nàng nhắm mắt, hít sâu một hơi, rồi nhìn hắn, giọng nàng nhẹ như cơn gió thoảng dưới bóng trăng khuya.

    - Ngày mai huynh dẫn ta về thăm nhà nhé.

    - Được.

    Tiểu Duệ xoay người, bước nhanh vào nhà, để lại bóng áo trắng một mình đứng dưới ánh trăng. Dù không nhìn nhưng hắn như cảm thấy được một giọt nước mắt đang âm thầm chảy xuống, bỏng rát trái tim nơi ngực trái của hắn.

    - Tiểu Duệ, ta nhất định sẽ bảo vệ nàng, để nàng không phải chịu bi thương thêm nữa!

    ***

    Sáng hôm sau, không khí trong căn nhà tranh của Tiểu Duệ không ồn ã như mọi ngày, nàng ngồi bên bàn ăn, chăm chú nhìn những món ăn bày trên bàn mà không hề động đũa. Lát sau, Dương Thiên Vũ phải lên tiếng nhắc nhở.

    - Tiểu Duệ, mau ăn đi.

    - À… ừ.

    Nàng ăn qua loa mấy miếng rồi dừng lại, nhìn xa xăm về phía mặt trời cuối hạ ngoài kia. Mặt trời đỏ rực đang từ từ nhô lên sau dãy núi, nàng đã ở đây hai năm rưỡi, đã quên tất cả quá khứ của mình hai năm rưỡi, lần này trở về, nàng sẽ đối mặt với cảm giác trống rỗng hay nỗi đau thương vì tất cả ký ức bị chôn vùi? Nàng không biết. Chỉ là, nàng đã lo lắng, sợ hãi không dám đối mặt suốt mấy tháng nay. Lần này trở về, một là vì nàng đã bắt đầu tin tưởng những lời Dương Thiên Vũ nói, hai là nàng quyết định đối mặt với những mất mát mà nàng đã quên hết kia.

    Chiếc xe ngựa do Hắc Tôn, Hắc Mã điều khiển theo hướng kinh thành thẳng tiến, Tiểu Duệ và Dương Thiên Vũ ngồi trong xe. Nhìn khung cảnh bên đường một lát, Tiểu Duệ lại ngó ngó Dương Thiên Vũ, nàng cười tươi như hoa.

    - Thiên Vũ, làm gì mà huynh mặt mày căng thẳng như vậy?

    - Đây là vẻ mặt bình thường của ta.

    - Vậy hả? - Giọng Tiểu Duệ nhỏ xíu. Vốn nàng chỉ muốn trêu đùa một chút cho không khí thoải mái hơn, vậy mà kẻ kia không chút hưởng ứng.

    Bàn tay nhỏ nhắn đột nhiên bị nắm lấy. Dương Thiên Vũ vẫn nhìn thẳng về phía trước, không nói gì, nhưng sự ấm áp từ bàn tay kia truyền qua khiến nỗi bất an trong lòng Tiểu Duệ cũng giảm xuống phần nào. Đúng vậy, nói mấy câu ngốc nghếch phỏng có ích gì? Cái nàng cần lúc này chính là sự bình tĩnh đối diện với hiện thực. Bình tĩnh, nàng thầm nhủ với chính mình.

    Xe ngựa chầm chậm lăn bánh trên con đường nhỏ. Bên phải đường là hàng cây xanh mướt, bên trái uốn lượn một con sông trong vắt. Tiểu Duệ vén rèm xe, nhìn ra dòng sông êm ả trôi. Trên sông, một thiếu nữ mười lăm, mười sáu tuổi mặc chiếc áo hồng váy lục đang chống thuyền, miệng ngâm nga một khúc dân ca bình dị. Mái tóc đen huyền cài trâm cỏ. Cô thôn nữ và dòng sông êm ả sao hài hòa đến thế, một vẻ đẹp bình dị đến nao lòng. Tiểu Duệ ngẩn ngơ ngắm nhìn thôn nữ đẩy thuyền bên sông. Dương Thiên Vũ cũng ghé mắt nhìn qua, hắn hơi mỉm cười.

    - Sao hả?

    - Cô nương đó thật xinh đẹp.

    Dương Thiên Vũ ngồi thẳng người lại, liếc mắt nhìn nàng rồi chầm chậm nói.

    - Không bằng nàng.

    Tiểu Duệ không đáp lời, hình ảnh cô thôn nữ cứ xa dần, xa dần. Nhưng cảm giác bình yên vẫn lưu lại trong nàng. Nàng thở dài, ngắm nhìn hàng cây xanh ngắt bên đường. Bánh xe gập ghềnh, cơ thể mỏi mệt, chẳng mấy chốc Tiểu Duệ ngủ thiếp đi lúc nào không hay.



     
  18. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Truyện được cập nhật liên tục hàng ngày các bạn nhé!
     
  19. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
  20. Bantayxanh11

    Bantayxanh11 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    truyện cực hay luôn cả nhà ạ...
     

Chia sẻ trang này